Local brand là gì ? Những điều cần biết về Local brand

20:39 1/5/2022

Local brand là gì ?undefined

Trong tiếng Anh, Local nghĩa là địa phương, Brand là thương hiệu, Local Brand là những thương hiệu của một địa phương nhất định áp dụng cho nhiều lĩnh vực. Ngày nay, Local Brand thường được dùng trong thời trang để chỉ các thương hiệu thời trang nội địa tại một khu vực nào đó ( ví dụ như Việt Nam).

Bạn không nên nhầm lẫn giữa Local Brand và các cửa hàng quần áo thông thường nhé. Các cửa hàng thông thường thì chỉ nhập các sản phẩm như quần áo, giày dép, phụ kiện,... về sau đó bán lại. Còn Local Brand là thương hiệu tự làm chủ từ khâu lên ý tưởng, tự thiết kế đến sản xuất và phân phối đến tay người tiêu dùng.

local brand là gì
Local Brand

Mỗi Local Brand thường có những nét đặc trưng của riêng thương hiệu mình và đó cũng là một trong số những điểm khiến cho chúng tiếp cận nhanh chóng với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Để bắt kịp xu hướng hiện nay, các Local Brand hàng đầu Việt Nam hiện nay tạo ra những dòng thời trang đang được ưa chuộng và được bán khắp nơi trên toàn quốc.

Các thuật ngữ Local Brandundefined

Camp local brand là gì?

Đây là một thuật ngữ vô cùng thông dụng với những ai có niềm đam mê đặc biệt với local brand. Bạn có thể hiểu đơn giản camp local brand tức là săn đồ, săn hàng local brand.

Seller local brand là gì?

Seller local brand tức là chỉ những người bán hàng local brand. Nhiệm vụ chủ yếu của họ là đưa ra những thông tin về hình ảnh, chất liệu, mẫu mã hay giá bán để gửi đến khách hàng.

Tee local brand là gì?

Tee local brand chính là những chiếc áo thun được thiết kế, sản xuất và phân phối bởi các thương hiệu nội địa. Với màu sắc, kiểu dáng và hình in đa dạng phong phú, tee local brand luôn là sự lựa chọn ưa chuộng của người dùng.

Tag local brand là gì?

Tag được hiểu là mác quần áo, được in lên hàng hóa để nhận diện thương hiệu sản xuất. Đồng thời hiển thị thông tin, thành phần, chất liệu và cách bảo quản sản phẩm. Vì thế tag local brand tức là mác quần áo của thương hiệu này.

Uncover local brand là gì?

Đây là dòng sản phẩm được xem là đứa con tinh thần của local brand. Với bảng màu sắc phong phú, vui tươi. Mỗi chiếc áo đều truyền tải một thông điệp tích cực nào đó. Uncover có những sản phẩm như: Tee, Hoodie, Sweater, Backpack…

Local brand

Phân loại Local Brandundefined

Local brand khu vực

  • Local brand Hà Nội
  • Local brand Hồ Chí Minh
  • Local brand Đà Nẵng
  • Local brand Huế
  • ……….

Local brand các dòng sản phẩm

  • Local brand áo thun ( phổ biến nhất hiện nay )
  • Local brand áo khoác
  • Local brand hoodie
  • Local brand balo
  • Local brand giày
  • ……..

Mua ngay : Áo thun nam | Áo thun nữ

Local brand theo giá

  • Local brand giá rẻ
  • Local brand cao cấp

Sự khác biệt giữa Local brand và các thương hiệu thời trang thông thườngundefined

Nếu không quá am hiểu về lĩnh vực thời trang thì sẽ rất khó để bạn có thể phân biệt được local brand với các thương hiệu thời trang thông thường khác, vậy khác biệt giữa chúng là gì ?

Như thông tin chia sẻ trên, local brand là các thương hiệu thời trang được sản xuất trong nước (nội địa). Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tất cả các cửa hàng kinh doanh thời trang tại Việt Nam đều là local brand. Vì có rất nhiều thương hiệu chỉ là đại lý và nhà phân phối chứ không hề trực tiếp sản xuất. Ngược lại, các local brand sẽ phải tự thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm của riêng mình mà không liên quan đến bên thứ 3.

Chính điều này đã giúp các thương hiệu thời trang nội địa trở thành xu hướng thịnh hành trong giới trẻ bởi chúng được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc và không thể mua được ở bất kỳ đâu trên thị trường.

Hơn nữa, giá trị của đồ local brand còn được thể hiện khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu pháp lý, có đặc điểm nhận diện riêng và được đăng ký về quyền sở hữu trí tuệ.

Vì sao các Local Brand lại hot như vậy ?undefined

Sự ủng hộ các thương hiệu Việt

Các bạn trẻ Việt Nam ngày nay có lòng tự tôn, tự hào về hàng Việt hơn rất nhiều, chính vì vậy các local brand trong nước ngày càng được ủng hộ. Nhận thấy điều này, các local brand cũng nắm bắt xu hướng rất nhanh khi tung ra hàng loạt mẫu áo thun in hình bản đồ Việt Nam, 36 phố phường, Chùa một cột … và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các bạn trẻ, một vài mẫu áo thun đã trở nên viral trong suốt thời gian qua.

Đa dạng màu sắc và kiểu dáng

Mỗi local brand đều có phong cách thiết kế, kiểu dáng và màu sắc đặc trưng riêng của thương hiệu mình. Chính vì sự sáng tạo này làm cho quần áo, giày, phụ kiện … của các local brand vô cùng đa dạng và phù hợp với nhiều người, nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Giá thành hợp lý

Ưu điểm lớn của các local brand chính là giá thành vô cùng hợp lý. Những sản phẩm local brand được tự lên ý tưởng, tự thiết kế và tự sản xuất nhưng giá thì cực kỳ phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Nắm bắt trend rất nhanh

Các local brand thường cập nhật, bắt kịp các trend xuất hiện ở Việt Nam rất nhanh, linh hoạt và sáng tạo để mang đến cho khách hàng người Việt những mẫu quần áo, trang phục bắt mắt, hợp trend. Ví dụ hôm nay có trend thì hôm sau bạn đã có thể thấy 1 vài local brand tung ra các sản phẩm của trend đó rồi.

Một vài mẫu áo thun Local brand tham khảoundefined

Tham khảo : 100+ mẫu áo thun đẹp nhất 2022

Với những chia sẻ trên từ Canifa đã giúp bạn hiểu thêm về Local Brand, chúc bạn tìm được các sản phẩm Local Brand ưng ý nhất với mình.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.