Mix đồ với áo len để bạn "diện" quanh năm

19:45 12/8/2015

Những ngày thời tiết trở lên se lạnh thì áo len trở thành món đồ thân thiết với tất cả mọi người vì trang phục này mang lại sự ấm áp khi mặc, nhưng cũng không kém phần mềm mại và cá tính.

Cho dù "gu" ăn mặc của bạn là đơn giản hay phức tap thì áo len đã và đang trở thành một trong những trang phục được yêu thích nhất mùa thu đông. Bạn có thể mặc đẹp loại áo này theo nhiều cách khác nhau.

Tuy nhiên để luôn tươi mới khi diện áo len thì bạn hãy phối đồ khéo léo một chút để mang lại một "sức sống mới" cho những trang phục bất hủ này. Hãy bỏ túi ngay 14 bí quyết mix đồ với áo len dưới đây nhé!


250+ MẪU ÁO LEN THU ĐÔNG MỚI NHẤT
Mua ngay tại CANIFA: Áo len namÁo len nữ

Cách mix áo len mùa thu đông: Mặc đẹp quá dễ!

Sử dụng áo len thụng

Thay vì những chiếc áo len có dáng ôm vừa vặn với cơ thể thì tại sao bạn lại không "thử sức" với loại áo len dáng thụng (over-size) nhỉ? Trang phục này mang lại sự thoải mái và giữ nhiệt tốt hơn khi mặc.

Áp dụng những bí quyết dưới đây khi mix đồ cùng áo len over-size để có được những bộ đồ thực sự dễ thương nhé.

  • Bạn yêu thích áo len oversized nhưng lại không muốn bị lọt thỏm trong chiếc áo rộng thùng thình này? Thắt lưng chính là phụ kiện giúp bạn giải quyết tình huống nan giải này. Sử dụng thêm thắt lưng bản mỏng hoặc thắt lưng to bản để chiếc áo lenkhông bị mất dáng và trở lên phong cách hơn.
  • Bạn nữ có thể mix áo len thụng cùng quần legging và đi bốt (cao cổ hoặc cổ lùn). Đây là 2 trong số những phụ kiện bạn phải có mùa thu đông. Để trành gây rối mắt cho người đối diện thì bạn không nên mặc áo len họa tiết cùng quần legging họa tiết.

Mặc quần tất và legging cá tính

Sử dụng thêm quần tất và legging chắc chắn sẽ làm cho bộ trang phục gồm áo len trở lên hấp dẫn hơn. Kết hợp phụ kiện này cùng với những chiếc áo len dáng dài để có được hiệu quả như ý muốn.

  • Quần tất và legging họa tiết rát thích hợp nếu được mix với áo len trơn. Ví dụ, bạn gái có thể mặc legging họa tiết hoa-lá-cành cùng với áo len màu đen hoặc xám.
  • Những chiếc legging và quần tất đơn sắc và sáng màu là lựa chọn hoàn hảo trong mùa thu đông. Ví dụ, phái đẹp có thể mix quần legging màu xanh lá cây cùng với áo len họa tiết (nếu áo có họa tiết cùng tông màu thì càng tốt).

Mix áo len thu đông cùng quần Jeans

Quần Jeans rất dễ mặc và trang phục này khi được phối cùng áo len thì cực kỳ phù hợp. Mỗi một loại áo len khi được phối cùng một loại quần Jeans sẽ mang lại một phong cách hoàn toàn mới mẻ cho người mặc.

    • Quần Jeans rách hay Jeans mài phù hợp với các loại áo len thụng và áo len đan móc to bản.
    • Phối quần Jeans với áo sơ mi và áo len hoặc áo cardigan cổ tim sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn tươi trẻ và thời trang.
  • Mỗi một loại áo len thu đông lại mang lại cho người mặc một cái nhìn khác nhau. Điều này phụ thuộc nhiều vào loại quần Jeans bạn sử dụng. Bạn có thể mặc áo cardigan bên ngoài áo sơ mi cùng quần Jeans để đi làm. Thậm chí, người mặcchỉ cần phối quần Jeans rách với áo len cổ tim là đã có một bộ đồ khá hoàn thiện rồi.

Lưu ý đến cổ áo

Việc mặc những chiếc áo có cổ bên trong áo len cardigan nữ đã trở lên rất quen thuộc với bạn. Nhưng để không mắc bất kỳ sai lầm nào thì hãy chắc chắn rằng chiếc cổ của áo bên trong phải lộ hẳn ra bên ngoài.

Bên cạnh việc phối cùng quần Jeans khi các bạn công sở có thể mix cùng quần khaki hay quần tây đều rất đẹp và thanh lịch.

Phối áo len cùng áo jacket da

Bạn có thể mặc bất kỳ loại áo len nào cùng với jacket da. Tuy nhiên thì đẹp nhất vẫn là những loại áo len cao cổ. Màu sắc chiếc áo nên tối hoặc sáng hơn màu của áo da.

Xem thêm:

Sử dụng thêm phụ kiện

Có rất nhiều loại phụ kiện mà bạn nên sử dụng để làm đẹp thêm cho bộ trang phục gồm áo len thu đông của mình. Trong đó thì trang sức là một gợi ý không tồi chút nào.

Trong khi những chiếc vòng cổ statement giúp tôn lên vùng ngực của người mặc khi "diện" áo cổ tim thì một đôi hoa tai lấp lánh sẽ tạo thêm điểm nhấn cho gương mặt của bạn khi mặc áo len đan móc.

  • Khăn cũng là một phụ kiện không thể thiếu trong mùa thu đông vì nó giúp bạn giữ ấm cơ thể và giúp bộ đồ trở lên thời trang hơn.
  • Bốt (Boots) cũng là một "cặp đôi hoàn hảo" cùng với các loại áo len như áo ngoại cỡ và áo len dáng dài. Phụ kiện này mang lại vẻ đẹp cổ điển, nhưng cũng không kém phần thời trang cho tổng thể bộ trang phục.

Cách phối đồ với áo len mùa xuân hè

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Áo len được yêu thích nhất vào mùa thu đông nhưng nếu là một "fan ruột" của trang phục này thì chúng ta vẫn có thể mặc nó quanh năm.

Vấn đề quan trọng nhất là phải chọn lựa được chất liệu phù hợp để khi sử dụng không bị nóng bức. Bạn nên ưu tiên chọn các loại len mỏng và thoáng khí.

  • Bạn nên lựa chọn những loại len có pha với các chất liệu khác như lụa, cotton và nylon-poly. Những chất vải này thông thoáng, nhẹ và mát khi mặc trong mùa xuân hè.
  • Một chiếc áo len móc lỏng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể mặc loại áo này cùng váy maxi màu nhạt hoặc với áo thun và quần Jeans xắn gấu.

Chon gam màu sáng cho mùa xuân hè

Những gam màu tối là lựa chọn tuyệt vời nhất trong thời trang mùa thu đông. Tuy nhiên, khi thời tiết đã chuyển sang xuân hè thì bạn sẽ phải có sự thay đổi.

Mua trang phục với tông màu và họa tiết tươi sáng (các gam màu trung tính như trắng, xanh nhạt và be...chả hạn) để luôn cảm thấy mát mẻ trong suốt những ngày dài.

Bên cạnh đó, xám là màu sắc tuyệt vời để phối cùng các trang phục có họa tiết lấy cảm hứng âm hè vì màu xám giúp tập trung sự chú ý của người đối diện lên chiếc áo họa tiết mà bạn đang mặc.

Mix áo len cùng những loại quần xuân hè

Phối chiếc áo len yêu thích với những trang phục mang âm hưởng xuân hè là gợi ý không tồi để "gu" ăn mặc của bạn trở lên nổi bật và cá tính hơn.

Ví dụ, bạn gái có thể mix áo len đan móc cùng với chân váy xòe.

  • Một gợi ý "hay ho" khác là mix chiếc áo len cùng với các loại quần ống thụng và dép sandals đế bệt.
  • Bạn gái có thể mặc áo len mỏng cùng chân váy chữ A dài đến gối. Chị em nên chọn những chiếc áo dáng ôm lấy cơ thể để tạo sự cân đối với chiếc váy bồng bềnh đang mặc phía dưới.

Áp dụng phong cách "layer"

Nếu đã "trót yêu" những chiếc áo len thời trang thì chắc chắn bạn phải biết phối trang phục này theo phong cách phối đồ layer. Trong tiết trời xuân hè ấm áp thì bạn hãy mặc áo len bên ngoài những chiếc áo sơ mi hay áo thun yêu thích để trở lên phong cách hơn mà không lo bị nóng.

Khi "diện" áo cardigan thì bạn nên mở hết các cúc vì như thế sẽ làm cho phong cách "layer" của bạn trở lên ấn tượng hơn.

Lời kết, 

Áo len là món đồ dễ mặc và phù hợp với tất cả mọi người. Khéo léo mặc áo len với những món đồ sẵn có trong tủ đồ như chân váy, quần Jeans, thắt lưng, áo khoác...là bạn sẽ có vẻ ngoài hoàn hảo cho dù "gu" ăn mặc của bạn có như thế nào đi chăng nữa.

Chúc các bạn luôn mặc mới mỗi ngày trong dịp mùa thu đông sắp tới. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau của CANIFA.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.