Mệnh hỏa hợp với màu gì? Phối đồ sao để hợp phong thủy

09:18 15/12/2017
Trong phong thủy mênh Hỏa chính là biểu tương cho sự đam mê và nguồn năng lượng tràn đầy. Để mang lại sức khỏe, may mắn, công danh, tài lộc, sự phát đạt cho người mạng hỏa, thì việc lựa chọn màu sắc cho trang phục phù hợp cho người mệnh Hỏa theo quy luật màu sắc ngũ hành là điều không thể bỏ qua. Trong cẩm nang lần này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những kiến thức thú vị về màu sắc phù hợp với mệnh hỏa cùng với các cách phối  trang phục hợp mệnh đem lại sự " may mắn " cả ngày cho bạn nhé.

MỆNH HỎA VÀ MÀU SẮC PHÙ HỢP

Trong phong thủy phương Đông, việc lựa chọn màu sắc theo ngũ hành tương sinh, tương khắc đã có từ rất lâu đời và là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc lưa chọn màu sắc theo sở thích, tích cách của bản thân thì chúng ta nên chọn màu sắc phù hợp với nguyên lý ngũ hành. Ngũ hành gồm 5 yếu tố sau: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, giữa những yếu tố này là quan hệ tương sinh, tương khắc. Chúng có thể hỗ trợ hoặc kìm hãm sự phát triển của nhau. Vì thế nếu biết phối hợp hài hòa và hợp lý thì có thể tạo được sự cân bằng trong phong thủy, từ đó có những tác động tích cực đến đời sống của con người. Trong quan hệ tương sinh chính là việc hành này làm cơ sở cho hành kia hình thành và phát triển, cụ thể như sau: Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh lửa) – Màu xanh lá cây Hỏa sinh Thổ (lửa cháy khiến mọi vật biến thành tro đất) – Màu đỏ Thổ sinh Kim (kim loại được hình thành trong lòng đất) – Màu vàng Kim sinh Thủy (khi kim loại bị nung nóng sẽ trở thành dạng lỏng) – Màu trắng Thủy sinh Mộc (nước nuôi cây) – Màu xanh da trời, màu xanh dương. Màu sắc thích hợp cho người mệnh HỏaMàu đỏ: Là màu tượng trưng của người mệnh Hỏa. Người Á Đông quan niệm rằng đỏ là màu của máu và lửa, đại diện cho sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Với các nhà lãnh đạo chính trị, thì sắc đỏ còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu. Mang lại nguồn sức mạnh, năng lượng tuyệt vời cho mệnh Hỏa. Lửa biểu tượng cho sự bùng cháy, sáng tạo nhưng cũng đại diện cho sự thiêu rụi, hủy hoại. Khi nhắc tới lửa là nói đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ và vô tận. Do đó nếu cân bằng được yếu tố Hỏa trong gia đình thì gia chủ sẽ duy trì được niềm vui, sự phấn khích giữa mối quan hệ vợ chồng - Màu xanh lá cây: Trong quan hệ ngũ hành thì Mộc tương sinh với Hỏa, do đó mệnh Hòa thích hợp với màu xanh lá cây (màu tượng trưng của hành Mộc) - Màu cam: Màu cam đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc. Được gọi là màu “xã hội” vì nó giúp kiến tạo nên năng lượng, tạo ra những cuộc hội thoại hay không gian thoải mái. Màu da cam rất tốt cho cung Tình Duyên và Danh Vọng. Ngoài hai màu trên ra thì các màu như hồng, tím, vàng đậm cũng hợp với mệnh Hỏa. - Màu tím: thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm.

MỆNH HỎA HỢP VỚI QUẦN ÁO MÀU GÌ?

Với 4 gam màu chủ đạo: đỏ, xanh lá cây, cam, tím, có thể thấy đây đều là những gam màu nổi bật không mấy dễ dàng khi kết hợp trang phục. Đừng lo, với quy tắc phối màu dựa trên bánh xe sắc màu, bạn hoàn toàn có thể nắm trong tay bí kíp phối đồ mix & match cực chuẩn mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Có hai quy tắc cơ bản mà bạn có thể áp dụng ở đây là: Phối màu đối diện và phối màu liền kề. Hãy theo chân CANIFA và khám phá những bí kíp lên đồ cực chất với 4 gam màu ấn tượng dành riêng cho người mệnh hỏa nhé! cách phối màu sắc quần áo cho người mệnh hỏa

PHỐI ĐỒ CHO NỮ MỆNH HỎA

Trang phục cho mùa đông

Mùa đông được coi là thời điểm mà những gam màu trầm tối thống trị mọi bộ trang phục từ nhà ra phố. Xong đừng vì xu hướng đó mà khiến cho phong cách của bạn trở nên nhàm chán và u ám, thay vì thế hãy mạnh dạn tô điểm những màu sắc sặc sỡ để trở thành tâm điểm của sự chú ý. undefined Màu đen được coi là tông màu chủ đạo trong tủ quần áo mùa lạnh, không chỉ bởi chúng phù hợp với tiết trời âm u ngày đông mà còn dễ dàng kết hợp với vô vàn màu sắc khác nhau. Vì thế, với sự lựa chọn này, bạn không cần phải lo lắng những gam màu sặc sỡ, nổi bật sẽ theiesu ăn nhập với toàn bộ trang phục. Sự kết hợp ăn ý giữa sắc đỏ và xanh lá, hai gam màu đối diện nhau trong bánh xe sắc màu sẽ mang đến cái nhìn thú vị và tràn đầy năng lượng cho cô nàng mệnh hỏa đấy! kết hợp trang phục cho người mệnh hỏa Vì đỏ và xanh lá là hai gam màu cực kì ấn tượng, vì thế hãy biết cách tiết chế chúng một cách khéo léo. Bạn có thể lựa chọn màu đỏ cho chiếc áo len cao cổ và tô điểm sắc xanh cho bộ trang phục với khuyên tai hay giày cao gót thay vì váy hay áo khoác.
Sản phẩm tham khảo: Áo khoác nữ | Chân váy
undefined Hai gam màu liền kề này sẽ mang đến sự kết hợp cực ngọt cho bộ trang phục ấn tượng và đầy cá tính. Nếu bạn cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn set đồ dạo phố cuối tuần thì gợi ý dưới đây chính là câu trả lời. phối đồ - trang phục cho người mệnh hỏa Áo len dáng dài phối lông màu cam đất sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mang lại chút không khí ấm áp cho ngày đông. Cam đất chưa bao giờ là gam màu có dấu hiệu hạ nhiệt, với sự lựa chọn này bạn có thể kết hợp với quần jeans skinny rách gấu cá tính và đôi boots cao cổ thời thượng. Đừng quên hoàn thiện cho set đồ gam màu đỏ rực rỡ với chiếc túi xách hay đồng hồ đeo tay.
Sản phẩm gợi ý: Áo len nữ | Quần jean nữ
undefined Thu đông là thời điểm lý tưởng nhất để cô nàng diện áo bomber, kiểu trang phục chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt từ năm này qua năm khác. Thay vì những gam màu an toàn và cũ rích như đen, xám, đừng ngại ngần thử nghiệm với những màu sắc ấn tượng hơn như màu tím hay đỏ. phối màu trang phục cho người mệnh hỏa Bomber hoa tiết hoa lá sẽ là sự bổ sung nổi bật và hoàn hảo cho set đồ chưng diện khi tụ tập cùng bạn bè buổi tối. Sự kết hợp giữa chân váy da và áo camisole sẽ mang đến nét quyến rũ cực chất cho cô nàng. Bộ đồ vẫn chưa đủ “chất”? Vậy thì đừng ngại ngần bổ sung cho bộ trang phục đôi giày cao gót tím cá tính cùng chiếc túi xách tay màu đỏ ấn tượng.

Phối đồ cho chị em mệnh hỏa ngày hè

undefined Bộ đôi rực rỡ này sẽ đối cháy mùa hè với tinh thần năng động và đầy sức sống mà nó mang lại. Đừng ngại ngần thử nghiệm những gam màu mới mẻ, chúng sẽ biến bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý trong bữa tiệc ngày hè. [caption id="attachment_3717" align="aligncenter" width="450"]trang phục hợp mệnh cho người mệnh hỏa Hãy học cách cô nàng Jennifer Lawrence kết hợp trang phục cực kì khéo léo với chiếc áo cut out quyến rũ và chân váy bút chì màu cam rực rỡ tôn lên đường cong nóng bỏng.[/caption] cách phối đồ cho người mệnh hỏa Những ngày hè sẽ sôi động hơn với gam màu xanh lá tươi mát. Một sự kết hợp vô cùng đơn giản mà các nàng có thể áp dụng chính là bộ đôi áo sơ mi nữ và chân váy xếp ly phồng. Set đồ đơn sắc xanh lá chắc chắn sẽ biến bạn trở thành cô nàng nổi bật nhất trên đường phố. Nên xem:

PHỐI ĐỒ CHO NAM MỆNH HỎA

Lên đồ ngày đông cho chàng

undefined Đỏ và xanh lá, đây đích thực là gam màu dành riêng cho thời khắc giáng sinh rồi! Những chiếc áo len ấm áp mang hai màu sắc ấn tượng này sẽ mang không khí giáng sinh gần hơn bao giờ hết. Các chàng trai khi lựa chọn màu sắc này nên ưu tiên sắc độ đậm để không làm mất đi vẻ nam tính vốn có mà vẫn cực kì ấn tượng. [caption id="attachment_3719" align="aligncenter" width="500"]phối đồ cho người mệnh hỏa Chiếc áo khoác cardigan xanh lá là điểm nhấn thú vị cho bộ outfit công sở vào những ngày đầu đông se lạnh.[/caption] phối đồ cho người mệnh hỏa
Sản phẩm gợi ý: Áo len nam | Áo cardigan nam | Áo sơ mi nam
Mùa đông cũng là thời điểm thích hợp nhất để diện đồ theo phong cách layer. Chỉ với áo sơ mi caro đỏ đen, áo len tông màu trầm ấm và quần jeans basic cũng đủ để làm nên set đồ lý tưởng ngày đông này rồi! phối màu quần áo cho người mệnh hỏa Nếu bạn e ngại bản thân sẽ trở thành anh chàng màu mè và kiểu cách với sắc đỏ và đen, đừng lo đây là gợi ý dành cho bạn. Áo len đỏ đô sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết khi kết hợp với khăn quàng cổ màu xanh lá đậm. Đây đích thực là set đồ lý tưởng cho chàng trai trong buổi hẹn hò với cô gái của mình đêm giáng sinh đấy! undefined Nếu bạn là chàng trai mang mệnh Hỏa thì đừng bỏ lỡ những item thời trang màu cam thời thượng. Sắc cam này tưởng như khó nhằn đối với các chàng trai khi phải phối đồ song thực chất chúng lại là lựa chọn khá thú vị cho mùa đông này Chiếc áo hoodie màu cam cực năng động và trẻ trung sẽ là mảnh ghép hoàn hảo của bộ outfit với quần jogger cá tính và đôi sneakers năng động. phối đồ cho người mệnh hỏa
Sản phẩm tham khảo: Áo hoodie nam

Phối đồ cho chàng mệnh Hỏa mùa hè

undefined Nghe có vẻ màu mè, song nếu bạn biết lựa chọn tông màu phù hợp, chúng sẽ không kệch cỡm một chút nào. Khỏi phải nói, quần short chính là item thông dụng nhất dành cho chàng trai những ngày hè nóng bức. Thay vì kết hợp với áo phông, bạn có thể đổi gió với áo sơ mi, song hãy ưu tiên tông màu sáng và dịu mắt như xanh nước biển nhạt nhé! phối màu trang phục cho người mệnh hỏa
Sản phẩm gợi ý: Quần short nam
undefined Sắc đỏ mà các bạn nam nên lựa chọn nên là màu đỏ đậm thay vì đỏ nhạt hay đỏ tươi. Nếu bạn e ngại một chiếc áo sơ mi đỏ thì hãy thử một chiếc áo polo năng động, chắc chắn sắc đỏ của chiếc áo này sẽ không khiến bạn trở nên đồng bóng một chút nào.
Sản phẩm gợi ý: Áo polo nam
trang phục cho người mệnh hỏa Lời kết, Sau khi nằm lòng những sắc màu hợp bản mệnh, chàng trai và cô nàng mệnh Hỏa hẳn đã có vô vàn ý tưởng thú vị khi phối đồ với rồi phải không nào?  Chúc các bạn luôn phong cách với sắc màu của riêng mình nhé!

+ 2000 MẪU QUẦN ÁO THỜI TRANG NAM | NỮ CANIFA MỚI NHẤT

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.