Tôi đã mặc đẹp áo thun tay dài nam như thế nào?

20:05 16/1/2015

Rất lâu về trước, cụm từ t-shirt hay áo phông được bắt nguồn từ hình dáng chữ T của áo khi hai tay áo được căng ra. Trước đây, chiếc áo phông chỉ đóng vai trò là áo lót mặc bên trong những trang phục cầu kỳ và không dễ dàng để lộ ra bên ngoài.

Những chiếc áo phông ngày mới ra đời thường làm từ chất liệu len hoặc lụa, chỉ đến khi cách mạng công nghiệp nổ ra, chiếc áo thun mới tiếp cận chất liệu cotton vô cùng mềm mại và dễ chịu.

Mãi đến đầu thế kỷ thứ 20, áo phông bước ra và trở thành một món đồ thời trang độc lập, khi những chàng lính hải quân Hoa Kỳ bắt đầu có thói quen cởi bỏ áo đồng phục bên ngoài và để lộ chiếc áo phông bên trong ra do thời tiết nóng nực.

Giờ đây, chỉ với một chiếc áo phông nam và chiếc quần thích hợp, bạn đã có thể tự tin ra đường mà vẫn thật nổi bật. Và “người anh em” của nó, áo thun dài tay cũng dần trở thành một phần không thể thiếu trong tử đồ của mỗi người đàn ông trưởng thành.

Giống như mọi kiểu áo phông khác, áo thun dài tay có màu sắc trải dài và mẫu mã đa dạng, từ áo cổ tròn, cổ tim đến áo cổ bẻ (Polo); hay tay áo raglan cho tới loại tay thường.

[caption id="attachment_2916" align="aligncenter" width="1800"]mặc đẹp áo thun nam dài tay Với mối kiểu dáng như thế, cùng với những cách kết hợp khác nhau, những chiếc áo phông tay dài sẽ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ không ngờ và mang đến sự trẻ trung và năng động cho phái mạnh hơn bao giờ hết.[/caption]

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo thun nam / Áo thun nữ

undefined

Nam giới có thể thoải mái tạo cho mình những cách phối đồ đẹp với áo thun dài tay qua nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản như áo thun mix cùng quần Jeans hay phức tạp như phối theo phong cách layer…tùy ý.

Nếu bạn đang đi tìm một hướng đi để “làm mới” bộ đồ của mình với áo thun dài tay thì CANIFA Blog tin rằng đây là bài viết tốt nhất mà bạn nên đọc.

Hãy kéo ngay chuột xuống phía dưới đẻ “bỏ túi” những gợi ý về cách mặc đẹp với trang phục này nhé.

undefined

Một lớp áo thun dài tay vẫn chưa đủ ấm? Vậy hãy “mạnh dạn” mix thêm một chiếc áo thun mỏng bên trong, và mặc bên ngoài một chiếc áo thun dài tay với kiểu dáng rộng rãi với chất liệu dày dặn.

Đừng ngại để gấu áo trong lộ ra ngoài, hãy để chúng được phô bày một cách tự nhiên.

Để tránh việc cả set đồ trở nên lôi thôi, hãy chọn áo dài tay bên trong màu trắng, không có họa tiết, chúng giờ đây đã trở thành điểm nhấn cá tính cho chiếc áo thun dài tay bên ngoài rồi đó!

[caption id="attachment_2915" align="aligncenter" width="648"]mặc đẹp áo thun nam dài tay Đây là cách mà mọi chàng trai làm mới diện mạo của mình mà lại dễ dàng áp dụng.[/caption] undefined

Quả thật áo phông dài là trang phục không “kén” hoàn cảnh, có thể mặc trong mọi trường hợp, đi chơi, đi học thậm chí là đi làm.

Khi thời chiếc trở lạnh, bạn không muốn diện mạo của mình quá nhạt nhẽo, hãy tìm kiếm một chiếc áo khoác với màu săc và họa tiết ấn tượng. Lúc này, chiếc áo phông dài tay bên trong, ngoài nhiệm vụ giữ ấm, còn đóng vai trò làm nên cho trang phục mặc ngoài đắt tiền trở nên nổi bật hơn nữa.

undefined

Hai item linh động trong mọi hoàn cảnh này khi kết hợp với nhau thì chẳng có gì đáng phải bàn cãi cả. Hiệu ứng thẩm mỹ thì khỏi phải nói, bạn sẽ không thể tìm được cách mix đồ vừa nhanh chóng lại tiện lợi như thế này đâu!

mặc đẹp áo thun nam dài tay

undefined

Trong bài gợi ý về phong cách diện bộ đồ vest nam, CANIFA đã từng nhắc đến việc “casual hóa” trang phục trang trọng này bằng cách kết hợp với áo phông không cổ bên trong.

Trong bài viết này, chúng tôi gơi ý cho bạn thêm một cách mới nữa, đó là kết hợp áo khoác vest với áo thun dài tay nam có cổ.

[caption id="attachment_2918" align="aligncenter" width="555"]mặc đẹp áo thun nam dài tay Cách "lên đồ" này vừa mang lại sự thoải mái cho người mặc, vừa đảm bảo tính lịch sự và nghiêm túc đối với trang phục công sở.[/caption] undefined

Như đã đề cập ở trên thì áo thun dài tay là item rất dễ mặc với các bạn nam. Và trong cách này thì các chàng trai có thể sử dụng trang phục này để đến công sở, nhưng theo một phong cách “sành” hơn, đó là…layer.

Trong phong cách này, chúng ta sẽ kết hợp trang phục jeans bụi bặm và đôi giày đầy cá tính. Và item quan trọng nhất không thể thiếu ở đây là một chiếc áo trench-coat để tạo điểm nhấn lịch lãm cho cả set đồ.

mặc đẹp áo thun nam dài tay

Nếu chàng trai muốn có thêm sự lịch sự ở nơi làm việc thì một chiếc áo blazer sẽ là lựa chọn cuối cùng mà bạn không thể “làm ngơ” được.

undefined

Một chút “biến tấu” trong cách ăn mặc sẽ khiến mùa đông năm nay của bạn trở lên khác lạ hơn. Tạm xa rời những chiếc áo len để mặc áo thun nam dài tay với áo sơ mi theo phong cách layer.

Các chàng hãy mặc một lớp áo sơ mi trắng bên trong, áo thun bên ngoài và cuối cùng là khoác thêm một chiếc áo khoác denim. Phần thân dưới cũng không quá phực tạp. Một chiếc quần jeans hay khaki và giày thể thao cùng tông màu sẽ khiến các chàng trai không chỉ ấm áp, mà còn thực sự nổi bật.

Nếu cần đến một chút lịch lãm nơi công sở bạn có thể kết hợp áo thun với quần tây, và nhớ thay đôi giày thể thao bằng một đôi giày lười (loafer ) công sở nhé!

mặc đẹp áo thun nam dài tay

Bài viết hay cùng chủ đề:

Lời kết, 

Vì lý do nào đó mà áo thun tay dài thường bị nhiều nam giới bỏ qua trong tủ đồ của mình. Bạn có hay mặc áo thun nam dài tay hay không? Nếu có thì bạn hay phối đồ như thế nào?

Hy vọng rằng bài viết này của CANIFA đã giúp ích cho Quý độc giả trong việc tạo thêm cho mình những phong cách ăn mặc mới mỗi ngày,

Cảm ơn Quý vị đã quan tâm theo dõi!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.