Cách phối màu quần áo: Nào mình cùng làm stylist!

01:10 6/3/2019

Không phải diện những món đồ hàng hiệu đắt tiền mới làm bạn trở nên sành điệu, ăn mặc hợp thời trang. Bí kíp nằm ở chỗ bạn sẽ phối món đồ nào với nhau, phối màu sắc giữa chúng như thế nào cho chuẩn.

Hôm nay, CANIFA sẽ dành tặng bạn các 'bí kíp" phối màu sắc quần áo "cực chuẩn" để bạn trở thành stylist cho chính mình.

Hãy khám phá ngay thôi nào!

Cùng CANIFA học cách phối đồ thời trang, giúp bạn "khoe" được vẻ đẹp ngoại hình, tự tin đi muôn nơi. Cập nhật thêm những xu hướng thời trang mới nhất để trở thành fashionista theo cách riêng của bạn. undefined

Color Block là một trong những phong cách thời trang thể hiện được sự độc đáo và tài năng của các stylist. Bằng cách kết hợp các màu sắc nổi bật với nhau, cả set đồ sẽ trở nên thật rực rỡ, sành điệu.

Bí kíp của họ chính là bánh xe sắc màu.

bánh xe sắc màu khi phối đồ

Bạn cũng có thể tự phối cho mình những set đồ thật nổi bật nếu có kiến thức cơ bản về bánh xe sắc màu và một vài quy tắc dưới đây.

undefined

Vào năm 1666, bánh xe sắc màu đã được phát triển bởi Sir Isaac Newton với 12 màu sắc cơ bản.

Ba màu sắc cơ bản để tạo nên bánh xe sắc màu là Đỏ, Vàng và Xanh dương. Những gam màu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành các màu sắc phụ.

bảng phối màu quần áo Hiện bánh xe sắc màu được phát triển thành rất nhiều màu sắc khác nhau dựa vào nguyên tắc ban đầu là pha giữa các màu gần với nhau, tạo nên sự đa dạng trong màu sắc. (Ảnh: ThoitrangLady)

Để phối đồ chuẩn màu như stylist, bạn chỉ cần nắm vững 5 quy tắc dưới đây.

undefined

Khi phối hai màu sắc với nhau, bạn có thể chọn quy tắc đối xứng hoặc liền kề.

undefined màu đối xứng

Đối xứng giúp set đồ của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết bởi hai gam màu đối xứng nhau trên bánh xe sắc màu sẽ bổ sung cho nhau.

phối màu quần áo tương phản

Bộ cánh" trở lên có điểm nhấn hơn khi được phối màu đối xứng. 

undefined

Trong khi đó, phối màu liền kề cho thấy sự tinh tế của bạn trong cách chọn màu sắc.

phối quần áo theo màu sắc liền kề

Ngoài ra, Để phối 3 màu sắc khác nhau trong cùng một bộ trang phục, bạn có thể lựa chọn quy tắc chữ T hoặc quy tắc tam giác đều để phối. (Sản phẩm gợi ý: Chân váy đẹp)

Quy tắc chữ T có nghĩa là chọn 3 màu sắc sau cho vị trí của chúng xếp thành hình chữ T. Quy tắc Tam giác đều có nghĩa là vị trí màu sắc của Set đồ dược xếp theo hình tam giác đều.

undefined

Cách an toàn nhất để không mắc sai lầm khi mặc những set đồ sắc màu chính là cách phối monostone – phối màu đơn sắc. Mỗi màu sắc mang đến một ý nghĩa và năng lượng khác nhau.

Mặc đẹp với tông màu đỏ

Nếu như màu đỏ mang đến cho bạn năng lượng tràn đầy cho một ngày mới thì màu đen lại đem đến cảm giác cá tính, năng động trong mỗi dịp đi chơi cuối tuần.

Việc mặc nguyên một "cây màu" khiến bạn phải sử dụng thêm các loại phụ kiện để tạo điểm nhấn cho trang phục. (Sản phẩm gợi ý: Phụ kiện nữ - phụ kiện nam)

undefined

“Simple is Best” dường như đã trở thành một xu hướng được rất nhiều người đón nhận. Chúng đơn giản nhưng luôn toát lên sự đẳng cấp cho người mặc.

Nếu bạn là dân công sở hay làm các công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong cách ăn mặc, sự nghiêm túc khi xuất hiện trước công chúng hay khách hàng thì đây thực sự là phong cách bạn nên theo đuổi.

Hãy tìm hiểu chúng kỹ hơn qua hướng dẫn dưới đây nhé!

Trước hết, bạn cần tìm cho mình một gam màu trung tính để kết hợp cùng các màu sắc khác. Chúng là các gam màu như xám, đen, trắng, xanh đậm, nâu.

Tiếp đến, hãy phân loại chúng thành gam màu sáng và tối. Ví dụ: Các gam màu sáng sẽ là trắng, vàng kaki, xám trắng. Còn lại là những gam màu tối.

Cách phối màu quần áo theo gam màu trung tính

Nguyên tắc cần phối là kết hợp giữa một gam màu tối với một gam màu sáng. Riêng với áo sơ mi trắng, bạn có thể phối với bất cứ chiếc quần nào khác màu.

Set đồ được phối sáng - tối mang lại sự cân đối, hài hòa về màu sắc. 

undefined

Nếu bạn thích những món đồ có họa tiết để bộ trang phục của mình thêm sắc màu và nổi bật, hãy nắm rõ quy tắc sau:

Chọn màu sắc chủ đạo của trang phục họa tiết rồi phối cùng món đồ có màu sắc trơn theo nguyên tắc của bánh xe sắc màu. (Sản phẩm tham khảo: Áo sơ mi )

Cách phối màu quần áo họa tiết

Lời kết,

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phối màu trang phục chuẩn như các stylist. Bạn đã sẵn sàng để làm mới mình chưa? Hãy mở tủ quần áo của mình ra và thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê thời trang của mình thôi nào.

Chúc các bạn thành công!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.