Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè

02:39 25/5/2022


Đa số mọi người tận dụng chiếc áo khoác thông thường để làm áo chống nắng vì cho rằng chỉ cần che phủ được cơ thể là có thể cản nắng. Điều này không hoàn toàn đúng vì tia UV có khả năng xuyên thấu rất nhiều chất liệu khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng CANIFA tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè để lựa chọn được chiếc áo phù hợp, thời trang và hữu ích nhất cho mình nhé! 

Vì sao cần chọn áo chống nắng cản tia UV?

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ phải chịu tác động của 2 loại tia có thể trực tiếp xuyên qua tầng ozon, qua mọi lớp quần áo, cửa kính, mái che,...đó là tia UVA và tia UVB. Hai loại tia này gây biến đổi tế bào, là nguyên nhân chính khiến nếp nhăn hình thành, tạo ra sạm, nám, tàn nhang cũng như những dấu hiệu lão hoá da khác. Bên cạnh đó, loại tia này gây cháy nắng, bỏng rát và nặng nề nhất là nguy cơ ung thư da. Chính bởi vậy, bạn không thể sử dụng chiếc áo khoác thông thường để chống nắng mà cần phải chọn loại vải cản tia UV Chuyên dụng để cản lại 2 loại tia huỷ hoại làn da và cơ thể này.

Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè

Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè

Để cơ thể được bảo vệ toàn diện, tham khảo ngay kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng cho ngày hè. Khi chọn áo chống nắng, cần lưu ý về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc cũng như mức giá hợp lý.

Chọn chất vải của áo chống nắng chất lượng

Yếu tố quan trọng khi chọn chất liệu vải cho áo chống nắng đó là chỉ số UPF (Ultraviolet Protection Factor – chỉ số đánh giá mức độ bảo vệ của chất liệu vải khỏi các tia UV). Chỉ số UPF càng cao thì mức độ phòng tránh tia UV càng lớn. Loại vải lý tưởng nhất sẽ có chỉ số UPF trên 50, với khả năng ngăn chặn tia UV vượt 97,5%.

Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè
Vải áo chống nắng chống tia UV
undefined

Kiểu dệt vải đan chặt sẽ làm giảm không gian giữa các sợi vải, nơi bức xạ UV có thể xâm nhập vào da. Bởi vậy khi chọn áo, bạn nên lật mặt trái của áo để quan sát kết cấu vải, ưu tiên chọn loại vải dệt khít để cản nắng tốt hơn, hạn chế vải dệt thưa hay quá mỏng. 

Xem ngay : 6 loại vải may áo chống nắng tốt nhất hiện nay

Vải áo chống nắng chống tia UV


undefined

Các loại vải tổng hợp như nylon và polyester ngăn chặn tia cực tím khá tốt, đây là loại vải thường được dùng để may áo chống nắng. Trong khi đó, vải cotton có khả năng cản UV khá kém và không được ưu tiên sử dụng. 

Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè


undefined

Trong quá trình dệt vải chống nắng, nhà sản xuất sẽ thêm vào một số các loại hoá chất có khả năng hấp thụ hoặc phá vỡ bức xạ UV, tạo ra loại vải chống UV chuyên dụng. Chính bởi vậy, một số dòng áo chống nắng có khả năng cản UV tốt hơn nhờ những công thức vải độc quyền này, ví dụ như dòng Áo chống nắng 2022 từ CANIFA


Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè
undefined

Thuốc nhuộm sử dụng trên vải không phải là màu chặn được tia UV. Mặc dù vậy, một số loại thuốc nhuộm có nồng độ cao có khả năng phá vỡ tia cực tím, nó có xu hướng làm cho vải trở nên sẫm màu hơn. 

Lựa chọn kiểu dáng áo chống nắng phù hợp 

Thông thường, áo chống nắng lý tưởng có phần tay áo dài, che phủ được toàn bộ bàn tay và có ngón xỏ để thuận tiện khi bạn lái xe đường dài cũng như hỗ trợ chống nắng cho cả bàn tay. Chọn áo chống nắng không cần quá sành điệu nhưng kiểu dáng suông rộng, không quá bó sát sẽ tạo cảm giác thoải mái và chống nắng tốt hơn. Bạn nên chọn chất liệu có độ co giãn nhẹ để tối ưu cho cử động trên xe. Phần mũ áo cần rộng nhưng đủ mỏng để đội bên trong mũ bảo hiểm, ngoài ra bạn nên chọn mũ có dây buộc hoặc khoá kéo dài để che được cổ. Tốt nhất khi chọn kiểu dáng áo chống nắng, bạn hãy mặc thử và nhờ nhân viên tư vấn để chọn được dáng áo phù hợp với mình nhất. 

Xem ngay : Áo chống nắng nam | Áo chống nắng nữ

Kiểu dáng áo chống nắng phù hợp
Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè


Áo chống nắng bao nhiêu lớp thì cản UV?

Hiện nay trên thị trường có loại áo chống nắng 1 lớp, 2 lớp hay thậm chí cả những chiếc áo chống nắng 3 lớp. Việc lựa chọn một trong hai loại này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn chỉ dùng trong môi trường ánh nắng không quá gay gắt hoặc di chuyển ngắn, loại 1 lớp là đủ với bạn. Trong khi đó, loại áo 2 lớp, 3 lớp dày dặn hơn và cản UV tốt hơn nên thường được sử dụng khi người dùng có nhu cầu di chuyển lâu và thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Loại 2 lớp và 3 lớp dày dặn hơn nên sẽ tạo cảm giác bí bách hơn loại áo 1 lớp nhưng cả hai loại áo này đều có khả năng cản tia UV.

Áo chống nắng bao nhiêu lớp thì cản UV?
Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè


Chọn màu sắc nào thì áo chống nắng bảo vệ cơ thể tốt nhất?

Kiểu dệt áo và độ dày là những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả chống nắng của vải, nhưng màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Thông thường, mọi người thường khuyên rằng nên mặc áo màu sáng vì chúng tạo cảm giác mát mẻ hơn, tuy nhiên nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu tối có hiệu quả hơn trong việc cản tia UV. 

Một nghiên cứu thực hiện ở Tây Ban Nha cho rằng loại vải có màu sắc đậm hơn có xu hướng bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ của tia cực tím tốt hơn. Trong tất cả thử nghiệm, màu xanh lam đậm cho mức độ cản tia UV tốt nhất. Trái ngược với suy nghĩ thường thấy, trắng và vàng là màu có hiệu suất kém nhất về khả năng cản tia cực tím. Hội đồng Chống Ung Thư ở Úc cũng cho rằng màu tối hấp thụ UV tốt hơn, bạn nên chọn màu xanh đậm, đen hay đỏ đậm hơn là màu trắng hay pastel của cùng một loại vải. 

Áo chống nắng bảo vệ cơ thể nên chọn trong tầm giá như thế nào?

Áo chống nắng được bán trong rất nhiều khoảng giá khác nhau, nhưng áo chống nắng tốt và chất lượng thường dao động trong mức giá khoảng từ 200.000 VNĐ cho áo trẻ em và từ 350.000 VNĐ cho áo người lớn. Vào mùa hè, một số thương hiệu thường đưa ra ưu đãi hấp dẫn, bởi vậy bạn vẫn có thể mua được những chiếc áo chống nắng tốt với mức giá hợp lý. Bạn không nên ham rẻ mua những chiếc áo chống nắng kém chất lượng vì nó không có tác dụng bảo vệ cơ thể mà ngược lại còn gây bí bách, khó chịu nhiều hơn vào mùa hè. 

undefined

Để mua áo chống nắng tốt và chất lượng bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín. CANIFA là thương hiệu Việt cung cấp dòng Áo chống nắng tốt nhất hiện nay trên thị trường. Tại Canifa, bạn có thể tìm thấy đa dạng các loại áo chống nắng: Từ áo chống nắng trẻ em cho đến áo chống nắng người lớn, áo chống nắng cho nam, áo chống nắng cho nữ, áo chống nắng bé trai hay áo chống nắng cho bé gái. 

Xem thêm: Những đồ chống nắng không thể thiếu trong ngày hè


Áo chống nắng CANIFA - Siêu màng chắn cản tia UV thế hệ mới

Đi đầu thị trường may mặc về dòng sản phẩm Áo chống nắng, năm nay Canifa ra mắt Siêu phẩm Áo chống nắng anti UV Thế hệ mới. Sản phẩm ra đời dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm kỹ càng về hành vi, thói quen của người tiêu dùng Việt, tối ưu cả về chất liệu tân tiến và phom dáng tinh tế hiện đại. Chiếc áo được rất nhiều khách hàng yêu thích đã có mặt tại Canifa với nhiều cải tiến hơn, đa dạng lựa chọn cho khách hàng, đáp ứng cả về tính thẩm mỹ và khả năng chống nắng ưu việt. Những điểm ấn tượng ở Áo chống nắng Canifa 2022: 

- Sử dụng Chất liệu Độc quyền chống nắng hàng đầu: Kết hợp Polyester và Spandex - Chống tia UV với chỉ số UPF30++, ngăn chặn đến 96,7% tia UV bảo vệ bạn khỏi tác nhân gây đen sạm, tàn nhang, lão hóa và ung thư da (chỉ số chống nắng được kiểm định bởi Viện nghiên cứu Dệt may Việt Nam). Chất vải có khả năng làm mát vượt trội, giúp sản phẩm thẩm thấu mồ hôi nhanh chóng, hạ nhiệt cơ thể ngay khi đi trực tiếp dưới nắng hè.

Kinh nghiệm chọn mua áo chống nắng bảo vệ cơ thể cho ngày hè

- Đa dạng lựa chọn: Dễ dàng chọn áo chống nắng cho cả gia đình với hơn 5 màu thời trang trong kiểu dáng đa dạng từ từ áo khoác suông đơn giản, áo dài cho nữ giới hay chân váy quây tiện lợi. Sản phẩm tích hợp mũ rộng vành và tay xỏ tiện lợi. Khả năng gấp gọn và bỏ túi chỉ trong 3 giây giúp chiếc áo chống nắng anti UV trở thành vật bất ly thân phải có với tất cả mọi người vào mùa hè này, đáp ứng tất tần tật nhu cầu về bảo vệ sức khỏe làn da và tính thẩm mỹ.

Chào tháng hè, Canifa gửi tặng bạn rất nhiều ưu đãi để có thể sở hữu Áo chống nắng Phiên bản nâng cấp 2022 với mức giá ưu đãi nhất trong chất lượng tuyệt vời nhất. 

Nhấn ngay vào đường link dưới đây để chớp Deal Giảm Giá mua áo chống nắng Canifa phiên bản trải nghiệm chỉ từ 199.000 VNĐ.

Mua ngay : Áo chống nắng bé gái | Áo chống nắng bé trai

Nâng tầm một chiếc áo đơn thuần thành áo chống nắng Canifa vừa thời trang lại vừa cản được tia UV tối đa. Tự tin trải nghiệm mùa hè ngập tràn năng động, thoải mái di chuyển trong lớp áo chống cản chất lượng nhất! Mua ngay tại website Canifa hoặc cửa hàng CANIFA trên toàn quốc. 

Tham khảo những sản phẩm mùa hè ấn tượng khác của Canifa tại đây: https://canifa.com/

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.