Dòng sản phẩm len lông cừu đạt chứng chỉ Woolmark

19:39 25/11/2014

Từ đồng cỏ đến sàn diễn thời trang

Có nguồn gốc 100% thiên nhiên, từ xa xưa, len lông cừu đã được coi là loại sợi sang trọng và quý giá, chuyên được sử dụng để may trang phục cho các Gia đình hoàng gia.

Nổi tiếng nhất chính là len lông cừu Merino!

Cừu Merino là giống cừu có bộ lông tuyệt vời với những sợi lông cực mảnh, mềm và trắng, là nguyên liệu cho loại len mịn và tốt nhất thế giới với những đặc tính kì diệu: vô cùng mềm mại, êm ái trên da; thoáng khí, hút ẩm tốt; độ đàn hồi và độ bền cao; giúp tăng khả năng chống tĩnh điện nên rất thân thiện với người mặc.

Với những đặc tính thú vị trên, len lông cừu dần trở thành chất liệu không thể thiếu trong các mùa thời trang Đông Xuân trên toàn thế giới! Từ các nhãn thời trang xa xỉ như Burberry, Dolce&Gabbana, Paul Smith…đến các thương hiệu phổ thông như Levi’s, Zara, H&M đều nô nức ra mắt những bộ sưu tập len lông cừu cho mùa lạnh.

Tại Việt Nam, chất liệu len lông cừu được vẫn coi là xa xỉ khi đa số các hãng thời trang mới chỉ có sản phẩm len sợi nhân tạo, cho đến năm 2011, khi Woolmark – tổ chức uy tín nhất thế giới về phát triển và kiểm soát chất lượng len lông cừu - lựa chọn Việt Nam làm điểm đến, giới thiệu chất liệu cao cấp này với các nhà sản xuất nội địa.

Năm 2014, thời trang Việt Nam đã bắt kịp với xu hướng xanh của thời trang Quốc tế khi một số thương hiệu đã tung ra các sản phẩm len lông cừu cho mùa Đông 2014. Trong đó, Canifa là nhãn hiệu Việt Nam đầu tiên vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của Woolmark để nhận được 2 chứng chỉ Quốc tế danh giá nhất dành cho len lông cừu là Woolmark và Woolmark Blend.

undefined

Đồng cỏ nước Úc nổi tiếng với đàn cừu đông đảo nhất thế giới, hằng năm cung cấp tới 80% sản lượng len lông cừu toàn cầu.

Được thành lập từ 1962 bởi Công ty Đổi mới Len Úc (AWI) – tập đoàn sở hữu hơn 27.000 trang trại nuôi cừu khắp thế giới - Woolmark là tổ chức uy tín nhất thế giới có trách nhiệm thẩm định nguồn gốc nguyên liệu và kết nối mạng lưới các nhà sản xuất len lông cừu toàn cầu để đảm bảo chất lượng tuyệt hảo đến từng sản phẩm. Với bề dày kinh nghiệm 50 năm hoạt động trong lĩnh vực len, năm 2011, biểu tượng Woolmark đứng đầu danh sách bình chọn cho “Biểu tượng hàng đầu mọi thời đại” của tạp chí Creative Review nước Anh.

Khi cầm trên tay những sản phẩm có biểu tượng Woolmark, bạn có thể yên tâm 100% về chất lượng hảo hạng của món đồ bạn sở hữu. Chứng chỉ Quốc tế này được cấp cho các nhà sản xuất tại 140 quốc gia có đủ khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu vô cùng nghiêm ngặt.

undefined

Với nguyên liệu chính từ 70 - 100% len lông cừu Merino được Woolmark chứng nhận, các sản phẩm len lông cừu 2014 của Canifa mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ về chất liệu được yêu thích trên toàn thế giới.

Được thiết kế bởi hai nhà quán quân Project Runway Vietnam Hoàng Minh Hà và Lý Giám Tiền, bộ sưu tập Len Lông Cừu Úc từ Canifa là lời khẳng định cho sự kết hợp tinh tế giữa thời trang và vẻ đẹp tự nhiên.

undefined Có 3 loại logo Woolmark, đại diện cho 3 loại chứng chỉ xác nhận chất lượng len lông cừu, hãy tìm những logo này trên nhãn mác sản phẩm: Woolmark: Sản phẩm chứa 100% len lông cừu Merino mùa đầu tiên, là loại tinh khiết nhất, chưa qua sử dụng hay tái chế. Woolmark blend: Có thành phần từ 50 - 99% len lông cừu mới tinh khiết. Wool blend: Chứa từ 30 - 49 % len lông cừu mới. Các thương hiệu thời trang thế giới sở hữu chứng chỉ Woolmark danh tiếng: Alexander Mcqueen, Hugo, Gucci, Christian Dior, Prada, Lacoste…

Cách chăm sóc và bảo quản len lông cừu

Bạn nên giặt khô các sản phẩm len lông cừu Merino tại các địa chỉ uy tín. Nếu giặt nước, hãy sử dụng dầu gội đầu hay xà phòng dành riêng cho sản phẩm len lông cừu. Giặt tay với nước ấm sạch từ 30-40oC. Lưu ý, tránh treo trên mắc gây chảy, dão, biến dạng sản phẩm. Cách tốt nhất là phơi sản phẩm trên mặt phẳng và để khô tự nhiên. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy các trang phục len lông cừu Merino đạt chứng chỉ Woolmark tại hệ thống cửa hàng Canifa trên toàn quốc và nhận xà phòng giặt dành riêng cho len lông cừu khi mua hàng.
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.