16 dấu hiệu cho thấy bạn đang mặc áo ngực thể thao không phù hợp

03:12 4/11/2017

Không một nữ vận động viên chuyên nghiệp nào cảm thấy khó chịu khi diện một chiếc áo ngực (hay áo Bra) thể thao. Với họ, nếu không có sự hỗ trợ của những chiếc áo này thì việc tập luyện sẽ trở thành “cơn ác mộng” đối với vòng một.

Theo Jenny Altman, chuyên gia về đồ lót, đồng thời là giám đốc điều hàng trang web ILOVEAGOOD.com cho rằng: “Hoạt động thể lực khiến cho ngực bạn bị xê dịch nhiều dẫn đến các mô ở ngực có thể bị căng ra. Chính vì thế, những chiếc áo Bra thể thao có vai trò vô cùng quan trọng trong các buổi tập, quan trọng hơn rất nhiều so với những chiếc Bra thông thường”.

chọn áo ngực thể thao phù hợp

Khi tập luyện thể dục thể thao, các cô nàng phải biết cách chọn áo ngực thể thao phù hợp.

Rất nhiều cô nàng đã và đang mặc những chiếc áo Bra thể thao không đúng. Và hãy nhớ rằn: Cho dù vòng một của bạn có kích thước lớn hay nhỏ thì việc sử dụng một chiếc áo ngực thể thao không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tập luyện, thậm chí là ảnh hưởng tới bản thân người sử dụng trên phương diện sức khỏe và tính thẩm mỹ.

Hãy tìm hiểu những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mặc một chiếc áo ngực thể thao không phù hợp và từ đó rút kinh nghiệm để chọn cho mình chiếc áo ngực “chuẩn nhất” nhé.

 

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Quần áo thể thao nữ / Áo Bra

Chiếc áo ngực thể thao của bạn không thoải mái bằng chiếc Bra thông thườngundefined

Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ chiếc áo ngực thể thao hiện tại không phù hợp với bạn. Thông thường, những chiếc áo ngực thể thao sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn so với những chiếc Bra thông thường.

Nếu chiếc áo ngực thể thao khiến bạn thấy không thoải mái bằng chiếc áo Bra mặc hàng ngày thì chắc chắn rằng, chiếc áo ngực đó không phù hợp với bạn.

Bra thể thao giống như một chiếc Bra mặc đi làm

Phần gọng cứng (hoặc mềm) của một chiếc Bra mặc hàng ngày có tác dụng nâng đỡ và định khuôn phần ngực của bạn, song nó không có những tác dụng hộ trợ cần thiết cho việc tập Gym.

Julie Igarashi – phó chủ tịch của Nike's – người đã dành đến hơn 600 giờ cho việc tìm hiểu hoạt động thể lực của các vận động viên nữ nhằm mục đích phát triển sản phẩm Pro Revival Bra của Nike cho rằng: “Vòng ngực của phụ nữ có thể di chuyển theo 8 hướng khi vận động mạnh”.

[caption id="attachment_3212" align="aligncenter" width="550"]bạn đang mặc áo ngực thể thao không phù hợp Do đó, khi tập thể thao, những chiếc áo Bra thông thường dù tốt đến đâu cũng không phải lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.[/caption]

Bạn đã sử dụng một chiếc áo Bra thể thao quá 6 tháng

Giống như tất cả các loại áo ngực khác, áo ngực thể thao có hạn sử dụng. Đó là lý do tại sao chúng cần được thay thế sau khoảng 4 đến 6 tháng sử dụng tùy thuộc vào tần suất mặc và sự chăm sóc, bảo quản của bạn.

Để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, bạn nên giặt áo Bra thể thao bằng tay. Trong trường hợp phải dùng máy giặt, hãy bỏ chiếc áo ngực thể thao vào túi giặt trước khi cho chúng vào máy.

Ngoài ra, tuyệt đối không bỏ những chiếc áo này vào máy sấy bởi chúng sẽ làm chiếc áo nhanh hỏng hơn.

Phần gọng sắt của áo quá lớn hoặc quá nhỏ với khuôn ngực của bạn

Đây cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ chiếc áo ngực thể thao của bạn không phù hợp.

Nếu chúng quá rộng, ngực của bạn sẽ không được nâng đỡ cần thận và sẽ xê dịch rất nhiều trong buổi tập.

Ngược lại, nếu những chiếc gọng quá chật, chúng sẽ khiến vòng một của bạn bị đau.

Phần dây áo cọ sát vào da của bạn

Phần dây của những chiếc áo ngực thể thao vừa vặn sẽ ôm cơ thể song không quá sát và gây đau đớn.

Nếu những chiếc dây áo cọ sát gây khó chịu cho bạn thì hãy từ bỏ chiếc áo Bra đó bởi nó không hề phù hợp với bạn.

bạn đang mặc áo ngực thể thao không phù hợp

Uniboob – Vòng ngực của bạn trông vô cùng nặng nề khi mặc chiếc Bra thể thao

Với những cô nàng có kích thước vòng một “khủng” thì hãy để ý đến dấu hiệu này. Nếu chúng xảy ra với bạn thì hãy bỏ qua chiếc áo Bra mình đang dùng. Đây cũng là lý do vì sao những chiếc áo Bra thể thao được chia tách làm 2 bên ra đời.

Việc chia chiếc áo ra làm 2 phần tương đương với 2 bên núi đôi vừa giúp núi đôi thông thoáng, vừa hỗ trợ núi đôi tốt hơn. Những chiếc áo này thường được khuyên dùng cho các các nàng ngực "khủng".

bạn đang mặc áo ngực thể thao không phù hợp

Núi đôi của bạn có thể bị “lộ”.

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thiếu tự tin khi chiếc Bra thể thao của mình tiết lộ hình dạng thật của bộ ngực. Altman đề xuất phụ nữ nên mặc những chiếc áo Bra thể thao có khuôn khi đi tập.

Phần khuôn sẵn có này không có tác dụng hỗ trợ khi luyện tập hay ảnh hưởng đến size áo song nó có một tác dụng tuyệt vời khác là giữ cho vòng một trông tròn,mượt mà và không bị lộ hình dáng.

bạn đang mặc áo ngực thể thao không phù hợp

"Đã là áo ngực thể thao thì tập môn nào chả được"

Điều này cũng giống như mặc một chiếc váy ballet đi chạy maraton vậy. Một chiếc áo ngực chuyên dụng cho tập Yoga thường mỏng và nhẹ hơn, phần dây áo được thiết kế mảnh cho phù hợp với tần suất hoặt động nhẹ nhàng.

Ngược lại, để chạy, bạn cần sự hộ trợ của một chiếc Bra dày dặn, có phần dây chắc chắn. Vì vậy, hãy sắm cho mình chiếc áo ngực chuyên dụng, phù hợp với môn thể thao bạn lựa chọn.

Bạn phải mặc hai chiếc áo Bra cùng lúc

Nếu bạn phải diện thêm một lớp áo nữa để giữ cho núi đôi của mình không bị xê dịch thì chứng tỏ chiếc áo Bra hiện có không phù hợp với bạn.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều nhà sản xuất như Moving Comfort, Panache, Freya, Enell, CANIFA…hiểu được nhu cầu của phụ nữ và đã cho ra đời những mẫu áo Bra thể thao phù hợp với những tính năng thuận tiện và mức độ hỗ trợ tối đa.

Thay vì diện 2 chiếc áo ngực, hãy tìm một chiếc áo vừa vặn, có phần dây đai rộng hơn, khóa zip chắc chắn và ôm trọn phần ngực.

MUA NGAY ÁO BRA THỂ THAO TẠI CANIFA

Nó quá rẻ

“Tiền nào của nấy”. Giá trị của một chiếc áo ngực thể thao thể hiện chất liệu và cả khả năng nâng đỡ, hỗ trợ khi vận động. Vì vậy, đừng nên vì ham rẻ mà mua những chiếc áo ngực kém chất lượng.

Bạn có thể tìm được cho mình và cô bạn cùng tập những chiếc áo ngực thể thao chất lượng tốt, được bán với mức giá vô cùng hợp lý tại các cửa hàng của CANIFA.

Chiếc áo quá chật với bạn

Chiếc áo ngực thể thao phù hợp sẽ vừa vặn với cơ thể bạn, việc mặc vào/ tháo ra cũng sẽ rất dễ dàng, ngay cả khi bạn đang đổ mồ hôi.

Nếu ngay cả lúc thử đồ (khi cơ thể khô ráo và sạch sẽ), bạn cũng cần cố hết sức để mặc và cởi chiếc áo ra thì chứng tỏ nó quá chật và không hề phù hợp với bạn. Hãy chọn cho mình chiếc áo rộng hơn.

bạn đang mặc áo ngực thể thao không phù hợp

Ngực bị đau khi vận động

Một chiếc áo Bra thể thao phù hợp sẽ có tác dụng nâng đỡ vòng một, giúp bạn thoải mái hơn trong các buổi tập. Vậy nên, nếu đã mặc những chiếc áo này mà bạn vẫn cảm thấy đau nhức phần ngực khi tập thể thao thì có nghĩa chúng không thích hợp với bạn, hãy chọn cho mình những chiếc áo khác.

Ngực bị "nảy" ra khi vận động.

Thêm một dấu hiệu cho thấy chiếc áo ngực thể thao hiện tại không phù hợp với bạn. Phần ngực bị nảy ra khi vận động mạnh chứng tỏ 2 bên ngực của áo quá nhỏ, không ôm trọn vòng một của bạn.

Chiếc áo làm từ chất liệu cotton

Các loại vải đặc biệt được thiết kế nhằm hỗ trợ việc cân bằng độ ẩm cho ngực. Chất liệu cotton tuy có khả năng thấm mồ hôi tốt song dễ bám dính vào cơ thể, khiến cho việc vận động trở nên khó khăn.

Để hỗ trợ tốt nhất cho việc tập luyện, hãy tìm những chiếc Bra thể thao làm từ chất liệu vải vừa có khả năng thấm mồ hôi, vừa có các lỗ thông hơi.

[caption id="attachment_3217" align="aligncenter" width="550"]bạn đang mặc áo ngực thể thao không phù hợp Các sản phẩm quần áo thể thao nam và nữ của CANIFA có khả năng khô thoáng nhanh nhờ áp dụng công nghệ Quick Dry.[/caption]

Ngực bị xê dịch nhiều khi vận động mạnh

Trước khi mua bất cứ chiếc áo Bra thể thao nào, hãy mặc thử áo vào và thực hiện vài động tác như chạy hoặc nhảy để thử tác động bảo vệ vòng một của chiếc áo. Nếu vòng một của bạn bị xê dịch nhiều thì hãy bỏ qua chiếc áo này.

Chiếc áo không ôm giữ được vòng một khi bạn cúi xuống

Khi vào phòng thử đồ, hãy thử cúi xuống sau khi mặc áo, nếu vòng một của bạn bị trượt ra ngoài thì đây không phải chiếc áo phù hợp dành cho bạn.

Lời kết,

Bây giờ bạn đã có thể nhận biết chiếc áo ngực thể thao phừ hợp và không phù hợp với mình rồi.

CANIFA Blog chúc bạn sớm tìm được những chiếc áo ưng ý nhất để việc tập luyện trở lên thoải mái và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.