Quần bơi nam: Chọn sao cho "chuẩn" ?

09:43 23/5/2018
Mùa hè đến cũng là lúc biển xanh cát trắng đang vẫy gọi chúng ta sau bao ngày quẩn quanh bên công việc. Hôm nay hãy cùng CANIFA lượn một vòng qua các trung tâm thương mại trên thế giới để tìm hiểu xem có những mẫu quần bơi nam nào hợp nhất với các chàng và làm sao để chọn cho mình một chiếc quần bơi chuẩn size nhé !

100+ Bộ đồ đi biển Nam MỚI NHẤT 2018

Các mẫu quần bơi nam

Đi du lịch biển cũng chính là thời khắc các chàng được dịp khoe thân hình cơ bắp săn chắc sau thời gian dài luyện tập của mình. Ngay sau đây Canifa sẽ giúp các bạn có được bộ đồ đi biển phù hợp nhất nhé !

Trunks

Đây là kiểu đồ bơi nam phổ biến nhất mà ta hay gặp. Chúng có thiết kế giống như quần short nhưng được làm từ những chất liệu như nylon hay polyester để nhanh khô và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát. Kiểu quần bơi nam Trunks    
Chiếc quần này cũng thường được thiết kế ôm sát vào hông người mặc với những đường may ẩn bên trong.
    Kiểu quần bơi nam boardshorts    
Ngoài ra, trunks còn có một phiên bản khác với độ dài dài hơn, phiên bản này được gọi là boardshorts.
    Xem thêm: Áo sơ mi nam tay ngắn: Cùng chàng khẳng định nét nam tính

Swim briefs

Swim briefs là kiểu đồ bơi nam được thiết kế ôm sát với dáng chữ V ở mặt trước. Chúng nhìn giống quần lót nhưng có thiết kế đẹp mắt với chất liệu vải dày dặn hơn và có lớp lót mỏng ở bên trong. Mẫu quần bơi nam Swim briefs

Square-cut

Kiểu quần này được thiết kế với chiều dài bắt đầu từ thắt lưng cho đến đùi trên, phần ống quần dài ngang đùi sẽ tạo dáng hộp cho chiếc quần. Kiểu đồ bơi nam Square-cut    
Cũng ôm sát như swim briefs nhưng chiếc quần này có độ dài nhỉnh hơn.
   

Jammers

Chiếc quần này có độ dài ngang gối, ôm sát cơ thể và được các vận động viên của các bộ môn thể thao dưới nước chọn làm trang phục thi đấu. Kiểu quần bơi Jammers    
Kiểu quần này giống quần bike shorts nhưng không có miếng đệm ở đáy quần và phần mông.
    BÀI VIẾT HAY | Thời trang cho người gầy nam: Phối sao cho đúng? Mặc sao cho đẹp?

Racing suits

Đây là bộ đồ bơi được thiết kế khéo léo ôm vừa vặn vào cơ thểngăn lực cản của nước nên đặc biệt thích hợp với những người yêu thích bộ môn lặn nước.

Wetsuits và drysuits

Bộ đồ bơi này có thiết kế giống với trang phục mà các siêu anh hùng hay điệp viên mặc trên phim. Cũng giống như Racing Suit, bộ đồ bơi này được thiết kế ôm sát người và khả năng chống thấm nước trong nhiều giờ, tuy nhiên có phần tay và chân dài và kín hơn. Loại đồ bơi nam Wetsuits và drysuits    
Bộ đồ bơi này thường được các vận động viên hay những người chơi bộ môn lặn biển, lướt ván hay trượt nước lựa chọn.
   

Rash guards

Cũng là một trong những mẫu đồ bơi ôm sát cơ thể, tuy nhiên Rash Guard được thiết kế rộng hơn wetsuit và thường được làm từ các chất liệu giúp ngăn ngừa tia UV.    
Mẫu đồ bơi này cũng thường được các vận động viên lướt ván, SUP và chèo thuyền kayak ưa chuộng.
    [THỜI TRANG NAM - 1000+ Mẫu quần áo nam đẹp, mới nhất 2018 ]

Cách chọn quần bơi nam theo dáng người

Với mỗi dáng người sẽ có những phong cách ăn mặc và loại quần áo phù hợp vừa đủ để tôn lên nét đẹp của cơ thể. Ngay sau đây CANIFA sẽ mách bạn loại quần bơi phù hợp nhất nhé.

Quần bơi nam cho người lùn

Với những chàng có chiều cao khiêm tốn, sự lựa chọn tốt nhất cho bạn là những chiếc quần bơi ngắn. Quần bơi nam cho người lùn - thấp    
Chúng ta đều biết đến chiếc quần bơi ngắn từ thương hiệu Orlebar mà chàng điệp viên James Bond đã mặc trong bộ phim Skyfall, và nếu đó là sự lựa chọn hoàn hảo của chàng điệp viên 007 thì bạn ngại gì mà không thử chúng.
    Những chàng trai có chiều cao khiêm tốn cũng nên tránh những chiếc quần có họa tiết lớn. Chúng thu hút sự chú ý của người đối diện đến khu vực nhạy cảm và khiến bạn trông như muốn khoe mẽ phần cơ thể đó vậy.

Quần bơi nam cho người cao

May mắn cho những chàng sở hữu chiều cao lý tưởng vì các chàng là người có khả năng thoải mái và tự do lựa chọn những chiếc quần bơi mà mình muốn. Tuy nhiên, có một vài quy tắc mà các chàng nên chú ý để nói không với những chiếc quần bơi không dành cho mình. Những chiếc quần bơi dài là sự lựa chọn tốt nhất cho những chàng có chiều cao đáng mơ ước, chúng giúp bạn cân bằng sự chênh lệch giữa chân và quần bơi, tuy nhiên cũng đừng chọn những chiếc quần có độ dài qua đầu gối nhé.

Quần bơi nam cho người gầy

Những chàng trai gầy gò thì chiều dài của quần không phải là vấn đề, điều đáng quan tâm chính là độ rộng của chiếc quần. Lời khuyên cho anh chàng có "cân nặng khiêm tốn" khi chọn đồ đi biển là hãy chọn những chiếc quần bơi ôm, chúng hoàn hảo với bạn. Quần bơi cho nam gầy    
Những chiếc quần bơi có độ rộng vừa phải sẽ xua tan nỗi lo quần trễ hay rộng thùng thình khi gặp nước và còn giúp cân đối cơ thể của các anh chàng.
    Không những vậy những chiếc quần ôm này thường sử dụng cạp chun hay dây rút thay vì sử dụng khóa kéo, chúng sẽ giúp giảm bớt sự chú ý quá nhiều vào dáng người bạn đấy.

Quần bơi nam cho người béo

Với những chàng có dáng người to béo, để xuất hiện trong một hình thể cân đối giữa chân và bụng, bạn nên chọn những chiếc quần có độ dài cắt ngang gối. Điều này rất quan trọng bởi vì độ dài của chiếc quần với chiều cao của bạn sẽ quyết định xem tỉ lệ cơ thể bạn trông thế nào.
  • Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn: bạn sẽ không muốn mặc những chiếc quần quá dài đâu, chúng khiến bạn như thể có quá nhiều bụng trong khi độ dài chân thì quá ngắn.
  • Ngược lại, nếu bạn khá cao: hãy tránh những chiếc quần bơi ngắn ngang bụng với phần chân dài, chúng sẽ khiến bạn trông lỗi thời, như thể bạn không cập nhât xu hướng đồ bơi từ những năm 70 của thế kỷ trước.
Về màu sắc, hãy chọn gam màu tối vì chúng khiến bạn trở nên thon gọn hơn. Những màu sắc phối đơn giản và kẻ sọc cũng là những sự lựa chọn thông minh nếu bạn muốn trông nổi bật và trẻ trung hơn vào ngày hè. Hãy nhớ chọn kẻ sọc thay vì kẻ ngang, vì kẻ ngang khiến bạn trông béo hơn trong khi kẻ sọc khiến cơ thể bạn cao và mỏng hơn.

Cách chọn size quần bơi nam

Chọn quần bơi cho nam cũng gần tương tự như chọn đồ lót. Tùy thuộc vào quốc gia và nhãn hiệu riêng chúng có những kích cỡ khác nhau, tuy nhiên chúng cũng thường được đưa về dạng những size dưới đây :
SIZE Đường kính vòng đai quần (cm) Độ giãn cho phép (cm) Số đo vòng 2 (cm) Cân nặng phù hợp (kg)
S 31 - 32 70 60 - 70 40 - 50
M 32 - 34 75 60 - 74 45 - 60
L 34 - 36 95 75 - 95 60 - 75
XL 36 - 38 110 95 - 110 70 - 80
XXL 38 - 40 130 110 - 130 trên 80
 Cùng chủ đề | Cách chọn size quần jeans Nữ/Nam:Dẹp tan băn khoăn cho bạn Lời kết, Hy vọng qua bài viết trên bạn đã bỏ túi được vô số những cách hay ho để chọn cho mình được chiếc quần bơi ưng ý. Chúc cho bạn có một kỳ nghỉ hè vui vẻ và tràn ngập kỷ niệm !
Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.