Mặc đầm suông mang giày gì cũng đẹp nếu biết cách

07:18 12/9/2017

Được cho là loại đầm phù hợp với mọi vóc dáng, đầm suông là một trong những loại trang phục phổ biến, được đông đảo phái nữ yêu thích. Đây cũng là trang phục được  rất nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng tích cực “lăng xê”.

Tuy nhiên, để trở thành một fashionista chính hiệu thì ngoài trang phục, bạn cũng cần phải chú ý rất nhiều đến một món khác. Trong số đó, giày là phụ kiện được phần lớn phái đẹp quan tâm đến.

Mặc đầm suông nên mang giày gì?” là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Nếu bạn nằm trong số đó thì cũng đừng lo, CANIFA Blog sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó ngay bây giờ.

Qua bài viết này, bạn đọc sẽ “update” được thêm cho mình những kiến thức bổ ích về:

    1. Thông tin chung về đầm suông, bao gồm khái niệm, lịch sử ra đời và cách phân loại.
  1. Chọn được đôi giày phù hợp để kết hợp cùng đầm dáng suông..

Giới thiệu về đầm suông

Đầm suông là một loại trang phục có thiết kế suông dài hoặc xòe rộng theo chiều từ trên xuống dưới, không bó sát cơ thể. Nhờ thiết kế này mà các đường cong cơ thể không bị lộ, đồng thời đem lại sự thoải mái cho người mặc khi vận động.

Trang phục này ra đời vào những năm 1960 với thiết kế mang đậm sự phóng khoáng, được xem là một sáng tạo độc đáo khi phá vỡ những tư duy cũ về trang phục của người phụ nữ.

Trang phục nhờ thiết kế không quá ôm hay rườm rà đã đem lại sự tự tin, thoải mái, dễ chịu cho phụ nữ, đặc biệt là những chị em sở hữu vóc dáng đẫy đà hay những cô nàng có “vòng eo bánh mỳ”. Do đó, những chiếc đầm suông hiện vẫn chiếm được cảm tình của đại đa số các chị em.

Dựa theo màu sắc và họa tiết, đầm suông được chia làm 2 kiểu:

    • Đầm suông màu trơn
  • Đầm suông in họa tiết.

Dựa vào các đặc trưng trong thiết kế, đầm suông thường được chia là 3 kiểu:

    • Trapeze Dress: Váy suông xòe rộng từ trên xuống.
    • Drop Waist Dress: Kiểu váy hạ eo hay còn gọi là váy lùn.
  • Tunic Dress: Kiểu váy dáng dài tay suôn thẳng, không xòe.
[caption id="attachment_2463" align="aligncenter" width="601"]Mặc đầm suông mang giày gì Fashionista người Mỹ gốc Việt - Wendy Nguyễn - là một "fan ruột" của các mẫu đầm suông. (Từ trái qua: Trapeze Dress - Drop Waist Dress và Tunic Dress)[/caption]

Khó có thể nói được trong những mẫu đầm trên, mẫu nào được yêu thích nhất bởi tất cả chúng đều được phái đẹp rất hoan nghênh.

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Đầm suông


Không phải ai cũng biết cách chọn những đôi giày thật xinh để “chiều lòng” những chiếc đầm suông.

Dưới đây, CANIFA sẽ mách nhỏ cho bạn một vài bí kíp để chọn được “cạ cứng” cho chiếc đầm suông của mình nhé.

undefined

Nhìn chung, đầm suông khá “dễ tính” trong việc kết hợp với các loại giày dép, phụ kiện.

Sau đây sẽ là một vài mẫu giày thích hợp để các nàng kết hợp với các kiểu đầm suông để tạo thành những “cặp đôi hoàn hảo” nhé.

undefined

Giày cao gót là một trong những sản phẩm thích hợp với mọi kiểu trang phục từ quần jean - áo phông đến đồ công sở hay váy liền. Đây là lựa chọn an toàn nhất khi bạn phân vân không biết nên mang giày gì cho phù hợp với mọi trang phục.

[caption id="attachment_2464" align="aligncenter" width="500"]Mặc đầm suông mang giày gì Giày cao gót có thể giúp người mặc "đánh lừa" thị giác người đối diện, khiến bạn trông cao hơn.[/caption] [caption id="attachment_2465" align="aligncenter" width="500"]Mặc đầm suông mang giày gì Giày cao gót chính là "bảo bối" cho sự quyến rũ của mỗi cô nàng, giúp bạn tôn lên vóc dáng của mình.[/caption] undefined

Nếu bạn yêu thích sự nữ tính, dịu dàng nhưng lại không thể yêu thương giày cao gót thì sandals đế bệt sẽ là "vị cứu tinh" phù hợp nhất.

[caption id="attachment_2466" align="aligncenter" width="500"]Mặc đầm suông mang giày gì Váy suông kết hợp với giày bệt vừa mang lại sự thoải mái khi vận động, vừa giúp người mặc trông sang chảnh, thời trang hơn.[/caption] [caption id="attachment_2467" align="aligncenter" width="500"] Giày bệt với váy suông là sự kết hợp hoàn hảo cho cô nàng ngọt ngào, cá tính.[/caption] undefined

Với những ngày thời tiết se lạnh thì những đối boots cao cổ là lựa chọn được hầu hết các cô nàng ưu tiên. Vừa có thể giữ ấm lại hợp thời trang, đây quả là sự lựa chọn quá phù hợp phải không nào.

Và liệu một chiếc đầm suông có thể chung sống hài hòa với boot cao cổ không?

Câu trả lời là “CÓ”.

Phái đẹp hãy tự tin với sự kết hợp này.

[caption id="attachment_2468" align="aligncenter" width="500"] Phối màu sắc trang phục đối lập với màu đôi giày là cách "hay ho" để bạn tạo điểm nhấn cho bộ đồ.[/caption] [caption id="attachment_2469" align="aligncenter" width="500"] Những cô nàng cá tính có thể lựa chọn thêm những kiểu slip-dress và phối cùng một chiếc sơ mi nữ bên trong. Cũng rất đẹp, phải không nào?[/caption] undefined

Đây là loại giày được hầu hết các bạn trẻ yêu thích bởi sự dễ chịu cũng như nét đẹp khỏe khoắn, năng động khi mang.

Thời gian đầu, những đôi giày mang phong cách thể thao được cho là không phù hợp với những chiếc váy mang đậm nét nữ tính, dịu dàng. Tuy nhiên, sự thật có thể thấy, giày sneaker không những không làm mất đi nét đẹp dịu dàng của những chiếc váy mà còn mang lại sự năng động, tự tin cho chúng.

[caption id="attachment_2470" align="aligncenter" width="500"]Mặc đầm suông mang giày gì Vẻ đẹp trẻ trung, năng động, đầy cá tính là những gì mà bộ đôi sneaker kết hợp cùng váy mang lại.[/caption] [caption id="attachment_2471" align="aligncenter" width="500"]Mặc đầm suông mang giày gì Bạn có thể chọn một đôi giày thể thao có màu sắc tương phản hoặc cùng tông với chiếc váy để set đồ trở lên bắt mắt hơn.[/caption]
Lưu ý: Nếu chiếc váy đấm bạn mặc có màu đen thì cẩm nang Đầm đen nên mang giày màu gì sau đây của CANIFA sẽ là "cứu cánh", giúp bạn mặc đẹp và hợp "mốt" nhất.

Lời kết,

Và giờ bạn đã biết cách chọn cho mình những đôi giày thật xinh để mang cùng đầm suông chưa?

Chắc hẳn bạn cũng đã có được một chút ý tưởng rồi, phải không nào?

Qua những thông tin trên, hi vọng bạn có thể chọn được những đôi giày thật vừa ý để thật xinh đẹp, tự tin xuống phố với những chiếc đầm suông.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.