[UPDATE 2023] BÍ KÍP giặt và gấp áo phao lông vũ tại nhà

02:20 23/1/2019

Cách giặt và gấp áo lông vũ như thế nào để đảm bảo độ bền cao là điều nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Bởi nếu không được vệ sinh đúng cách, bạn sẽ làm hỏng cả một chiếc áo khoác đắt tiền.

Vậy giặt áo lông vũ như thế nào, hãy cùng CANIFA Blog tìm hiểu chi tiết trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé. undefined

Áo phao nam / Áo phao nữ / Áo phao bé trai / Áo phao bé gái /


"Của bền thì tại người". Mua được một chiếc áo ưng ý đồng nghĩa với việc bạn mới chỉ đi được một nửa chặng đường mà thôi.

Liệu bạn sẽ chăm sóc và bảo quản chiếc áo mới mua ra sao để nó luôn bền đẹp như mới?

Không giống như các loại áo khoác được làm từ các chất liệu thông thường, áo lông vũ cần sự cầu kỳ trong cách chăm sóc và bảo quản để sản phẩm được bên và đẹp mãi.

Nếu các bạn đang đi tìm cách tốt nhất để chăm sóc áo khoác lông vũ và thấy bài viết này thì đây là hướng dẫn chính xác nhất mà bạn nên áp dụng.

undefined

Việc giặt áo lông vũ bằng máy giặt nói chung không ảnh hưởng đến lớp ruột của chúng nếu bạn thao tác đúng. Các nhà sản xuất khuyên khách hàng chỉ nên giặt khi thực sự cần thiết và không quá 2 lần/năm để không làm hư hại đến lông vũ bên trong.

Cách giặt áo lông vũ tại nhà bằng máy giặt

Trước khi giặt áo thì bạn hãy lộn mặt lộn mặt trái ra ngoài, sau đó kéo khóa lại rồi mới cho vào máy.

Giặt áo ở một tốc độ vừa phải và sử dụng hợp lý lượng bột giặt.

Giặt áo khoác lông vũ bằng tay

Bạn điều chỉnh số lần vắt của máy giặt sao cho đảm bảo không còn lượng bột giặt bám trong áo.

Giặt áo lông vũ bằng máy

Nếu có thể thì bạn nên sử dụng những loại xà phòng giặt máy chuyên dụng cho những sản phẩm chất liệu lông/lông vũ.

undefined

Nên giặt áo lông vũ khi thời tiết khô ráo.

  • Bước 1: Giặt áo lông vũ bằng xà phòng và nước giặt trung tính (độ pH 6 - 8), không vò và vắt mạnh.
  • Bước 2: Bóp nhẹ để loại bỏ nước trong áo trước khi phơi.
  • Bước 3: Phơi áo trong bóng mát, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Áo lông vũ nhanh khô, vì vậy không sấy quá khô với nhiệt độ cao. Sau khi áo khô, giũ và đập nhẹ đều lên bề mặt áo để các sợi lông bung đều. Chiếc áo của bạn sẽ trở lại mềm xốp như mới.
Cách giặt áo lông vũ bằng tay

Nếu áo lông vũ có mùi nghĩa là lông vũ đang bị ẩm, hãy phơi áo trước quạt gió hoặc sấy bằng máy sấy ở chế độ mát, mùi khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.

Giặt áo lông vũ bằng tay

Sấy khô chiếc áo khoác

Khi lông trong áo chưa khô hoàn toàn thì nó sẽ rất dễ bị vón cục, hay thậm chí là bốc mùi ẩm mốc. Vậy nên, công việc bạn cần làm là sấy chiếc áo khoác cho khô.

Bạn cho vào trong thân áo khoác 3 – 4 quả bóng tennis sạch. Những quả bóng di chuyển khi bạn sấy áo có tác dụng phân bố lông đều ra toàn thân áo và tránh cho chúng không bị vón cục vào nhau.

Bật máy sấy lên ở nhiệt độ thấp rồi sấy nhanh tay và nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng bạn lại ngừng sấy và giũ nhẹ áo.

Lặp lại việc làm này nhiều lần đến khi lông vũ đã khô hoàn toàn.

undefined

KHÔNG GIẶT KHÔ áo lông vũ. Hóa chất giặt khô có thể làm mất lớp phủ bề mặt, làm lông vũ bên trong bị khô cứng, dễ gãy vụn và lọt ra ngoài cũng như khiến độ ẩm xâm nhập gây nên ẩm mốc.

Tránh giặt áo lông vũ trong những loại máy giặt cửa trên (top-loading washing machine) vì trục quay của máy có thể dễ dàng làm hỏng chiếc áo. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại máy giặt cửa trước. Trong trường hợp áo của bạn đã quá cũ thì bạn nên mang ra ngoài tiệm giặt ủi. Nếu áo của bạn vị bẩn do vết dầu, mỡ thì hãy làm sạch chúng trước khi giặt nhé. Áp dụng cách làm sau đây của CANIFA. Nếu sau khi giặt và sấy khô xong, bạn thấy áo có mùi nấm mốc khó chịu thì đừng lo vì đây là điều hoàn toàn bình thường. Đó là mùi của lông vũ khi khô. Để một lúc lâu thì bạn sẽ thấy hết mùi khó chịu này và áo lại thơm tho như mới.

Sản phẩm áo lông vũ tại CANIFA:

Áo phao nam / Áo phao nữ / Áo phao bé trai / Áo phao bé gái /

Có nhiều cách gấp áo khoác nhưng với dòng sản phẩm lông vũ siêu nhẹ CANIFA thì cuộn (roll) là cách tốt nhất.

Hướng dẫn gấp áo khoác lông vũ qua vài bước đơn giản dưới đây!

CHÚ Ý: Kéo hết các khóa lại khi gấp áo khoác bạn nhé! [caption id="attachment_5741" align="aligncenter" width="580"]Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ Bước 1: Trải áo ra thẳng sau đó gấp chóp mũ áo xuống một chút đồng thời gấp xéo phần tay áo sao cho tay áo sát và thẳng một đường theo thân áo khoác.[/caption] [caption id="attachment_5742" align="aligncenter" width="580"]Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ Bước 2: Tiếp tục gấp xéo tay áo vào sao cho tay áo thẳng với móc khóa kéo của áo. Hãy nhớ gập cho hết phần vai áo các bạn nhé, chỉ đề chưa ra phần có mũ áo thôi.[/caption] [caption id="attachment_5743" align="aligncenter" width="580"]Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ Bước 3: Gấp đôi phần tay áo vừa gấp ở bước 2 sao cho 2 bên tay áo thẳng và sát vào nhau.[/caption] [caption id="attachment_5744" align="aligncenter" width="580"]Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ Bước 4: Gấp phần mũ vào xuống.[/caption] [caption id="attachment_5745" align="aligncenter" width="580"]Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ Bước 5: Cuốn chậm và từ từ áo từ phía dưới[/caption] [caption id="attachment_5746" align="aligncenter" width="580"]Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ Bước 6: Tiếp tục cuốn![/caption] [caption id="attachment_5747" align="aligncenter" width="580"]Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ Bước 7: Sau khi cuốn hết, các bạn nhớ giữ chắc để áo không bị bung ra nhé![/caption] Bạn có thể xem toàn bộ các bước làm trong ảnh sau đây. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ Cách gấp áo khoác lông vũ theo phương pháp cuộn để vừa chiếc túi nhỏ[/caption]


undefined

Về cơ bản là sau khi làm sạch xong áo thì ta sẽ cất vào trong tủ khi không sử dụng đến. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến một số yếu tố dưới đây:

  • Cất giữ trong môi trường khô ráo, sạch sẽ, tránh bụi bẩn.
  • Nhiệt độ bảo quản lý tưởng: 21 độ C (nhiệt độ phòng điều hoà).
  • Độ ẩm lý tưởng: 45 - 55%
  • Gấp áo khoác lông vũ trong bọc vải sẵn có để áo luôn được giữ thoáng mát.

Gấp và cất giữ áo khoác trong một chiếc túi hay hộp bảo quản kín là một ý tưởng tốt bởi vì lông vũ được bảo vệ tránh khỏi bụi bẩn và các tác động không tốt của môi trường như nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng.

Hãy là người dùng thông thái với cách bảo quản áo khoác bạn nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.