Mặc đẹp quần short nam: "Đốn tim" nàng qua 5 cách phối "siêu chất"

14:11 12/4/2016
Cùng với áo thun, quần jeans, áo sơ mi thì quần short nam trở thành trang phục "phải có" giúp phái mạnh hoàn thiện phong cách thời trang trong mùa Xuân Hè. Với ưu điểm là tiện dụng, thoải mái và khiến người mặc cảm thấy vô cùng thoáng mát nên quần short ngày càng có chỗ đứng hơn trong "làng mốt".

Lịch sử của quần short

Quần short (hay quần sooc hoặc quần sọt) ban đầu gắn liền với trẻ em và là một phần trong những bộ đồng phục học sinh. Điều này trở lên hợp lý vì trong độ tuổi này, các em nhỏ rất hiếu động nên sẽ không tránh khỏi việc quần áo bị rách khi chơi đùa.

Lần đầu tiên người ta thấy quần sooc được mặc bên ngoài môi trường sư phạm là tại các sự kiện thể thao.

Mặc dù quần short phù hợp với nhiều đối tượng người sủ dụng nhưng vẫn có không ít quan niệm cho rằng đàn ông trung niên trở lên không nên mặc trang phục này vì chúng thực sự không lịch sự chút nào.

Trong suốt thời gian diễn ra Chiến tranh Thế giới thứ I và thứ II, quần short được áp dụng làm đồng phục của quân đội và các binh sĩ cảm thấy rất hào hứng trước lợi ích mà trang phục này mang lại.

Sau đó, Hollywood và các nhà thiết kế thời trang đã tận dụng và mang quần short ra với đông đảo người tiêu dùng như hiện nay.

Cách phối quần short như thế nào mới đẹp?

Mùa hè đang ở đâu đó phía trước và các chàng trai có thể sẽ tự hỏi mình rằng: "Liệu mình nên mặc loại quần short nào?" "Phối quần sooc như thế nào thì đẹp?"

Về cơ bản, nếu không biết cách ăn mặc thì rất có thể bạn cũng sẽ trở thành anh chàng trên đây khi mặc quần sooc.

Dưới đây là những bí quyết dễ nhớ và dễ áp dụng về việc mặc đẹp quần short giành cho tất cả mọi người, đặc biệt là nam giới.

Khi nào thì bạn nam nên mặc quần short?

Vì là sản phẩm thời trang nam có tính ứng dụng rất cao nên bạn hãy ghi nhớ 2 quy tắc sau đây trước khi quyết định "diện" quần short:

  1. Khi thời tiết trở lên nóng bức thì short là loại quần giúp bạn "giải nhiệt" tuyệt vời cho cơ thể. Thời trang lúc này phù hợp với thời tiết là rất hợp lý.
  2. Khi bạn ăn mặc không phải để đi làm, đến những nơi sang trọng và trong những sự kiện đặc biệt. Thay vì quần lửng thì hãy mặc những chiếc quần dài phù hợp.

Mua quần short nam "chuẩn dáng" như fashionista

Tuy là loại quần lửng nhưng trang phục này cũng có những chiều dài khác nhau, tùy thuộc vào từng loại quần (tôi sẽ đề cập ở phần sau đây).

Trước đây, phần lớn quần short có chiều dài quá gối. Còn hiện tại thì trang phục này đã được thiết kế ngắn hơn. Ngày nay, quần short chạm gối và trên gối một chút mang lại vẻ đẹp thời trang cho người mặc.

[caption id="attachment_6435" align="alignnone" width="525"]Các loại quần short nam Các loại quần short nam[/caption]

Chiếc quần đầu tiên bên trái là quá ngắn. Trừ khi chúng ta mua những loại quần sooc thể thao, nếu không thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm có độ dài vừa mặc như 2 mẫu quần còn lại.

undefined

Việc "diện" những chiếc quần sooc dái quá gối khiến chàng càng lộ rõ khuyết điểm là đôi chân ngắn của mình. Thay vào đó, bạn hãy mặc quần short dài trên gối từ 1-2cm để khắc phục nhược điểm cơ thể.

Kích cỡ quần

Nên mua những chiếc quần short vừa mặc và có phom dáng ôm lấy cơ thể.

Đừng mua những sản phẩm quá rộng hoặc có ống quần quá to nếu bạn sở hữu một đôi chân "cò hương".

Đặc biệt, các chàng trai không nên mặc quần có ly xếp, trừ khi bạn có một vòng hông rộng.

undefined

Lựa chọn màu sắc quần sooc nên phù hợp với màu da, sở thích ăn mặc cá nhân và hoàn cảnh sử dụng của sản phẩm. Những gam màu truyền thống như đen, xám, nâu tàn tro thường rất dễ mặc và kết hợp trang phục.

Nam giới thích sự trẻ trung và mới mẻ thường mua các mẫu quần short với màu nổi bật như đỏ, da cam, tím, xanh...Trang phục này thường đòi hỏi người mặc sự cầu kỳ và tỉ mỉ hơn trong việc kết hợp trang phục để có những set đồ "hợp tông".

undefined

Loại quần short có túi hộp ở hai bên hông, đằng trước và đằng sau chỉ thích hợp để đi chơi và mặc tham gia các hoạt động thể thao. Các sản phẩm này phù hợp với việc mặc ở nhà hơn là dùng để đi học và đi làm.

[caption id="attachment_6433" align="alignnone" width="525"]Mặc đẹp cùng quần short nam Mặc đẹp cùng quần short nam[/caption]

Quần short có nhiều mẫu mã khác nhau. Mỗi loại lại thích hợp với một hoàn cảnh sử dụng và cách mix đồ.

Các màu trơn như tàn tro, khaki, trắng, navy, ô-liu rất phổ biến và được ưa chuộng hơn cả.

Quần short kẻ ca-rô, đặc biệt là các loại kẻ có gam màu trắng mang lại vẻ thanh lịch và nhấn mạnh đến thư sinh cho nam giới.

Những mẫu quần short có họa tiết và gam màu bắt mắt lấy cảm hứng từ miền nhiệt đới thích hợp để bạn "diện" đi trong những kỳ nghỉ mát mùa hè.

undefined

Ngày nay, quần short nam được các nhà mốt sản xuất từ nhiều nguồn chất liệu khác nhau.

Tại Việt Nam nói riêng, bạn dễ dàng tìm thấy các sản phẩm được làm từ vải cotton, khaki và denim. Mỗi loại chất liệu có một đặc điểm riêng nên giá bán của thành phẩm cũng từ đó mà khác nhau.

undefined

Trong mùa hè, đa phần các bạn nam đều thích đi xăng-đan và "tông lào".

Mặc dù rất tiện lợi và mát mẻ, song những phụ kiện này chỉ phù hợp để đi chơi và dạo phố.

Ngược lại, sử dụng giày lười và giày thể thao là giải pháp vô cùng thông minh và ưu việt khi mặc quần short. Bên cạnh đó, bạn không cần đi phải đi tất hoặc nếu có đi thì hãy sử dụng loại tất chuyên dụng cho giày lười.

Quần short nam mặc cùng áo gì?

Có nhiều loại áo nam mà phái mạnh nên tận dụng để kết hợp cùng quần short.

Mỗi lựa chọn lại mang lại những set đồ hoàn hảo và thể hiện được sự nam tính, khỏe khoắn và năng động của chàng.

Kết hợp áo thun cùng quần short nam

Áo thun phối cùng quần short nam các loại là "cặp đôi hoàn hảo" cho chàng trong những ngày Xuân Hè.

ao-thun-ba-lo-quan-short Nào mình cùng đi chơi nhé. Đi biển thì sao nhỉ?

ao-thun-polo-quan-short Áo thun Polo cũng là lựa chọn "hay ho" để chàng "làm mới" phong cách của mình. Khi mặc, bạn nam nên sơ vin áo trong quần và sử dụng thêm thắt lưng để bộ trang phục trở lên chỉnh chu, thanh lịch hơn.

ao-thun-khong-co-quan-short Đơn giản - Nhanh gọn là ưu điểm của những set đồ áo thun và quần short. Bạn có thể mặc áo phông cổ tròn hay cổ tim tùy thích. Sử dụng thêm phụ kiện giúp "bộ cánh" thời trang, cuốn hút hơn.

Mua trang phục được gợi ý tại CANIFA:  Áo thun nam không cổ | Áo thun Polo nam

Lãng tử hơn với kiểu mix áo sơ mi cùng quần short nam

Các chàng trai nên mặc các loại áo sơ mi với chất vải mỏng, nhẹ và thấm hút mồ hôi tốt.

ao-so-mi-quan-short Lựa chọn áo sơ mi ngắn tay là đẹp hơn cả trong cách phối đồ này.

Mua trang phục được gợi ý tại CANIFA: Áo sơ mi Lời kết,

Có một sự thật thú vị là không phải "cánh mày râu" nào cũng thích mặc short, đặc biệt là với những anh chàng sở hữu một cặp chân không như mơ ước. Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng những ngày hè dịu mát và phong cách thì bạn đừng bỏ qua trang phục này.

Khi lựa chọn quần short thì điều quan trọng nhất chính là yếu tố vừa vặn. Chỉ nên mua những sản phẩm phù hợp với vóc dáng và khiến bạn cảm thấy tự tin nhất khi mặc.

Hy vọng cẩm nang về quần short trên đây của CANIFA sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản nhất về trang phục sẽ "gây bão" trong mùa hè sắp tới đây.

Chúc bạn mặc đẹp mỗi ngày!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.