Quần áo tập Gym nam, nữ: Mua sao cho đúng? Chọn sao cho chuẩn?

09:40 13/10/2017

Đạt tới giới hạn của sự việc tập luyện thể dục thể thao cùng những mẫu quần áo tập Gym nam, nữ chất lượng cao và thực sự phù hợp. Nếu chưa biết cách chọn mua trang phục này như thế nào cho “chuẩn” thì đây sẽ là “cứu cánh” cho bạn.

“Tập gym” – một trong những từ khóa đang không ngừng giảm nhiệt trong những  năm gần đây – đang là mối quan tâm của nhiều bạn trẻ. Dường như “tập gym” trở thành xu hướng HOT hơn bao giờ hết khi ngày nay càng nhiều người mong muốn cải thiện sức khỏe hay có được vóc dáng mà bao người mơ ước.

Cùng với sự phổ biến của việc tập gym là nhu cầu chọn mua những bộ đồ phù hợp.

Liệu chiếc áo này có đủ thấm hút mồ hôi?

Liệu chiếc quần này có đủ độ co giãn?

...và còn rất nhiều câu hỏi khác nữa mà các “gymer” hay đặt ra cho mình.

Tất cả những băn khoăn ấy hãy để CANIFA Blog giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Bạn đã sẵn sàng chưa nào? Hãy kéo chuột xuống phía dưới để “bỏ túi” những kiến thức hữu ích nhé.

undefined

Nếu như bạn đang có suy nghĩ rằng: “Chỉ cần một bộ quần áo ở bất cứ cửa hàng bán đổ thể thao nào là đã có được trang phục tập gym phù hợp” thì bạn đã nhầm rồi đấy!

Thực tế, quần áo tập gym không dễ chọn như bạn tưởng tượng. Nếu bạn có thể dễ dàng chọn những bộ trang phục cực bắt mắt, nổi bật để đi chơi, đi học thì với đồ tập gym, bạn cần phải cân nhắc nhiều tiêu chí, nhiều yếu tố hơn để đảm bảo quần áo tập không chỉ thời trang mà còn phải thích hợp với việc luyện tập thể thao.

MUA NGAY QUẦN ÁO TẬP GYM NAM CANIFA

MUA NGAY QUẦN ÁO TẬP GYM NỮ CANIFA

undefined

CANIFA sẽ giúp bạn chọn được những bộ quần áo tập gym đáp ứng được yếu tố phù hợp về:

    • Theo thời tiết
 
    • Theo chất liệu
 
    • Theo môn tập
 
  • Theo độ rộng, độ co giãn
undefined

Thời tiết là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi chọn một bộ quần áo tập gym. Đó là bởi vì mục đích cơ bản của quần áo trước hết là để người mặc cảm thấy thoải mái chứ không phải “thời trang phang thời tiết”.

[caption id="attachment_2926" align="aligncenter" width="600"]Chọn quần áo tập gym theo thời tiết Những người mẫu Vietnam’s Next top Model diện trang phục thể thao trong BST Active.[/caption] undefined

Kinh nghiệm để chọn quần áo gym mùa nóng chính là chọn những chất liệu thấm hút mồ hôi nhanh.

Với cường độ tập luyện khiến người tập đổ nhiều mồ hôi, những bộ quần áp tập gym dù đẹp đến mấy mà làm bằng chất nilon thì hãy tuyệt đối tránh xa bạn nhé!

[caption id="attachment_2927" align="aligncenter" width="600"]Chọn quần áo tập gym theo thời tiết Áo thun sát nách và quần đùi Active với chất liệu thấm hút mồ hôi.[/caption] undefined

Nhiều bạn cảm thấy chọn quần áo tập gym mùa lạnh khó hơn vì vừa phải giữ ấm nhưng cũng vừa phải thoáng mát để tránh ngấm mồ hôi trong lúc luyện tập.

Một cách vô cùng đơn giản chính là hãy mặc nhiều lớp áo để bạn có thể dễ dàng cởi bỏ khi cảm thấy ấm hơn với công thức sau: Mặc áo thấm hút mồ hôi ở bên trong và áo cách nhiệt ở bên ngoài.

Và đừng quên mặc thêm những phụ kiện như: mũ, tất… để giữ ấm nhé!

[caption id="attachment_2928" align="aligncenter" width="600"]Chọn quần áo tập gym theo thời tiết Dòng sản phẩm vải thoát ẩm (Drytech) rất thích hợp cho các hoạt động thể thao[/caption] undefined

Đừng để những cơn mưa kèm theo gió lạnh khiến bạn ngại việc tập luyện thể thao ngoài trời. Một chiếc áo khoác gió có thêm tính năng waterproof (chống thấm nước) mặc ở ngoài vừa giúp bạn tránh gió lạnh, vừa không bị ngấm mưa sẽ là lựa chọn phù hợp trong thời tiết này.

Chọn quần áo tập gym theo thời tiết

Dù là thời tiết nào, hãy nhớ những tip quan trọng này để chọn cho mình quần áo tập gym để bảo đảm sức khỏe bạn nhé!

Mua sản phẩm tại CANIFA!

Áo gió nữ / Áo gió nam / Áo khoác thể thao nữ / Áo khoác thể thao nam

Chọn quần áo tập gym theo chất liệu

Một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu khi chọn quần áo tập gym chính là:: Làm sao để chọn chất liệu cho phù hợp?

Chất liệu quần áo quyết định sự thoải mái trong luyện tập thể thao. Bạn chắc chắn sẽ chẳng thể luyện tập lâu dài với chiếc áo phông không thấm mồ hôi hay chiếc quần với chất liệu quá dày.

Đừng vội mua những bộ quần áo tập gym rẻ với những kiểu dáng bắt mắt, thu hút bởi rất có thể chất liệu của nó sẽ làm bạn phải hối hận khi sắm về đấy!

undefined

Có rất nhiều loại sợi vải thấm hút mồ hôi giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn khi luyện tập. Đặc biệt, quần áo với sợi từ polypropylene hay những loại sợi như COOLMAX và SUPLEX là một lựa chọn lý tưởng dành cho những hoạt động tập luyện thể thao. Nó giúp bạn thoát mồ hôi dễ dàng hơn nhưng không làm quần áo ngấm nước, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái.

[caption id="attachment_2930" align="aligncenter" width="600"]Chọn quần áo tập gym theo chất liệu Lựa chọn vải thoát ẩm để luyện tập thể thao trở nên thoải mái.[/caption] undefined Bên cạnh những loại sợi sản xuất với công nghệ đặc biệt, bạn có thể chọn những bộ quần áo tập gym đơn giản hơn với chất liệu cotton. Tuy nhiên, nhược điểm của vải cotton chính là: Dù thấm hút mồ hôi dễ dàng, vải cotton không làm bay hơi nước nên quần áo tập sẽ ngấm nước và nặng hơn. [caption id="attachment_2931" align="aligncenter" width="600"]Chọn quần áo tập gym theo chất liệu Bộ sưu tập Active của CANIFA với tính năng: Wicking, tức là có khả năng thấm hút và thoát mồ hôi vượt trội[/caption] Chú ý: Với quần áo tập gym, bạn không nên chọn những loại vải có gốc từ cao su (rubber-based) hay có gốc từ chất dẻo (plastic-based). Những loại vải này sẽ không thấm hút mồ hôi và làm nhiệt độ cơ thể nóng lên trong lúc tập luyện.

Chọn quần áo tập gym theo môn tập

Mặc dù những Shop bán quần áo tập gym có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm khác nhau nhưng bạn sẽ ít khi thấy chúng được phân loại dành cho các môn tập gym cụ thể nào.

Vì vậy, trước khi chọn mua quần áo tập gym, bạn hãy xem mình đang tập luyện môn thể thao nào và lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với những môn ấy nhé!

Chọn quần áo tập gym theo môn tập

Chọn quần áo tập gym theo môn tập

Một vài gợi ý dành cho bạn: undefined “Mẹo” chọn quần áo tập yoga quan trọng nhất mà bạn cần nhớ chính là: vừa vặn, ôm sát. Một bộ quần áo tập quá bó hay quá lỏng sẽ làm trở ngại việc tập luyện yoga khi phải thực hiện nhiều động tác, nhiều dáng khác nhau. [caption id="attachment_2934" align="aligncenter" width="600"]Chọn quần áo tập gym theo môn tập Bạn có thể chọn một chiếc áo bra thể thao ôm sát cùng quần tregging để tập luyện môn này.[/caption] undefined Với việc luyện tập này thì lựa chọn đồ tập của bạn có thể là những bộ đồ thoải mái hơn chứ không cần ôm sát. Tuy nhiên, để phù hợp nhất, bạn hãy chọn những bộ đồ thoáng mát nhưng không quá ngắn. Chọn quần áo tập gym theo môn tập undefined Với bộ môn chạy, một chiếc áo phông và quần đùi thấm hút mồ hôi với các bạn nam; áo sát nách với quần đùi dành cho các bạn nữ là lựa chọn phổ biến và dễ mặc nhất. Chọn quần áo tập gym theo môn tập

Chọn quần áo tập gym theo môn tập

Bên cạnh những môn tập gym trên, bạn hãy tìm hiểu kỹ để thấy sự khác nhau giữa các trang phục tập luyện của mỗi môn tập và chọn cho mình bộ quần áo phù hợp nhé!

Chọn quần áo theo độ rộng

Bên cạnh những yếu tố thời tiết, chất liệu, môn tập, bạn sẽ cần cân nhắc quần áo tập gym với độ rộng và độ co giãn để việc tập luyện gym dễ dàng và thoải mái hơn.

Chọn quần áo theo độ rộng

  • Vừa vặn: Hãy nhớ đặt tiêu chí này lên hàng đầu mỗi khi bạn cân nhắc mua quần áo tập gym. Bạn sẽ không muốn phải để tâm đến những lỗi trang phục khi diện những bộ quần áo quá chật hay quá rộng đúng không nào?
  • Thoải mái: Chọn những bộ quần áo làm bạn cảm thấy thoải mái khi mặc là tip hữu ích. Tuy nhiên, có đôi lúc chỉ khi bạn vận động bạn mới cảm thấy bộ quần áo đó có thật sự thoải mái hay không. Bạn nên tránh chọn quần ống rộng khi chạy hoặc tập thể dục trên xe chạy để không bị ống quần vướng vào chân hay vào bánh xe tập.
  • Co giãn: Những bộ quần áo tập gym có độ co giãn và đàn hồi tốt sẽ cực hữu ích nếu bạn tập những bộ môn như Yoga, Pilates,… Nhưng cũng đừng quên chọn vải thấm hút mồ hôi bạn nhé!

Với 4 yếu tố về thời tiết, chất liệu, môn tập cũng như độ rộng, độ co giãn, CANIFA hy vọng bạn sẽ tìm được bộ quần áo tập gym đúng với tiêu chí “phù hợp”.

Vậy còn “thời trang” thì sao nhỉ?

Hãy cũng kéo chuột để khám phá xem mặc quần áo tập gym như thế nào để thật sành điệu và cực chất nhé!

undefined

2 năm trở lại đây, vẻ đẹp “mình hạc xương mai” không còn là tiêu chuẩn mà thay vào đó là thân hình “đồng hồ cát” năng động, quyến rũ của phái đẹp hay “6 múi, cơ bắp” của đàn ông.

Nhiều bạn trẻ muốn “khoe dáng” trong những bộ đồ tập gym thật đẹp và thời trang.

Còn bạn, bạn đã biết cách chọn và mặc quần áo tập gym thật phong cách và nổi bật chưa?

Hãy để CANIFA làm stylist cho bạn nhé!

Chọn quần áo tập gym theo dáng người

Nhiều người không nghĩ đến chọn quần áo tập gym theo dáng người bởi họ cho rằng quần áo tập luôn ôm sát cơ thể nên “xấu đẹp gì cũng bị phô ra hết”.

Tuy nhiên, chỉ cần biết cách chọn trang phục tập theo dáng người, bạn sẽ bớt đi nỗi lo ngại về hình thể chưa đẹp và có thể tự tin hơn khi luyện tập giữa nơi đông người.

Trước hết, để chọn quần áo tập gym tôn dáng, bạn phải xác định được hình dáng cơ thể mình thuộc loại nào.

Chọn quần áo tập gym theo dáng người

Hãy soi gương và xem cơ thể của mình ứng với dáng cơ thể nào trong số 5 hình trên nhé!

undefined Đặc điểm: Nhỏ ở phần trên (ngực, bụng) và to ở phần dưới (hông, đùi)

Nếu bạn có dáng người quả lê, hãy khéo léo chọn những chiếc áo tập có màu tươi sáng để tạo điểm nhấn ở phần trên trong khi chọn những chiếc quần tối màu để cơ thể gọn gàng hơn.

Chọn quần áo tập gym theo dáng người

Bên cạnh đó, hãy tiết chế những họa tiết trên trang phục, đặc biệt ở phần chân để vóc dáng bạn trở nên cân đối hơn nhé!

undefined Đặc điểm: Có độ rộng vai, bụng, hông gần bằng nhau

Với dáng người này, bạn sẽ muốn tạo thêm đường cong cho cơ thể bằng việc tạo điểm nhấn ở phần cổ, ngực và phần hông.

Một chiếc áo phông hay áo sát nách có cổ tròn hay một chiếc áo bra với màu tươi sáng sẽ rất phù hợp với bạn.

Chọn quần áo tập gym theo dáng người

undefined Đặc điểm: To ở phần trên (vai, ngực) và nhỏ ở phần dưới (hông, đùi)

Vì phần vai và ngực khá lớn nên bạn hãy tránh sử dụng những loại áo hở vai như áo sát nách, áo bra mà thay vào đó là những áo phông có tay và cổ tròn để người nhìn có cảm giác vai bạn nhỏ đi và cổ dài ra.

Cùng với đó, hãy chọn quần ôm cơ thể có họa tiết hay điểm nhấn ở phần eo và hông để trông cơ thể có đường cong hơn.

Chọn quần áo tập gym theo dáng người undefined

Dáng người đồng hồ cát là vóc dáng mà bao người phụ nữ mơ ước. Vậy thì ngại gì mà không mặc những bộ đồ để tôn lên vóc dáng mình nhỉ? Hãy lựa chọn một chiếc áo có cổ tròn thấp và làm nổi bật vòng eo với họa tiết và màu sắc tươi sáng.

[caption id="attachment_2942" align="aligncenter" width="600"]Chọn quần áo tập gym theo dáng người Những bộ đồ ôm sát cơ thể là lựa chọn lý tưởng cho người có dáng đồng hồ cát.[/caption] undefined Đặc điểm: Phần bụng, hông to hơn phần ngực và đùi

Nếu bạn có vóc dáng hình quả táo, bạn nên chọn những chiếc áo tập gym không quá ôm. Về nửa thân dưới, đừng ngại khoe đôi chân bằng chiếc quần lửng. Và hãy chú ý không nên chọn quần jogger nếu bạn có dáng này nhé!

Chọn quần áo tập gym theo dáng người

Bằng cách chọn quần áo tập gym theo vóc dáng phù hợp, CANIFA chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn và đẹp hơn ngay cả khi luyện tập thể thao đấy!


Sau đây, CANIFA sẽ mang đến cho bạn những xu hướng mặc đồ tập gym chất không kém gì các ngôi Sao!

Xu hướng thời trang quần áo tập gym

Đối với những người tập gym, quần áo tập gym không chỉ là trang phục dành cho luyện tập thể thao mà nó còn là “thời trang” và “phong cách”.

Những ngôi Sao đã dẫn đầu xu hướng với những set đồ mix & match các item, phụ kiện thời trang tập gym vô cùng chất và thời thượng.

Hãy tin CANIFA đi, bạn sẽ muốn mặc đồ tập gym ra đường ngay lập tức với những cách kết hợp đồ cực đẹp này!

undefined

Bạn sẽ bắt gặp chiếc áo bra thể thao được rất nhiều chị em phụ nữ tập gym ưa chuộng bởi nó không chỉ tiện lợi, thoáng mát và thoải mái trong vận động mà còn rất tôn dáng, khoe được vòng 1 đầy đặn cùng vòng eo đáng ngưỡng mộ.

[caption id="attachment_2944" align="aligncenter" width="600"]Áo bra thể thao Cô nàng Gigi Hadid cực chuộng áo bra thể thao với quần legging.[/caption] [caption id="attachment_2945" align="aligncenter" width="600"]Áo bra thể thao 3 huấn luyện viên The Face Vietnam mùa 2 chọn item thể thao ưa thích là áo bra sport.[/caption]

Bạn còn chần chờ gì nữa?

MUA NGAY ÁO BRA "CỰC CHẤT" TẠI CANIFA

undefined

Một trong những item "cực mốt" của mùa thu đông những năm trở lại đây chính là quần jogger.

Quần jogger vốn là quần dành cho tập luyện thể thao, tuy nhiên, với những kiểu dáng, màu sắc ngày càng thời thượng, quần jogger không chỉ được mặc đến phòng gym mà còn được diện ngay cả khi đi chơi đấy.

Quần jogger thể thao

Lời kết

Với những bí kíp cực hữu ích vừa rồi, bạn cũng có thể tự chọn ngay cho mình bộ trang phục tập gym ưng ý nhất rồi đấy!

Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay một bộ quần áo gym để luyện tập thể thao nhỉ?

CANIFA chúc bạn luôn mặc đẹp mỗi ngày!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.