Áo Thun form rộng: Mặc chất chấp tất mùa hè!

02:18 15/8/2019
ao-thun-form-rong-dep-ao-phong

Ngày cuối tuần đẹp trời, nàng chỉ muốn ngủ mà không muốn đi đâu. Diện trên người chiếc áo thun form rộng, nằm ườn trên giường hết ngày - kịch bản ngày cuối tuần mà bất cứ cô nàng nào cũng muốn! Vẫn là kịch bản áo thum form rộng nhưng hôm nay nàng lại muốn lên đồ đi chơi phố, liệu chiếc áo thun nữ rộng thùng thình có phù hợp?

Câu trả lời là: HOÀN HẢO! các bạn nữ nhé! Với sự phát triển vượt thời gian của xu hướng thời trang thì ngay lúc này đây: áo phông form rộng đang là món đồ HOT nhất. Đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực này.

Nếu bạn còn chần chừ, hãy cũng CANIFA "giải mã" chiếc áo thun form rộng nhé! Biết đâu đây sẽ là style "tủ" của các bạn nữ ngay sau bài viết này!

Sơ qua sự ra đời của áo thun/phông và áo thun form rộng

Áo thun/áo phông

Áo thun được xuất hiện và phổ biến ở Mỹ vào những năm 1898, khi mà cuộc chiến giữa Hoa Kì và Tây Ban Nha diễn ra. Áo thun được sử dụng rộng rãi đầu tiên ở Hải Quân Mỹ, nó được coi như một chiếc áo lót bên trong bộ đồng phục của hải quân. Theo thời gian nó dần được phổ biến đối với các thủy thủ và thủy quân lục chiến bởi họ thường phải hành quân đến các xứ nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm, khi đó bộ đồng phục hải quân thường được các binh lính cởi ra, họ chỉ mặc chiếc áo lót bên trong, đó chính là chiếc áo thun ngày nay.

lich su cua ao thun dang dong
Những chiếc áo thun đầu tiên ra đời với mục đich sử dụng trong hải quân.

Áo thun form rộng/áo phông form rộng

Áo phông dáng rộng, hay còn được biết tới với cái tên áo dáng thụng, áo baggy. Đây là một kiểu áo thun nhưng được thiết kế to hơn, rộng hơn so với các loại áo thun có kích cỡ bình thường. Loại áo phông dáng rộng này đã có từ những năm 1920 và nó thể hiện nhiều thông điệp, ý nghĩa của người mặc đối với thời trang. Áo thun dáng thụng này dần phổ biến và phát triển qua từng năm và mỗi năm lại mang đến một đặc trưng riêng. Hiện nay, áo phông dáng rộng đang là một trong những xu hướng thời trang, đặc biệt là đối với giới trẻ.

ao thun form rong ra doi kha som
Áo thun rộng đã ra đời từ khá sớm!

Áo thun/áo phông form rộng: Ưu và nhược điểm

Những năm gần đây chứng kiến sự trờ lại ngoạn mục của áo phông dáng rộng và ngay lúc này đây áo thun form rộng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tại sao vậy?

Không phải ngẫu nhiên mà phong cách thời trang đường phố và hip hop đã phải “nhường đường” cho một kiểu phong cách cũ mà mới, với rất nhiều ưu điểm phù hợp với những item khác cũng như thỏa mãn sự đa dạng trong cách phối đồ hiện đại, áo thun form rộng đang thực sự là một cơn sốt. Vậy ưu điểm của em nó là gì, hãy cũng điểm qua các bạn nhé!

Ưu điểm khiến áo phông form rộng trở lại thịnh hành

undefined
ao thun dang rong mac rat thoai mai
"Nhạc nào cũng nhảy" đó chính là áo phông dáng rộng!

Chỉ nghe cái tên thôi chúng ta cũng có thể thấy được sự thoải mái mà chiếc áo mang lại! Phom áo rộng cho phép người mặc thoải mái “vẫy vùng”, vì thoáng nên chiếc áo cũng cho phép “thông gió” và cho làn gió lướt qua làn da – còn gì hơn để mặc vào ngày hè nữa đây!

undefined
SOOO COOOOOOOOL!

Trong những năm trờ lại đây, áo thun form rộng đã trở thành một phần quan trọng của phong cách thời trang đường phố, áo thun dáng rộng thường được kết hợp với quần bó, quần legging hoặc quần yoga để làm nổi bật sự “thùng thình” của chiếc áo. Và ngày một nhiều hơn các nhà thiết kế cho ra lò bộ sưu tập của họ về áo dáng rộng, đặc biệt là áo cộc tay. Có thể bạn chưa biết: Kayne West cũng có cho riêng mình một hàng quần áo trong đó dòng quần áo “baggy” hay áo dáng rộng là tiêu điểm.

undefined
ao thun dang rong che di bo vai rong

Thật vậy, chiếc áo thun rộng tay sẽ giúp che đi phần vai và xô rộng mà nhiều khi các chàng muốn nhìn thon gọn hơn. Đối với các chàng muốn thử một chiếc áo khác so với áo dành cho các chàng tập GYM, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo!

undefined
ao thun dang rong skater dep va ca tinh cho cac nang
Vừa biết chơi thể thao vừa biết phối đồ là cô nàng hiếm có!

Áo thun dáng rộng là sự lựa chọn dành cho các môn thể thao “cool ngầu” mà các bạn trẻ đang chết mê chết mệt: trượt ván, trượt patin. Lướt qua các con đường đúng nghĩa đen với một chiếc ván trượt yêu thích cùng một chiếc áo có thể che đi phần bó sát hơn phía dưới, thực sự cool ngầu đúng không nào!

undefined
mua he mac ao phong thung la dep nhat

Khi so sánh với các loại áo khác, áo thun form rộng này có phạm vi cắt rộng hơn. Áo phông dài tay trông tuyệt vời và đường cắt ở cổ có thể đa dạng hơn, cho dù đó là áo thun cổ chữ V hay áo tank top. Nhờ đó có thể dễ dàng chọn lựa một chiếc áo thun dáng rộng xinh xắn mặc ra ngoài ngày hè!

Một ý tưởng áo thun nhóm tuyệt vờiundefined
Nâng cao tinh thần team work với áo thun form rộng!

Với các sự kiện của công ty hay buổi đi chơi dã ngoại của các nhóm bạn khi không bị ràng buộc bởi size và kích cỡ, áo thun form rộng luôn được xếp vào hàng top những sự lựa chọn. Dù là chạy nhảy hay “đi nơi nào chill phết” thôi, chiếc áo freesize dáng rộng sẽ dễ dàng vừa vặn với nhiều dáng người hơn mà lại thoải mái hơn so với áo form ôm, bó.

Bất cứ điều gì cũng có điểm mạnh và điểm yếu, áo thun form rộng cũng vậy. Mặc dù điểm yếu không ảnh hưởng quá nhiều tới việc chúng ta có mặc hay không nhưng các nàng vẫn nên biết để chọn đồ mặc dễ dàng hơn nhé!

Một vài nhược điểm cần lưu ý về chiếc áo thun dáng rộng

undefined

Luôn luôn có sự nhầm nhẫn giữa một chiếc áo phun được thiết kế với dáng rộng/thụng với một chiếc áo chỉ đơn giản là mặc oversize. Nhiều bạn trẻ cũng đã mặc những chiếc áo size lớn hơn bình thường để tạo phong cách thụng, trên thực tế thì chiếc áo rộng mặc khá khó chịu, không giống như chiếc áo dáng thụng nhưng thật ra vẫn vừa vặn với bạn. Điều đó không chỉ khiến các bạn khó chịu khi mặc mà còn làm phong cách trang phục trở nên “luộm thuộm”

undefined

Nhiều bạn trẻ tin rằng chiếc áo thụng chỉ phù hợp với các bạn có dáng hơi “mũm mĩm” một chút bởi vì áo thụng sẽ giúp che đi hình dáng cơ thể nhưng thực tế không phải như vậy. Áo thun form rộng có thể làm nổi bật lên những điểm mà các bạn muốn che đi đó!

Những chiếc áo thun form rộng sẽ khiến cho người mặc khó có thể khoe dáng. Kiểu áo này sẽ khiến những ai có dáng người hơi đậm trông càng đậm hơn nếu không biết cách phối. Tuy nhiên, nó cũng không hẳn phù hợp với những ai có thân hình nhỏ bé quá. Tất cả đều phụ thuộc vào cách người mặc chọn áo và phối đồ như thế nào. Nhưng dù sao đi nữa, chiếc áo này cũng sẽ không giúp bạn khoe được vòng eo hay tôn lên dáng người thon thả của bạn.

undefined

Áo thun form rộng sẽ “hô biến” các chàng trai cô gái thành “1000% xinh đẹp” nếu phối với phong cách quần áo cùng phong cách. Mặc dù vậy, khi phối với những item không nằm trong guu “thùng thình” thì có thể hai khối trang phục sẽ trở nên bị tách biệt, cũng dễ hiểu ra rằng áo thun dáng rộng hơi khó tính với các mẫu trang phục khác phong cách.

undefined

Mặc dù phong cách áo thun thụng có thể phù hợp với dân Skater và hip hop nhưng đối với các hoạt động như leo núi và một số hoạt động ngoài trời khác như chạy, đạp,… thì chúng ta không nên kì vọng vào “em nó” quá nhiều.

Một số mẹo thông dụng để mặc áo thun undefined

Chọn áo sát với size cơ thể

chon ao thun form rong sat voi size ao binh thuong
Đừng chọn size quá lớn cho các em áo phông thụng nàng nhé!

Nhiều cô nàng thử style “oversize” bằng cách mua quần áo “quá khổ” so với các chỉ số cơ thể. Không phủ nhận đây là cách đơn giản nhất khi nghĩ về đồ thụng nhưng bạn không thể chắc chắn khi nào mình mặc sai cách!

Hãy mua quần áo có phom rộng mà bạn có thể mua theo kích cỡ của mình. Những chiếc áo thun phom rộng luôn có đầy đủ các size.

Chi tiết trên áo

chi tiet tren ao thun dang rong nen ntn

Khi nàng mặc quần áo rộng với một bộ đồ thoải mái, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng những bộ đồ đang mặc cần có một “tiêu điểm” thu hút để mọi người không bị “lạc lối” trong thời trang của nàng.

Nhưng với chiếc áo thun phom rộng, quá nhiều chi tiết và họa tiết sẽ là thứ làm hại phong cách này!

Thay vào đó, hãy chọn những mảnh có điểm nhấn tinh tế hơn như viền ren, vỏ sò hoặc đường viền cổ áo có họa tiết.

Hở 1 chút da thịt và “BAM” - style cực chất!

Một trong những vấn đề lớn nhất mà nhiều cô gái gặp phải với áo thum form rộng là các nàng sẽ bị mất dáng.  Chắc hẳn các nàng muốn thoải mái nhưng không hề muốn mình giống như “chiếc cột điện di đông” phải không nào?

Hãy tránh xa những chiếc áo thun dáng rộng dạng crop-top vì “em nó” có xu hướng làm cho bạn trông không mảnh dẻ và phần thân trên sẽ trông mất cân bằng, đặc biệt với các nàng có vòng một “phì nhiêu”.

ao thun form rong tre vai- su lua chon quyen ru
BAM! SO Sexy phải không nào?

Thay vào đó, các nàng hãy thử mặc chiếc áo thun dáng rộng với phong cách hở một bên vai, vừa không bị nóng lại có thể khoe được bờ vai quyến rũ, tại sao không nhỉ.

Chất liệu của áo

Chất vải nắm một phần tối quan trọng trong việc các nàng sẽ trông như thế nào khi mặc áo dáng rộng.

Mách nhỏ: Vải dày hơn và vải dệt kim kiểu chunky có nhiều khả năng làm cho bạn trông “lớn” hơn so với thực tế của bạn, vì vậy hãy cân bằng các chất liệu này với quần legging hoặc các loại quần ôm. Vải mỏng và mềm mượt có khả năng làm cho cô gái mất dáng. Sử dụng thắt lưng hoặc sơ-vin áo vào thắt lưng để làm nổi bật hình dạng tự nhiên của bạn.

Quần áo thun form rộng rất dễ thương, thoải mái, và giản dị. Nói cách khác, đây là mẫu đồ cơ bản tuyệt vời theo mọi cách có thể. Và sau đây là một vài cách phối áo thun form rộng mà các nàng có thể tham khảo!

Phá cách với style xắn tay

xan tay ao thun oversize cung rat phong cach

Phong cách này không dừng lại ở những chiếc áo thun nữ thông thường, mà nàng còn có thể áp dụng nó cho cả những chiếc áo thun ngoại cỡ. Xắn tay áo lên một chút giúp các cô nàng trông cá tính và mạnh mẽ hơn rất nhiều đấy. Sử dụng thêm những phụ kiện “hầm hố” để bộ trang phục 

Sơ-vin phía trước 

so vin ao thun form rong ao thun oversize ao thun dang rong

Phong cách áo ngoại cỡ mix với quần Jeans chưa bao giờ là lỗi thời. Và các bạn gái hãy đưa style này lên một tầm cao mới bằng cách sơ-vin phần trước của áo và buông thõng phần sau và hai bên. 

Muốn Crop-top? Chỉ cần buộc gấu lại!

bien ao thun oversize thanh ao croptop

Một trong những điều tuyệt vời nhất của áo thun dáng rộng và áo thun oversize nữ đó chính là các cô gái có thể biến tấu một cách nhanh chóng thành crop top sexy mà không bị đụng hàng chỉ với việc thắt nút phần gấu quầnlaij lại. Hãy thử và cảm nhận nhé!

Các kiểu phối áo thun form rộng cute và cá tính

Mốt áo thun form rộng giấu quần: khiến các chàng phải dán mắt vào

Chỉ đơn giản là : THOẢI MÁI và SEXY

style giau quan voi chiec ao thun dang rong
Chỉ lo bạn trai sẽ không cho nàng mặc như vậy ra đường thôi!

Để cho chiếc áo thun “oversized” này dài trùm qua quần, hay được gọi là “mốt giấu quần” sẽ khiến nàng cảm thấy thoải mái mà không bị gò bó gì. Kiểu mặc này trông bạn trở nên năng động hơn, phối thêm đôi giày thể thao để tự tin hoạt động suốt ngày mà không phải lo bị cản trở bởi điều gì.

Có một sự thật rằng cứ 10 bạn nam thi 9 bạn không hề quá quan tâm các nàng mặc gì. Miễn là các nàng “cute” trong mắt các chàng và luôn thoải mái với những gì đang mặc thì nàng vẫn luôn là một cô gái đáng yêu.

Cặp đôi hoàn hảo: áo thun dáng rộng + quần bó

style giau quan voi chiec ao thun dang rong, quan bo

Quần bó và áo thun rộng sinh ra đã là cặp đôi hoàn hảo. Bởi vì chúng ôm sát với làn da của bạn, quần bó sát tự nhiên và kéo dài cho đôi chân của bạn. Thêm vào đó, những chiếc quần tất không quá gây chú ý thay vào đó tôn lên chiếc áo form rộng các nàng đang mặc. Tại sao không thử kết hợp quần bó màu đen với áo len oversized hoặc áo phông và giày cao gót? CANIFA đảm bảo các nàng sẽ tìm cho mình một set “cạ” ngay đó!

Táo bạo hơn: Nàng thậm chí có thể bỏ hoàn toàn quần miễn là áo phông dáng rộng của nàng thoải mái. Thêm một chiếc thắt lưng vào vòng eo của bạn nếu cái trông cảm giác hơi quá khổ và không có điểm gì đặc biệt trên bộ đồ.

Cặp đôi hoàn hảo 2: áo phông dáng rộng + chân váy cạp cao

ao thun form rong cung chan vay cap cao

Một chiếc chân váy ngắn có thể giúp cân bằng một chiếc áo phông oversized. Sự phù hợp thoải mái của chân váy cùng dây thắt lưng sẽ hoàn chỉnh diện mạo của nàng.

Kết hợp một chiếc chân váy skater ngắn với áo phong dáng rộng, áo crop top hoặc áo cardigan oversized. Thêm vào set đồ giày thể thao chunky hoặc giày cao cổ sẽ thu hút sự chú ý đến cặp chân thon thả của nàng.

Legging cũng là một bạn đồng hành đáng tin cậy khi diện áo phông form rộng

legging va ao phong form rong dep

Trong những ngày hè nóng nực như hiện tại và sự thoải mái là chìa khoá giúp bạn giải toả sự khó chịu? Đến lúc để ra đường với tee form rộng cùng legging rồi đó! Áo sơ phông dáng rộng phối với legging mang tới cho nàng sự “đẹp” và sắc sảo, một phong cách thật cá tính và vô tư sẽ hoàn chỉnh cùng với đôi giày thể thao yêu thích!

Cực cute với bộ đôi: áo phông form rộng và yếm bò

ao-thun-form-rong-dep-ao-phong

Các cô gái có bao giờ thấy các bạn gái khác mặc áo thun dáng thụng và yếm bò? Hè là một dịp tốt để thử phong cách này đó! Mặc một chiếc áo phông form rộng bên trong bộ yếm bò yêu thích cùng đôi giày thể thao trắng – Perfect! Và sẵn sàng lên phố thôi! Sự kết hợp của bộ đôi “cute” này sẽ khiến bạn nữ trở nên trẻ trung hơn và đáng yêu hơn. Hãy thử diện chúng nếu bạn muốn thay đổi một chút tâm trạng của mình nhé.

Mặc áo thun form rộng với... boots, tại sao không?

ao thun form rong voi boots dep

Đây chính xác là những gì mà CANIFA Blog muốn nói. Chỉ Áo thun thật rộng và boots và không gì khác!

Thời trang công sở biến hình với áo khoác blazer

ao phong thung cung ao khoac blazer

Kết hợp áo phông form rộng với một chiếc áo blazer để có được vẻ ngoài thoải mái. Với diện mạo này, nàng có thể tạo ra phong cách thời trang của riêng bạn. Kết hợp nó với quần jean skinny và kết hợp với một cặp kính râm để thu hút ánh nhìn của mọi người.

Thả dáng cùng áo khoác cardigan

phong cach voi ao thun thung - ao thun form rong
Vẫn là cô gái ấy với chiếc áo cardigan cá tính và sexy

Với những cô nàng yêu thích sự nữ tính và mềm mại, thì đây chính là set đồ dành cho bạn. Vẻ nhẹ nhàng của cardigan khi phối hợp cùng áo thun dáng rộng sẽ tăng thêm vẻ thướt tha của các bạn.

Set đồ sẽ tuyệt vời hơn nữa khi bạn lựa chọn đi boots, sử dụng túi xách nhẹ nhàng và buộc tóc búi cao.

Lời kết

Dù tủ quần áo của bạn có nhiều và chật kín đến đâu đi chăng nữa thì chắc chắn không thể không có những chiếc áo thun cơ bản hay áo thun form dáng rộng. Chúng là một trong những item truyền thống nhất từ trước đến giờ. Hãy để cơ luôn được thư giãn thoải mái trong những chiếc áo thun mà bạn yêu thích nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.