Phối đồ với áo sơ mi đen nữ: Muôn cách mặc đẹp để nàng xinh càng xinh

08:04 13/9/2017

Mùa thu đang đến gần hơn bao giờ hết, những chiếc áo rực rỡ sắc màu ngày hè dần nhường chỗ cho tông trầm tối tiết cho phù hợp với tiết trời và không khí xung quanh. Trong số đó, có thể nói, màu đen chính là màu sắc chủ đạo được sử dụng nhiều nhất trong thời điểm này.

Tuy vậy không phải bạn nữ nào cũng sở hữu một chiếc áo sơ mi đen, cũng bởi chính nỗi băn khoăn không biết kết hợp món đồ khó nhằn này như thế nào.

Dưới đây là lời giải đáp cho câu hỏi không ít phụ nữ phải đau đầu: Phối đồ với áo sơ mi đen như thế nào?

Tiếp tục theo dõi để học thêm được những kinh nghiệm mua sắm và cách mặc đẹp áo sơ mi đen đến từ CANIFA Blog nhé các nàng!

Bài liên quan:


Trước khi tìm hiểu một vài cách phối đồ hiệu quả với áo sơ mi đen, các cô gái nên học cách lựa chọn chiếc áo sơ mi phù hợp để che khuyết điểm.

undefined

Với những cô nàng có dáng người nhỏ nhắn, lựa chọn hoàn hảo sẽ là áo sơ mi form rộng. Ngoài ra có thể thử những chiếc áo sơ mi với dáng ngắn như crop-top, phối hợp với chân váy hoặc quần cạp cao, các nàng đã có thể ăn gian chiều cao vô cùng hiệu quả.

Nếu thân hình bạn hơi đầy đặn, sơ mi tối màu chính là “vị cứu tinh” tạo ảo giác dáng người thon thả, nhỏ gọn hơn rất nhiều. Sơ mi màu đen chính vì thế là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng muốn che giấu khuyết điểm của bản thân.

Cánh tay áo cũng là một yếu tố không thể bỏ qua, bởi tùy thuộc vào sự lựa chọn của người mặc sẽ quyết định chiếc áo có “phản chủ” hay không. Sơ mi không tay có thể thích hợp với những cô nàng nhỏ nhắn, song với những người có bắp tay to, những kiểu sơ mi tay lỡ hay dài tay là lựa chọn thích hợp, thay vì chi tiết bèo nhún, độn vai làm gia tăng thêm khuyết điểm của bản thân.

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo sơ mi nữÁo kiểu nữ

undefined

Đối nghịch với trắng, màu đen – màu tối nhất trong bảng màu của con người – đại diện cho thế giới huyền bí và cái chết.

Ngay từ thế kỷ 20, đen đã là màu chủ đạo của thời trang cao cấp, được trường phái Gothic ưu ái và lôi cuốn mọi tín đồ thời trang.

Phối đồ với áo sơ mi đen nữ

Christian Dior từng có câu nói nổi tiếng: “Bạn có thể mặc màu đen vào bất cứ lúc nào. Bạn có thể mặc nó vào bất kỳ độ tuổi nào. Bạn hầu như đều có thể mặc nó trong mọi sự kiện”. Đó chính là lý do đây là sắc màu không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái.

Tuy vậy, việc kết hợp trang phục màu đen khiến không ít người mắc sai lầm khiến cả set đồ trở nên “lệch pha” (như cách không ít người kết hợp áo sơ mi đen và quần âu xanh navy vậy...)

undefined

Cách phối đồ đậm màu sắc monochrome này có lẽ không cần phải bàn đến nhiều, bởi lẽ nó đã quá quen thuộc với mọi người, kể cả với những người không có quá nhiều ý niệm về thời trang. Một chiếc áo sơ mi đen, đóng bộ cùng bộ suit và giày platform đế thấp, bạn đã khoác trên mình bộ trang phục đậm "chất" menswear rồi đó.

Phối hợp nhiều chất liệu khác nhau trong cùng một bộ trang phục toàn đen sẽ tạo nên hiệu ứng  thú vị.

Quần tregging da với áo lụa, hay váy da lộn kết hợp với áo sequin và khoác lông sẽ là sự thay đổi cần thiết để set đồ không quá một màu.

Về phụ kiện, những đôi giày cao gót và túi xách màu đen làm bằng da bóng được thiết kế tinh xảo luôn luôn phù hợp với kiểu trang phục toàn màu đen.

[caption id="attachment_2492" align="aligncenter" width="500"]Phối đồ với áo sơ mi đen nữ Mặc nguyên một "cây đen" đơn giản nhưng không hề đơn điệu và kém thời trang. (Nguồn: Favefaves Blog)[/caption] undefined

Những màu sắc cùng tông với đen chính là con đường dễ dàng nhất để làm nên một set đồ matchy – matchy từ đâu đến chân.

Phối đồ với áo sơ mi đen nữ

Bộ đồ càng ít màu sắc, bạn càng dễ tránh được lỗi khi phối màu. Trong đó, màu xám có thể coi là một nửa hoàn hảo bên cạnh màu đen - tông màu vô cùng thích hợp trong tiết trời se lạnh miền Bắc thời gian này.

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Quần dài nữ

Chơi trội với sắc màu rực rỡ để nổi bật

Với cô nàng ưa thích sự phá cách, việc thử kết hợp áo sơ mi đen với sắc độ mạnh như màu đỏ của rượu vang là ý tưởng cực kì thú vị. Phối hợp giữa màu sắc nổi bật và màu tối gây nên một ấn tượng sâu sắc mạnh mẽ, song bạn cũng nên lưu ý khi lựa chọn cách phối đồ này. Cách tốt nhất là hãy đứng gương và thử sơ mi đen với các màu sắc khác nhau để xem sự kết hợp nào hợp mắt nhất nhé! Phối đồ với áo sơ mi đen nữ Bạn cũng có thể thỏa sưc sáng tạo với các màu sắc nổi bật bằng cách lựa chọn phụ kiện khác màu, chính chúng sẽ trở thành điểm nhấn sống động trên nền trang phục đơn sắc.

"Cực chất" khi kết hợp với quần jeans

Bộ đôi này sẽ giúp cho bạn trở nên “cool ngầu” hơn rất nhiều, đặc biệt là khi bạn  lựa chọn quần jeans với những chi tiết phá cách như mảnh đắp trang trí, quần mài, chi tiết rách ở đầu gối hay gấu quần. [caption id="attachment_2495" align="aligncenter" width="662"]Phối đồ với áo sơ mi đen nữ Hãy cân nhắc quần jeans với màu sắc sáng như lựa chọn của nàng mẫu Miranda Kerr để bộ đồ không quá u ám nhé![/caption]
Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Quần jeans nữ

Ấm áp với phong cách layer

Màu đen là lựa chọn được khá nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng khi phối đồ theo phong cách “tầng tầng lớp lớp” bởi màu sắc này phù hợp với hầu hết những màu sắc khác và khiến set đồ không quá rối mắt. Phối đồ với áo sơ mi đen nữ Đặc biêt, bạn cũng có thể áp dụng mẹo phối màu đen với xám để có một set đồ layer đầy thời thượng và phong cách. Một đôi giày sneaker tối màu sẽ giúp bạn hoàn thiện set đồ năng động, cá tính ngày đông rồi đấy!
Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo len nữ / Áo khoác nữ

Gợi cảm với phong cách "giấu quần"

Những chiếc sơ mi đen dáng dài, với các cô nàng nhỏ nhắn có thể kiêm luôn chức năng như một chiếc váy sơ mi.

Song với các nàng với thân hình cao ráo, lựa chọn nào là tối ưu ngoài việc kết hợp áo sơ mi với quần legging?

Câu trả lời là, hãy thử mặc áo sơ mi đen dáng dài với quần short cùng màu, kết hợp với sandals gót cao, các quý cô sẽ mang diện mạo nữ tính và gợi cảm hơn bao giờ hết.

Phối đồ với áo sơ mi đen nữ

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Quần short nữ

undefined Phối hợp giữa màu sáng và màu sậm gây nên một ấn tượng sâu sắc mạnh mẽ, bởi nó tiêu biểu cho sự đối lập, tương phản luôn tồn tại trong tự nhiên. Đó chính là lý do mà các chuyên gia thường khuyên lựa chọn trang phục với màu sắc đối lập trong bánh xe màu sắc, trong đó đen và trắng chính là ví dụ không thể kinh điển hơn. Trang phục với hai màu sắc này mang lại nét thanh lịch, tối giản và quý phái cho người mặc, đồn thời cũng là cách kết hợp đơn giản nhất mà các nàng có thể áp dụng cho tất cả món đồ trong tủ quần áo của mình. https://canifa.com/blog/phoi-mau-quan-ao/
Sản phẩm tham khảo tại CANIFA: Chân váy nữ
Lời kết, Dù mỗi năm lại có một màu sắc khác nổi lên dẫn đầu xu hướng, song màu đen vẫn luôn là màu thời thượng bất hủ. “Những người phụ nữ mặc màu đen là những người sống cuộc đời đầy màu sắc” – Neiman Marcus. Vì thế, đừng quên bỏ túi những mẹo phối đồ hay ho mà CANIFA gợi ý cho bạn để có một set đồ thật ấn tượng nhé!
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.