Fill Power là gì: Chỉ số quyết định "Áo lông vũ có ấm không?"

06:59 12/2/2018

Với cái thời tiết lạnh giá như mùa đông của Hà Nội, bạn sẽ thấy việc được “núp” mình dưới một chiếc áo khoác lông vũ ấm áp nó quý giá ra làm sao.

So với các kiểu áo khoác denim hay áo khoác kaki thì áo khoác lông vũ lại là một item khá tốn kém vì có đặc thù về chất liệu.

Chính vì thế, việc chọn mua một chiếc áo khoác lông vũ "đạt chuẩn" là thứ cần đặt lên hàng đầu.


SẢN PHẨM ÁO KHOÁC LÔNG VŨ TẠI CANIFA

undefined

Lông vũ thường được lấy từ phần ngực và cánh của gia cầm như ngỗng, vịt. Khi được kết hợp với nhau, các chùm lông vũ với độ dày cao có khả năng giữ một thể tích không khí lớn, tạo nên khả năng giữ ẩm cực tốt.

Lông vũ có đặc tính là chất cách nhiệt đặc biệt, siêu nhẹ, dễ nén và thoáng khí. Ngoài ra, lông vũ cũng rất bền: Nếu được giữ gìn đúng cách, chất lượng của lông vũ gần như không bị suy giảm sau nhiều năm.

undefined

Bên trong mỗi chiếc áo lông vũ của CANIFA là nguyên liệu lông vũ đạt tiêu chuẩn Châu Âu, trong đó 90% là lông nhung, phần còn lại là lông mình nhỏ. Bởi vậy, những chiếc áo lông vũ của CANIFA rất ấm và luôn đạt được những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Siêu ấm: Sự kết hợp giữa vải chống gió và lông vũ cách nhiệt mô phỏng bộ lông chim mang đến chiếc áo ấm áp bất ngờ. Một chiếc áo lông vũ mỏng có thể thay thế nhiều lớp áo dày, giúp trang phục mùa đông của bạn thoải mái và nhẹ nhàng hơn.
  • Siêu nhẹ: Nhờ thành phần lông nhung cao cấp và vải nhẹ, chiếc áo lông vũ chỉ nặng chưa đầy 200g, bên cạnh đó là sự mềm mại hiếm có mang lại cảm giác tự do tuyệt vời như những chú chim tung cánh giữa mùa đông lạnh giá.
  • Gọn gàng: Sự mềm dẻo và độ xốp tự nhiên của lông vũ cao cấp khiến chiếc áo có khả năng chịu nén trong thời gian dài mà không hề bị biến dạng. Chiếc áo lông vũ CANIFA có thể dễ dàng xếp gọn trong lòng bàn tay, chiếm vị trí rất khiêm tốn trong tủ quần áo hay túi du lịch và lại sẵn sàng phục vụ khi bạn cần đến.
  • Chống thấm nước vượt trội: Sản phẩm có khả năng chống thấm nước tới 90% theo tiêu chuẩn AATCC 22 - Mỹ.
  • Độ bền cao: Có thể dùng từ 10 – 15 năm.

Trước đây, áo khoác lông vũ vẫn là một thứ gì đó rất “già cỗi”, chỉ những người ngoài 30 mới dám mặc. Thiết kế, kiểu cách thời bấy giờ loanh quanh ở mấy dáng áo rộng thùng thình, như thể chỉ để phục vụ mục đích duy nhất là giữ ấm.

Thế nhưng, các thiết kế áo khoác lông vũ của CANIFA đã có sự chuyển mình trong kiểu dáng. Các thiết kế có đường cắt hiện đại hơn, ôm vừa vặn người và đặc biệt là rất trẻ trung.

undefined

Không ít người thiếu kinh nghiệm, hoăc ưu tiên các sản phẩm giá rẻ, thường gặp sai lầm khi lựa chọn những sản phẩm áo lông vũ kém chất lượng.

Vậy nên, CANIFA sẽ hướng dẫn các bạn những bước cơ bản để chọn mua được những chiếc áo lông vũ ưng ý cho mình và người thân.

Kiểm tra chỉ số Fill Power undefined

Chỉ số giữ nhiệt (Hay chỉ số Fill Power) là con số đánh giá thể tích mà 1 oz. lông vũ có thể nhồi đầy trong sản phẩm.

Chỉ số giữ nhiệt có thể dao động trong khoảng từ 450 đến 900. Với trang phục dành cho các hoạt động ngoài trời thì chỉ số giữ nhiệt thông thường rơi vào khoảng từ 600 đến 800.

Chỉ số giữ nhiệt càng cao thì chất lượng càng tốt và áo càng nhẹ.

Lông vũ làm từ ngỗng thường có giá cao hơn và có chỉ số Fill Power từ 750 đến 800+.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều sản phẩm pha  lông vũ với lông thường. Tỉ lệ này thường có dạng 80/20; 90/10…tùy nhà sản xuất.

    • Con số đầu tiên là % lông vũ trong sản phẩm.
  • Con số còn lại là % lông thường mà nhà sản xuất pha vào.

Kiểm tra số lượng thành phần lông vũ có trong sản phẩm

Kiểm tra độ ẩm undefined

Nếu lông vũ bị ướt thì nó sẽ bị xẹp và mất khả năng cách nhiệt. Ngoài ra, lông vũ rất lâu khô, thường phải mất hơn một ngày. Đây là nhược điểm chính của lông vũ.

Một số lớp phủ chống thấm nước phủ ngoài lông vũ đã được ra mắt vào năm 2012. Lớp màng này có khả năng chống thấm và là một lớp rất mỏng trên bề mặt lông vũ. (Ưu điểm tuyệt vời).

Lông vũ có lớp phủ chống thấm nước vẫn sẽ giữ được độ dày nếu tiếp xúc với sương hoặc hơi ẩm nhẹ. Tuy nhiên, nó có thể bị xẹp nếu gặp mưa lớn hoặc bị sũng nước. Lông vũ có lớp phủ chống thấm nước nhanh khô hơn một chút so với lông vũ tự nhiên.

Kiểm tra độ xốp tự nhiên

Phần lông trong áo khoác có độ phồng, xốp tự nhiên, giúp áo chịu nén tốt và đảm bảo khả năng giữ nhiệt hoàn hảo.

Nếu chiếc áo phao bình thường dễ dàng bị xẹp và mất dáng sau vài lần mặc thì áo lông vũ chất lượng cao, với hàm lượng lông vũ thật lớn vẫn giữ nguyên form dáng ban đầu sau vài năm.

Khi mua, bạn có thể thử độ xốp của áo bằng cách ấn vào phần áo dầy nhất, nếu thấy áo mau chóng trở lại trang thái ban đầu thì áo khoác đó có độ phồng cao.

Ngược lại nếu phàn bị ấn lâu hoặc không trở lại trạng thái ban đầu rất có thể chúng có chứa nhiều tạp chất lông khác nhau.

Kiểm tra đường may

Như đã đề cập ở trên đây, lớp ngoài của áo khoác lông vũ thường được làm bằng chất liệu nylon và polyeste vì hai chất liệu này có khả năng chịu đựng được điều kiều khắc nhiệt của thời tiết tốt hơn.

Tuy nhiên, khi mua áo thì bạn nên quan tâm đến việc lông vũ bên trong có bị “lòi” ra bên ngoài hay không?

Nếu có thì bạn hãy bỏ qua sản phẩm này vì đường may của nó chưa đủ đều và khít để giữ ấm và khi giặt sẽ hỏng dáng áo và làm xô lông ra ngoài.

Tốt nhất là bạn nên chọn mua những chiếc áo phao lông vũ có thêm một lớp vải không thấm nước bên ngoài để khi giặt áo không ảnh hưởng đến phần lông vũ bên trong.

undefined

Để mua và mặc áo khoác phao lông vũ "đúng chuẩn" thì đừng bỏ qua những bí quyết mà CANIFA chia sẽ thêm sau đây.


Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp các bạn chọn được những sản phẩm áo khoác tốt nhất cho mình và người thân.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.