12 phần mềm thiết kế áo thun từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp

21:43 5/6/2022

Hiện nay nhu cầu tự thiết kế áo thun cho lớp, nhóm, doanh nghiệp… khá phổ biến. Đây là công đoạn luôn kích thích sự sáng tạo với mong muốn tạo nên những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân độc đáo và riêng biệt. Nếu như trước đây việc thiết kế phải trải qua nhiều quy trình phức tạp, thì nay điều này đã hoàn toàn trở nên dễ dàng với sự giúp sức của những phần mềm thiết kế áo thun.

Phần mềm thiết kế offlineundefined

Adobe Photoshop

  • Hỗ trợ nền tảng : Window, MacOS
  • Có phí : 31.49$/tháng

Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa được phát triển và phát hành bởi hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh.

Ngoài khả năng chính là chỉnh sửa ảnh cho các ấn phẩm, Photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động như thiết kế trang web, vẽ các loại tranh (matte painting và nhiều thể loại khác), vẽ texture cho các chương trình 3D và là phần mềm thiết kế áo thun chuyên nghiệp phổ biến nhất hiện nay.

phần mềm thiết kế áo thun photoshop
Photoshop

Adobe Illustrator

  • Hỗ trợ nền tảng : Window, MacOS
  • Có phí : 31.49$/tháng

Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên vẽ. Sử dụng các thuật toán, các đối tượng hình học, text kết hợp. Việc kết hợp giữa các hình dạng cơ bản đó với nhau để tạo thành một đối tượng vector.

Adobe illustrator là phần mềm đồ họa cung cấp cho chúng ta một môi trường làm việc, mà tại đó chúng ta thỏa sức sang tạo. Tạo ra những sản phẩm thiết kế mà không cần đến sự hiện diện của những bức ảnh được chụp bởi máy ảnh. Ngoài ra, AI còn có khả năng cắt ghép, chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Illustrator được sử dụng chủ yếu để mẽ minh họa, hỗ trợ tạo nhân vật và phối cảnh phim hoạt hình. AI sử dụng các thuật toán (vector) để tạo ra các đối tượng khác nhau. Điều này giúp cho sản phẩm của bạn có thể được lưu trữ và in ra ở mọi kích thước mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

Với những tính năng quá nổi bật như trên thì illustartor thật sự là 1 phần mềm thiết kế áo thun đẹp và chuyên nghiệp nhất mà bạn cần có.

phần mềm thiết kế áo thun ai
AI

Xem thêm : 10 mẫu áo phông nam đẹp

InkScape

  • Hỗ trợ nền tảng : Window, MacOS
  • Miễn phí

Inkscape là phần mềm đồ họa mã nguồn mở sử dụng ngôn ngữ đánh dấu SVG (Scalable Vector Graphics), tiêu chuẩn đồ hoạ được phát triển bởi W3C. Phần mềm đồ họa kỹ thuật này có nhiều tính năng biên tập đồ hoạ tương tự như Adobe Illustrator.

Giao diện trực quan của phần mềm cho phép mọi người dùng có thể tiếp cận dễ dàng, cho dù đó là những "nghệ sĩ đồ hoạ" nghiệp dư. Bạn có thể thiết kế logo, bức vẽ hội hoạ, icon phần mềm hay banner cho website, rất đơn giản nhưng cực kỳ ấn tượng.

Vì vậy InkScape cũng được ứng dụng vào để sử dụng thiết kế áo thun cho cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.

phần mềm thiết kế áo thun InkScape
InkScape

GraffixPro Studio

  • Hỗ trợ nền tảng : Window
  • Có phí : 850$/phần mềm

Luôn nằm trong top những phần mềm thiết kế áo thun phổ biến nhất hiện nay, GraffixPro Studio cho phép bạn tạo ra những thiết kế áo thun đẹp, nhiều phong cách phù hợp với nhiều kỹ thuật in áo phông khác nhau. Điểm nổi bật của phần mềm này là nó bao gồm một thư viện lớn các mẫu áo phổ biến và 45 phông chữ tùy chỉnh giúp công việc thiết kế áo thun của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Phần mềm này phù hợp với những bạn cần chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư đều có thể sử dụng.

Phần mềm thiết kế áo thun GraffixPro Studio

GraffixPro Studio

CorelDraw

  • Hỗ trợ nền tảng : Window, MacOS
  • Có phí : 28$/tháng

CorelDraw là một phần mềm đồ họa vector tương tự Adobe illustrator như được nhiều nhà thiết kế sử dụng để tạo ra những tác phẩm sáng tạo, độc đáo.

Nhà thiết kế thường dùng CorelDraw để thiết kế bảng quảng cáo, tranh ảnh, bộ nhận diện thương hiệu, in ấn, thiết kế thời trang và cũng là phần mềm được sử dụng thường xuyên để thiết kế áo thun chuyên nghiệp.

So với ảnh bitmap (pixel) và ảnh vector thì ảnh vector thường được sử dụng trong thiết kế chuyên nghiệp hơn, bởi bạn có thể gửi, chia sẻ file, thu phóng hình ảnh thoải mái mà không sợ bể ảnh, giảm chất lượng hình ảnh.

Phần mềm thiết kế áo thun CorelDraw

CorelDraw

GIMP

  • Hỗ trợ nền tảng : Window, MacOS
  • Miễn phí

GIMP (/ɡɪmp/ GHIMP) viết tắt của GNU Image Manipulation Program, là một phần mềm tự do nguồn mở được sử dụng để chỉnh sửa hình ảnh, vẽ tự do, chuyển đổi giữa các định dạng hình ảnh khác nhau và các tác vụ chuyên biệt hơn. Nó là một chương trình để tạo ra và xử lý đồ họa raster, nhưng cũng có hỗ trợ cho đồ họa vector. Cũng là phần mềm có thể sử dụng để thiết kế áo thun mà bạn không nên bỏ qua.

phần mềm thiết kế áo thun gimp
GIMP

Phần mềm thiết kế onlineundefined

Canva

  • Hỗ trợ nền tảng : Trực tuyến
  • Miễn phí
  • Pro : 1.299.000đ/năm
  • Doanh nghiệp : 30$/tháng

Canva là một trang web công cụ thiết kế đồ hoạ, được thành lập năm 2012. Canva sử dụng định dạng kéo thả và cung cấp quyền truy cập vào hơn một triệu bức ảnh, đồ họa và phông chữ. Nó được sử dụng bởi cả dân nghiệp dư cũng như các chuyên gia. Các công cụ có thể được sử dụng cho cả web và thiết kế phương tiện in và đồ họa. Canva cũng được sử dụng nhiều cho việc thiết kế áo thun ở mức độ trung bình.

Phần mềm thiết kế áo thun canva
Canva

Designhill T-Shirt Maker

  • Hỗ trợ nền tảng : Trực tuyến
  • Có phí : Phí được tính trên sản phẩm thiết kế

Designhill T-Shirt Maker là một công cụ thiết kế áo T-Shirt khá gọn nhẹ và nhanh chóng. Phần mềm này giúp bạn thiết kết áo thun một cách đơn giản bằng cách ghép văn bản cùng nhiều hoạ tiết một cách sáng tạo, dễ dàng lưu lại bản thiết kế của mình.

Phần mềm thiết kế áo thun Designhill T-Shirt Maker

Designhill T-Shirt Maker

Uberprints

  • Hỗ trợ nền tảng : Trực tuyến
  • Có phí : Tính theo tùy sản phẩm

Uberprints có giao diện web đơn giản, dễ dàng thao tác và sử dụng. Kho hình ảnh với nhiều phong cách khác nhau, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người thiết kế.

Tính bảo mật của trang web cũng được người dùng đánh giá cao, bạn có thể yên tâm thiết kế mà không cần phải lo lắng mẫu bị đánh cắp bản quyền. Vì vậy mà bạn yên tâm với những sản phẩm thiết kế áo thun sáng tạo của mình.

 phần mềm thiết kế áo thun Uberprints
Uberprints

Placeit

  • Hỗ trợ nền tảng : Trực tuyến
  • Có phí : 14.95$/tháng

Đây là một sản phẩm được phát triển bởi Envato – một trong những nhà cung cấp sản phẩm sáng tạo nổi tiếng trên thế giới với các kho tài nguyên như thư viện Graphicriver, Themeforest…

Placeit là một trình tạo thiết kế trực tuyến cho phép người dùng có thể sử dụng kho thư viện mẫu mockup, banner, logo, poster, video intro… để tạo ra các ấn phẩm của mình một cách nhanh chóng chuyên nghiệp mà không cần có quá nhiều kỹ năng design. Đây là phần mềm cho người không chuyên sử dụng trong công việc áo thun khá tiện lợi.

Phần mềm thiết kế áo thun Placeit
Placeit

Gecko

  • Hỗ trợ nền tảng : Trực tuyến
  • Miễn phí

Với nhiều người đây không phải là môt phần mềm thiết kế áo online quá tốt nhưng tôi tin rằng với những bạn hạn chế về Tiếng Anh thì đây như là một sự cứu tinh vậy. Nó là website được thuần Việt nên rất dễ sử dụng đối với tất cả mọi người. Chỉ với một vài thao tác kéo và click căn bản thì bạn đã có thể tạo cho mình một chiếc áo thun như ý rồi.

phần mềm thiết kế áo thun online gecko
Gecko

PrintStyle

  • Hỗ trợ nền tảng : Trực tuyến
  • Miễn phí

Đây là website trực tuyến hỗ trợ thiết kế dành cho bạn nào có ý định chỉ làm áo thun đồng phục hoặc là áo polo thì có thể tham khảo để sử dụng. Khó dữ liệu khá ít hình ảnh hỗ trợ và mẫu mã cũng không phong phú. Nhưng khá dễ sử dụng và phù hợp với những bạn mới bắt đầu tập tành thiết kế áo thun.

 Phần mềm thiết kế áo thun online PrintStyle
PrintStyle

Trên đây Canifa đã giới thiệu cho bạn một vài phần mềm thiết kế áo thun online và offline cho dân chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư mà bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn có được những chiếc áo thun do tự tay mình thiết kế một cách ưng ý nhất. Nếu không muốn mất thời gian thiết kế mà vẫn sở hữu những mẫu áo thun đẹp nhất cho gia đình thì ghé  mua ngay :

Áo thun nam | Áo thun nữ | Áo thun gia đình

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.