Phối đồ với áo sơ mi đen: Bạn nam chọn cách mặc đẹp nào?

14:23 20/3/2017

Đen là một trong những màu sắc cơ bản. Chính vì vậy mà áo sơ mi màu đen là một trong những món đồ thường thấy trong tủ đồ của “cánh mày râu”.

Thực tế cho thấy, cùng với áo sơ mi trắng nam thì những chiếc áo sơ mi đen cũng rất linh hoạt trong cách phối đồ.

Song...

Chàng phải mặc gì với chúng để bạn có được phong cách thời trang của riêng mình?

Dưới đây sẽ là một vài gợi ý mặc đẹp và hướng dẫn cách phối đồ với áo sơ mi đen cho bạn “thử sức”.

Cùng theo dõi với CANIFA nhé!

undefined

Một chiếc áo sơ mi màu đen có thể mặc một cách độc lập nhưng điều đó có vẻ hơi tẻ nhạt. Cũng rất có thể bạn sẽ mắc sai lầm khi phối cùng chiếc quần âu xanh navy (trông chúng không hợp với nhau đâu) hay bất kỳ món đồ nào khác khiến cho bộ đồ của bạn trông thật...”lố bịch”.

Nhưng đừng lo lắng, tất cả sẽ có ngay trong hướng dẫn cách mặc đẹp áo sơ mi màu đen dưới đây.

Nhưng trước khi đi vào vấn đề này, tôi cần bạn đảm bảo rằng bạn đã chọn được cho mình một chiếc áo sơ mi đen vừa vặn.

undefined

Chọn mua áo sơ mi nam không đơn giản như chọn một chiếc áo thun. Bạn sẽ cần chú ý đến một vài chi tiết dưới đây để có được chiếc áo sơ mi đen vừa vặn với bản thân mình:

  1. Vai: Đường chỉ nối giữa tay áo và thân áo phải trùng đúng khớp vai của bạn.
  2. Đường thẳng giữa các cúc áo: Khi bạn đã cài xong cúc áo, hãy thử ngồi tựa lưng ra sau ghế. Nếu thấy chiếc áo có xuất hiện các đường gợn sóng ở giữa các cúc áo, chứng tỏ chúng đang chật hơn so với thân hình của bạn. Hãy chọn sang một chiếc áo sơ mi đen rộng hơn.
  3. Cổ áo: Cài hết cúc áo và cho thử 2 ngón tay vào. Nếu bạn vẫn cảm thấy thoải mái và không có cảm giác bị rộng có nghĩa là chiếc áo đã vừa vặn với bạn.
  4. Chiều dài chiếc áo: Thử sơ vin và nhấc hai tay của bạn lên một cách đột ngột. Nếu chiếc áo sơ mi bị bung ra, có thể nó đang quá ngắn so với bạn.
undefined

Màu đen luôn mang đến sự huyền bí, lịch lãm và tạo được sự tò mò cho mọi người.

Những anh chàng mặc áo sơ mi đen sẽ có sức hấp dẫn hơn so với việc mặc chiếc áo sơ mi sáng màu. Tất nhiên, đó là khi bạn biết cách phối đồ sao cho thật hài hòa về màu sắc và thiết kế.

undefined

Phối áo sơ mi đen với quần jeans sẽ giúp bạn trở nên “cool ngầu” hơn rất nhiều. Tuy nhiên nhiều bạn cũng e ngại rằng set đồ này có thể làm bạn trông gầy hơn, đặc biệt là đối với các anh chàng thư sinh có thân hình mảnh khảnh.

mix áo sơ mi đen với quần jeans Hãy mặc mmột chiếc áo sơ mi đen vừa vặn cùng quần jeans ống ôm hoặc quần jeans skinny – dáng bó sát để tạo sự cân đối cho cơ thể. (Sản phẩm tham khảo: Quần Jean nam)

Bạn cũng có thể chọn các màu sắc khác cho các món phụ kiện đi cùng. Chẳng hạn như đôi giày sneaker màu trắng hoặc giày da lười màu đỏ nâu sẽ chẳng hạn, chúng sẽ rất thích hợp với set đồ của bạn đấy.

undefined

Set đồ của bạn trông sẽ...lố bịch khi phối áo sơ mi màu đen với các món đồ màu xanh navy, nhưng sẽ rất tuyệt vời nếu bạn phối chúng với quần áo màu xám đen.

Đen và xám đen là hai tông màu nằm gần nhau trong bánh xe màu sắc, vì vậy theo nguyên tắc phối màu, chúng hoàn toàn phù hợp.

mix áo sơ mi đen với quần âu đen Nếu mặc áo sơ mi đen để đi làm, bạn có thể phối cùng chiếc quần âu màu xám, kết hợp với giày đen và thắt lưng màu đen. (Sản phẩm tham khảo: Quần âu nam)

undefined

Diện một “cây đen” có lẽ là phong cách thường thấy của nhiều chàng trai. Vì vậy sẽ không có lý do gì để bạn có thể lựa chọn cho mình thêm nhiều món đồ màu đen để phối cùng áo sơ mi đen bên trong.

mặc đẹp với áo sơ mi đen Các món đồ có thể cân nhắc là áo khoác blazer màu đen, quần âu hoặc quần jeans đen. Các món phụ kiện như kính râm, giày da hoặc thắt lưng  khi được phối cùng áo sơ mi đen cũng sẽ làm nên sự đẳng cấp cho cả set đồ của bạn.

Lời kết,

Ai trong chúng ta cũng có một tủ quần áo, nhưng lựa chọn các bộ đồ để phối với nhau như thế nào cho hợp thời trang, hợp vóc dáng thì không phải ai cũng biết.

Hy vọng sau bài viết này bạn đã biết cách phối đồ cùng với chiếc áo sơ mi màu đen rất phổ biến này.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.