Cách chống nắng hiệu quả giúp bạn tự tin ra đường

03:29 7/7/2018

Dù mùa đông hay mùa hè, ta đều phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những tia nắng này bên cạnh việc cung cấp vitamin D cho cơ thể chúng ta khi tắm nắng (nếu tắm đúng cách) thì cũng gây ra bao phiền toái, tác hại đấy nhé.

undefined

Ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc trực tiếp sẽ khiến làn da của bạn trở nên đen sạm gây ra các vấn đề thâm nám.

Chưa hết, chúng còn khiến bạn da lão hóa nhanh hơn những người bình thường và có nguy cơ đối mặt với căn bệnh ung thư da.

Chống nắng như thế nào khi ra đường mới hiệu quả?” là câu hỏi không bao giờ hạ nhiệt.

Hôm nay hãy để CANIFA Blog hướng dẫn cho bạn những cách chống nắng thật hiệu quả khi ra đường nhé. (Mách nhỏ: Để thành công mỹ mãn trong công cuộc chống nắng, hãy kết hợp chúng cùng một lúc!!!)

Sử dụng kem chống nắng

Đương nhiên rồi. Liệu bạn còn nhớ tới bức ảnh người đàn ông lái xa tải hàng ngày với một bên mặt bị chảy xệ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày trong khi nửa còn lại của khuôn mặt thì không sao chứ? Bức ảnh đó là minh chứng rõ ràng nhất cho tác hại của tia tử ngoại UVA và UVB từ ánh sáng mặt trời.

[caption id="attachment_4989" align="aligncenter" width="500"]một bên mặt bị chảy xệ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày Một bên mặt bị chảy xệ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày mà không được che chắn và bảo vệ.[/caption]

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem chống nắng:

      • Kem chống nắng vật lý
     
    • Kem chống nắng hóa học

Cả hai loại này đều có tác dụng chống lại ánh nắng mặt trời tuy nhiên nguyên lý hoạt động của chúng lại khác nhau.

Dưới đây là sự khác nhau giữa chúng:

[caption id="attachment_4977" align="aligncenter" width="600"]Kem chống nắng Phân biệt Kem chống nắng vật lý và Kem chống nắng hóa học.[/caption]

Sự khác biệt rõ ràng nhất khi sử dụng hai loại kem chống nắng này là thời gian tác dụng của chúng.

Với kem chống nắng vật lý, bạn có thể ra ngoài ngay sau khi thoa lên da; trong khi kem chống nắng hóa học đòi hỏi bạn phải bôi ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài.

undefined Một số thuật ngữ “chống nắng”

Như vậy tùy thuộc vào độ SPF có trong sản phẩm mà bạn sẽ biết được mình cần bôi lại kem chống nắng sau bao lâu.

Dưới đây là một ví dụ để bạn có thể hình dung dễ dàng:

Với loại kem chống nắng có SPF40, nếu 1SPF = 30 phút thì kem chống nắng đó sẽ có tác dụng trong: (30 x 40) : 60 = 20 (giờ).

Nhưng do tác động từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, gió, nước và việc cơ thể toát mồ hôi nên để đạt được hiệu quả, ta sẽ bôi lại kem chống nắng sau khoảng 3 đến 4 giờ kể từ lần đầu tiên.

undefined

Để biết xem kem chống nắng bạn đang sử dụng có phải là loại chống nước hay không bạn nên kiểm tra xem trên bao bì sản phẩm có dòng chữ “Waterproof” hay không.

    • Nếu CÓ thì sản phẩm kem chống nắng bạn đáng sử dụng có khả năng chống nước
 
  • Nếu KHÔNG thì chúng không thể ở lại trên da bạn khi bạn tiếp xúc với nước.

Kem chống nắng có chống nước không

Bạn nên chọn lựa những sản phẩm kem chống nắng chống nước vì chúng sẽ ở lại trên da bạn lâu hơn, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức việc đổ mồ hôi có thể khiến kem chống nắng trôi dần và hoạt động kém hiệu quả.

Vậy nên hãy sử dụng những sản phẩm kem chống nắng chống nước nhé.

undefined

Để có thể bảo vệ làn da mình tốt nhất khỏi ánh nắng mặt trời, bạn nên bôi chúng khắp cơ thể đặc biệt là ở mặt, vùng tay chân và sau gáy.

Bôi kem chống nắng vào những đâu

Có nhiều người cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng ở những vùng diện tích da hở ra bên ngoài thôi vì họ cũng đã mặc quần áo che kín cơ thể của mình rồi. Tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai lầm vì tia tử ngoại hoàn toàn có thể xuyên qua các lớp vải trên.

Mặc quần áo chống nắng

Bên cạnh việc hạn chế mặc áo tối màu, mặc áo sáng màu thì việc mặc áo chống nắng có chống tia uv là điều quan trọng nhất.

Ở trong ngành may mặc, họ có sử dụng một chỉ số gọi là UPF (viết tắt của Ultraviolet Protective Factor), đây là chỉ số dùng để đo độ che chắn tia tử ngoại của chất liệu.

Chỉ số UPF trong vải càng cao thì khả năng chặn tia UVA/UVB càng lớn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ số UPF có tầm quan trọng hơn nhiều so với chỉ số SPF, vì SPF thường chủ yếu chống lại các tia UVB; còn UPF có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB tác động đến da, có khả năng bảo vệ da tối ưu hơn.

Dưới đây là bảng chi tiết các mức tiêu chuẩn UPF và mức độ hiệu quả:

bảng chi tiết các mức tiêu chuẩn UPF

Tại CANIFA, các sản phẩm chống nắng đều phải trải qua một quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng và chọn lọc cẩn thận trước khi đến tận tay khách hàng.

Chúng tôi bắt đầu với việc chọn lọc ra những chất liệu thoáng mát sau đó kết hợp với công nghệ dệt vải hiện đại và tiên tiến để cho ra thị trường sản phẩm cuối cùng.

sản phẩm chống nắng của CANIFA

Hầu hết các sản phẩm chống nắng của CANIFA đều có chỉ số UPF 50+, tức là ngăn chặn được 97,6% tác động của tia cực tím.

Các sản phẩm chống nắng của CANIFA thuộc dòng Active - 4 Season. Những sản phẩm chống nắng của chúng tôi luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn mỗi khi hè đến với  ưu điểm vượt trội:

    • Chỉ số UPF 50++ khả năng ngăn cản tia cực tím lên đến 97,6%
 
    • Thiết kế ưu việt mang đến khả năng bảo vệ tuyệt vời: mũ trùm đầu, cổ cao, ống tay dài, túi kéo khóa
 
    • Chất liệu mềm mại thấm hút mồ hôi tốt, thoát ẩm nhanh để cơ thể bạn luôn dịu mát.
 
    • Dáng áo gọn gàng, chất liệu có khả năng co giãn tốt để bạn thoải mái vận động
 
  • Màu sắc đa dạng trẻ trung

Không như những nhãn hiệu khác với phương châm CANIFA – Thời trang cho tất cả, bạn cũng có thể chọn cho bé con nhà mình những sản phẩm chống nắng tại CANIFA thay vì phải tốn thời gian và chi phí để tìm kiếm những sản phẩm chống nắng của các thương hiệu khác cho các bé.

Không những vậy, bạn hoàn toàn không thể chắc chắn rằng chỉ số UPF của chúng là bao nhiêu và chất liệu có đảm bảo hay không.

[caption id="attachment_4985" align="aligncenter" width="600"]sản phẩm chống nắng của CANIFA Đừng để ánh nắng mặt trời ngăn cản bạn và những người thân trong gia đình khỏi những cuộc vui![/caption]

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA:

Áo chống nắng nam Áo chống nắng nữ Áo chống nắng bé trai Áo chống nắng bé gái

Vậy nên để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như có thể yên tâm về chất liệu sản phẩm, hãy sử dụng các sản phẩm chống nắng của CANIFA cho mọi thành viên trong gia đình mình. undefined

Bên cạnh quần áo chống nắng, đừng quên trang bị cho mình những chiếc mũ trùm, khẩu trang, găng tay, kính chống UV để bảo vệ mình khỏi những tia tử ngoại, tia cực tím nhỏ nhất chiếu ra từ ánh sáng mặt trời.

Những phụ kiện này cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng cảm nắng hay bị choáng do hấp thụ nhiệt và ánh sáng trong một khoảng thời gian đấy.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Cách tốt nhất để bạn chống nắng đương nhiên là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rồi.

Bạn nên tránh ra đường trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đây là lúc tia UVA và UVB hoạt động với cường độ mạnh nhất.

Nếu buộc phải ra ngoài, bên cạnh việc bôi kem và mặc quần áo chống nắng, hãy cố gắng di chuyển trong những khu vực có bóng râm.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Bạn cũng nên tránh những khu vực phản chiếu bức xạ của ánh sáng như kính, bê tông, những nơi có nước và cát...

Cân nhắc khi sử dụng mỹ phẩm và dược phẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có chứa những thành phần khiến cơ thể bạn trở nên mẫn cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vậy nên nếu bạn buộc phải uống những loại thuốc này, hãy hạn chế ra ngoài.

Cân nhắc khi sử dụng mỹ phẩm và dược phẩm

Nếu bạn buộc phải ra ngoài hãy đi taxi hoặc ôtô thay vì xe máy, vì bạn có thể dễ bị choáng và say nắng khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, có một số loại mỹ phẩm chứa các thành phần như VitC, BHA, AHA...những chất này khiến cho bạn nhạy cảm hơn với các tác động từ môi trường bên ngoài đặc biệt là ánh nắng.

Vậy nên đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé. Những sản phẩm dầu dưỡng da cũng không được khuyến khích sử dụng vì chúng làm tăng tác hại của tia UV.

Lời kết,

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã bỏ túi được cho mình thật nhiều thông tin hữu ích để có thể tránh được những tác hại gây ra bởi ánh sáng mặt trời.

Chúc cho bạn trải qua một mùa hè thành công với công cuộc đẹp da chống nắng nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.