Cách giặt áo khoác lông vũ tại nhà

00:25 3/12/2014

Áo lông vũ với khả năng giữ nhiệt tuyệt vời sẽ giúp người mặc ấm áp trong những ngày lạnh giá. Giống với bất kỳ loại trang phục nào thì việc áo bị vấy bẩn khi sử dụng là điều không thể tránh khỏi . Do đó, bạn phải làm sạch cho những chiếc áo khoác lông vũ này. Vì giá thành các sản phẩm này thường cao hơn các loại áo khác nên người dùng phải hết sức cẩn thận trong việc giặt rũ. Có nhiều bạn cho rằng tốt nhất là ta nên giặt khô, nhưng trong trường hợp này thì không thực sự cần thiết cho lắm vì hóa chất khi sử dụng sẽ làm ảnh hưởng đến "lớp ruột" của áo. 

Các bài viết cùng chủ đề:

undefined

undefined

Việc giặt áo lông vũ bằng máy giặt nói chung không ảnh hưởng đến lớp ruột của chúng nếu bạn thao tác đúng. Các nhà sản xuất khuyên khách hàng chỉ nên giặt khi thực sự cần thiết và không quá 2 lần/năm để không làm hư hại đến lông vũ bên trong. Trước khi giặt áo thì bạn hãy lộn mặt lộn mặt trái ra ngoài, sau đó kéo khóa lại rồi mới cho vào máy. 

giat-ao-khoac-long-vu-nuGiặt áo lông vũ đúng cách giúp sản phẩm bền lâu và không bị hỏng phom dáng 

Giặt áo ở một tốc độ vừa phải và sử dụng hợp lý lượng bột giặt. Bạn điều chỉnh số lần vắt của máy giặt sao cho đảm bảo không còn lượng bột giặt bám trong áo. Nếu có thể thì bạn nên sử dụng những loại xà phòng giặt máy chuyên dụng cho những sản phẩm chất liệu lông/lông vũ. 

undefined

Khi lông trong áo chưa khô hoàn toàn thì nó sẽ rất dễ bị vón cục, hay thậm chí là bốc mùi ẩm mốc. Vậy nên, công việc bạn cần làm là sấy chiếc áo khoác cho khô. 

Bạn cho vào trong thân áo khoác 3 - 4 quả bóng tennis sạch. Những quả bóng di chuyển khi bạn sấy áo có tác dụng phân bố lông đều ra toàn thân áo và tránh cho chúng không bị vón cục vào nhau. Bật máy sấy lên ở nhiệt độ thấp rồi sấy nhanh tay và nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng bạn lại ngừng sấy và giũ nhẹ áo. Lặp lại việc làm này nhiều lần đến khi lông vũ đã khô hoàn toàn. 

undefined
  • Tránh giặt áo lông vũ trong những loại máy giặt cửa trên (top-loading washing machine) vì trục quay của máy có thể dễ dàng làm hỏng chiếc áo. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại máy cửa trước.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng áo trước khi giặt.
  • Trong trường hợp áo của bạn đã quá cũ thì bạn nên mang ra ngoài tiệm giặt ủi.
  • Nếu sau khi giặt và sấy khô xong, bạn thấy áo có mùi nấm mốc khó chịu thì đừng lo vì đây là điều hoàn toàn bình thường. Đó là mùi của lông vũ khi khô. Để một lúc lâu thì bạn sẽ thấy hết mùi khó chịu này và áo lại thơm tho như mới. 

Chúc các bạn thành công, 

Hẹn gặp lại Quý độc giả trong các bài tư vấn sau của CANIFA.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.