Cách chọn size quần jeans Nữ/Nam:Dẹp tan băn khoăn cho bạn

09:07 5/12/2017
Bạn hẳn không còn cảm thấy xa lạ với những chiếc quần jeans, song việc chọn size thật “chuẩn” cho món đồ này vần luôn được đánh giá là “nói dễ hơn làm”, đặc biệt là khi không phải size quần của thương hiệu nào cũng giống nhau. Rất nhiều ngời đã chấp nhận mặc những chiếc quần hơi rộng hoặc hơi chật so với bản thân họ và sau đó mất công đi sửa. Vậy thay vì “đi một vòng” nhiều cong đoạn như vậy, tại sao chúng ta không học cách để chọn size quần, so sánh các thông tin ghi trên nhãn để có được cách “đo lường” của riêng mình? Điều này sẽ cho phép bạn chọn size của trang phục này một cách thông minh và hoàn hảo.  Hãy kéo chuột xuống phía dưới và cùng CANIFA tìm hiểu cách chọn size quần jean thật “chuẩn”  cho cả nam và nữ nhé.

ĐO CHIẾC QUẦN JEAN

Đặt chiếc quần jean của bạn lên một bề mặt phẳng. cách chọn size quần jean cho nữ/ nam Việc đo và xác định size của quần jean hay bất cứ trang phục nào đều trở nên dễ dàng hơn khi bạn đặt chúng lên một mặt phẳng. Bạn có thể nói rằng bạn hoàn toàn có thể đo chúng theo chiều dọc nhưng hãy thử nghĩ kỹ lại, cách đo đó cũng khá chính xác song để làm được điều này, bạn cần có người hỗ trợ. Vậy nên, hãy đặt chiếc quần jean của bạn lên trên một mặt phẳng, cố định cứng và làm mịn mọi nếp gấp (nếu có). Ngoài ra, đừng quên kéo khóa và cài khuy quần trước khi cố định chúng. Đo phần cạp quần để lấy kích thước phần eo.
  • Trước tiên, hãy kéo phần cạp quần để đảm bảo phần cạp đằng trước và đằng sau bằng nhau.
  • Sau đó, dùng thước đo cạp quần như hình, nhân đôi kết quả và bạn sẽ có được số đo vòng eo.
  • Để ý xem phần cạp quần được làm từ vật liệu gì. Nếu chúng làm từ các chất liệu đàn hồi, khi đo đừng khiến chúng căng ra bởi điều này sẽ làm tăng kích thước vòng eo mà bạn đo được.
  • Hãy để ý chú thích trên nhãn quần xem nó là quần cạp cao hay cạp thấp. Tùy thuộc vào kiểu dáng của chúng mà bạn có thể giảm hoặc tăng vài cm để biết được số đo thật của vòng hai.
cách chọn size quần jean nữ/ nam Đo chiều rộng của phần đùi (cách đũng quần khoảng hơn 5cm). cách chọn size quần jean cho nữ/ nam Từ đũng quần, dịch thước xuống phía dưới khoảng 5cm, đo chiều ngang của phần đùi và sau đó gấp đôi số đo này lên. Vậy là bạn đã có số đo phần đùi rồi Đo độ dài quần từ đũng tới gấu quần. cách chọn size quần jean nữ/ nam Để chiếc quần phẳng phiu, đặt thước tại đũng quần và đo chiều dài từ đũng quần tới gấu quần (đo theo đường thẳng, vuông góc với hai gấu quần). Đo khoảng cách từ đũng đến cạp quần. Và bây giờ, ta cần đo khoảng cách giữa cạp quần và đũng quần. chọn size quần jean cho nữ/ nam Ở công đoạn này, bạn nên đo 2 lần, một lần đo khoảng cách từ đũng quần đến cạp quần phía trước; một lần đotừ đũng quần đến cạp quần phía sau. Thông thường, khoảng cách ở lần đo thứ 2 sẽ lớn hơn lần một, đặc biệt với phụ nữ. Các cách đo tùy chọn khác Các phép đo ở trên nhìn chung đã tương đối đầy đủ để giúp bạn tìm được chiếc quần jean có size phù hợp, song nếu muốn, bạn có thể tiến hành các phép đo khác nếu cảm thấy cần thiết như đầu gối, mông, gấu quần,… chọn size quần jean cho nam và nữ

BST +50 MẪU QUẦN JEAN NỮ ĐẸP CANIFA

BST +50 MẪU QUẦN JEAN NAM ĐẸP CANIFA


Ngoài việc đo đạc kích thước quần thì nắm chắc số đo cơ thể của bản thân cũng giúp bạn chọn được một chiếc quần jean ưng ý đấy. Hãy tiếp tục tìm hiểu cách đo kích thước cơ thể phù hợp nhất ở dưới đây nhé:

ĐO KÍCH THƯỚC CƠ THỂ

Để làm được công việc này, trước tiên hãy sắn cho mình một chiếc thước dây. Đo vòng eo. Tương tự như khi đo size của những chiếc quần jean, việc đầu tiên bạn cần làm khi xác định kích thước cơ thể để chọn size quần jean là:
  • Xác định số đo vòng eo: dùng thước dây quấn quanh eo của mình để xác định số đo và sau đó ghi lại.
  • Nếu quần jean cạp cao là lựa chọn của bạn, hãy di chuyển thước lên trên eo khoảng một vài cm
  • Ngược lại, nếu bạn trót mê mẩn một em cạp thấp, hãy dịch chiếc thước dây xuống một chút.
Để có được số đo chính xác nhất, hãy tiến hành đo khi bạn chỉ mặc đồ lót. Việc diện những trang phục khác khi đo sẽ làm số đo bị sai lệch, và bạn sẽ chọn phải những chiếc quần rộng hơn so với kích thước thật của cơ thể. Lấy số đo phần đùi. cách chọn size quần jean cho vả nữ và nam
  • Tìm phần lớn nhất trên đùi của bạn. Với đại đa số mọi người, phần dùi nằm ở khá gần phần háng, chỉ cần dịch thước xuống vài cm là được.
  • Sau khi tìm được vị trí cụ thể, dùng thước dây vòng qua phần đùi của bạn và xác định số đo, ghi lại để đối chiếu size khi mua quần.
  • Hãy cố gắng xác định chính xác phần đùi của bạn, nếu không, hiển nhiên bạn sẽ mua phải chiếc quần rộng hoặc chật hơn so với kích thước thật.
Đo khoảng cách từ đũng quần tới mắt cá chân của bạn. Để chọn mua chiếc quần với chiều dài phù hợp, hãy đo khoảng cách từ đũng quần tới gót chân của bạn. Trong trường hợp này, nếu bạn tự đo bằng thước dây sẽ không tránh khỏi những sai số nên hãy cố gắng nhờ một người bạn đo giúp. cách chọn size quần jean nữ và nam Cách tiến hành rất đơn giản, đặt một đầu của thước dây vào gần đũng quần của bạn (cách đũng quần khoảng vài cm, kéo dài thước dây xuống mắt cá chân của bạn) Nếu tự đo, hãy dùng băng keo cố định một đầu thước vào mắt cá chân của bạn và kéo đầu còn lại gần cạp quần và đọc số đo ở đầu này. Lấy số đo từ đũng tới cạp quần trên cơ thể bạn. cách chọn size quần jean nữ/ nam Vòng thước dây qua đũng quần của bạn, đo kích thước từ phần cạp quần trước qua đũng quần tới cạp quần đằng sau của bạn. Nên để du vài cm để chiếc quần không quá bó sát vùng kín. Chắc chắn rằng bạn chỉ mặc đồ lót khi đo nhé. Lấy những số đo các bộ phận khác (nếu muốn). Đây là điều nên làm nếu muốn chiếc quần của bạn thật vừa vặn.
  • Đo kích thước đầu gối: Quấn thước dây quanh phần rộng nhất trên đầu gối của bạn và xác định số đo.
  • Mông: Kích thước mông thường được xác định là phần giữa eo và đầu bắp đùi song điều này có thể linh hoạt theo từng người, vậy nên hãy căn cứ vào từng trường hợp cụ thể để đo. Nếu không xác định được cính xác, hãy chọn đo phần rộng nhất quanh mông của bạn.
  • Gấu quần: Tương tự cách xác định số đo ở đầu gối, hãy xác định số đo của gấu quần bằng cách quấn thước dây quanh mắt cá chân và ghi lại kích thước.

CÁCH CHỌN QUẦN JEAN VỪA NHẤT CHO BẠN

Chọn quần jean theo số đo bạn đã có. Khi bạn đã biết số đo của mình và cách đo những chiếc quần jean, việc thu hẹp phạm vi tìm kiếm size chúng sẽ trở thành một vấn đề đơn giản. Nếu có thể, hãy tìm chiếc quần có số đo không quá chênh lệch với số đo cơ thể bạn (khoảng 2-3cm là con số có thể chấp nhận được). chọn mua quần jean vừa vặn cho nữ và nam Thử quần trước khi mua. Luôn thử chiếc quần jean trước khi bạn quyết định mua nó và trả tiền cho người bán hàng bởi đôi khi, bạn tìm được chiếc quần jean có các kích thước “chuẩn không cần chỉnh” với số đo cơ thể bạn, song khi thử thì nó không thật sự vừa vặn. Một số nhà sản xuất có những tiêu chuẩn khác nhau về kích thước khi sản xuất các sản phẩm của họ, thậm chí một số nhà thiết kế sẽ sử dụng những số đo khác với “số đo thực” vài cm trong thiết kế của họ, vậy nên tình trạng trên vẫn có khả năng xảy ra. Vì vậy, đừng bao giờ vội vàng mua một chiếc quần jean khi bạn chỉ mới “cảm thấy” rằng chúng có thể vừa với mình mà chưa thật sự chắc chắn. cách chọn quần jean thật vừa vặn Vậy nếu bạn mua hàng online? Trong trường hợp này thì việc thử chúng là không thể, và giải pháp bạn nên cân nhắc là hãy đọc comment của những khách hàng khác để biết một vài thông tin về sản phẩm như liệu chúng có hay bị chật không, các số đo như thế nào. Thêm vào đó, hãy chọn mua chiếc quần jean của bạn tại những thương hiệu uy tín, có chính sách đổi trả miễn phí để nếu chiếc quần không vừa, bạn có thể chọn một chiếc tương tự có size lớn hoặc nhỏ hơn.

Hãy nhớ rẳng những chiếc quần jean thường giãn/ bai ra.

Ngoại trừ việc có lại trong quá trình giặt, bạn có thể dễ sàng thấy rằng những chiếc quần jean chỉ “chật” trong những lần mặc đầu tiên và sau đó, chúng sẽ dãn ra theo thời gian, qua quá trình sử dụng của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng tới quyết định chọn mua của bạn, bởi mua những chiếc quần jean hơi chật có nghĩa là bạn sẽ sử dụng chúng được trong thời gian dài. chọn mua quần jean thật vừa vặn cho cả nam và nữ Một số thợ may thường tư vấn cho khách hàng của mình khi may quần jean nên may chật hơn khoảng 1,25cm – có thể hơi nhỏ khi mặc những lần đầu song sẽ vừa vặn khi sử dụng lâu dài. Cân nhắc về những chiếc quần jean được đặt may. chọn mua quần jean vừa vặn cho nam và nữ Bạn gặp khó khăn trong việc tìm mua những chiếc quần jean may sẵn? Vậy hãy cân nhắc đến việc đặt may tại các tiệm may uy tín. Đặt may theo số đo của mình sẽ giúp bạn sở hữu những chiếc quần jeans vừa vặn. Khi chưa chắc chắn, hãy sử dụng bảng size của hãng quần áo mà bạn định mua. Việc tự xác định kích thước của chiếc quần jean thường không quá chuẩn xác, đặc biệt đối với những chiếc quần dành cho nữ. Vì thế, nếu cảm thấy không chắc chắc, hãy tìm và tham khảo bảng size của các hãng thời trang. Thông thường những mặt hàng thời trang lớn đều có bảng size của mình. Bạn có thể vào trang chủ của các hãng và tìm size phù hợp với bản thân. chọn mua quần jean vừa vặn cho cả nam và nữ Dưới đây là bảng size quần jean của CANIFA dành cho nam và nữ.
  • Bảng size quần jean cho Nam:
cách chọn size quần jean nữ - nam chuẩn
  • Bảng size quần Jeans cho Nữ
cách chọn size quần jean nữ - nam chuẩn  
  • Lưu ý:  “giàng” là khoảng cách từ đũng quần đến hết gấu (độ dài chân)
Lời Kết: Trên đây là hướng dẫn về cách chọn size quần jean “chuẩn” cho cả nam và nữ. Còn chờ gì nữa các bạn hãy đến với CANIFA để rinh về những chiếc quần jean thật đẹp, thật thời trang và vừa vặn nào!
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.