Phối đồ với quần âu nữ: 5 cách mặc đẹp “vạn người mê”

04:42 11/12/2017

Bạn nghĩ rằng quần âu quá ư nhàm chán và không có gì nổi bật? Đó là khi bạn chưa khám phá hết chiếc quần này thôi! Hãy cùng CANIFA Blog “làm mới” phong cách của quý cô công sở với muôn cách mặc đẹp với quần âu nữ nhé!

Nữ nghệ sĩ nổi tiếng Whitney Houston từng nói: “Tôi thích được là phụ nữ, kể cả trong một thế giới toàn đàn ông. Sau cùng, đàn ông không thể mặc được váy còn chúng tôi thì có thể diện được chiếc quần dài.”

Quả thật, khi vai trò của phụ nữ trong nhiều thập kỷ gần đây càng ngày càng được đề cao hơn, chiếc quần âu như một biểu tượng của nữ quyền chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể làm được mọi thứ như đàn ông.

Chiếc quần âu trở thành một quy tắc ăn mặc của phụ nữ công sở, và đã là một item thời trang chẳng thể thiếu trong tủ đồ của các quý cô.

Nhưng đừng vội chán chiếc quần âu này! Hôm nay, hãy cùng CANIFA Blog học các cách phối đồ với quần âu để “làm mới” phong cách thời trang công sở của mình nhé!

undefined

Đừng vội cho rằng quần âu mặc lên chẳng hề đẹp và tôn dáng. Đó là bởi vì bạn chưa biết cách chọn chiếc quần phù hợp đó thôi!

Một số kiểu quần âu phổ biến mà bạn nên biết undefined

Nhấp kéo chuột ngay xuống phía dưới để khám phá các kiểu quần âu và cách chọn quần cho “chuẩn không cần chỉnh” nào!

undefined

Đặc điểm: Quần có độ rộng ống quần từ trên xuống dưới tương đối bằng nhau

Ai nên mặc kiểu quần này: Các chị em phụ nữ có dáng đùi khá to và thô nên chọn kiểu quần âu ống suông này để “che giấu” khuyết điểm.

[caption id="attachment_3640" align="aligncenter" width="400"]Quần âu ống suông Quần âu ống suông là kiểu quần âu phổ biến nhất và dường như phù hơp với mọi vóc dáng cơ thể[/caption]   undefined

Đặc điểm: Quần âu ống Gaucho giống kiểu quần lửng nhưng phần ống dưới cùng lại được thiết kế khá rộng, nhìn thoạt qua giống một chiếc chân váy. Quần âu ống gaucho được may với các loại vải như vải denim hay vải lụa pha,…

Ai nên mặc kiểu quần này: Nếu bạn có vóc dáng cao thì bạn có thể chọn độ dài hay màu sắc nào của chiếc quần này đều được, tuy nhiên, nếu chiều cao bạn hơi “khiêm tốn” thì chọn một chiếc quần âu dài hơn và sáng màu sẽ phù hợp hơn.

[caption id="attachment_3641" align="aligncenter" width="500"]Quần âu ống Gaucho Quần âu ống Gaucho “kén” người mặc hơn so với quần âu ống suông[/caption]   undefined

Đặc điểm: Quần âu ống loe có dáng ở phần trên tương tự như quần ống suông nhưng phần dưới lại loe rộng hơn một chút.

Ai nên mặc kiểu quần này: Kiểu quần này khá dễ mặc nên gần như phù hợp với các dáng người khác nhau. Đặc biệt, kiểu quần âu này phối cực “ăn ý” với những đôi boots đấy!

[caption id="attachment_3642" align="aligncenter" width="500"]Quần âu ống loe Quần âu ống loe với kiểu dáng nữ tính là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ[/caption]
  • Đừng bỏ lỡ: Quần ống loe và 5 cách mix đồ giúp bạn thật sành điệu và hot trend
undefined

Đặc điểm: Quần ống skinny có dáng ôm sát hông và ống chân

Ai nên mặc kiểu quần này: Kiểu quần này chỉ phù hợp với những người có thân hình tương đối gầy. Bên cạnh đó, quần âu ống skinny còn có tác dụng làm phần chân bạn nhỏ hơn.

[caption id="attachment_3643" align="aligncenter" width="224"]Quần âu ống skinny Quần ống skinny là xu hướng quần nữ nhiều năm gần đây[/caption]   undefined

Đặc điểm: Quần âu ống cắt không ngắn như quần ống lửng, thường có độ dài đến khoảng cổ chân hay mắt cá chân. Ống kiểu quần này không quá rộng như quần ống suông nhưng cũng không quá ôm như quần skinny. Kiểu dáng quần này không thực sự trang trọng, lịch thiệp như các kiểu quần khác.

Ai nên mặc kiểu quần này: Kiểu quần này phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau. Tuy nhiên, hãy tránh chọn kiểu quần có gấu nên bạn không muốn trở nên thấp hơn.

[caption id="attachment_3644" align="aligncenter" width="500"]Quần âu ống cắt Quần ống cắt với dáng casual khá trẻ trung có thể diện được cả nơi công sở lẫn khi đi chơi[/caption]   undefined

Đặc điểm: Ống rộng và dài hơn ống suông chính là kiểu quần âu ống rộng.

[caption id="attachment_3645" align="aligncenter" width="400"]Quần âu ống rộng Quần âu ống rộng với dáng thời thượng “được lòng” rất nhiều cô nàng[/caption]

Ai nên mặc quần âu ống rộng: Nếu bạn muốn tiết chế khoe ra những đường cong cơ thể thì quần âu ống rộng là sự lựa chọn phù hợp. Những bạn nữ cao gầy nên cân nhắc khi diện quần âu ống rộng vì chiếc quần có thể khiến phần dưới cơ thể trở nên to hơn nhiều so với phần trên.

undefined

Chọn kiểu dáng chưa đủ, bạn còn cần phải biết cách chọn chất liệu quần âu thế nào nữa đấy bởi chất liệu quần là yếu tố rất quan trọng quyết định tổng thể bộ trang phục của bạn.

Ngay sau đây, CANIFA sẽ giúp bạn chọn tìm chất liệu của quần âu phù hợp với tính chất công việc. Chắc chắn mẹo này sẽ cực hữu ích cho bạn đấy!

  • Vải cotton/polyester: Đây là loại sợi vải rất phù hợp dành cho những chị em có tính chất công việc đòi hỏi ngoại hình luôn chỉn chu và hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn có công việc yêu cầu nhiều hoạt động thì chất liệu này có phần cản trở và khá khó khăn trong việc làm sạch khi bị dính bẩn.
  • Sợi tổng hợp/sợi tự nhiên: Đây là loại vải “đa zi năng”, bạn có thể chọn mặc dù tính chất công việc có khác nhau như thế nào. Hơn thế nữa, loại vải này bền và dễ làm sạch. Đặc biệt, sợi tổng hợp không dễ bị nhăn, chẳng hề tốn thời gian là quần áo chút nào.
undefined

Quần âu cũng có thể giúp bạn che đi khuyết điểm vóc dáng, nhưng chỉ khi bạn biết nhược điểm của mình ở đâu và chọn quần như thế nào để giấu chúng đi. Những “mẹo” này sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

  • Nhược điểm ở mông, đùi: Những loại vải dày như cotton hay len có thể che giấu nhược điểm ở phần mông, đùi. Trong khi đó, những bạn có phần mông, đùi khá to và thô nên tránh chọn quần âu vải lycra. Bạn cũng có thể chọn những chiếc quần có 2 lớp vải để tránh làm lộ ra những nhược điểm vóc dáng ấy.
  • Nhược điểm ở eo: Với nhược điểm ở eo, bạn cần khéo léo chọn quần có cạp phù hợp. Quần cạp cao sẽ làm lộ rõ eo trong khi quần cạp thấp lại phần dưới eo lộ ra không đẹp mắt. Lý tưởng nhất chính là hãy chọn quần có cạp dưới phần bụng. Nó sẽ giúp che đi phần eo thô bằng cách nhấn vào đường cong từ thân xuống hông.

Với những mẹo chọn quần âu vừa đơn giản lại vừa hữu ích trên, CANIFA hy vọng các chị em phụ nữ có thể tìm được cho mình chiếc quần “chuẩn không cần chỉnh” với vóc dáng của mình.

 

+50 MẪU QUẦN TÂY/ÂU NỮ ĐẸP KHÁC CHO NÀNG LỰA CHỌN

 


Để phong cách công sở của bạn không bị “một màu” với chiếc quần âu, hãy theo chân CANIFA và khám phá những cách phối đồ mới mẻ nhé!

undefined

Với mỗi kiểu quần âu nữ, CANIFA Blog sẽ làm “stylist” hướng dẫn bạn những cách phối đồ chuẩn nhất.

Hãy kéo chuột xuống ngay và xem có gì thú vị nào!

undefined

Thay vì những chiếc áo khoác cùng bộ suit khá cứng nhắc, hãy thử phối chiếc quần âu ống suông với một item thời trang không hề kém cạnh mà lại rất Hot những năm gần đây: áo khoác blazer.

Áo khoác blazer với dáng vẻ thoải mái, hiện đại nhưng không kém lịch thiệp và trang trọng sẽ tạo cho bạn vẻ ngoài rất nổi bật đấy!

[caption id="attachment_3646" align="aligncenter" width="650"]Phối đồ với quần âu ống suông Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà phối quần âu ống suông với blazer cực “ăn ý” theo kiểu All-grey[/caption] [caption id="attachment_3647" align="aligncenter" width="650"]Phối đồ với quần âu ống suông Nhiều nữ sao Việt cực “sang chảnh” với set đồ áo khoác blazer và quần âu ống suông[/caption]

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo blazer nữ

undefined

Đây cũng là kiểu quần Culottes rất thịnh hành những năm gần đây. Nó không chỉ được các sao hay các fashionista ưa chuộng mà còn được những bạn trẻ vô cùng yêu thích.

undefined

Một sự lựa chọn không bao giờ lỗi mốt với quần âu ống Gaucho chính là kết hợp với áo sơ mi. Dù là áo sơ mi dáng truyền thống hay áo sơ mi kiểu được cách điệu ở phần eo hay cổ bạn đều có thể mix cùng chiếc quần này. Hãy thử "đóng thùng" áo sơ mi, cầm theo một chiếc clutch và diện thêm một đôi cao gót nữa nhé!

[caption id="attachment_3648" align="aligncenter" width="650"]Phối quần âu ống Gaucho với áo sơ mi Quần âu ống Gaucho được ưa chuộng từ các fashionista nước ngoài…[/caption] [caption id="attachment_3649" align="aligncenter" width="650"]Phối quần âu ống Gaucho với áo sơ mi …đến các sao trong nước cũng bắt kịp xu hướng[/caption] Sản phẩm gợi ý: Áo sơ mi nữ undefined

Cách kết hợp với áo kiểu có phần thoải mái và đơn giản hơn so với cách phối quần với áo sơ mi. Tuy nhiên, với set đồ này, bạn vừa có thể đi làm, vừa có thể đi dạo phố mà chẳng cần chọn lựa lại một bộ trang phục khác đấy!

[caption id="attachment_3650" align="aligncenter" width="650"]Phối quần âu ống Gaucho với áo kiểu Bạn có thể chọn áo hở vai, áo vạt chéo hay đơn giản là áo phông để mix với quần âu Gaucho[/caption] Mua sản phẩm tại CANIFA: Áo kiểu undefined

Nhiều người vẫn cho rằng quần âu ống loe đã hết mốt từ lâu và diện lên khá quê mùa. Nhưng không! Hãy thử xem cách phối đồ cực chất với quần âu ống loe cực hiện đại và cá tính nhé!

undefined

Chẳng cần phải mix với những item quá “công sở”, hãy thử những phong cách mới lạ với quần âu ông loe bằng cách phối với các loại áo kiểu. Áo thun dáng thụng, áo len, hay áo phông, đó tuy là những món đồ khá đơn giản nhưng lại giúp bạn biến hóa cực ấn tượng để phong cách công sở chẳng hề nhàm chán chút nào!

[caption id="attachment_3651" align="aligncenter" width="650"]Phối quần âu ống loe với áo kiểu Hoa hậu Kỳ Duyên luôn xuất hiện với vẻ ngoài khác nhau chỉ với một chiếc quần âu[/caption] Sản phẩm gợi ý: Áo len nữ / Áo phông nữ undefined

Quần âu ống skinny với vẻ ngoài hiện đại đã làm “say lòng” biết bao chị em phụ nữ.

Chắc chắn cách mix đồ với áo khoác dáng dài này sẽ không làm bạn thất vọng. Chỉ cần một chiếc áo thun kiểu bó bên trong cùng với áo khoác dáng dài bên ngoài và chiếc quần âu skinny, thế là bạn đã có set đồ cực ấn tượng cho ngày đi làm rồi đấy!

Phối quần âu ống skinny với áo khoác dáng dài

undefined

Quần âu ống rộng cực tôn dáng những bạn sở hữu đôi chân dài nên đừng ngại ngần không thử diện chiếc quần này. Bạn có thể diện với áo sơ mi cổ bẻ khi đến nơi công sở hoặc có thể diện cùng áo sát nách cho những ngày dạo phố.

[caption id="attachment_3653" align="aligncenter" width="650"]Phối đồ với quần âu ống rộng Nữ diễn viên “Mẹ chồng” là người dẫn đầu xu hướng quần âu ống rộng những năm gần đây[/caption] [caption id="attachment_3654" align="aligncenter" width="650"]Phối đồ với quần âu ống rộng Nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng vô cùng cá tính trong những set đồ với quần âu ống rộng[/caption]

Lời kết

Có rất nhiều cách phối, cách mặc khác nhau với quần âu nữ, hãy mạnh dạn, tự tin phối đồ cho chính mình và để bộ trang phục nói lên cá tính của bạn nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.