Phong cách tối giản (Minimalism) trong thời trang: Thanh lịch và Sang trọng

19:31 2/7/2017

Là một trong bốn phong cách thời trang không bao giờ lỗi mốt, Minimalism hay còn gọi là phong cách thời trang tối giản luôn được các fashionista trên thế giới ưa chuộng.

Chính sự thời thượng, đẳng cấp và tính ứng dụng cao của chúng đã giúp Minimalism trở thành xu hướng trong thời gian gần đây.

Đọc ngay bài Blog sau đây của CANIFA để “học thêm” được:

    • Minimalism trong thời trang là gì?
    • Đặc điểm của phong cách thời trang này như thế nào?
  • Bí quyết mặc đẹp theo phong cách Minimalism.

Cùng bắt đầu, bạn nhé!

undefined

Minimalism thường được nhắc đến là phong cách thời trang tối giản. Chúng thực chất là những món đồ có thiết kế đơn giản với các gam màu đơn sắc, cơ bản như đen, trắng, màu trung tính.

Để nhận biết phong cách thời trang tối giản, bạn có thể căn cứ vào những đặc điểm cụ thể dưới đây:

undefined

Phong cách thời trang tối giản là diện những món đồ với thiết kế vô cùng đơn giản, không màu mè, rườm rà. Các đường cắt may sẽ rất đơn giản, phù hợp với vóc dáng cũng như đạt tiêu chuẩn để bạn có thể diện trong nhiều trường hợp, phối cùng nhiều món đồ.

Nhưng không vì thế mà Minimalism trở nên tềnh toành và quá đơn giản như những món đồ Casual. Ở Minimaslim toát lên được sự đẳng cấp, thời thượng từ chính những đường may tinh tế, thiết kế đơn giản nhưng đặc biệt, chất liệu vải thượng hạng.

Khi diện một set đồ theo phong cách Minimalism, bạn sẽ luôn cảm thấy thật thoải mái nhưng cũng rất sang trọng và nổi bật.

Một đặc điểm dễ nhận biết với những bộ trang phục theo phong cách thời trang tối giản đó chính là màu sắc của chúng.

Minimalism thường là những item màu đen hoặc trắng.

Cùng với sự phát triển của thời trang, các fashionista có thể diện thêm các màu sắc trung tính hoặc màu pastel nhẹ nhàng để tạo được sự nổi bật cho set đồ của mình.

Tuy nhiên, chúng vẫn là những set đồ theo phong cách monostyle đơn sắc chứ không hề được phối màu mè.

undefined

Thanh lịch, tinh tế và đẳng cấp nên phong cách thời trang tối giản rất được lòng các quý cô. Từ đi dự tiệc đến sự kiện hay những cuộc họp cấp cao. Có thể hiểu được điều đó một cách dễ dàng nếu như bạn biết được sự ra đời và phát triển của Minimalism.

Coco Chanel – tượng đài bất tử của ngành thời trang chính là người đầu tiên diện đồ theo phong cách tối giản. Vào những năm 20 của thế kỷ trước, khi trang phục thêu hạt cườm, đính kim sa đang là xu hướng thì Coco Chanel đã tìm tòi và sáng tạo ra những bộ trang phục thoải mái và tự do cho phụ nữ.

Với quan niệm “Thanh lịch được thể hiện nhiều qua đường nét uyển chuyển nhiều hơn là các họa tiết trang trí”, Coco Chanel đã hướng đến những bộ trang phục có thiết kế tinh tế nhưng không hề rườm rà, sặc sỡ. Điều này tiếp tục được André Courrèges và Pierre Cardin phát triển mạnh mẽ trong những năm 60 của thế kỷ trước. Tiếp đến là những bộ jumpsuit độc đáo, những chiếc váy đơn sắc của Halston vào những năm 70.

Nhưng phong cách thời trang tối giản được biết đến nhiều nhất và có độ phủ sóng đến nhiều quốc gia, được nhiều ngôi sao và cả những vị quan chức cấp cao lựa chọn khi Miucia Prada cho ra những thiết kế của mình. Không những nổi bật với các thiết kế đơn giản, Miucia Prada còn chú trọng tới những chất liệu cao cấp, thượng hạng, đem đến sự thoải mái và sang trọng cho người mặc. Đến nay, những thiết kế của Miucia Prada vẫn mang tính vĩnh cửu trong sự phát triển không ngừng của ngành thời trang.

Ngày nay, Minimalism đang trở thành xu hướng thời trang mới. Bên cạnh việc mang những đặc điểm của phong cách tối giản từ trước đến nay, các nhà thiết kế cũng táo bạo hơn khi phá vỡ những kiểu thiết kế mang tính kinh điển, xóa bỏ sự lặp đi lặp lại nhàm chán của các đường may cơ bản trong quá khứ, thay vào đó là những đường nét tinh xảo và độc đáo hơn. Màu sắc cũng không quá đơn giản với gam màu đen – trắng nữa.

undefined

Nếu bạn muốn đón đầu xu hướng thời trang này, đừng quên học cách diện chúng như thế nào để luôn có được những set đồ đẹp nhé!

undefined

Không phải là những chiếc quần jeans hay áo phông, cũng không phải là những món đồ độc đáo với các họa tiết rườm rà, hình in nổi bật. Điều bạn cần ở đây là những món đồ thật cơ bản, nhưng thanh lịch như váy liền, quần tây, áo khoác blazer…

Chỉ với chiếc váy liền có thiết kế tinh tế là bạn đã trở nên nổi bật rồi.

undefined

Cách phối màu đen – trắng kinh điển mang đậm phong cách Minimalism.

Bạn có thể phối hai gam màu đen – trắng kinh điển, hoặc chọn tông màu trung tính nhã nhặn như xanh navy, nâu, vàng kaki, màu kem để diện đồ theo phong cách tối giản.

Nếu yêu thích gam màu pastel nhẹ nhàng, bạn cũng có thể chọn màu xanh ngọc bích, hồng thạch anh hay xanh bạc hà để làm gam màu chủ đạo, nhưng đừng phối chúng với gam màu nào khác nhé. Nếu không bạn có thể nhầm lẫn sang phong cách Color Block đấy!

undefined

Sự đẳng cấp của bạn sẽ được thể hiện qua phong cách tối giản nếu chọn được cho mình những món đồ bằng chất liệu cao cấp. Những item theo hướng Minimalism không có những thiết kế rườm rà, đính đá quý sang trọng, nên điều làm nên thần thái cho bạn chính là chất liệu của món đồ.

Chất liệu cao cấp chính là linh hồn của phong cách Minimalism. (Sản phẩm tham khảo: Chân váy | Váy liền thân)

undefined

Để hình ảnh của mình luôn đơn giản và thanh lịch theo đúng tinh thần của Minimalism, bạn nên giảm thiểu tối đa các món phụ kiện. Quá nhiều phụ kiện chỉ khiến hình ảnh của bạn thêm cầu kỳ hơn mà thôi.

Không cần mang quá nhiều phụ kiện, bạn vẫn trở nên đẳng cấp và sang trọng với phong cách Minimalism.

Lời kết,

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về phong cách tối giản, tạo dựng cho mình một guu thời trang tinh tế và thanh lịch.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.