Mặc đẹp tuổi 30: Tư vấn guu thời trang cho chị em “tuổi băm”

04:04 7/9/2017

Tuổi hai mươi là thời gian mà bạn có thể thỏa sức tung tẩy với mọi loại trang phục, miễn là bản thân thấy thích và cảm thấy thoải mái.

Song khi chạm ngõ tuổi 30, đã qua cái thời chông chênh để có được những suy nghĩ, lối sống trưởng thành hơn, thời điểm này cũng là lúc mà tính chất công việc tác động không nhỏ tới phong cách ăn mặc của người phụ nữ.

Tuổi ngoại tam tuần là thời điểm đánh dấu những bước ngoặt đổi thay của người phụ nữ, từ lối sống, quan niệm, thể chất cho đến phong cách thời trang của bản thân.

Có bao giờ chị em tự hỏi mình rằng “Tôi 30 tuổi thì nên mặc gì?”

Nếu lịch lãm là thước đo đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách ăn mặc của người đàn ông thì thanh lịch và tinh tế chính là mục tiêu lớn nhất mà người phụ nữ "tuổi băm" muốn hướng đến.

Có thể đối với một số người, việc lựa chọn trang phục theo tuổi tác không phải là điều quá quan trọng, miễn là bản thân mong  muốn và cảm thấy tự tin khi khoác lên mình những món đồ ưa thích.

Tuy nhiên, bài viết này không hề thừa thãi, đặc biệt nếu bạn là phụ nữ tuổi 30, và đang trên con đường tìm kiếm trang phục phù hợp nhất với bản thân.

2000+ MẪU QUẦN ÁO CHO PHỤ NỮ TUỔI 30 "TỎA SÁNG"

Qua bài tư vấn này của CANIFA Blog, bạn chắc chắn sẽ bổ sung được thêm cho mình những kiến thức thú vị sau đây:

  • Những lưu ý nho nhỏ khi lựa chọn trang phục của phụ nữ tuổi 30
  • Cách mắc đẹp cho phụ nữ tuổi 30, giúp chị em tự tin trong mọi hoàn cảnh từ đi làm, đi chơi hay thậm chí là trang phục ở nhà.

Hãy kéo chuột xuống dưới đây để xem những điều “hay ho” gì đang đón chờ bạn phía trước nhé...

undefined

Trong phần này, chị em tuổi 30 sẽ nắm lòng được những quy tắc khi lựa chọn trang phục, qua đó giúp guu thời trang của mình trở lên phù hợp và đằm thắm hơn.

undefined

Cân nhắc về các trang phục rẻ tiền

Nếu bạn vẫn còn là sinh viên hay đang trải qua những ngày đầu đi làm còn chật vật về kinh tế, việc lựa chọn những món đồ vừa với túi tiện thậm chí rẻ mạt là điều đương nhiên.

Song một khi đã tới ngưỡng 30, hãy...dũng cảm vứt bỏ những bộ trang phục rẻ tiền và sẵn sàng công cuộc đầu tư cho ngoại hình nhiều hơn, bởi đây không còn là thời điểm cần phải tiết kiệm, mà là lúc biết kiếm tiền và tiêu tiền một cách khôn ngoan.

Nếu bạn hay “vung tay quá chán” mỗi khi shopping thì những cách tiết kiệm tiền khi mua quần áo sau đây sẽ là “cứu cánh” cho bạn.

Cất vào góc tủ quần áo rộng thùng thình

Tuổi 30 có lẽ không còn là thời điểm thích hợp để che giấu thân hình sau lớp trang phục quá khổ, không vừa vặn với bản thân (Trừ khi chúng vốn dĩ đã là những thiết kế oversized).

Không gì tệ hơn nếu bạn cứ tiếp tục tự ti về khuyết điểm bản thân và diện trang phục thùng thình chỉ bởi bản thân cảm thấy thoải mái.

Mặc đẹp tuổi 30

Hãy suy nghĩ đến việc đặt may trang phục, bởi đó chính là những thứ “đo ni đóng giầy” dành riêng cho thân hình đặc biệt của bạn đấy!

Đừng chạy theo xu hướng

Lauren Hutton từng có câu nói đi vào lịch sử: “Thời trang là thứ mà các NTK đem lại cho bạn 4 lần mỗi năm. Và phong cách là thứ mà bạn lựa chọn” . Tuổi 30 là thời điểm bạn nên đưa ra những lựa chọn khôn ngoan và tinh lọc hơn đối với những xu hướng khi nổi khi chìm trong thời trang.

Bạn có biết: Đàn ông thích phụ nữ ăn mặc như thế nào?

5 điều phụ nữ “tuổi băm” nên theo đuổi trong thời trang

30 tuổi mặc gì” hay “Mặc gì đẹp cho tuổi 30” dường như là những vấn đề muôn thuở.

Và dưới đây là những gợi ý giúp chị em tuổi băm xây dựng được cho mình một phong cách ăn mặc không-thể-lẫn-vào-đâu-được.

undefined

Đã đến lúc tạm biệt những chiếc áo phông rộng  thùng thình và học cách trân quý bản thân hơn với những thiết kế tôn dáng và vừa vặn với cơ thể của mình.

Khi bản thân không còn quá trẻ, song vẫn còn đó nét mặn mà quyến rũ – vẻ đẹp sẽ dần phai sắc khi chạm ngõ tứ tuần, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn khoác lên mình bộ cánh khoe khéo những đường cong hấp dẫn của bản thân, thay vì che giấu chúng đi trong lớp áo bùng nhùng.

Bạn có thể tham khảo bảng size quần áo của CANIFA để biết được liệu với số đo cơ thể hiện tại của mình thì sẽ mặc hợp đồ cỡ nào khi mua quần áo Online nhé.

undefined

Thay vì mải mê chạy theo xu hướng, đã đến lúc bạn nên chậm lại một chút để biết rõ bản thân mình. Người phụ nữ đến tuổi này, thay vì như “con tắc kè hoa” mỗi ngày một mốt, tại sao không tự tạo nên cho mình một phong cách và cá tính riêng trong thời trang để ghi dấu ấn đậm nét với người đối diện.

Nên nhớ rằng: “Đừng chạy theo xu hướng. Đừng để thời trang làm chủ bạn. Bạn là người quyết định cho chính bản thân mình, bởi cách mà bạn lựa chọn trang phục và bởi cách mà bạn sống” – Gianni Versace

[caption id="attachment_2384" align="aligncenter" width="650"]Mặc đẹp tuổi 30 Những trang phục theo phong cách vintage với chân váy midi dáng xòe kết hợp với giày cao gót kiểu dáng cổ điển như thế này chính là phong cách mà rất nhiều sao nữ tuổi ngoài 30 theo đuổi.[/caption]

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo thun nữ / Chân váy 

undefined

"Tuổi băm" cũng là thời điểm có những biến chuyển đáng kể trong tinh thần cũng như sức khỏe của người phụ nữ.

Những đôi giày cao gót có thể dễ dàng gây ra những vấn đề bất lợi cho đốt sống lưng cũng như hệ xương ở bàn chân. Vì thế, hãy cố gắng lựa chọn những đôi giày với kiểu dáng cơ bản và độ cao vừa phải, vừa thoải mái lại vừa giúp bạn tránh khỏi vấn đề sức khỏe không mong muốn.

[caption id="attachment_2385" align="aligncenter" width="601"]Mặc đẹp tuổi 30 Slip-on hay những chiếc dép đế bệt kiểu dáng thanh lịch thế này thực sự là lựa chọn không tồi với người phụ nữ tuổi 30.[/caption]   undefined

Khi bản thân đã vững vàng và tự chủ về kinh tế, đừng ngại ngần “đầu tư” cho bản thân những trang phục chất lượng.

Những mối quan hệ ngày càng mở rộng trong công việc chính là lý do để các quý cô chăm chút cho diện mạo bản thân nhiều hơn với những bộ đồ tinh tế, chất lượng và hút mắt người đối diện.

[caption id="attachment_2386" align="aligncenter" width="819"]Mặc đẹp tuổi 30 Xếp những chiếc áo len chất lượng thấp sang một góc, thay vào đó hãy mạnh tay đầu tư quần áo với chất liệu cao cấp hơn như sợi len lông dê Cashmere cực nhẹ và mảnh, mang lại cảm giác mềm mại, mượt mà và sang trọng của người mặc.[/caption]

Sản phẩm gợi ý từ CANIFA: Áo len Cashmere

undefined

Đừng coi thường những món phụ kiện tưởng như không có tác dụng gì nhiều đối với set đồ của bản thân. Đừng ngần ngại đầu tư để sở hữu những món phụ kiện đơn giản mà thanh lịch làm tôn lên nét cá tính của bản thân bạn nhé!

Nên nhớ, sự đơn giản, thanh lịch trong thiết kế mới là chìa khoá phong cách hoàn hảo dành cho bạn vì vậy hãy biết tiết chế phụ kiện và lựa chọn những thiết kế thanh mảnh với kiểu dáng tinh tế.

[caption id="attachment_2387" align="aligncenter" width="523"]Mặc đẹp tuổi 30 Đồng hồ Omega chính là phụ kiện xa xỉ thể hiện sự đẳng cấp trong phong cách của mỹ nhân 38 tuổi Chương Tử Di. (Ảnh: Elle)[/caption]   undefined

Sau khi các “quý cô tuổi băm” đã phần nào nắm được những quy tắc trong việc lựa chọn trang phục, hãy học cách CANIFA áp dụng điều đó trong việc lựa chọn trang phục ở mỗi thời điểm và hoàn cảnh khác nhau nhé!

Trong phần này, CANIFA sẽ gợi ý chô bạn chọn được trang phục thời trang “ưng ý” để mặc đi làm – đi chơi và ngay cả khi ở nhà.

Trang phục đi làm

[caption id="attachment_2388" align="aligncenter" width="665"]Mặc đẹp tuổi 30 Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Chân váy bút chì / Áo sơ mi nữ[/caption]

Bộ đôi áo sơ mi và chân váy bút chì là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn cho các quý cô công sở. Hãy “kết thân” với chân váy bút chì nhiều hơn, bởi nó luôn phát huy tốt vai trò làm tôn lên nét quyến rũ trên cơ thể người phụ nữ.

Mặc đẹp tuổi 30

Những thiết kế ôm dáng đầy nữ tính thế này sẽ là bí quyết để các nàng tuổi 30 tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh, nhất là khi bạn có thể phối đồ khéo léo đậm chất monochrome thế này.

Mặc đẹp tuổi 30 Bộ sưu tập thời trang công sở nữ của CANIFA mang lại "làn gió mới" cho phái đẹp, giúp mỗi ngày đi làm của chị em là một ngày vui vẻ, tự tin và năng động.

Đặc biệt, với những chị em vừa trải qua 6 tháng ở nhà thai sản và đi làm trở lại thì CANIFA cũng đã có một Cẩm nang đầy đủ về Mặc gì đi làm sau sinh. Đừng bỏ lỡ bài viết này vì nó giúp bạn biết cách mặc đẹp và che giấu khuyết điểm khi là “mẹ bỉm sữa” đấy.

undefined Mặc đẹp tuổi 30 Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo khoác nữ

Trench coat là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái, đặc biệt là các nàng tuổi ngoài 30. Nó là tiếng nói của nét thanh lịch, vẻ đẹp tinh tế đầy quyến rũ mà mọi người phụ nữ đều ao ước.

Sau 8 tiếng công sở thì sự thoải mái "lên ngôi". Phái đẹp có thể dạo phố và tán gẫu cùng bạn bè trong những chiếc váy xinh mà mình yêu thích.

Hoặc đơn giản hơn thì chị em có thể lại trở về với những chiếc quần jeans cá tính như thế này song đừng quên tiết chế chi tiết không còn quá phù hợp với một người phụ nữ trưởng thành như jeans rách, quần mài, mảnh đắp trang trí.

Mặc đẹp tuổi 30 Quần jeans dáng cơ bản trơn màu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. (Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Quần jeans nữ / Áo kiểu)  undefined

Oử bất cứ độ tuổi nào cũng vậy, thoải mái và tiện lợi luôn là ưu tiên hàng đầu cho việc lựa chọn trang phục ở nhà.

Tuổi 30 là thời điểm người phụ nữ tất bật và lo toan khi chăm chút cho tổ ấm của mình, vì thế hãy lựa chọn bất cứ bộ trang phục nào bạn cảm thấy thoải mái nhé.

[caption id="attachment_2394" align="aligncenter" width="646"]Mặc đẹp tuổi 30 Chất liệu cotton mềm mại thấm hút tốt là lựa chọn lý tưởng cho trang phục mặc nhà của phái nữ. (Sản phẩm tham khảo: Bộ mặc nhà nữ )

Lời kết,

Sau khi bỏ ra không ít thời gian để khám phá những bí quyết hay ho trong việc lựa chọn trang phục cho phụ nữ tuổi 30, bạn đã có lựa chọn cho riêng mình để tự tin mặc đẹp đi muôn nơi chưa?

CANIFA chúc bạn thành công trong con đường trở thành người phụ nữ thời đại mới với thần thái in đậm dấu ấn cá nhân thông qua trang phục của mình nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.