ÁO LEN CARDIGAN NỮ THU ĐÔNG 2023 A-Z: Mặc đẹp, Phối chuẩn!

02:14 3/10/2019

Áo khoác len cardigan nữ luôn là item thân thuộc, được các nàng yêu thích trong mùa đông. Thực tế, việc kết hợp với áo cardigan theo gu bình thường thì không khó nhưng muốn trang phục trở nên cá tính, phong cách riêng thì nhiều người không làm được.

 

ÁO LEN CARDIGAN THU ĐÔNG 2019 A-Z: Mặc đẹp, Phối chuẩn

 

Không có lý do nào chúng ta không yêu chiếc áo cardigan cho được. Bởi vì em nó là một trong số những chiếc áo khoác thoải mái nhất và đa năng nhất khi mặc!

 

Vậy, áo khoác len cardigan là gì? Và làm thế nào để tạo ra một set đồ hoàn hảo từ chiếc áo khoác len cardigan? Hãy cùng CANIFA khám phá ngay dưới đây nhé!

 

VẬY ÁO CARDIGAN LÀ GÌ?

 

Áo cardigan là một dạng của áo len được làm từ len truyền thống và thường được dệt mở ở phía trước. Ngày nay, chiếc áo cardigan có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau với thiết kế dệt mở quen thuộc hoặc biến tấu thêm nút cài/cúc ở phía trước.

 

Áo cardigan

 

Áo cardigans có thể có cổ chữ V hoặc cổ chữ U và có rất nhiều cách phối đồ khác nhau. Cardigan cũng có thể kết hợp ren, dây cáp, hoa văn, kiểu dáng cắt, tay áo ngắn và nhiều hơn nữa.

 

CÁI TÊN ÁO CARDIGAN BẮT NGUỒN TỪ ĐÂU

 

Cardigan được lấy tên theo James Brudenell, cũng được biết tới với cái tên Bá Tước đời thứ bảy nhà Cardigan. Ông là một chỉ huy của các lực lượng Anh trong Chiến tranh Crimea, ông còn được biết tới trong giới đan với cái tên: Chúa tể Raglan.

 

James Brudenell cardigan- cha để của áo cardigan
Cha đẻ của chiếc áo Cardigan - Bá Tước James Brudenell

 

Richard Rutt, người đã thực hiện nghiên cứu cho chúng ta trong cuốn sách "Lịch sử đan tay", lưu ý rằng có lẽ Cardigan không thực sự mặc áo cardigan trong chiến tranh. Điều này mặc dù thực tế là ông thấy nó hữu ích trong những đêm mát mẻ của mùa thu ở Crimea.

 

Có khả năng, Rutt nói, rằng anh ta bắt đầu sử dụng chiếc áo len cardigan đặc biệt trong suốt cuộc đời sau này. Brudenell sống ở vùng nông thôn nước Anh tại Northamptonshire, nơi ngôi nhà của ông luôn hầu hết thời gian chìm trong giá lạnh.

 

Rutt lưu ý sự xuất hiện đầu tiên của từ cardigan trong bối cảnh đan len xảy ra vào năm 1868, năm mà Bá Tước Cardigan mất. Kể từ đó, phong cách này vẫn nằm trong xu hướng thời trang và được phổ biến qua nhiều năm bởi Coco Chanel, Elsa Schiaparelli, Công nương Diana và Michelle Obama.

 

Chính vì được mặc và thiết kế bởi những “cây đại thụ” trong làng mốt phong cách mặc áo len cardigan đang ngày càng trở nên thịnh hành. Và dù cho đây là chiếc áo đa năng, dễ mặc nhưng để đem tới sự hoàn hảo trong phong cách, các chị em vẫn cần tìm tòi và hiểu về em nó. Để giúp chị em, CANIFA đã tổng hợp một số cách mặc đẹp áo len cardigan dưới đây, kéo xuống và tìm hiểu ngay nhé!

 

CÁCH MẶC ĐẸP VỚI ÁO LEN CARDIGAN NỮ

 

Với hy vọng giúp các bạn nữ có thêm những gợi ý để làm mới phong cách ăn mặc của mình, thời trang CANIFA sẽ giới thiệu cùng bạn những "bí kíp" kết hợp đồ với áo len cardigan cực chuẩn. Hãy tiếp tục theo dõi.

 

Áo len cardigan ngoại cỡ 

 

Phong cách thời trang thu đông dành cho nữ giới nói riêng đánh dâu sự trở lại và hứa hẹn bùng nổ của những mẫu áo len cardigan ngoại cỡ (oversize) và áo len cardigan boyfriend (hay áo cardigan dành cho nam).

 

áo len cardigan ngoại cỡ

 

Các cô nàng có thể chọn mua những chiếc áo có cổ tim và dáng dài. Cách mix áo cardigan thụng không có gì phức tạp cả. Bạn có thể mặc nó với áo sơ mi hoặc áo thun, cùng quần Jeans và đi một đôi giày yêu thích. Bộ đồ này tuy đơn giản mà rất đẹp.

Sản phẩm tham khảo: Áo thun nữ | Quần jean nữ

Sử dụng thêm thắt lưng

 

Cardigan mặc cùng thắt lưng

 

Với những chiếc áo cardigan nữ chất liệu len có dáng suông thì việc dùng thêm một chiếc dây lưng sẽ giúp chị em tôn lên vóc dáng của mình. Đây xem ra là một cách đơn giản để bạn tạo cho mình một phom dáng đồng hồ cát như ý muốn.

 

Bạn nữ nên lựa chọn các loại áo len cardigan mỏng để mix với thắt lửng bản nhỏ. Bọ đồ này sẽ trở lên đẹp và duyên dáng hơn khi được kết hợp với chân váy công sở.

 

MUA NGAY ÁO CARDIGAN NỮ CỰC XINH TẠI CANIFA

 

Kết hợp áo len cardigan theo kiểu layering

 

Nếu là một độc giả thường xuyên của CANIFA thì chắc bạn đã đọc bài viết về phong cách layer của chúng tôi. Phối áo cardigan nữ theo kiểu tầng lớp là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để bạn mặc đẹp trang phục này.

 

Mặc áo len cardigan phong cách layering

Chúng ta có thể kết hợp áo thun trắng cùng áo len cardigan, áo khoác da, quần Jeans và giày cao gót hoặc bốt tùy ý.

 

Áo len cardigan dáng dài

 

Với những chiếc áo cardigan dáng dài thì các cô nàng sẽ trở lên "cực kỳ" thời trang và cuốn hút. Để bộ đồ trở lên cân đối thì bạn hãy kết hợp lại áo len này cùng quần short hoặc chân váy ngắn.

 

 

Cách mix đồ với áo len loại này thích hợp để bạn "diện" trong tiết trời thu mát mẻ.

 

Đừng quên những chiếc khăn

 

Danh sách các món phụ kiện thời trang nữ mùa thu đông cần thiết của mỗi cô nàng luôn có chỗ đứng cho những chiếc khăn. Tùy từng phong cách ăn mặc cá nhân mà mỗi bạn lại chọn được cho mình những món đồ phù hợp.

 

Áo khoác cardigan với khăn choàng

 

Quàng chiếc khăn yêu thích sẽ giúp bộ đồ của bạn trở lên có điểm nhấn và thu hút hơn.

 

Xem thêmMẫu áo khoác nữ đẹp nhất hiện nay

 

Đóng hết cúc 

 

Cài hết các cúc phía trước của áo len cardigan tạo cho các cô nàng một phong cách thời trang chỉnh chu và thanh lịch. Phong cách này trở lên đẹp nhất nếu bạn sử dụng những loại áo cardigan cổ cao và tròn.

 

áo cardigan đóng hết cúc

 

Kết hợp cùng áo sơ mi theo phong cách layer là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn mà bạn nên áp dụng.

Sản phẩm tham khảo: Áo sơ mi nữ CANIFA

Sơ-vin 

So-vin chiếc áo len cardigan trong chiếc chân váy hoặc quần cạp cao là cách làm "hay ho" giúp bạn nữ tạo được sự mởi mẻ trong mùa thu đông năm nay. Đây cũng là style tuyệt vời để bạn "khoe" được vóc dáng thon gọn của mình.

áo len cardigan sơ vin

 

Khi theo đuổi phong cách này thì bạn hãy mặc những chiếc cardigan có dáng ôm cơ thể nhé.

 

Áo cardigan kiểu draped 

Trong thời trang nữ nói riêng thì khái niệm draped là loại áo cardigan có cổ to bản được thiết kê giống với cổ áo vest nhưng lại là kiểu cổ đổ. Lựa chọn trang phục này trong mùa thu đông chăc chắn sẽ giúp các cô nàng trở lên thời trang và sành điều hơn bao giờ hết.

áo len cardigan kiểu draped. phối áo khoác len cardigan

 

Để bộ đồ trở lên cân bằng giữa hai phần thì bạn gái nên kết hợp item này cùng quần ống đứng và áo thun bên trong. Sử dụng thêm phụ kiện là những chiếc vòng cổ sẽ giúp bạn tạo được điểm nhấn hấp dẫn cho bộ trang phục.

 

Mặc ngược

 

Những chiếc áo len cardigan sẽ trở lên rất cá tính và thời trang khi chúng được mặc ngược lại. Đây là một xu hướng đã được nhà thiết kế Marc Jacob giới thiệu trong show diễn

 

áo khoác len cardigan mặc ngược

 

Khoác hờ trên vai 

 

Nhiều người nổi tiếng thường có chung một phong cách ăn mặc là khoác hờ chiếc áo khoác hoặc jacket trên vai. Và chúng ta hãy học hỏi và "biến tấu" bộ đồ này bằng cách sử dụng những chiếc áo cardigan thay thế.

 

áo khoác len cardigan khoác hờ trên vai

 

PHỐI ĐỒ VỚI ÁO LEN CARDIGAN

 

Chiếc áo len cardigan là một trong những món đồ chủ yếu mà hầu hết mọi phụ nữ đều có trong tủ quần áo của mình. Phong cách thời trang này có thể được tạo kiểu từ dễ thương, cá tính đến sắc sảo với các phụ kiện phù hợp. Hãy xem mặc đẹp một chiếc áo len cardigan thế nào nhé!

 

Áo len cardigan mặc ngoài váy– Phong cách vừa casual vừa formal dễ mặc

 

áo khoác len cardigan mặc ngoài váy đẹp

 

Rất dễ để có thể nhận thấy vào ngày thu trời se lạnh, các chị em fashionista muốn ra ngoài với một chiếc váy nhưng vẫn muốn phần thân trên được ấm áp. Còn gì hoàn hảo hơn chiếc áo len cargidan?

 

phối áo khoác len cardigan với váy

 

Nữ tính với váy rồi nhưng chiếc áo cardigan sẽ tăng thêm phần quyến rũ cho các nàng hơn nữa! Nhẹ nhàng như trời thu!

 

Áo cardigan phối với quần legging – Một cặp trời sinh

 

Áo cardigan và quần legging giống như trời sinh một cặp, ra đời là dành cho nhau vậy! Cho dù nàng chọn chiếc áo cardigan như thế nào thì đều hợp với chiếc quần legging, nghe kì diệu đúng không?

 

cardigan phối với leggings

 

Thêm một mẹo nhỏ nhỏ khi mặc legging với cardigan đó là nàng hãy mặc bên trong chiếc áo mà khi cởi áo cardigan ra thì nàng vẫn có 1 set đồ riêng biệt nhé! Như vậy cô gái sẽ có một set đồ đa năng hoàn hảo! Khi trời nóng nàng có thể cởi chiếc cardigan ra và “biến hình” thật nhanh!

 

Phối  áo len cardigan cùng quần jeans và áo phông (tee-shirt)

 

Áo phông và quần jeans ư? Tôi đã mặc nó cả tuần nay rồi! Có lẽ các nàng đều sở hữu cho riêng mình một “bộ sưu tập” quần jean và áo phông rồi! Và cũng mặc em nó nguyên tuần rồi! Nhưng tại sao không cho áo cardigan một cơ hội vào ngày thu đông nhỉ?

 

áo khoác len cardigan với áo thun_phông và quần jeans

 

Vẫn là set đồ jeans và áo phông đó, nhưng với một chiếc áo len cardigan ở ngoài, vậy là bộ đồ đã trở nên phong cách hơn rồi. Vẫn trẻ trung năng động với “quần bò áo cộc” và còn “bí ẩn” hơn với lớp áo khoác, và tất nhiên rồi: thật ấm áp nữa!

 

Áo cardigan phối cùng chân váy

 

Mùa đông mặc chân váy sợ bị lạnh? Đã có cardigan và quần tất! Một sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng “thấp bé”, bởi vì chân váy chính là item giúp chân dài hơn và giúp các nàng cao hơn. Kết hợp với áo cardigan mặc ngoài, các nàng càng trông có vẻ cao hơn nữa – 1 set đồ, 2 tác dụng phải không!

 

áo khoác cardigan phối với chân váy

 

Hơn thế nữa, dù là chân váy gì đi nữa: chữ A, xòe, xếp ly hay chân váy ôm, chiếc áo len cardigan đều có thể trở thành trợ thủ đắc lực hết! Nhẹ nhàng, quyến rũ hay cá tính, năng động đều phụ thuộc vào cách nàng chọn chân váy và phụ kiện đi kèm, nhưng dù là áo cardigan dáng ngắn hay dài thì đều hợp hết!

 

Mua áo len cardigan nữ cùng CANIFA 

 

Là một thương hiệu thời trang ứng dụng hàng đầu do người tiêu dùng tại Việt Nam bình chọn, CANIFA tự hào mang đến người tiêu dùng những sản phẩm quần, áo và phụ kiện thời trang phù hợp với phong cách ăn mặc của tất cả mọi người.

 

Bộ sưu tập áo len nữ của chúng tôi nói riêng có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và phong phú. Được làm từ chất liệu len cao cấp, đặc biệt là len lông cừu, áo len cardigan nữ của CANIFA chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn gái một mùa đông không chỉ ấm áp, mà còn rất thời trang và thời thượng.

 

Chúc các bạn luôn mặc đẹp mỗi ngày!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.