[HOT] Áo sơ mi Denim: 101 cách phối đẹp nhất năm 2023

20:18 28/7/2019

Denim hay chất liệu bò ra đời hẳn để những lựa chọn mới trở lên thú vị và thư giãn hơn. Chất liệu ấy được sinh ra để tôn lên mọi dáng người, mời gọi bạn biểu lộ cá tính và tự do làm những điều mình yêu thích. Song hành cùng sự phát triển của "làng mốt" trong suốt một chặng đường dài, song chất liệu này chưa bao giờ có tìn hiệu "hạ nhiệt". Một trong số những item được săn đón dòng denim nhất chính là chiếc áo sơ mi denim (áo sơ mi bò).

cách phối áo sơ mi denim đẹp

 Trong bài viết này, thời trang CANIFA sẽ giới thiệu đến những bạn nữ về các cách ăn mặc đẹp nhất cùng áo sơ mi denim nói riêng và denim nói chung. Hy vọng những gợi ý này sẽ phần nào giúp bạn xây dựng được những style ăn mặc riêng trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Bài viết hữu ích cùng chủ đề:

Chúng ta hãy cùng đến ngay với các phong cách mặc áo sơ mi bò được tổng hợp lại dưới đây, để dễ dàng cho các nàng chọn lựa hơn, CANIFA đã chọn ra các kiểu dáng áo sơ mi bò phổ biến và được ưa chuộng bởi các fashionista trên thế giới.

CÁC KIỂU DÁNG ÁO SƠ MI VÀ CÁCH PHỐI

Thoạt nhìn thì áo sơ mi denim chỉ đơn giản là những chiếc áo dáng sơ mi với chất liệu bò nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn, các nàng sẽ thấy rằng trong thế giới áo sơ mi denim, còn rất nhiều điều thú vị. Chính điều ấy đã làm nên sự vững chãi với thời gian của phòn cách đồ bò nói chung và áo sơ mi bò nói riêng.

Bây giờ hãy cũng điểm qua các dáng áo sơ mi denim và cách phối xem liệu chúng ta đã thực sự hiểu hết về "em nó" chưa nhé!

undefined

Kiểu dáng "cổ điển" và lâu đời nhất của áo sơ mi denim - áo bò dài tay. Với dáng áo này, chiếc áo dài tay với trọng lượng nhẹ có thể phù hợp với bất kì mùa nào trong năm.

Để tối ưu hóa về trang phục, hãy chọn thiết kế phù hợp với phong cách của mình các cô gái nhé.

Ví du: nếu nàng là một cô gái theo "trường phái" bohemian, chắc chắn chiếc áo sơ mi bò với họa tiết thêu sẽ làm nàng hài lòng. Còn với bạn gái nhẹ nhàng, nữ tính hơn thì chiếc áo denim blouse nên là ưu tiên hàng đầu.

Nếu nàng là cô gái "sao cũng được" thì một chiếc áo sơ mi denim dáng rộng một chút kết hợp với quần skinny jeans và giày cao gót cho phong cách thông minh, năng động hay quần jeans boyfriends và giày sneakers nhẹ nhàng, thoải mái đều đẹp cả.

áo sơ mi demin dài tay nữ

Áo sơ mi bò ngắn tay / Áo sơ mi bò ngắn tay

Ngoài áo dài tay, thì áo sơ mi denim ngắn tay cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kì cách phối đồ nào. Tất cả những gì bạn nữ cần làm là chọn thiết kế phù hợp với thẩm mỹ mà bạn hướng tới.

Nhìn chung, các lựa chọn nhẹ nhàng trong sắc thái mềm mại của màu xanh biển có sẽ khiến nàng xuất hiện với vẻ nữ tính và thoải mái, làm cho chúng trở thành một lựa chọn dễ thương cho mùa hè và mùa xuân. Mặt khác, những chiếc áo sơ mi bò với màu tối hơn thường mang sắc thái trang trọng và nghiêm túc hơn khi mặc.

áo sơ mi demin nữ ngắn tay

Áo sơ mi denim dài (Oversized)

Khoảng thời gian gần đây, làng "mốt" nổi lên trend đồ oversized (đồ quá khổ): áo thun oversize, quần ống rộng, ... Áo sơ mi denim cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Nghiêm túc thì, có lẽ không có món đồ gì dễ phối và dễ lên đồ như áo sơ mi bò cả, nếu có thì có lẽ chỉ là áo thun.

Với chiếc áo sơ mi denim dài cũng vậy, nàng có thể mặc như một chiếc áo sơ mi bình thường: sơ vin trong quần jeans... BAM, nàng xuất hiện với một vẻ ngoài sang trọng mà lại vô cùng thư thái. Lựa chọn hai cho nàng đó là mặc áo sơ mi bò như một chiếc áo mặc ngoài váy hoặc áo phông bên trong. Rất cá tính đó nhé!

áo sơ mi demin oversize

Áo sơ mi denim dáng ôm / Áo sơ mi bò dáng ôm

Trong khi áo sơ mi denim oversizer đem tới cái nhìn và sự thoải mái khi mặc, dáng ôm sẽ đem lại một phong cách "chỉn chu" hơn. Chính vì vậy, áo sơ mi denim dáng ôm ngoài việc có thể mặc đi chơi như chiếc áo dáng oversized thì hoàn toàn có thể mặc như một bộ trang phục công sở nếu mặc đúng.

Cho mục đích đi chơi thì quần skinny jeans cũng  bốt và dép xăng đan là mảnh ghép còn thiếu. Nếu muốn thêm một chút thanh lịch phù hợp với từng sự kiện khác nhau, chỉ cần thay chiếc skinny jeans bằng chân váy bút chì cùng với một đôi giày cao gót, tô điểm thêm cho bộ trang phục bằng chiếc túi xách da. Vậy là đã hoàn thành set đồ công sở hoàn hảo rồi!

áo sơ mi demin dáng ôm

Váy sơ mi denim / Váy sơ mi bò

Đây chính là điểm thú vị của thời trang, khi ta kéo dài một chiếc áo sơ mi denim ta sẽ được một chiếc váy sơ mi denim! Nếu nàng đang tìm một trang phục mới mẻ mà vẫn nữ tính, đừng bỏ lỡ chiếc váy sơ mi bò nhé!

Váy sơ mi denim cũng có nhiều kiểu dáng giống như những chiếc váy bình thường : váy sơ mi bò tay dài, tay ngắn, váy midi, váy sơ mi bò dáng chữ A,....
Mách nhỏ cho nàng: Vì denim là một chất liệu dày, váy denim thường khiến người mặc trở nên "to lớn". Vì vậy việc bổ sung thêm thắt lưng sẽ là lý tưởng để xác định lại thân hình thon thả các nàng nhé!

váy demin

"Cây bò" denim

Mặc nguyên một bộ đồ bằng denim "từ đầu đến chân" là điều hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách. Để thành công với phong cách thời trang nữ đầu tiên này thì bạn cần lựa chọn những chiếc áo và quần denim có tông màu và họa tiết khác nhau. Giữa phần thân trên và phần thân dưới nếu càng có độ tương phản với nhau thì càng tốt. Ví dụ, bạn có thể phối chiếc áo denim màu xanh nhạt cùng chiếc quần Jeans denim màu xanh đậm hoặc ngược lại.

cây bò demin

undefined

Chiếc áo sơ mi bò sinh ra là để dành cho "phái nữ", điều đó không hề sai vì áo sơ mi denim phù hợp với tất cả các dáng người. Vì vậy, nếu nàng "mập" một chút, đừng ngại mà thử ngay phong cách này!

Nàng có thể thử chiếc áo sơ mi bò dáng ôm và mặc thật thoáng hoặc chọn chiếc áo sơ mi bò dáng rộng hơn một chút sau đó sơ vin "đóng thùng" hoặc thắt gấu. Hai cách này sẽ làm bật lên vòng eo của nàng, giúp nàng trở nên thon thả hơn.

Mẹo nhỏ cho nàng: Nàng có thể "kéo dài" đôi chân hơn một chút với chiếc quần skinny jeans và một đôi giày cao gót. Đừng lo nếu nàng k thích mặc theo phong cách "cây bò", hãy tạo ra sự tương phản trong trang phục với quần jeans trắng hoặc đen (miễn không phải màu đen) nhé!

undefined undefined

Khi nói đến màu áo sơ mi denim của bạn, màu xanh luôn là sự lựa chọn hợp thời trang đồng thời đây cũng là màu sắc xuyên suốt thời gian của loại vải huyền thoài này!

Giống như màu đen và trắng, denim màu xanh là một phần của thời trang trung tính. Nếu bạn có nước da và màu tóc sáng, hãy thử phối một chiếc áo sơ mi denim màu xanh với tông màu dịu, chẳng hạn như màu hồng nhạt. Tuy nhiên, nếu bạn có một màu da và tóc tối, hãy xem xét việc kết hợp chiếc áo sơ mi bò của bạn với màu sắc ấm áp của đất thay thế.

Áo sơ mi bò đen

Cũng như một chiếc áo sơ mi denim màu xanh, các nàng cũng nên xem xét thêm một phong cách màu đen vào bộ sưu tập của mình.

Độc đáo hơn các lựa chọn màu xanh truyền thống, áo sơ mi denim màu đen là hoàn hảo để tạo ra trang phục với các sắc thái khác nhau. Ngoài ra, màu sắc tối của những chiếc áo sơ mi denim màu đen cũng làm cho chúng lý tưởng cho mùa đông.

Để khuấy động chiếc áo sơ mi denim màu đen, bạn có thể dễ dàng thêm một chiếc quần jean màu xanh. Nhờ sự tương phản trong tông màu, diện mạo này xuất hiện nhiều hơn so với phong cách denim đôi truyền thống. Sau đó, thêm các phụ kiện màu đen, chẳng hạn như ủng, túi xách và mũ fedora để hoàn thành set đồ hoàn hảo của mình nàng nhé!

undefined

Khi nói về denim thì người ta hay nói rằng: 

 

"When it doubt, wear denim..." (tạm dịch là Khi bạn bối rối, hãy mặc denim)

Để nói về công dụng tuyệt vời của chất liệu này. Những ý tưởng phối đồ trên đây phần nào thể hiện được sự linh hoạt và tinh tế của áo sơ mi denim nữ. Liệu bạn sẽ mặc theo phong cách nào? Cho dù sự lựa chọn của bạn là gì đi chăng nữa thì chúng tôi luôn chúc bạn mặc đẹp mỗi ngày.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.