Cách phối đồ với áo khoác kaki nam: Quá dễ để mặc đẹp!

07:18 28/9/2017

Trang phục kaki luôn có một sức hút mãnh liệt đối với thời trang nam giới, được coi là món đồ “phải có” trong tủ đồ của mọi chàng trai trưởng thành. Từ quần dài, áo sơ mi đến những chiếc áo khoác với tông màu bụi phủi mà vô cùng dịu mắt, trang phục kaki đã chiếm cảm tình của tất cả cánh đàn ông theo đuổi vẻ đẹp nam tính và mạnh mẽ.

Thị trường vải vô cùng đa dạng với hàng ngàn mẫu vải, màu sắc khác nhau, kaki nổi lên như một trang phục dễ ứng dụng trong đời sống thường nhật, trong mọi hoàn cảnh từ đi làm, đi chơi hay dạo phố.

Qua cẩm nang này, các bạn sẽ học thêm được những kiến thức về:

    • Tìm hiểu về chất liệu kaki, bao gồm khái niệm, nguồn gốc và đặc tính
    • Cách phối đồ với áo khoác kaki nam

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Những điều “hay ho” đang đón đợi phía trước. Hãy kéo chuột xuống để cùng khám phá cùng CANIFA Blog nhé.

Bài viết hay cùng chủ đề:

undefined

Vải kaki được tạo ra từ 100% cotton hoặc nhiều sợi vải khác kết hợp với sợi cotton với màu chủ đạo là nâu hoặc xám.

Vải kaki có 2 loại chính là: Kaki thunKaki không thun.

    • Kaki thun: Là chất liệu tương đối dày song vẫn đảm bảo độ thoáng mát, co dãn tốt, thoải mái, tôn lên vóc dáng cho người mặc. Loại vải này thường được dùng để may váy công sở cho nữ, quần áo bảo hộ,…
 
  • Kaki không thun: Có độ co giãn kém hơn so với kaki thun, không nhăn nên thích hợp may các trang phục dành cho nam giới. Kaki không thun là loại vải được các chàng ưa chuộng, thường dùng để may quần tây nam với ưu điểm lịch sự, nhã nhặn và thanh lịch.

Nguồn gốc vải kaki

Vào giữa thế kỉ 19, Harry Bernett Lumsden đã cho ra mắt bộ trang phục đầu tiên làm bằng vải kaki tại thị trường Ấn Độ. Thời trước đó, quân phục của lính Anh là áo khoác đỏ và quần trắng được làm từ vải len và hoàn toàn không phù hợp với thời tiết nóng nực ở Ấn Độ. Chính vì thế, Lumsden đã thay thế chất liệu len bằng chất liệu được gọi là kaki ngày nay mỏng, nhẹ hơn, tạo cảm giác dễ di chuyển khi làm nhiệm vụ, đồng thời phục vụ cho mục đích ngụy trang khi chiến đấu.

Với đặc tính ưu việt của nó, kaki được sử dụng nhiều để may quân phục cho quân đội Anh, Mỹ và các nước  khác trên thế giới.

Sau thế chiến thứ hai, vải kaki trở nên phổ biến hơn ở Mỹ, không chỉ để may sản phẩm phục vụ cho quân đội nữa mà còn được sử dụng để tạo rat rang phục trong đời sống thường nhật, nhất là quần.

Đến nay, kaki đã được công nhan là “thời trang cho tất cả”, phù hợp với mọi giới tính,hoàn cảnh và độ tuổi khác nhau.

undefined

Vải kaki có ưu điểm lớn là bền, mát, ít nhăn, dễ giặt ủi, không bay màu, thấm mồ hôi, vì thế nó được sử dụng để may balo, mũ, nón trang phục bảo hộ lao động và quần áo thường nhật. Áo khoác kaki cũng được thừa hưởng những ưu điểm kể trên và trở thành trang phục thời trang nam được đông đảo phái mạnh ưa chuộng.

undefined

Dưới đây là một số gợi ý mix & match dễ dàng áp dụng trong những hoàn cảnh và phong cách khác nhau dành riêng cho “tín đồ” áo khoác kaki,

Áo khoác kaki kết hợp với áo sơ mi

Nếu các chàng cảm thấy băn khoăn không biết nên lựa chọn trang phục nào phù hợp với môi trường công sở thì đừng bỏ qua gợi ý tuyệt vời này.

Màu sắc trung tính và đơn săc của kaki khiến áo khoác làm từ chất liệu này trở thành “item ruột” trong phong cách thời trang nam công sở.

Đặc biệt, sự lịch thiệp và nghiêm túc của trang phục lại càng được nhân đôi khi kết hợp với áo sơ mi. Nếu bạn yêu thích phong cách thời trang năng động, đừng ngại ngần lựa chọn áo sơ mi từ chất liệu denim.

[caption id="attachment_2785" align="aligncenter" width="564"]Áo khoác kaki kết hợp với áo sơ mi Lựa chọn áo khoác khaki có cùng tone màu với áo sơ mi bên trong, và nhớ nhấn mạnh sư đối lập khi kết hợp cùng chiếc quần sáng màu để bộ trang phục dù nghiêm túc mà vẫn trông thật phong cách nhé![/caption]
 

Sản phẩm gợi ý: Áo sơ mi nam

Mặc áo khoác kaki nam cùng áo len

Mùa đông đang đến gần, sự phối hợp giữa áo khoác kaki xanh màu quân đội chần bông ấm áp và áo len chính là ý tưởng thông minh.

Cách phối đồ này không chỉ đảm bảo sự ấm áp trong ngày đông giá rét, mà còn là trang phục đậm phong cách Casual hàng ngày, thích hợp với mọi hoàn cảnh.

[caption id="attachment_2786" align="aligncenter" width="650"]Mặc áo khoác kaki nam cùng áo len Áo len cổ lọ với màu sắc sáng như trắng hoặc trung tính như ghi xám kết hợp cực ngọt với áo khoác kaki xanh đậm, Nam Joon Hyuk đã có một set đồ vô cùng nổi bật.[/caption]
 

Sản phẩm tại CANIFA: Áo len nam

“Kaki on kaki”

Giống như phong cách “Denim on denim”, hai món đồ kaki khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu ứng cực kì nổi bật.

Sự thanh lịch được thể hiện một cách tối đa, song song với đó là chất bụi phủ tạo nên bộ trang phục cực chất.

[caption id="attachment_2787" align="aligncenter" width="650"]Phối áo khoác kaki cùng quần kaki Park Bo Gum phối đồ một cách thông minh với áo khoác kaki đen, kết hợp cùng quần kaki xanh tối màu, áo thun trắng ton sur ton với đôi giày sneaker năng động.[/caption]
Sản phẩm tại CANIFA: Quần kaki nam / Áo thun nam

Phối đồ theo phong cách layer

Với vai trò là áo khoác với kiểu dáng rộng, áo khoác kaki là món đồ cực kỳ phù hợp với những chàng trai muốn thử nghiệm phong cách layer.

Việc phối đủ loại trang phục khác nhau trong một set đồ cần người mặc phải thật tinh tế, nếu không bạn rất dễ rơi vào đống quần áo bùng nhùng, lôi thôi.

Hãy chú ý đến việc phối màu quần áo để trang phục trở lên có liên quan. Ví dụ như áo khoác màu be cùng tone màu với đôi giầy, trong khi áo sơ mi xanh nhạt nên kết hợp cùng quần dài màu xanh navy.

Phối áo khoác kaki nam theo phong cách layer

Kết hợp với áo hoodie và quần jeans

Xuất phát từ trang phục quân đội với tính chất hơi nghiêm túc, bạn vẫn có thể làm mới nó bằng cách phối hợp với áo hoodie và jeans để tạo nên set đồ năng động đầy cá tính.

[caption id="attachment_2789" align="aligncenter" width="650"]Kết hợp áo khoác kaki nam với hoodie và jeans Set đồ đậm tính chất phóng khoáng và có phần nghịch ngợm này là lựa chọn lý tưởng cho các chàng trong dịp tụ tập chơi bời với bạn bè.[/caption]
 

Sản phẩm gợi ý: Áo hoodie

Với những gợi ý trên đây, các bạn đã có ý tưởng cho riêng mình để tỏa sáng với trang phục áo khoác kaki chưa?

CANIFA Blog chúc các bạn thành công và mặc đẹp mỗi ngày nhé!

+100 MẪU ÁO KHOÁC NAM MÙA ĐÔNG ĐẸP & MỚI NHẤT 2022 

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.