Áo dài cách tân trẻ em : Chuẩn cho bé mặc đẹp đón tết 2019

07:44 21/12/2018
Theo chân những biến đổi của xã hội, áo dài ngày nay đã được “cách tân”, mục đích là để phù hợp với từng đối tượng mặc. Điều này đáp ứng đúng nhu cầu đa phần của người Việt: vẫn giữ được nét đẹp truyền thống trong thời đại mới, vừa dễ mặc, thoải mái. Và mỗi dịp tết đến, xuân về, áo dài cách tân lại trở thành xu hướng tìm kiếm và được ưa chuộng nhất trong khoảng thời gian này. Không chỉ người lớn mà cả các bé cũng ngày càng yêu thích áo dài hơn. Áo dài cách tân mặc đẹp ngày tết cho bé Để phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay và cũng như sự thoải mái, tiện lợi cho bé khi mặc trang phục áo dài, các nhà thiết kế đã tạo ra những kiểu dáng áo dài cách tân, mang hơi hướng hiện đại cho các bé.

Xu hướng áo dài cách tân trẻ em hiện nay?

Thay vì những bộ trang phục áo dài trẻ em dài tay truyền thống với khăn xếp thì những bộ áo dài cách tân cho trẻ em hiện nay đã lên ngôi và được nhiều khách hàng lựa chọn hơn. Bởi nó giúp bé thoải mái vận động khi mặc, có tính thẩm mỹ, thời trang cao. Áo dài cách tân cho bé mặc tết Những bộ áo dài này được thiết kế độc đáo từ màu sắc, họa tiết cho đến kiểu dáng. Có những bộ áo dài sẽ có tay lỡ hoặc tay ngắn, tà áo cũng được làm ngắn hơn tạo cảm giác năng động, khỏe khoắn khi mặc. Về màu sắc, dựa trên những màu chủ đạo như màu vàng, đỏ, xanh,… hiện nay áo dài đã được phát triển thêm một số màu như xanh coban, màu hồng hoa mười giờ, màu hồng phấn, hồng cánh sen… Ngày xưa khi chất liệu để may áo dài cho cho người lớn cũng như trẻ em được yêu thích nhất là vải lụa, thì thời hiện đại có nhiều chất liệu được ưa chuộng hơn như vải gấm, hoặc vải voan, chất liệu này sẽ giúp bé thấy thoải mái, thoáng mát khi mặc. Áo dài cách tân cho trẻ em mặc tết Ngoài những kiểu dáng, màu sắc áo dài trên thì có một số nhà thiết kế sáng tạo ra những bộ áo dài cách tân cho bé được thiết kế theo hình vẽ của các bé, rất độc đáo và tạo sự thích thú cho các bé. Những phụ kiện đi kèm khi mặc áo dài đó chính là khăn đóng, một phụ kiện đặc biệt để tôn vinh nét đẹp Việt Nam. Màu sắc của khăn đóng thường giống với loại vải áo dài, hình ảnh khăn đóng được kết hợp với những chiếc áo dài cánh tay. Phụ kiện kèm theo khi mặc áo dài cách tân Như vậy, thay vì mặc những trang phục quần áo trẻ em bình thường thì mẹ có thể làm mới phong cách của trẻ từ những chiếc áo dài cách tân hiện đại.

Cách chọn áo dài cách tân hợp với bé?

Để sở hữu chiếc áo dài cách tân trẻ em đẹp, các mẹ có thể mua sẵn cho các bé hoặc dẫn các bé đến tiệm may đo. Hiện nay, có rất nhiều màu sắc, họa tiết cùng kiểu dáng áo dài để các bé lựa chọn sao cho phù hợp với dáng người. Bạn hãy tham khảo dựa trên một số yếu tố sau để chọn được những mẫu áo dài ưng ý nhất cho bé nhé:

Màu sắc và chất liệu

Màu sắc họa tiết và chất liệu vải luôn được quan tâm hàng đầu sao cho hợp với độ tuổi và toát lên được nét đẹp của tà áo dài. Thay bằng các loại vải truyền thống như gấm, lụa, theo xu hướng hiện nay thường chuộng áo dài các tân bằng chất liệu vải voan mát mẻ, họa tiết hoa hồng cách điệu Cách chọn áo dài cách tân cho bé Với vải trơn, các họa tiết hoa nhẹ nhàng được cho là "dễ tính" nhất và phù hợp với hầu hết với cả bé trai và bé gái. Đặc biệt, các mẹ còn thích dùng vải Nhật để may áo dài cho con bởi đây là loại vải cao cấp không nhăn và rất bền, phù hợp cho những hoạt động của các bé.

Kiểu dáng

Dáng áo dài cách tân vẫn giữ form truyền thống nhưng tà áo dài thu ngắn hơn, thay vì cổ cao. Với các loại áo dài vải Nhật, vải voan được may áo dài cổ tròn không gây vướng víu, mặc được trong nhiều hoàn cảnh. Chọn kiểu dáng áo dài cách tân cho bé phù hợp Bạn có thể chọn cho bé kiểu cổ áo tròn, hình thuyền, cổ chữ V, lượn sóng, cổ vuông… tùy thuộc vào vóc dáng cơ thể. Không nên may áo dài cách tân quá rộng, bạn hãy lưu ý số đo của các bé tìm cho bé những chiếc áo vừa vặn cơ thể, cảm thấy thoải mái mà vẫn tôn dáng.

Những mẫu áo dài cách tân trẻ em “hot hit” cho tết 2019

Giữa muôn vàn mẫu mã, đâu sẽ là kiểu dáng áo dài cho bé được ưa chuộng nhất trong dịp Tết cổ truyền năm nay?

Những mẫu áo dài cách tân cho bé gái cực đẹp đón tết

undefined Đây là kiểu áo dài cho bé gái đơn giản và có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kì tiệm may hay shop áo dài nào. Không chỉ người lớn, ngay cả các bé gái cũng sẽ trở nên vô cùng duyên dáng, nữ tính khi diện những chiếc áo dài truyền thống. [caption id="attachment_6074" align="aligncenter" width="460"]Áo dài truyền thống cho bé gái Với kiểu áo dài truyền thống này, mẹ chỉ cần đội thêm khăn xếp hoặc cài thêm chiếc nơ xinh xắn nữa là bé sẽ trông vô cùng đáng yêu rồi[/caption] Những mẫu hoa văn truyền thống như hoa sen, cánh cò thường thấy ở áo dài người lớn cũng được các nhà thiết kế ứng dụng vào các mẫu áo dài cho bé gái. Mặc áo dài cách tân cho bé gái ngày tết Những hình ảnh mang đậm tính truyền thống như hoa sen, con cò cũng đều được các nhà thiết kế đưa vào áo dài cho bé gái một cách tinh tế undefined Nổi lên từ bộ phim điện ảnh “Cô Ba Sài Gòn”, mẫu áo dài họa tiết “viên gạch bông” quen thuộc trong kiến trúc Đông Dương không chỉ đốn tim các mẹ, các chị mà nay đã bắt đầu lấn sân sang các bé gái. Đây đều là những họa tiết mang hơi hướng cổ điển của những thập niên 1960, 1970. Các họa tiết chấm bi lớn nhỏ,hoa văn li ti hay gạch bông trong kiến trúc phương Đông được đưa vào bộ áo dài nhưng phần tay và phần váy sẽ được các nhà thiết kế khéo léo phối hợp với sắc màu khác phù hợp tạo nên sự trẻ trung và năng động khi các bé. Mặc áo dài cách tân cô ba sài gòn cho bé Không quá hoài cổ và đậm chất truyền thống khi áo dài ôm chít eo như áo dài của người lớn, áo dài cách tân trẻ em gái 2019 sẽ vẫn giữ nguyên form dáng rộng,các tà ngắn được kết hợp với váy,đảm bảo cho bé vui chơi thoải mái. Tuy nhiên màu sắc và họa tiết trên áo sẽ được thay đổi để phù hợp với lứa tuổi của bé. [caption id="attachment_6077" align="aligncenter" width="800"]Mẫu áo dài cô bai Sài Gòn chấm bi cho bé gái Từ họa tiết chấm bi cho đến những viên gạch Đông Dương bắt mắt, tất cả đều gợi lên vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại vô cùng ấn tượng[/caption] Những họa tiết retro với màu sắc sặc sỡ, kết hợp cùng những chiếc băng đô nhiều màu sẽ càng làm tăng thêm độ đáng yêu cho các bé.

Những mẫu áo dài cách tân bé trai đẹp nhất

Áo dài cách tân nam đang là xu hướng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Không chỉ dành cho người lớn, áo dài cách tân bé trai cũng vô cùng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu. Chính vì vậy, để lựa chọn được mẫu áo dài cách tân nam đẹp cho bé trai, các mẹ không nên bỏ qua những tiêu chí dưới đây nhé! undefined Mẫu áo dài cách tân với kiểu dáng và họa tiết truyền thống này sẽ rất phù hợp với các bé trai còn nhỏ tuổi. Với khuôn mặt hết sức baby cùng vóc dáng nhỏ nhắn, khi diện lên người mẫu áo dài truyền thống, đầu đội khăn xếp theo phong cách cổ điển, hãy thử tưởng tượng xem bé nhà bạn sẽ đáng yêu thế nào. [caption id="attachment_6079" align="aligncenter" width="504"]Mẫu áo dài truyền thống cho bé trai Diện mẫu áo dài cách tân với họa tiết hình tròn truyền thống, kết hợp cùng với chiếc mấn, quý tử nhà bạn sẽ trông vô cùng đáng yêu đấy nhé[/caption] 2, Áo dài cách tân truyền thống, không mấn  Đây là kiểu áo dài cách tân cho bé trai vừa hiện đại nhưng cũng không mất đi nét truyền thống vốn có trước đó. Những họa tiết như hoa mai, hoa hồng, bánh chưng, bánh tét, chim cò... với nhiều màu sắc khác nhau chắc chắn sẽ làm cho bé trai nhà mạng vừa nổi bật mà lại đáng yêu. Áo dài cách tân không mấn cho bé trai undefined Áo dài cách tân với họa tiết rồng phụng là một gợi ý hoàn hảo dành cho cách mẹ. Dạng áo dài bé trai cách tân này không hề có giới hạn về kiểu dáng, màu sắc, họa tiết rồng phụng rất sinh động cho các mẹ tha hồ lựa chọn. Áo dài rồng phụng cho bé trai Lưu ý khi chọn những mẫu áo dài cách tân bé trai có họa tiết rồng phụng, các mẹ nên chọn chất liệu vải có độ bóng như vậy họa tiết sẽ nổi bật hơn. Và các mẹ cũng nên lưu ý tránh chọn những mẫu áo tham nhiều chi tiết phụ. Áo dài rộng phụng bé trai cực đẹp Kiểu áo dài bé trai cách tân này sẽ giúp bé mạnh mẽ hơn. Và đặc biệt bé sẽ rất chất trong những mẫu áo dài họa tiết rồng phụng này. Tham khảo thêm:

Cách phối đồ áo dài cách tân cho bé mặc tết

Mix áo dài cách tân cho bé trai

Những chiếc áo dài cách tân trơn, được nhấn nhá bởi những chi tiết đơn giản. Mẹ có thể tham khảo cách mix quần jean cho bé trai: Khi mặc cùng với quần jean tối màu như xanh đậm hoặc đen, hay sáng màu như trắng sẽ góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động cho các bé. [caption id="attachment_6083" align="aligncenter" width="498"]Mix áo dài cách tân với quần jean Set đồ đơn giản, nhưng mang tới vẻ đẹp nam tính cho các bé trai[/caption] Mix áo dài gấm với quần jean

Phối đồ áo dài cách tân cho bé gái

undefined Áo dài cách tân mix chân váy cho bé gái đang là mẫu được các nhà thiết kế “lăng xê” nhiều nhất trong thời gian gần đây. Nhiều loại áo dài cách tân cho trẻ được ra đời khi kết hợp với chân váy xòe,váy tulle,… Mặc áo dài váy, bé vẫn thể hiện được nét tinh tế,duyên dáng,uyển chuyển trong những bước đi mà vẫn giữ được nét hiện đại và năng động trong xu hướng hiện nay. [caption id="attachment_6087" align="aligncenter" width="600"]Mix áo dài cách tân với chân váy Cơn sốt áo dài cách tân kết hợp cùng chân váy rộng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt[/caption] Bên cạnh đó, phần thân áo được làm bằng vải gấm cao cấp, kết hợp cùng phần tay áo và chân váy bằng chất liệu ren thun điệu đà sẽ vừa tôn dáng lại vô cùng thân thiện, phù hợp với nét đáng yêu vốn có của bé. Đặc biệt, các mẹ đừng quên kết hợp với mấn đội đầu cùng tông màu với áo dài để làm tăng thêm nét duyên dáng, đáng yêu cho cô công chúa nhà mình nhé. [caption id="attachment_6088" align="aligncenter" width="639"]Mix áo dài cách tân cực xinh cho bé mặc tết Những cánh hoa đua nhau khoe sắc trên nền vải chất liệu lụa, cotton, hay gấm đều mang đến cảm giác tươi mới, mềm mại cho công chúa nhà bạn[/caption]
=>>Xem ngay: BST đầm bé gái mix cùng áo dài cách tân
undefined Điều quan trọng là các mẹ phải chọn cho bé một quần có màu sắc phù hợp vừa phải đi cùng áo dài tà ngắn. Màu đen luôn là lựa chọn đơn giản và tối ưu nhất trong trường hợp này. Những chiếc quần skinny bé gái ôm sát được thiết kế thoải mái khiến bé tự tin, thoải mái khi hoạt động và vui chơi. [caption id="attachment_6090" align="aligncenter" width="559"]áo dài cách tân với quần cho bé gái Đây có vẻ là một sự kết hợp khá thú vị và độc đáo[/caption] Phối đồ áo dài cách tân cho bé gái với quần

Cách giặt, bảo quản áo dài cho trẻ em

Áo dài được may với rất nhiều chất liệu vải khác nhau, các mẹ hãy lưu ý cách giặt và bảo quản này để tránh cho áo của các con mau hỏng, sờn và phai màu nhé

Cách giặt áo dài phù hợp

Thời điểm giặt áo dài tốt nhất là ngay sau khi mặc xong, không nên để quá lâu mới giặt áo dài, bởi để áo dài bẩn càng lâu thì vết bẩn càng bám dính vào áo dài, rất khó làm sạch hoặc khi làm sạch thì sợi vải dễ bị bào mòn, giảm độ bền. Nhất là với áo dài làm bằng chất liệu tơ lụa, loại chất liệu cực “khó nhằn” khi giặt giũ và bảo quản. Do đó, giặt càng sớm thì áo dài càng dễ làm sạch, độ bền, màu sắc càng giữ được lâu nhé. Khi tẩy các vết ố vàng trên áo bạn nên sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm ăn, không nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh, chúng sẽ làm phai màu áo dài, gây xơ vải đấy. Nếu giặt áo dài bằng máy giặt, bạn nên sử dụng loại bột giặt có độ axit thấp, chọn chế độ giặt nhẹ nhất và nên cuộn áo dài lại, cho vào túi giặt trước khi bỏ áo dài vào lồng giặt. Làm cách này, áo dài sẽ được giặt sạch, giữ nếp, tăng độ bền. Áo dài bằng chất liệu gấm, satin được khuyến khích giặt tay, không nên giặt máy để tránh chất liệu, màu sắc của vải kém đẹp. Khi phơi áo dài cần chọn ngày nắng, không chọn ngày trời ẩm, không nắng, áo dài dễ bị ẩm, nấm mốc khi phơi. Áo dài lụa nên phơi ở nơi thoáng mát, không phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời. Các loại chất liệu khác phơi dưới nắng, nơi thông thoáng để áo nhanh khô, không bị ẩm.

Cách bảo quản áo dài hiệu quả

Để áo dài phẳng phiu đẹp mắt khi mặc, bạn nên ủi thẳng áo dài sau đó treo lên móc đặt vào tủ, khi ủi áo dài nên lộn trái áo dài, sử dụng chế độ ủi hơi nước hoặc phun nước lên mặt vải trước khi ủi để vải nhanh thẳng, mềm mịn. Nếu không thường xuyên mặc áo dài, bạn nên gấp gọn áo dài sau đó cho vào túi sạch rồi đặt trong tủ để áo dài luôn sạch sẽ, mềm mại, không bị bám bụi bẩn. Không bảo quản áo dài trong túi nilon, áo dài sẽ nhanh bị ố vàng, xỉn màu. Lời kết, Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình phát triển lịch sử, tà áo dài Việt Nam vẫn tồn tại cùng với thời gian, được xem là trang phục truyền thống, là một biểu tượng trong văn hóa của dân tộc Việt Nam. Hãy mặc cho các bé những bộ áo dài truyền thống nhưng vẫn có hơi hướng hiện đại, vừa giúp các bé mặc đẹp trong dịp tết, vừa tạo cho các bé những hứng thú trang phục truyền thống này của Việt Nam nhé. Tham khảo thêm: Công thức mặc áo dài cách tân đẹp miễn chê trong ngày tết
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.