Cách đơn giản nhất giúp bạn nữ chọn áo len hợp dáng người

16:41 22/9/2016

Tìm kiếm một sản phẩm quần áo thời trang ‘chuẩn” theo dáng người luôn quan trọng hơn việc chạy theo những mẫu xu hướng thời trang mới. Và áo len cũng vậy! Giữa điều bạn thích và điều phù hợp với mình, bạn vẫn nên chọn điều phù hợp phải không? Biết được đúng vóc dáng của mình, bạn sẽ dễ dàng chọn được trang phục phù hợp với bản thân. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn những mẫu áo len “chuẩn nhất” cho dáng người của bạn.

undefined

Dù có dáng người hình quả táo hay quả lê, hình chữ nhật hay tam giác...thì đều có những mẫu áo len thời trang được thiết kế để dành riêng cho thân hình của bạn.

Cùng khám phá xem thân hình hiện tại của bạn là như thế nào để từ đó chọn những sản phẩm thật đẹp mắt và phù hợp nhé!

undefined

Nếu may mắn sở hữu vóc dáng chuẩn hình đồng hồ cát, bạn có thể tự tin diện những chiếc áo len mỏng có phần thắt ở eo. Kết hợp với chân váy hay các loại quần có thể tôn lên được nét quyến rũ của bạn.

Loại áo thích hợp với bạn gái sở hữu dáng người đồng hồ cát là áo len cashmere vì chúng có dày phù hợp, giúp bạn tự tin dạo phố mà không lo đến vấn đề trời quá nóng hay lạnh.

Với dáng người đồng hồ cát, bạn nên tránh xa những chiếc áo rộng thùng thình. Một chiếc áo len có thiết kế quấn hoặc được thắt ở phần eo bằng chiếc thắt lưng bản mỏng cũng sẽ tôn lên những đường cong mềm mại trên cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc áo len có trang trí ở phần ngực để dồn sự chú ý, gây ấn tượng với mọi người ở vòng một hoàn hảo.

undefined

Với vóc dáng quả lê, bạn nên mặc những chiếc áo có viền cổ dày để che đi khuyết điểm. Những chiếc áo dáng “mullet” với phần vạt áo dài hơn ở phía sau hoặc phần viền dưới gấu áo cũng khá phù hợp.

Như người có vóc dáng quả lê có phần hông rộng cần “che giấu”. Chị em hãy chọn những chiếc áo len cổ tim để tập trung sự chú ý vào phần ngực và dáng áo chữ A để che đi khuyết điểm kể trên.

Một điều quan trọng không kém khi chọn áo len cho người có vóc dáng quả lê là chọn màu sắc.  Người có vóc dáng quả lê rất thích hợp với loại áo len có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

Để vóc dáng trở nên cân bằng hơn với phần thân trên, những chiếc áo len có ống tay áo phồng ở phần trên hoặc phần vai cũng được ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, để “đánh lừa” thị giác của mọi người về vòng hông của bạn, tạo cho họ cảm giác vòng hông không quá lớn khi mặc áo len dài, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc áo có những đường chéo trên thân. Hãy ghi nhớ kinh nghiệm trên để có được các kiểu phối đồ thu đông hoàn hảo nhất nhé!

undefined

Hầu hết trọng lượng cơ thể sẽ dồn hết vào phần giữa nếu bạn có vóc dáng hình quả táo. Những bạn nữ có vóc dáng này sẽ không tự tin khi mặc những chiếc áo len ngắn, nhưng áo len dáng dài trùm qua hông lại rất thích hợp.

Đừng nên mặc những chiếc áo len rộng thùng thình vì nó sẽ tố cáo vòng hai không mấy thon gọn của bạn.

Bạn nữ có vóc dáng hình táo thường sẽ có vòng một ‘bốc lửa’? Vậy tại sao bạn không gây ấn tượng với người đối diện, tập trung sự chú ý của họ vào phần ngực của mình nhỉ? Bằng việc mặc những chiếc áo len cổ tim và áo len cổ thuyền, bạn sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người lên phần cổ mà không phải vòng hai quá khổ của bạn nữa.

Nếu muốn mặc những chiếc áo len thoải mái một chút, bạn có thể kết hợp chúng với quần skinny hoặc chiếc váy bó sát, thêm một chiếc khăn quàng cổ để tạo thêm điểm nhấn ở vòng một cũng làm cho thân hình bạn cân đối hơn.

undefined

Chọn những chiếc áo len có phần eo hơi bó hoặc có thêm chi tiết là đai lưng đi kèm sẽ hô biến vóc dáng của những cô nàng có hình chữ nhật thành hình chuẩn đồng hồ cát. Tuy nhiên, phần trên của áo sẽ phải rộng hơn bình thường theo dáng baggy để “đánh lừa” thị giác của mọi người tốt hơn.

Để che đi khuyết điểm là vòng một quá nhỏ gọn, những cô nàng sở hữu vóc dáng hình chữ nhật nên chọn những chiếc áo len có phần trang trí ở trên để tạo cảm giác tăng khối lượng ở phần ngực.

Nếu chọn những chiếc áo len quá cỡ ở vòng một, hãy chắc chắn rằng chiếc áo đó có đai đi kèm để làm tôn lên vòng hai của bạn. Một chiếc đai áo giúp tôn dáng, tạo cảm giác về một thân hình đồng hồ cát hoàn hảo.

undefined

Nếu bạn có thân hình lớn ở phần trên nhưng hơi nhỏ ở phía dưới thì cũng không nên lo lắng. Sẽ luôn có những mẫu áo len phù hợp, dàng riêng cho thân hình của bạn.

Áo len ngoại cỡ - Oversized là một sự lựa chọn không thể tốt hơn cho phong cách thời trang thu đông của bạn. Việc chọn màu sắc cũng không quá khó khăn. Bạn có thể chọn màu sắc tươi sáng hay hơi trầm cũng rất phù hợp.

undefined

Đôi khi phần thân trên ngắn sẽ tạo cảm giác đôi chân của bạn được kéo dài ra, thế nhưng trong một số trường hợp, điều này sẽ trở nên bất cân đối. Vì vậy, bạn cần nắm bắt được một số mẹo chọn áo len để che đi khuyết điểm này của mình.

Sử dụng áo len sáng màu có chiều dài qua hông. Bạn cũng nên chú ý, không sử dụng áo len có phần thắt lưng, điều này sẽ tố cáo ngoại hình không cân đối của bạn.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có được thân hình cân đối nhờ vào việc chọn những chiếc áo len phù hợp. Hãy sáng suốt đưa ra những lựa chọn tốt để bạn luôn tự tin mỗi khi bước ra khỏi nhà nhé! CANIFA chúc bạn luôn mặc mới mỗi ngày!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.