Bạn nữ nên mặc gì khi đi phỏng vấn?

10:02 10/3/2015

Nếu các bạn nữ đang băn khoăn không biết "Đi phỏng vấn nên mặc gì?" thì có một nguyên tắc "bất di bất dịch" mà bạn cần phải ghi nhớ, đó là ăn mặc để thể hiện sự chuyên nghiêplịch sự.

Mặc dù phong cách ăn mặc trong buổi phỏng vấn bị chi phối bởi yếu tố nghành nghề, nhưng cho dù có làm gì và phỏng vấn vào vị trí gì đi chăng nữa thì các ứng viên hãy nhớ phải luôn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chỉn chu.

Buổi phóng vấn là một cơ hội tuyệt vời để bạn ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng. Viêc ăn mặc như thế nào trở thành một yếu tố khá quan trọng, quyết định đến sự thành công của buổi phỏng vấn. 

undefined

Nếu các bạn nữ đang đi tìm những gợi ý cho việc mặc gì khi đi phỏng vấn thì đây sẽ là bài viết tốt nhất mà bạn nên tham khảo.

Hãy tiếp tục theo dõi trên cùng CANIFA nhé.

undefined

quần tây nữ Quần công sở thanh lịch giúp bạn tạo nên phong cách chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn

Sản phẩm gợi ý: +50 Mẫu quần dài nữ phù hợp cho buổi phỏng vấn

Một chiếc quần âu (hay quần tây) đen là trang phục cơ bản không thể thiếu cho phái đẹp "diện" đi phỏng vấn. Mua được các sản phẩm vừa vặn và bền đẹp theo thời gian là một sự đầu tư đáng "đồng tiền bát gạo".

Bạn gái có thể mặc quần tây theo nhiều kiểu khác nhau. Nếu thích phong cách công sở thanh lịch thì bạn gái hãy phối cùng áo sơ mi nữblazer, hoặc nếu thích một sự năng động thì các cô nàng đừng quên mặc quần tây với áo sơ mi và áo len cỗ tim hay cardigan. Khéo léo chọn những chiếc áo có đôi chút nhấn nhá sẽ giúp cho những chiếc quần âu trở lên hấp dẫn hơn.

Khi măc quần âu, bạn gái không thể bỏ qua những mẫu giày cao gót bởi vì đây chính là một "cặp đôi hoàn hảo". Hãy lựa chọn những đôi giày có thiết kế đơn giản với chiều cao vừa phải để bạn cảm thấy tự tin nhất khi sử dụng.

undefined

Trong thời trang nữ, những chiếc áo sơ mi luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng và chưa bao giờ có dấu hiệu nhàm chán. Ngoài những gam màu cơ bản như trắng, xanh và hồng phấn thì bạn gái có rất nhiều sự lựa chọn cho phong cách ăn mặc của riêng mình. Chị em có thể mua sơ mi kẻ hay sơ mi đơn sắc tùy ý.

Bạn cũng cần quan tâm đến chất vải. Áo sơ mi thường được làm từ nhiều chất vải khác nhau như lụa, lanh, chiffon hay cotton...Tuy nhiên, khi đi phỏng vấn, chúng ta không nên mặc những chiếc áo mỏng đến...thấu da thịt.

Khi đi mua áo sơ mi cho buổi phỏng vấn thì bạn nữ hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chiều dài thân vừa đủ để bạn có thể sơ vin được.

undefined

Phong cách thứ ba được giới thiệu ở đây là một style tuyệt vời cho công sở khi nó được tạo nên từ những trang phục thanh lịch và linh hoạt nhất. 

Chiếc áo blazer (hoặc vest) sẽ bổ sung thêm danh sách những trang phục mặc đi phỏng vấn của các cô nàng. Áo blazer là một trang phục đa dụng vì bạn không những có thể mặc trong nhiều dịp khác nhau, mà còn có thể phối cùng "hàng tá" các item khác. Phong cách thời trang công sở nữ này mang lại cho người mặc sự tự tin, thể hiện phong thái chuyên nghiệp - rất cần để bạn "ghi điểm" với Nhà tuyển duyện khi đi phỏng vấn.

Phối blazer cùng áo sơ mi nữ màu trắng là một cách mix đồ tuyệt vời. Với phần thân dưới thì ban nữ có thể sử dụng quần (hoặc váy) kaki và quần Jeans. Trong trường hợp mặc chân váy thì chiều dài của nó tốt nhất là chấm đầu gối.

undefined

váy liền nữ Váy liền thân quen mà lạ trong buổi phỏng vấn. Sử dụng thêm phụ kiện là thắt lưng bản mỏng giúp các cô nàng trở lên cuốn hút hơn.

Trang phục mặc đi phỏng vấn cần phải chuyên nghiệp và lịch sự không có nghĩa là nó sẽ nhàm chán. Thực tế cho thấy bạn hoàn toàn có thể tạo ra cho riêng mình sự phá cách. Và váy liền thân chính là trang phục mà các cô nàng nên lựa chọn. Lưu ý quan trọng nhất khi bạn quyết định mặc trang phục này tới các buổi phỏng đó là thiết kế của chúng phải toát lên được sự thanh lịch và kín đáo của người mặc.

undefined

áo len gile Áo len cổ tim là item không thể thiểu để phối cùng sơ mi nữ

Ở phần trên tôi đã nhắc đến áo len cổ tim. Tại sao vậy? Vì áo len cổ tim mix cùng sơ mi là một cách mặc đẹp "kinh điển" mà làng thời trang đã sản sinh ra. Để hoàn thiện phần thân trên đã quá chỉnh chu như thế này thì bạn gái có thể phối cùng quần kaki, quần tây, Jeans hay chân váy đều sẽ rất tuyệt.

Bạn thấy đấy, chỉ cần vài ba trang phục đơn giản thôi là chúng ta đã có thể tạo nên cho mình những "bộ cánh" khác nhau. Bạn đã sẵn sàng cho buổi phỏng vấn chưa? Hãy điểm qua thêm một vài set đồ nữa nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn hơn nữa nhé!

undefined

áo cardigan Áo len cardigan không chỉ ấm áp, mà còn rất thời trang

Đừng ngần ngại với họa tiết sặc sỡ! Mặc dù khi đi phỏng vấn thì chúng ta nên tránh những họa tiết lòe loẹt và chóe, nhưng bạn có thể sử dụng nếu biết cách phối chúng khéo léo. Một nguyên tắc bạn cần ghi nhớ đó là hãy giữ cho những phần còn lại của bộ trang phục càng đơn giản càng tốt khi bạn muốn "chơi" với họa tiết.

undefined

chân váy Chân váy được nhiều bạn gái yêu thích vì nó rất dễ phối đồ và thanh lịch.

Một chiếc chân váy công sở đen dài chấm gối là sự đầu tư đúng đắn cho các cô nàng đã đi làm hay mới chỉ đi phỏng vấn xin việc. Để bộ trang phục trở lên mềm mại hơn, bạn gái hãy sử dụng thêm những đôi tất lưới họa tiết cùng một đôi giày cao gót ưa thích nhé.

undefined

Áo sát nách cho bạn gái thêm phần nữ tính. Bạn có thể phối cùng áo blazer và chân váy. Sẽ rất đẹp đấy

Các cô nàng hãy tạm xa rời những chiếc áo sơ mi chỉnh chu để chọn cho mình một mẫu áo cánh nữ tính. Trang phục này mặc đẹp nhất là khi được phối cùng quần tây và chân váy. Bổ sung thêm một chiếc dây lưng bản mỏng sẽ giúp phái đẹp tôn thêm dáng dấp của mình.

undefined

quần jean nữ Gu ăn mặc của bạn nữ cho dù đơn giản hay phức tap thì Jeans vẫn là một item phải có trong tủ đồ.

Chúng ta không phủ nhận được sự phổ biến và thông dụng của những chiếc quần Jeans trong thời trang. Trang phục này bền, đẹp và mang lại sự cá tính nhất định cho người mặc. Tuy nhiên, trong các buổi phỏng vấn thì bạn nữ nên chọn cho mình những chiếc quần với thiết kế đơn giản và màu sắc nhã nhặn. Hạn chế mặc những chiếc quần Jeans thụng và Jeans rách vì chúng làm bạn không chuyên nghiệp một tí nào cả.

undefined
    1. Khi mặc áo blazer hay vest, bạn không nên mặc bên trong cùng áo thun. Hãy mix cùng áo sơ mi.
    2. Không sử dụng nước hoa quá nhiều vì nó có thể gây khó chịu cho nhà tuyển dụng và làm không khí trong phòng phỏng vấn trở lên ngột ngạt hơn. Đọc ngay cẩm nang sau đây để biết cách xịt nước hoa nhé.
    3. Kết hợp trang phục không cần phải chạy theo mốt, nhưng mọi thứ cần phải phù hợp. Ví dụ, bạn không thể mặc quần tây và đi giày thể thao...
    4. Không make-up quá lòe loẹt. Hãy trang điểm nhẹ nhàng.
    5. Không sử dụng quá nhiều phụ kiện, trang sức.

Lời kết, 

Để phỏng vấn thành công thì bạn phải tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Và một trong những việc làm quan trọng để tạo được ấn tượng đó chính là cách bạn ăn mặc ra sao khi đi phỏng vấn. Bạn không cần chi tiêu quá nhiều cho việc mua sắm quần áo. Đầu tư thời gian để tìm ra đáp án cho câu hỏi "Tôi nên mặc gì cho buổi phỏng vấn ngày mai" thì sẽ tốt hơn. CANIFA Blog chúc các bạn thành công!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.