Chọn đồ vest bé trai: vừa lịch lãm & chuẩn soái ca

07:13 5/11/2018
Lựa chọn đồ vest cho bé trai sao cho đẹp, phù hợp nhất với giai yêu nhà mình luôn là vấn đề bố mẹ mong muốn. Hiện nay, trang phục này đã được biến hóa theo cách thật mới mẻ, nhờ đó, các bé trông thật nổi bật với vẻ nam tính mà vẫn đáng yêu trong bộ đồ vest bảnh bao đó.

Hãy chọn vest cho bé trai để có vẻ ngoài thật bảnh

Áo vest chính là item giúp trẻ trông lịch lãm, chuẩn “soái ca”. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết chọn cho con những chiếc áo vest đẹp, phù hợp với dáng người, hoàn cảnh.. Vì vậy, CANIFA Blog đưa cho bạn vài lời khuyên hữu ích để dễ dàng lên đồ cho bé trong bộ vest này nhé.

Chọn vest phụ thuộc vào màu da của bé

Thực tế, một bộ đồ dù có được thiết kế đẹp mắt đến mấy nhưng nếu chọn sai màu so với nước da người mặc thì cũng không phù hợp. Chính vì vậy, đây chính là yếu tố các mẹ cần lưu ý trong việc phối đồ cho bé trai. Màu sắc về cơ bản được phân ra làm hai loại đó là gam màu sáng như trắng, xanh, vàng… và gam màu tối như đen, ghi, tím… undefined Việc chọn màu thường dễ dàng hơn. Bé có thể hợp với cả gam màu sáng lẫn tối, việc chọn màu sẽ dựa trên tính cách và phong cách các mẹ dành cho bé mà thôi. [caption id="attachment_5664" align="alignright" width="631"] Gam màu sáng sẽ đem lại cảm giác năng động, vui tươi hơn trong khi đó gam màu tối khiến bé bảnh bao, chững chặc hơn.[/caption] undefined Các mẹ nên chọn những bộ vest với gam màu trầm như xanh tím than, nâu, ghi đậm….để làm tôn da bé hơn.

undefined Mặc sao cho đẹp nhất? Làm sao để lựa chọn được một bộ vest che được khuyết điểm cơ thể của con. Một vài hướng dẫn của CANIFA dưới đây trong việc chọn áo vest cho bé trai sẽ giúp bé cân đối hài hòa và hợp thời trang hơn. undefined Về kiểu dáng : Các mẹ nên ưu tiên lựa chọn những bộ áo vest có thiết kế 2 hàng cúc ở giữa và vạt áo được xẻ sâu 2 bên đằng sau làm cơ thể bé như cao thêm, trông sẽ bớt mập mạp hơn. Về màu sắc: Một quy tắc để “ăn gian” cân nặng khá tốt mà chắc hẳn các mẹ đều biết đến đó là chọn đồ có gam màu tối. Những bộ quần áo mang sắc tối thường khá “nuốt người”, dễ tạo cho người nhìn cảm giác thon gọn hơn. Bởi vậy các mẹ nên cân nhắc chọn cho bé những bộ vest có tông màu trầm như đen, ghi đậm, xanh than. Về họa tiết : Để bé thêm cao gầy, những họa tiết sọc dọc nhỏ cân xứng sẽ kéo dài người bé hơn Về chất liệu : Đối với những bé trai có dáng người hơi mập, bạn nên lưu ý khi chọn vest cho con nên tránh chọn những bộ đồ với chất liệu quá dày, độn nhiều ở vai bởi nó sẽ khiến bé trông nặng nề hơn rất nhiều. undefined Về kiểu dáng: Trái lại với những bé có thân hình mập mạp, các mẹ không nên chọn những mẫu vest có thiết kế xẻ tà cao để tránh tạo cảm giác người bé dài hơn, gầy hơn. Thay vào đó, các thiết kế có xẻ tà đơn ở giữa, dài ngang hông và có 2 hàng cúc phân bổ đều sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Những thiết kế đó khiến người bé to ngang, từ đó sẽ trông mập mạp hơn chút ít. Về màu sắc : Như đã nói, những gam màu tối có thể khiến người bé trông nhỏ lại. Vậy nên những màu sáng như màu trắng, kem, xanh dương nhạt sẽ là thích hợp nhất với bé. Ngoài ra, màu pastel gam ấm cũng là một lựa chọn khá tuyệt vời Về họa tiết : Một “mẹo” để chọn họa tiết khiến bé trông nặng cân đó là lựa chọn những họa tiết to bản hoặc sọc ngang. Về chất liệu: Những chiếc áo vest làm từ chất liệu nặng vừa phải giúp giữ phom dáng cho bé đồng thời khiến cơ thể bé trông đầy đặn hơn. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên cân nhắc về điều kiện thời tiết khi đó. Mùa đông bạn có thể chọn cho con chất liệu vest dày và ấm như nỉ hay nhung. Còn mùa thu có thể dùng chất liệu cotton nhẹ nhàng tạo cảm giác luôn thoải mái nhất cho bé.

Chọn áo vest phù hợp với áo trong

Các mẹ có thể cho bé yêu mặc theo cách cơ bản, truyền thống đó là áo vest kết hợp với áo sơ mi trắng. Vào mùa đông, mẹ có thể mặc thêm cho con 1 chiếc áo gile len bé trai, vừa ấm áp lại rất phong cách. Lưu ý: Mẹ nên lựa chọn cho bé màu áo trong ngược với tông màu áo vest của bé nhé. Như vậy những chiếc áo vest trông sẽ nổi bật hơn rất nhiều.
Đừng bỏ lỡ BST: Áo sơ mi bé gái | Áo sơ mi bé trai tại CANIFA

Những mẫu vest cho bé trai đang hot nhất hiện nay

Để mẹ dễ dàng chọn đồ vest cho bé trai nhà mình sao cho phong cách, và ưng ý thì có thể tham khảo những mẫu vest đang hot nhất hiện nay. Chắc chắn sẽ giúp bạn làm mới mẻ phong cách thời trang cho bé.

Quần áo vest truyền thống phong cách chững chạc

Kiểu dáng cổ điển cùng sự kết hợp hài hòa giữa sơ mi trắng, quần tây và khoác vest bên ngoài điểm thêm một chiếc nơ giả sẽ biến bé trai nhà bạn thành một quý ông nhỏ. [caption id="attachment_5679" align="aligncenter" width="366"]Vest thiết kế hiện đại với 1 khuyu cài giữa[/caption] [caption id="attachment_5680" align="aligncenter" width="640"]Bộ vest đen trắng đơn thuần, lịch lãm   Bộ vest đen trắng đơn thuần, lịch lãm[/caption]

Áo vest gile hiện đại, nam tính

Với độ tuổi của các bé trai, không cần lúc nào cũng phải khoác một chiếc áo vest ngoài  vì sẽ hạn chế các hoạt động của bé. Thay vào đó, áo vest gile cũng là một lựa chọn khá hợp lý, vừa lịch sự lại rất thoải mái.

Một số lưu ý khi tìm mua vest bé trai

- Chất liệu vải: Vest cho bé trai có thể được may bằng nhiều loại vải như cotton, len, và các loại vải sợi nhân tạo. Tùy thuộc vào từng mùa mà các mẹ sẽ chọn những loại chất liệu phù hợp nhất với bé. Tuy nhiên, lời khuyên chung mà CANIFA dành cho bạn đó là nên chọn loại vải làm từ len 100%. Vải từ sợi len rất bền, thoát nhiệt tốt, dẻo dai và giữ ấm tốt, thích hợp tạo nên một bộ vest hoàn hảo cho bé. - Kiểm tra mũi khâu : Một bộ đồ nếu để lộ những mũi khâu thiếu tinh tế, chuẩn xác thì trông rất xấu. Vậy nên trước khi mua các mẹ nên kiểm tra xem những phần ráp nối có khớp không nhé. Đường chỉ không phẳng, đều, đầu chỉ thừa lộ rõ cũng cần phải tránh tuyệt đối. Ngoài ra, nếu bạn đang mua một bộ vest có họa tiết, như ca-rô hay sọc, thì các đường may phải đồng đều với họa tiết. - Độ vừa vặn hoàn hảo : Yếu tố này khá quan trọng khi bạn chọn mua vest cho bé. Bởi lẽ trẻ em tính vốn hiếu động, các bé sẽ cần những bộ đồ thoải mái trong khi di chuyển, đứng ngồi vậy thì các bé mới chấp nhận mặc bộ đồ đó cả ngày dài. Lời kết Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn lựa đồ vest cho bé trai. Hãy theo dõi thêm các bài viết tiếp theo của CANIFA để mẹ bỏ túi thêm cho mình nhiều cách mix đồ đẹp cho giai yêu nhà mình nhé.
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.