Hướng dẫn chọn áo khoác gió nam thu đông 2023

04:12 5/10/2021

Cánh nam giới ai cũng có ít nhất một chiếc áo gió trong tủ đồ. Thế nhưng, có người mặc lên thì trông khỏe khoắn, thoát dáng, có người mặc vào trông lại "không ổn chút nào". Vì sao vậy? Đừng vội tự ti mà đổ lỗi cho bản thân, nguyên nhân chỉ là do các bạn nam chưa chọn được một chiếc áo gió phù hợp cho mình mà thôi.

Thu đông lại sắp đến, đây là thời điểm vô cùng thích hợp để các bạn nam bắt đầu tìm mua cho mình những chiếc áo khoác gió phù hợp. Vậy, có mẹo gì để chọn được cho bản thân một chiếc áo khoác gió vừa phù hợp với vóc dáng, lại đáp ứng được nhu cầu sử dụng không? Chắc chắn là có chứ!! Bài viết dưới đây của CANIFA sẽ giúp bạn chọn được một chiếc áo nam như ý trong dịp thu đông 2022:

Vì sao cần mặc áo khoác gió nam?

Áo khoác gió là một loại áo khoác với chất liệu vải mỏng, được thiết kế để chống lại mưa và gió. Nó như một phiên bản nhẹ hơn của áo khoác thông thường. Loại áo khoác này có ưu điểm gì nổi trội mà mỗi người đều phải cần có ít nhất một chiếc trong tủ đồ? 

Áo khoác gió vô cùng tiện dụng

Trước hết là về đặc tính tiện dụng của nó. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự hữu ích của chiếc áo này vào những ngày trời chuyển thu đông, nổi gió và có mưa. Trong những điều kiện thời tiết như vậy, áo gió là một item vô cùng hoàn hảo. Loại áo khoác này đủ nhẹ để bạn có thể mang theo bên người và giúp bạn giữ ấm trước thời tiết mưa lạnh. Hơn nữa cách bảo quản cũng không hề khó, tham khảo ngay cách bảo quản áo khoác gió tại đây!

Áo khoác gió linh hoạt trong ứng dụng hàng ngày

Ngoài ra, khi bạn không thể quyết định được nên mặc áo khoác nào, một chiếc áo gió sẽ giải quyết được hết bởi sự ứng dụng của loại áo này là vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, trong những ngày đông quá lạnh giá, đây sẽ không phải là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi, áo gió chỉ được thiết kế để ngăn không khí lạnh từ gió làm hạ nhiệt độ cơ thể chứ không đóng vai trò như một chiếc áo khoác dày. 

Áo khoác gió 3 giây 4 cản linh hoạt trong ứng dụng hàng ngày, phù hợp thời tiết 3 miền Bắc - Trung - Nam
Áo khoác gió 3 giây 4 cản linh hoạt trong ứng dụng hàng ngày, phù hợp thời tiết 3 miền Bắc - Trung - Nam

Mua ngay : Áo khoác gió nam đẹp

Chọn áo gió theo mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn cần chọn cho mình một chiếc áo khoác gió có tính năng cần thiết trong các hoạt động nhất định. Dưới đây là một vài điều cần lưu ý cho bạn để lựa chọn được một chiếc áo gió phù hợp nhất cho mỗi mục đích:

Chọn áo gió đi làm, đi học

Để mặc đi làm hoặc đi học thì áo gió có khá nhiều sự lựa chọn. Bởi không yêu cầu nhất định về một đặc tính gì, bạn có thể thoải mái chọn áo gió theo sở thích của bản thân. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn một trong các chất liệu áo gió dưới đây để mặc đi học, đi làm: 

undefined

Đây là loại vải áo gió phổ biến nhất hiện nay, có ưu điểm là khá mỏng, nhẹ và có khả năng chống thấm nước, chống bụi, gió rất tốt. Chất liệu Nylon có độ bền và co giãn cao, có thể chịu được cọ xát mạnh và dễ khôi phục về trạng thái ban đầu khi bị kéo giãn. Tuy nhiên, điểm trừ của loại vải này khá bí bách, nóng nực vào mùa hè và khi vận động thường phát ra tiếng.

Áo gió bằng chất liệu Polyester giúp không thấm nước, lý tưởng cho hoạt động hàng ngày
Áo gió bằng chất liệu Polyester giúp không thấm nước, lý tưởng cho hoạt động hàng ngày
undefined

Loại vải này có bề mặt mềm mại, bóng mượt và có khả năng chống gió, chống thấm nước tốt. Chất vải dày nên giữ nhiệt vô cùng hiệu quả. Áo khoác gió với chất liệu tricot rất thích hợp để mặc đi học, đi làm vào những ngày đông ở miền Bắc và miền Trung. 

Chọn áo gió đi du lịch, đi phượt, dã ngoại

Những chiếc áo gió thông thường nổi bật bởi đặc tính nhẹ, chống thấm nước, chống gió. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Để đi du lịch, đi phượt, dã ngoại, một chiếc áo khoác gió phải cần có những sự tiện dụng hơn thế nữa.

Áo gió là lựa chọn ưa thích cho hoạt động ngoài trời
Áo gió là lựa chọn ưa thích cho hoạt động ngoài trời
undefined

Nếu là một chuyến phượt, du lịch vào mùa hè thì bạn có thể thoải mái chọn kiểu áo gió bạn thích mà không cần quan tâm nhiều đến vấn đề trọng lượng. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa đông hoặc đến các vùng có khí hậu lạnh như Cao Bằng, Hà Giang thì chắc chắn bạn phải ưu tiên sự nhẹ nhàng.

undefined

Áo gió mỏng, nhẹ thường sẽ đi liền với việc dễ gấp. Thế nhưng, không phải lúc nào cũng như vậy, đặc biệt là với áo khoác 2 lớp. Lớp không khí ở giữa sẽ làm áo gió phồng lên và việc gấp chúng sẽ rất tốn thời gian. Hãy chọn những chiếc áo gió có thể gấp gọn gàng, thậm chí có thể dùng mũ để làm túi đựng và treo vào balo hoặc cất gọn trong túi. 

undefined

Khi đi phượt, bạn cần chọn một chiếc áo khoác gió thoáng khí để đảm bảo sức khỏe. Bởi loại áo này có thể thoát một lượng hơi nước ra bên ngoài môi trường. Việc đi du lịch, đi phượt đường dài sẽ khiến bạn đổ mồ hôi. Nếu áo khoác không thoáng khí, nước sẽ bị thấm ngược vào cơ thể và bạn sẽ dễ bị cảm lạnh.

undefined

Cụ thể, một chiếc áo gió thông minh cho dân phượt cần bao gồm các đặc điểm: 

  • Có túi khóa hai bên sườn để tiện đựng đồ và dễ đóng lại để khi đi đường đồ trong túi không bị rơi ra. 
  • Có túi ngực để tiện đúc bản đồ.
  • Túi áo làm bằng lưới hoặc vải thoáng khí để khi cần, bạn có thể kéo túi áo xuống cho thông thoáng. 
  • Mũ trùm đầu đủ rộng để phủ toàn bộ đầu nếu chẳng may gặp trời mưa nhưng cũng không được quá rộng để tránh bị che khuất tầm nhìn.

Chọn áo gió chạy bộ

Tương tự như áo gió đi phượt, áo khoác gió để chạy bộ cũng cần có những đặc điểm nổi trội hơn để nâng cao hiệu suất chạy. 

undefined

Việc chạy bộ cũng dẫn đến đổ mồ hôi khá nhiều. Vậy nên, một chiếc áo thoáng khí là sự lựa chọn vô cùng cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Áo khoác thông thoáng sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ, giữ cho bạn luôn luôn khô ráo và không bị cảm lạnh.

undefined

Chạy bộ là một hoạt động thể dục thường xuyên bởi vậy bạn cần chọn một chiếc áo gió phù hợp với mọi thời tiết kể cả nóng, lạnh hay gió. Hoàn hảo nhất là khi áo của bạn có khả năng chắn gió tối đa ở những nơi bị gió trực tiếp đánh vào như ngực và cánh tay ngoài, đồng thời tối đa hóa sự thông gió ở những khu vực được che chắn khỏi gió và sinh ra nhiều nhiệt nhất như lưng và phần dưới cánh tay.

undefined

Để việc chạy bộ trở nên năng suất và hiệu quả hơn, chắc chắn bạn phải cần một trang phục thoải mái và dễ dàng vận động. Bởi vậy, hãy chọn một chiếc áo khoác gió với khả năng đàn hồi, co giãn tốt. Và đương nhiên, đừng mặc áo khoác quá rộng hoặc quá chật, nó sẽ làm giảm hiệu suất chạy của bạn.

Chọn áo gió theo mùa

undefined

Mùa hè là khoảng thời gian mà thời tiết nắng nóng và rất khó chịu. Nắng gắt làm chúng ta lười ra đường hơn bình thường. Tuy nhiên, nếu biết cách để chọn một chiếc áo khoác phù hợp, bạn có thể yên tâm ra đường mà không lo bị cháy nắng hay bí bách chút nào. 

Vào mùa này, bạn nên chọn các loại áo khoác gió thoáng khí và có màu sắc sáng để phản xạ ánh nắng. Tuyệt đối hạn chế lựa chọn áo khoác màu tối vì chúng sẽ hấp thụ nhiệt độ rất mạnh và làm cho bạn cảm thấy nóng, ngột ngạt hơn. 

undefined

Ngược lại với mùa hè, mùa đông là lúc thời tiết vô cùng lạnh giá và mọi người cần giữ ấm khi ra đường để đối phó với không khí lạnh và các cơn gió rét. Và rõ ràng, áo khoác gió là một item rất hoàn hảo để sử dụng lúc này. 

Để mặc vào mùa đông, bạn nên chọn áo gió có nhiều lớp để hiệu quả giữ ấm cao nhất có thể. Bên cạnh đó, hãy chọn áo khoác dày và có kích thước lớn hơn cơ thể bạn một chút. 

Kinh nghiệm chọn áo gió vào mùa đông
Chọn màu sắc áo gió phù hợp theo dáng người

Chọn áo gió theo dáng người

Sau mục đích sử dụng và mùa, còn một đặc điểm quan trọng mà các bạn nam cần lưu ý khi chọn mua áo khoác gió. Đó chính là dáng người. Tùy vào từng hình dáng cơ thể, bạn cần xem xét kỹ lưỡng để bộ trang phục mặc lên người được đẹp nhất. 

undefined
  • Hãy lựa một chiếc áo vừa vặn với cơ thể, không được quá chật vì phần mỡ thừa sẽ bị lộ ra và cũng sẽ khiến bạn khó chịu nữa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn áo quá rộng, bởi áo rộng khiến mọi người dễ dàng chú ý vào khuyết điểm cơ thể của bạn hơn. 
  • Ưu tiên sự đơn giản, không chú tâm vào các họa tiết cầu kỳ. 
  • Chọn áo gió với chất liệu nhẹ: Những chiếc áo khoác với chất liệu thô, dày sẽ càng khiến các bạn nam có thân hình mập mạp trở nên nặng nề và quá khổ hơn. Vậy nên, hãy sắm cho mình áo gió có chất liệu sợi nhẹ với độ dày vừa phải. 
Áo khoác gió nam cho người mập
Lưu ý chọn áo khoác gió nam cho người mập, ưu tiên những màu tối
undefined
  • Chọn áo có form khỏe khoắn và thể thao. Bởi người gầy khi nhìn qua trông thường khá nhẹ nhàng và yếu ớt, thiếu sức sống. Vậy nên những chiếc áo như này sẽ khiến các chàng trai trở nên năng động và khỏe khoắn hơn nhiều. 
  • Chất liệu áo khoác gió cứng cáp, dày dặn: Trái với người có thân hình mập, các anh chàng người gầy nên chọn chất liệu áo gió dày dặn hơn để thân hình trở nên cân đối và đậm người hơn.
Chọn áo khoác gió nam cho người gầy
Chọn áo khoác gió nam cho người gầy cần chọn áo sáng màu, phom khỏe khoắn, vải dày dặn
undefined

Những chàng trai với chiều cao khiêm tốn có lẽ sẽ khá tự ti và khó khăn trong việc lựa chọn trang phục để “ăn gian” chiều cao. Một vài mẹo cho các anh chàng này để “đánh lừa” thị giác người khác khi mặc áo gió nha: 

  • Chọn áo gió đồng màu hoặc gần màu với quần. 
  • Không mặc áo khoác gió có kích cỡ lớn hơn cơ thể. 
  • Nếu bạn thích những chiếc áo dáng dài, hãy chọn chiều dài đến ngang đùi để giấu đi chiều cao của bản thân.

Một số bí quyết phối đồ với áo gió nam đơn giản

Phối áo gió nam theo phong cách casual

Casual là phong cách đơn giản nhưng không bao giờ lỗi mốt. Nó phù hợp với mọi chàng trai, bất kể bạn có rành về thời trang hay không. 

Để mặc theo style này, bạn chỉ cần nắm rõ công thức mix đồ: áo phông trơn không cổ kết hợp với quần jeans hoặc quần kaki, cộng thêm giày sneaker và áo khoác. Vô cùng đơn giản và nhanh gọn nhưng bạn sẽ có ngay một vẻ ngoài thật gọn gàng để đi chơi, đi làm hoặc gặp gỡ bạn bè. 

Phối áo nam theo phong cách Casual
Phối áo nam theo phong cách Casual

Phối áo gió nam theo phong cách smart casual

Smart casual cũng là một style thời trang nam khá hay ho và dễ ứng dụng. Bạn hãy mix áo khoác gió với áo sơ mi và quần jeans hoặc quần kaki, kết hợp với sneaker. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng cà vạt để set đồ thêm phần gọn gàng, chỉn chu khi đi làm công sở.

Phối áo gió nam theo phong cách smart casual
Phối áo gió nam theo phong cách smart casual

Phối áo gió nam theo phong cách layer

Cuối cùng là phong cách layer. Đây là một style khá thịnh hành và lý tưởng cho mùa thu đông ở giới trẻ. Hiểu đơn giản, cách mặc này là chồng nhiều lớp áo lên để vừa giữ ấm mà vẫn trông hợp thời trang. 

Bạn chỉ cần mặc một chiếc áo phông bên trong, thêm một chiếc áo len hoặc áo khoác da và kết thúc bằng một chiếc áo khoác gió dáng dài ở bên ngoài. Đừng quên chọn quần tối màu cho set đồ và thêm vào giày sneaker nha. Bạn sẽ lập tức trở thành một anh chàng vô cùng cuốn hút và thời trang đấy! 

Kết luận

Trên đây là tất cả những hướng dẫn chọn áo khoác gió nam mà CANIFA gửi đến bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn tìm mua được một chiếc áo khoác gió phù hợp. 

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm một sản phẩm áo gió với khả năng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kiểu dáng và chất lượng, CANIFA xin giới thiệu đến bạn Áo Gió 3 Giây 4 Cản phiên bản 2021 - Đột phá không giới hạn

 

Với kết cấu từ những sợi microfiber polyester siêu mảnh cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, chiếc áo gió 3 giây 4 cản là một "bảo bối" trong những ngày chuyển mùa. Chỉ với một chiếc áo mỏng khoác lên người, bạn đã có thể chống chọi với bốn kiểu thời tiết khắc nghiệt, bởi chiếc áo sẽ giúp bạn: Cản nắng - Cản mưa - Cản gió - Cản bụi.

3 giây gấp - nhỏ gọn, thông minh, tiện lợi

Một chiếc áo khoác gió thông minh chắc chắn phải nhỏ gọn, tiện lợi để bạn dễ dàng mang theo bên mình và Áo gió 3 giây 4 cản của Canifa chắc chắn là một sản phẩm như thế. 1 - 2 - 3 giây và thế là chiếc áo đã nằm gọn trong túi xách của bạn. Thật tuyệt vời phải không!

Trang phục cá tính, tối giản thời gian

Một chiếc áo gió dường như sẽ có thể thay thế toàn bộ tủ đồ của bạn trong những ngày trời lạnh, chuyển mùa. Bạn dễ dàng có thể phối Áo gió 3 giây 4 cản của Canifa với bất kỳ trang phục nào, từ chân váy, quần short cho tới quần jeans, quần lửng, biker short. Áo khoác gió 3 giây 4 cản của Canifa sẽ làm trang phục của bạn trở nên cá tính và tiết kiêm thời gian lựa chọn trang phục mỗi ngày rất nhiều đó!

Hãy ghé hệ thống cửa hàng thời trang của CANIFA hoặc truy cập website canifa.com để xem thêm các thông tin về sản phẩm áo gió 3 giây 4 cản này nhé! 

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.