Các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

03:03 10/5/2022
Mục lục
Mục lục
Ngành thời trang trên thế giới trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển. Chính vì vậy, cho đến nay có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng khác nhau đến từ các kinh đô thời trang như Mỹ, Đức, Pháp, Italia,… Trong đó, có rất nhiều cái tên có sức ảnh hưởng toàn cầu, góp phần thay đổi cả ngành thời trang, thiết kế của thế giới. Cùng Canifa khám phá các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới :

CHANEL

Được thành lập từ những năm 1909-1910 do Gabrielle "Coco" Chanel sáng lập, cái tên Chanel được biết đến như một nhãn hiệu thời trang cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. Hơn bất kì nhãn hiệu nào, Chanel mang trọn vẹn nhiều tinh hoa của ngành thời trang cổ điển thời đại trước. Ít ai biết được Chanel là một công ty thời trang hiếm hoi được quản lý hoàn toàn tư nhân, từ gia đình của người ban đầu đồng sáng tạo đến bà Chanel. Sở hữu tư nhân là một dạng phổ biến của các nhà mốt cổ điển tại Pháp, nhưng với một tên tuổi lớn cùng công việc kinh doanh giá trị lên đến hàng triệu đôla như Chanel là điều không dễ gì giữ được. Điều đó đã giúp Chanel trở thành một mẫu mực về thời trang cổ điển, kinh điển trong làng thời trang thế giới và trở thành 1 trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

[caption id="attachment_15634" align="alignnone" width="720"] CHANEL

undefined The House of Gucci, hay được biết đến ngắn gọn là Gucci, là một thương hiệu thời trang nổi tiếng, là  biểu tượng thời trang của nước Ý và một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng. Gucci được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại Florence, Toscana. Dưới sự chỉ đạo của Aldo Gucci (con trai của Guccio), Gucci trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, một biểu tượng của Dolce Vita của Ý. Các dòng sản phẩm của hãng bao gồm túi xách, đồ may sẵn, giày dép phụ kiện, đồ trang điểm, nước hoa và đồ trang trí nhà cửa. Một thương hiệu chạy theo xu hướng nhưng vẫn giữ được chất riêng thì có thể công nhận rằng nó sẽ tồn tại lâu dài. Một lần nữa, đây là một dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Gucci và không có đối thủ cạnh tranh nào sánh kịp. Thương hiệu được hoàn thiện bởi sự thống nhất về tư duy và triết lý thẩm mỹ được duy trì qua nhiều thế hệ điều hành. Các sản phẩm được làm với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau, nhưng thương hiệu Gucci truyền tải sự sang trọng quý tộc Châu Âu và sự khéo léo tinh tế của bậc thầy thời trang Ý. Từ những họa tiết đã được khắc hoặc thêu trên sản phẩm, bạn có thể biết nó đến từ nhà mốt nào. Họa tiết hình quả trám, đường vân đan kim cương,… là những nét độc đáo và thuộc bản quyền của thương hiệu Gucci. Vào năm 2021, GUCCI - thương hiệu thời trang giá trị nhất trong đế chế hàng xa xỉ Kering đã mang lại doanh thu 9,7 tỷ euro ( 11,02 tỷ USD ), tăng 31,02% so với năm 2020 vượt mức trước đại dịch.

Thời trang GUCCI

undefined Công ty Louis Vuitton (được biết đến nhiều hơn dưới tên gọi đơn giản là Louis Vuitton) là một công ty và nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp, có trụ sở tại Paris, Pháp. Đây là một ban của công ty cổ phần Pháp LVMH Louis Vuitton Moët Hennessy S.A. Công ty được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton (4 tháng 8 năm 1821-27 tháng 2 năm 1892), người đã thiết kế và sản xuất hành lý như một Malletier trong nửa sau của thế kỷ 19. Công ty này sản xuất các mặt hàng da thuộc, thời trang, prêt-à-porter, trang sức. Nhiều sản phẩm của công ty sử dụng nhãn hiệu với chất liệu màu nâu Damier và Monogram Canvas, cả hai được sử dụng lần đầu cuối thế kỷ 19. Tất cả các sản phẩm của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV. Công ty này có hệ thống các cửa hiệu khắp thế giới, cho phép nó kiểm soát được chất lượng và giá cả sản phẩm của mình, tránh hàng giả, hàng nhái lọt vào các kênh phân phối của mình. Mỉa mai thay, Louis Vuitton đã trở thành 1 trong những thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, với chỉ hơn 1% có logo Vuitton là không bị làm giả.

BTS trở thành đại sứ toàn cầu của LV

undefined Christian Dior S.E (tiếng Pháp: [kʁistjɑ̃ djɔʁ]), thường được gọi là Dior, là công ty hàng hóa xa xỉ nổi tiếng của Pháp thuộc quyền kiểm soát và điều hành bởi tỷ phú Bernard Arnault, cũng là người đứng đầu tập đoàn hàng hiệu LVMH lớn nhất thế giới. Dior tự mình nắm giữ 42.36% cổ phần và 59.01% quyền biểu quyết trong LVMH. Thành lập năm 1946 bởi nhà thiết kế cùng tên Christian Dior, ngày nay công ty cho mắt các thiết kế và chuỗi bán lẻ trang phục may sẵn, đồ da, phụ kiện thời trang, trang sức, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da đồng thời duy trì duy trì truyền thống công việc sáng tạo ra các sản phẩm may đo cao cấp được công nhận (thuộc nhánh Christian Dior Couture). Dù hãng thời trang Christian Dior chủ yếu các sản phẩm cho phái nữ, công ty còn mở dòng Dior Homme cho nam giới và thương hiệu thời trang trẻ em baby Dior. Các sản phẩm được phân phối trong các cửa hàng theo danh mục rộng khắp toàn cầu cũng như qua các cửa hàng trực tuyến.

Thời trang DIOR

undefined Hermès là một thương hiệu thời trang xa xỉ có trụ sở ở Paris, Pháp. Công ty được sáng lập bởi Thierry Hermès vào năm 1837, ngày nay chuyên sản xuất hàng da, phụ kiện thời trang, nước hoa, hàng xa xỉ, và quần áo may sẵn. Logo của công ty từ những năm 1950, là một chiếc xe ngựa. Sản phẩm của Hermès nổi bật nhất phải kể đến là túi xách Birkin, đặt theo một diễn viên cùng tên, túi xách Birkin có giá từ 10.000 – 150.000 USD, tùy thuộc vào kích cỡ và chất liệu, thậm chí là cả triệu USD đối với phiên bản da cá sấu sông Nile bạch tạng.

Thời trang Hermès

undefined Dolce & Gabbana (ˈdoltʃe ænd gaˈbana) là một thương hiệu thời trang cao cấp, được thành lập bởi hai nhà thiết kế thời trang người Ý là Domenico Dolce (sinh gần Palermo, Sicilia) và Stefano Gabbana (sinh tại Milano). Dolce & Gabbana nổi tiếng trong giới Hollywood; họ đã thiết kế trang phục cho những ngôi sao như Madonna, Gisele Bündchen, Monica Bellucci, Ayumi Hamasaki, Isabella Rossellini, Kylie Minogue cùng nhiều ngôi sao khác. Trụ sở của công ty đặt tại Milano. Cuộc sống riêng của hai nhà tạo mẫu Stefano Gabbana và Domenico Dolce trở nên nổi tiếng với công chúng năm 2005 khi họ chính thức tuyên bố sự cách ly trong đời sống riêng. Tuy nhiên, việc kinh doanh vẫn không thay đổi và cả hai vẫn tiếp tục thiết kế cùng nhau.

Thời trang D&G

Xem thêm : Phong cách thời trang Dolce undefined Gianni Versace S.r.l. là hãng thời trang cao cấp của Ý, thường được biết đến dưới cái tên ngắn gọn hơn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978. Cửa hàng đầu tiên của Versace được khai trương vào năm 1978 ở phố Via della Spiga tại Milano và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Ngày nay, Versace là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Các sản phẩm quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất theo các thương hiệu khác nhau của Tập đoàn Versace, đều là những hàng hóa cao cấp. Versace thường tuyển dụng một nhóm các nhà thiết kế và stylist làm việc theo đội, mỗi đội lại làm việc, thiết kế cho riêng một nhãn hiệu nào đó của Versace. Các nhóm các nhà thiết kế này làm việc dưới sự giám sát chặt chẽ và theo hướng dẫn của Donatella Versace.

Versace

undefined Prada là một nhãn hiệu thời trang của Ý chuyên về các sản phẩm cao cấp cho nam và nữ (giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang...), nhãn hiệu Prada được thành lập bởi Mario Prada năm 1913. Prada được xem là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Cũng giống như những thương hiệu thời trang khác, Prada phải đấu tranh chống lại hàng nhái và đảm bảo hàng chính hãng từ các cửa hàng chính thức của hãng trên thế giới cũng như những cửa hàng online trên mạng.

Show diễn đỉnh cao của Prada

undefined Burberry là một hãng thời trang sang trọng của Anh, phân phối quần áo thể thao độc đáo sang trọng, phụ kiện thời trang, nước hoa, kính mát, và mỹ phẩm. Họa tiết hình sọc vuông đặc trưng của hãng thời trang này đã trở thành một trong những thương hiệu sao chép rộng rãi nhất. Thương hiệu Burberry nổi tiếng nhất với những chiếc áo khoác, được thiết kế bởi người sáng lập Thomas Burberry. Công ty đã có thương hiệu cửa hàng và nhượng quyền trên thế giới và cũng bán thông qua nhượng bộ trong các cửa hàng của bên thứ ba. Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử xứ Wales đã cấp Sắc phong Hoàng gia, mà đã được duy trì mặc dù đóng cửa nhà máy tại xứ Wales của Burberry. Công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán London và là một thành phần của chỉ số FTSE 100 Index.

Thời trang Burberry

undefined Với hơn 40 năm phát triển, tên tuổi của Armani không còn là một hãng thời trang nhỏ bé ở Milan nữa mà đã phát triển thành một đế chế hùng mạnh trong ngành công nghiệp xa xỉ của thế giới. Với phong cách đặc trưng Milan không thể nhầm lẫn, chiến lược kinh doanh khôn ngoan cùng sự lãnh đạo thiên tài của người sáng lập, Armani từ lâu đã đặt nền móng vững chắc không thể lay chuyển trước những biến động của làng thời trang và dần trở thành 1 trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Thời trang Armani

undefined Thương hiệu Ralph Lauren được biết đến đầu tiên là một thương hiệu thời trang nổi tiếng với những chiếc áo Polo (áo thun có cổ) sáng lập năm 1967 bởi nhà thiết kế thời trang cùng tên người Mỹ – Ralph Lauren. Ông được coi là một trong những nhà kinh doanh thời trang thành đạt nhất nước Mỹ hiện nay. Ralph Lauren rất nổi tiếng với dòng thời trang Polo và những sản phẩm quần áo khác, túi xách, giày dép, phụ kiện, trang trí nội thất và từng là thương hiệu biểu tượng thời trang của nước Mỹ. Ngày nay, Ralph Lauren có hàng trăm cửa hàng bán lẻ, đại lý trực tuyến, thương mại điện tử và thương mại di động, nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm mới và phổ biến diện rộng trên toàn thế giới. Tại thị trường Châu Á, thương hiệu Ralph Lauren có khoảng 150 cửa hàng phân phối chính hãng.

Thời trang Ralph Lauren

undefined Givenchy là hãng thời trang trang, nước hoa, mỹ phẩm cao cấp nổi tiếng ở Pháp. Givenchy được thành lập năm 1953 bởi Hubert de Givenchy và là thành viên của Chambre Syndicale de la Haute Couture et du Pret-a-Porter. Khẳng định được tên tuổi với các thiết kế Haute Couture và các dòng sản phẩm Ready-to-wear cho nam và nữ. Đây là một trong những hãng thời trang đắt giá trên thế giới. Thương hiệu Givenchy được giới quý tộc ưa chuộng đặc biệt, khi nữ diễn viên Audrey Hepburn làm đại sứ cho Givenchy. Hubert sau khi nghỉ hưu năm 1995 Givenchy tiếp tục thành công dưới bàn tay của nhiều người và tài năng như Alexander McQueen (10/1996), John Galliano (1/1996),...

Thời trang Givenchy

Trên đây CANIFA đã điểm mặt các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới mà bạn nên biết. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích và sự lựa chọn phong phú hơn cho phong cách thời trang của mình. Xem ngay :   Thời trang nam   Thời trang nữ
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.