Preppy Style là gì? Học cách phối đồ đơn giản theo phong cách Preppy

22:46 6/12/2022

Preppy style là phong cách thời trang học đường đang "làm mưa làm gió" trong giới trẻ. Không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ phối đồ đa sắc từ các items có mảng màu color block tinh tế, typo và hình thêu cổ điển ấn tượng. Các outfit theo phong cách này mang đậm nét sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung. Điều gì làm nên "sức hút" của Preppy Style? Cùng CANIFA tìm hiểu nhé!

Preppy vốn là phong cách thời trang học đường sang chảnh phương Tây từ những năm 1920 và nhanh chóng trở thành trào lưu trên toàn thế giới (Nguồn: Tổng hợp)

Preppy Style là gì ? 

Phong cách Preppy (hay còn gọi preppie hay prep) là một thuật ngữ có từ những năm 1920s, nói về nét văn hóa đến từ giới trung lưu và thượng lưu nước Mỹ, bao gồm: các nghi thức ứng xử, phong cách lối sống, phong cách trang điểm và xu hướng thời trang. Điều này được thể hiện rõ nhất ở cách ăn mặc của các sinh viên trường dự bị đại học tư thục tại Bắc Mỹ. Preppy Style được biết đến với các nét đặc trưng như: lịch thiệp, sạch sẽ, giản dị và mang tính thẩm mỹ.

Phong cách thời trang này xuất phát từ các bộ đồng phục học sinh thuộc giới thượng lưu. Preppy có sự hòa trộn tinh tế, hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Theo dòng chảy của thời trang, Preppy Style tiếp tục được kế thừa và biến hóa cho phù hợp với phong cách hiện đại, mang tính ứng dụng cao hơn và phù hợp với đa dạng đối tượng, thay vì chỉ gói gọn trong tầng lớp thượng lưu như trước đó.

Lịch sử hình thành và phát triển của Preppy

Thuật ngữ “preppy” (hay còn gọi là preparatory school) bắt nguồn từ nửa đầu thế kỷ 20 (1900-1950). Nguồn gốc hình thành phong cách này xuất phát từ đồng phục của các nhóm sinh viên các trường học thuộc Ivy League - nhóm trường dành cho tầng lớp trung lưu và thượng lưu, luôn được biết đến với thành tích học tập nổi bật.

Vào những năm 1930, ta chứng kiến sự "lên ngôi" của các trang phục denim, những trang phục rộng thùng thình cũng bắt đầu trở thành xu hướng.

Cho đến năm 1980, một cuốn sách mang tên Cẩm nang Preppy phát hành với mục đích ban đầu là mỉa mai những người theo đuổi văn hoá preppy. Tuy nhiên, cuốn sách này lại truyền cảm hứng cho hàng ngàn người. Từ đó, cụm từ "preppy" không còn chỉ là thuật ngữ nói về văn hóa của giới thượng lưu, mà đã trở thành một phong cách ấn tượng trong làng thời trang thế giới. Phong cách này dần nổi tiếng và dễ dàng bắt gặp trên đường phố. Hiện nay, preppy style vẫn là phong cách thời trang kinh điển mang nét đẹp sang trọng và thanh lịch.

Đặc điểm nhận biết phong cách Preppy

Là một phong cách thời trang nam cao cấp và nữ cổ điển, Preppy luôn chú trọng giữ những đặc tính cốt lõi của trang phục đó chính là form dáng chuẩn, đường cắt may gọn gàng, tinh tế, chất liệu đạt chất lượng cao. Đặc trưng của phong cách này là sự cổ điển, nét đồng điệu trong cách phối giữa trang phục, cả cách trang điểm, và tất cả hình thành nên một phong thái tri thức và sang trọng.

Ca sĩ Anh Tú, Orange và diễn viên Avin Lu biến hóa với trang phục nỉ Canifa theo phong cách Preppy cực trendy và đầy khí chất.

  • Màu sắc trang phục chủ yếu thường nghiêng về tone màu vintage như xám, đỏ đậm, trắng, xanh denim nhạt, đen, xanh lá cây đậm. Họa tiết trang phục cũng là một phần đặc trưng giúp nhận diện phong cách này với họa tiết chấm bi, kẻ caro 1 màu nhiều tông, kẻ ô vuông bản lớn hoặc kiểu kẻ ngang. 
  • Họa tiết trang phục cũng là một yếu tố đặc trưng để nhận diện phong cách này. Các họa tiết tiêu biểu bao gồm: chấm bi, kẻ caro 1 màu nhiều tông, kẻ ô vuông bản lớn hoặc kiểu kẻ ngang.

Đa phần các trang phục theo Preppy Style thường kín đáo nên sẽ tôn lên được vẻ đẹp tinh tế, sang chảnh. Chính vì vậy, phong cách này hạn chế các phụ kiện rườm rà và những đường cut-out táo bạo. Preppy mang những đặc tính cốt lõi của các thiết kế đi ngược sự khiêm tốn và dệt may chất lượng thông thường. Một bộ trang phục quá hào nhoáng, kết cấu phức tạp là sự thành công cơ bản để đánh giá được một người theo đuổi phong cách preppy.

Phối đồ đơn giản theo phong cách Preppy

Áo nỉ phối cùng chân váy jeans cho nàng thêm năng động

Chân váy jean mix cùng áo nỉ là cách phối thời trang kinh điển mà chắc chắn nàng không thể bỏ qua. Sự trẻ trung và thoải mái của chiếc áo nỉ kết hợp cùng sự tinh tế và năng động của chân váy jeans sẽ giúp nàng tạo nên một vẻ ngoài cá tính và nổi bật. Đặc biệt, tông màu đỏ và xanh khi kết hợp sẽ mang đến một vẻ ngoài nổi bật cho những cô nàng theo đuổi phong cách Preppy.

"Chơi" với màu sắc với phong cách Preppy từ nỉ Canifa.

Combo áo nỉ, áo bomber và quần jeans trẻ trung cho chàng

Kết hợp áo khoác nỉ với quần jeans đen và thêm một đôi sneaker cùng tone để làm nổi bật trang phục của những anh chàng năng động. Cách phối hợp này tuy rất đơn giản nhưng đem đến cho bạn một set đồ trẻ trung và cá tính. Tone màu tương phản và cổ điển theo phong cách Preppy.

Vẫn là phong cách Preppy, nhưng có đa dạng cách phối đồ cho từng cá tính.

Áo nỉ hoodie phối cùng chân váy cho bé gái dễ thương

Chỉ với hai items đơn giản và xinh xắn, bé gái đã có thể sở hữu một bộ trang phục ấn tượng cực kì năng động và phong cách. Chân váy kết hợp với áo nỉ hoodie là lựa chọn lý tưởng cho các bé khi đi chơi và đi  đến trường. Ba mẹ có thể sắm thêm cho bé một chiếc mũ và một đôi sneakers để bé con của bạn có một ngày vui chơi và học tập tràn đầy năng lượng nhé!

Áo hoodie phối cùng quần jogger cho bé trai thêm cá tính

Trong những ngày trời se lạnh thì quần jogger và áo hoodie là phong cách ăn mặc bạn có thể sắm ngay cho bé trai nhà mình. Đặc biệt, một chiếc áo hoodie tông xanh phối cùng quần jogger đen sẽ tạo nên một set đồ khỏe khoắn và cá tính cho bé. Để trở nên cá tính hơn, bạn có thể mặc thêm cho bé một chiếc áo khoác gile có màu đối lập với quần jogger và áo bomber để tạo điểm nhấn.

Trên đây là những chia sẻ về phong cách Preppy Style và những outfit hơi hướng retro, cổ điển và nổi bật cho cả gia đình. Nếu bạn muốn theo đuổi xu hướng Preppy Style thực thụ thì đừng ngại thử những outfit mà Canifa đã gợi ý nhé. Đừng quên thường xuyên ghé blog của Canifa để tìm hiểu thêm về thời trang và xu hướng mới nhất!

Mua ngay: Áo nỉ nam | Áo nỉ nữ | Áo nỉ bé gái | Áo nỉ bé trai

Mua sắm online ngay tại Canifa hoặc đến chi nhánh gần nhất của Canifa nhân dịp Mùa mua sắm siêu rộng ràng tại Canifa!



Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.