Cách phối đồ layer tuyệt đẹp ngày thu đông

04:01 31/8/2015
Những ngày se lạnh của mùa thu đông sắp đến gần và đây là khoảng thời gian thích hợp nhất trong năm để mọi người có cơ hội "diện" những bộ trang phục ấm áp trong một phong cách mix đồ "cực kỳ" thời trang, đó là layer. Cách phối đồ layer hiểu nôm na thì đây là cách ăn mặc sử dụng cùng lúc nhiều loại quần áo khác nhau để giữ ấm cơ thể, cũng như giúp bạn tạo vẻ đẹp riêng. Nguyên tắc chung cần phải nắm lòng khi theo đuổi style này chính là cách chúng ta lựa chọn từng loại quần áo riêng biệt như thế nào. Mặc những bộ đồ tông-xuyệt-tông giúp bạn trở lên cá tính và thời trang hơn bao giờ hết.

Phong cách layer

Tìm hiểu phong cách layer là gì?

Tên gọi "Layer" phần nào thể hiện được ý nghĩa của cách mix đồ này. Nó có nghĩa là "các loại quần áo" riêng biệt sẽ được kết hợp lại với nhau. Trong thời trang thu đông thì đây là cách ăn mặc tuyệt vời nhất mà chúng ta nên lựa chọn.

Layering bộ đồ của bạn để xuống phố, đến công sở hoặc đi chơi đều rất đẹp và phù hợp. Ưu điểm lớn nhất của phong cách này là giữ ấm cơ thể người mặc trong khi vẫn giúp họ thể hiện được "gu" thời trang riêng không lẫn vào đâu được của mình.

Phong cách thời trang layer

Nếu đang đi tìm một cách phối đồ đẹp mắt và thoái mái để áp dụng trong những ngày thu đông sắp tới đây thì layer chính là lựa chọn cực kỳ thú vị mà bạn không thể nào bỏ qua.

Những nguyên tắc cần lưu ý khi mix trang phục layer

Bạn không khó để tạo nên một bộ đồ theo phong cách layer. Nhưng để có những "bộ cánh" hợp mắt, thời trang và thoải mái thì đòi hỏi người mặc phải có sự tìm tòi và nắm bắt được những quy tắc căn bản sau đây. Hãy theo dõi Infographic về cách phối đồ layer để tìm được cho mình những gợi ý tốt nhất.

(Click vào hình để xem ảnh lớn)

Cach phoi do layer tuyet dep ngay thu dong
undefined

Chúng ta nên ưu tiên những trang phục có chất vải mỏng và ôm sát cơ thể như áo thun, áo sát nách, áo giữ nhiệt, áo sơ mi...Chú ý là không nên mặc chất liệu cotton vào mùa đông vì chất vải này có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên có thể khiến bạn bị cảm lạnh.

Phong cách layer với áo khoác mỏng

Những chiếc áo mỏng sẽ tạo sự thoải mái và giúp bạn dễ dàng mặc những chiếc áo tiếp theo như áo len, áo khoác nhung, hoặc áo khoác da.

undefined

Bạn không nên mặc quá 3 lớp quần áo trong một bộ trang phục layer. Vậy nên, hãy lựa chọn các loại trang phục một cách khéo léo và hợp lý. Chúng ta không thể mang cả "thế giới thời trang" lên bộ đồ thu đông của mình được.

Thời trang layer Bạn có thể mặc bên trong cùng chiếc áo sơ mi, sau đó phối với áo khoác len bên ngoài. Phong cách layer ở nam undefined

Việc ăn mặc của bạn trong mùa thu đông là để đáp ứng hai yếu tố, đó là: "thời trang" và "thời tiết". Thế nên đừng chọn 1 trong 2 vì như vậy sẽ không ổn chút nào.

Có rất nhiều loại quần áo để bạn giữ ấm và hãy chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với sở thích và phong cách thời trang của riêng mình.

Phối đồ layer đẹp

Đừng bỏ lỡ: Áo khoác nam | Áo khoác nữ tại Canifa

undefined

Vì phải sử dụng cùng lúc nhiều loại quần, áo nên việc giữa được sự sang trọng và lịch sự trong tổng thể bộ trang phục là điều hết sức quan trọng. Trong phong cách layer thì sự đơn giản chính là lựa chọn tốt nhất.

Thời trang layer tối giản

undefined

Chưa cần phải nói đến layer thì việc mặc nhiều quần, áo để giữ ấm trong mùa đông cũng đủ khiến bạn cảm thấy không thoải mái rồi. Do đó, chìa khóa thành công khi mix đồ layer chính là sự thoải mái. Đừng mặc những gì khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất đi sự tự tin.

Phong cách layer đơn giản

undefined

Những ngày lạnh lẽo mùa thu đông sẽ trở lên ấm áp và bớt u ám hơn nếu bạn "mạnh dạn" trong việc lựa chọn màu sắc cho những bộ đồ layer của mình.

Phong cách thời trang layer

Hãy thử mặc những màu mà trước đây bạn chưa từng mặc. Một chút tinh ý và thẩm mỹ sẽ giúp bạn tạo được những "bộ cánh" thu đông tông-xuyệt-tông nhất.

undefined

Xưa nay, áo khoác vẫn được coi là "linh hồn" của mùa thu đông. Tuy nhiên, chúng ta có thể tạm xa rời item thân quen này bằng việc chọn mua cho mình những trang phục có khả năng giữ ấm tương tự và vô cùng thời trang như áo sơ mi ngoại cỡ, áo da, áo jacket...Sự sáng tạo bây giờ là giành cho bạn!

Áo khoác mix layer

Kết luận 

Những tháng ngày thu đông sắp đến gần và hòa theo sự thay đổi của thời tiết thì phong cách ăn mặc của mỗi người trong chúng ta cũng cần phải có sự thích ứng phù hợp. Không quá cầu kỳ và kiểu cách, layer chính là cách mix đồ đẹp giành cho tất cả mọi người.

Hãy tạo "sức sống mới" cho những trang phục thu đông có sẵn trong tủ đồ của mình qua phong cách layer, bạn nhé.

Tham khảo thêm: Cách phối đồ nữ cá tính chẳng kém gì fashionista

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.