Áo sơ mi nam ngắn tay: Cùng chàng khẳng định nét nam tính

20:24 12/4/2016
Phong cách thời trang công sở của các đấng "mày râu" thường rất đơn giản. So với phái đẹp thì phái mạnh thường không có quá nhiều sự lựa chọn về trang phục khi đi làm.Trang phục mặc đi làm hàng ngày của nam giới thường chỉ xoay quanh quần âu và áo sơ mi.

Đến hẹn lại lên, các mẫu sơ mi nam ngắn tay đến từ thương hiệu thời trang ứng dụng CANIFA ra đời để giúp các chàng trai có thêm nhiều sự lựa chọn để làm mới cho phong cách ăn mặc của mình.

Gợi ý cách chọn áo sơ mi ngắn tay nam

Để mua được những trang phục hoàn hảo thì thật không dễ dàng một chút nào. Những yếu tố được đề cập trong cẩm nang này sẽ giúp việc mua sắm của bạn trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kiểm tra kích cỡ và phom dáng áo sơ mi ngắn tay

Trước khi nghĩ đến việc mặc đẹp một trang phục nào đó thì chúng ta nên dành thời gian để kiểm tra xem kích cỡ của nó có vừa với bạn hay không? Và áo sơ mi cộc tay cũng không phải ngoại lệ. Tốt nhất là các chàng trai nên mua những chiếc áo có size vừa vặn và có dáng ôm lấy cơ thể (còn gọi là áo slimfit).

áo sơ mi ngắn tay

Các bạn hãy mặc thử áo và kiểm tra xem cỡ cổ áo, vai và ngực có vừa vặn hay không bằng cách thử cử động ở một vài tư thế. Nếu bạn thấy thoải mái thì đó là một chiếc sơ mi có kích cỡ phù hợp với bạn.

Vì là áo sơ mi tay ngắn nên các bạn cần phải hết sức lưu ý đến chiều dài của áo, nhất là chiều dài thân và chiều dài tay.

  1. - Chiều dài chiếc áo sơ mi nam phụ thuộc vào cách mà bạn mặc chúng ra sao? Nếu thích sơ-vin thì bạn hãy lựa chọn các sản phẩm đủ dài để đảm bảo rằng chiếc áo không bị xô, lệch ra ngoài khi cử động. Ngược lại, các chàng trai thích mặc theo kiểu "cho áo ngoài quần" thì nên lựa chọn những chiếc sơ mi với chiều dài quá thắt lưng một chút.

  2. - Chiều dài tay áo nên chạm đúng đến phần giữa bắp tay của bạn. Đừng ngắn hơn và dài hơn nhé. Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi mặc áo sơ mi ngắn tay vì đôi tay "cò hương" của mình thì hãy vui lên vì những bí quyết này sẽ giúp bạn điều đó.

Lựa chọn màu sắc

Lựa chọn màu cho chiếc sơ mi nam tay ngắn không hề khó một chút nào. Nếu bạn đã biết mình hợp với màu nào thì hãy cứ chọn những màu đó. Màu vàng sẽ làm cho làn da ngăm của bạn trai trở lên sáng hơn. Đen và trắng lại là những tông màu phù hợp với đại đa số người dùng. Xanh navy và xanh denim cũng vậy.

Áo sơ mi nam ngắn tay

Khi đi mua sắm, bạn nên hỏi trực tiếp người bán hàng hoặc nên rủ thêm một người bạn am hiểu về thời trang đi cùng. Cho dù sự lựa chọn của bạn là gì đi chăng nữa thì nó cũng sẽ ản hưởng đến tổng thể chung của bộ trang phục. Lại một lần nữa, tôi khuyên bạn nên mặc những chiếc áo sơ mi trắng hoặc đen vì chúng khá "dễ tính" trong cách phối đồ.

undefined

So với những chiếc áo sơ mi nam truyền thống, áo sơ mi nam cộc tay cũng rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và họa tiết. Nếu bạn mới làm quen hoặc chỉ thỉnh thoảng mới mặc trang phục này thì tốt nhất là nên mua những chiếc áo có họa tiết càng đơn giản càng tốt.

[caption id="attachment_7008" align="aligncenter" width="493"]Áo sơ mi nam kẻ tay ngắn Áo sơ mi nam kẻ tay ngắn[/caption]

Một chiếc áo sơ mi trơn hoặc sơ mi kẻ sẽ là những gợi ý tốt giành cho bạn. Các chàng trai hãy áp dụng những quy tắc chọn màu ở trên để có thể mua được những sản phẩm ưng ý nhé.

undefined

Sự khác biệt trong các chi tiết thiết kế làm nên vẻ đẹp và đẳng cấp cho sản phẩm. Yếu tố đầu tiên mà các bạn nên lưu ý đến chính là phần cổ áo. Khi nhắc đến áo sơ mi tay ngắn, các bạn cần nhớ đến 3 loại cổ áo thông dụng, đó là: Kiểu Button Down; kiểu Point và kiểu Spread

  1. - Kiểu "Button Down" là cổ áo được điểm thêm 2 chiếc khuy ở hai góc, tạo nên vẻ trẻ trung mà không kém phần lịch lãm. Những chiếc sơ mi ngắn tayvới loại cổ này thường rất dễ mặc và dễ phối đồ và phụ kiện.
  2. - Kiểu "Point" cũng phổ biến không kém. Cổ áo bao gồm 2 phần sẽ tạo thành một góc nhỏ hơn hay cùng lắm là bằng 90 độ. Khi mặc các loại áo sơ mi với kiểu cổ này thì bạn nên đóng hết các cúc thì sẽ đẹp hơn.
  3. - Kiểu "Spread" gồm 2 lá cổ áo tạo thành một góc lớn hơn 90 độ. Để việc mặc các loại áo sơ mi với kiểu cổ này được đẹp thì bạn nênmở cúc trên cùng.
  • Nên xem: Cổ áo sơ mi: Thật thiếu xót khi bạn chưa biết gì về chúng

Xem xét đến chất liệu

Đây là yếu tố quan trọng không kém mà chúng ta không thể bỏ qua. Việc mặc sau này của bạn có "sướng" hay không phụ thuộc một phần vào chất vải mà bạn đang sử dụng. Ngày nay, nguồn nguyên liệu để sản xuất áo sơ mi nam cộc tay rất đa dạng.

Phổ biến nhất vẫn là những sản phẩm có nguồn gốc từ cotton nguyên chất và cotton pha. Cao cấp hơn thì bạn nam có thể "đầu tư" vào các sản phẩm được làm từ vải lanh (hãy đũi) để mang lại sự thoáng mát trong những ngày hè nóng nực.

Cách mặc đẹp với áo sơ mi ngắn tay?

Người tiêu dùng thường có thói quen thích gì thì mua nấy. Việc mua sắm theo cảm tính này hết sức tốn kém và lãng phí. Các sản phẩm mua về không được sử dụng hoặc nếu có thì cũng chỉ trong một thời gian rất ngắn. Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn nên xem xét đến việc mình sẽ mặc chiếc áo sơ mi mới mua như thế nào?

Về cơ bản thì áo sơ mi nam ngắn tay có thể được mặc với quần âu, quần khaki, quần jeans và thậm chí là quần short đều rất đẹp. Lưu ý lớn nhất là bước chọn màu giữa phần thân trên và thân dưới để tổng thể bộ đồ không bị rối mắt.

Cách mix áo sơ mi ngắn tay nam

[caption id="attachment_7011" align="aligncenter" width="564"] Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi ngắn tay nam với họa tiết hoa lá cành để phù hợp cho việc đi biển. Combo áo sơ mi với quần shorts nam là lựa chọn hoàn hảo[/caption] [caption id="attachment_7009" align="aligncenter" width="564"]Cách phối đồ với áo sơ mi ngắn tay Mặc đẹp với áo sơ mi tay ngắn mix với quần jeans nam. Phong cách vừa lịch sự lại thoải mái[/caption]

Tiếp đến là chọn giày dép. Bước này không khó một chút nào. Nguyên tắc cơ bản thì loại quần nào sẽ thích hợp với kiểu giày đó. Cho dù "gu" ăn mặc của bạn có như thế nào đi chăng nữa thì các chàng trai nên đầu tư cho tủ đồ của mình những đôi giày da, đặc biệt là các kiểu giày lười nam cao cấp vì phụ kiện này có thể phối cùng với tất cả những loại quần bạn hiện có.

undefined

CANIFA biết chắc rằng các bạn nam đều đã biết cách "diện" những chiếc áo sơ mi ngắn tay. Nhưng bước đầu tiên để bạn có có hội được thể hiện mình là phải chọn mua được những sản phẩm phù hợp với phong cách ăn mặc của mình. Hy vọng những bí quyết chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn hiện thực hóa được ước muốn chính đáng này.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.