Những sai lầm trong thời trang công sở mùa hè

23:14 22/3/2015

Những ngày tháng 4 sắp đến báo hiệu cho một mùa hè chuẩn bị về. Cùng với sự thay đôi của thời tiết thì phong cách ăn mặc của mỗi người cũng thay đổi theo. Tạm xa rời các trang phục đã từng gắn bó trong suốt mùa thu đông để bạn lựa chọn cho mình những "bộ cánh" tươi mát hơn. Một số bạn vẫn sẽ trung thành với phong cách layer, trong khi những bạn khác lại chọn cho mình những chiếc áo vest thanh lịch để đi làm.

Vậy nhưng, chúng ta không thể cứ vin vào hoàn cảnh để ăn mặc theo một style...không giống ai nơi công sở. Nam giới và nữ giới khi đi làm do vô tình mà sẽ mặc phải những sai lầm trong cách ăn mặc mà họ không hề hay biết. Điều này ảnh hưởng đến những người xung quanh và hình ảnh chung của của doanh nghiệp.

Trong bài viết này, CANIFA sẽ truyền tải lại cho các bạn về những trang phục mà bạn nam, nữ không nên sử dụng khi đi làm vào mùa hè nhé. Bài viết có sự tham khảo từ tạp chí Time (Mỹ).

undefined

1. Những chiếc váy mát mẻ 

Bạn yêu thích những chiếc váy có phần...mát mẻ được thiết kế táo bạo trong mùa hè? Nhưng thật không may mắn vì chúng không phù hợp một chút nào để đến công sở? Nếu đã xác định mua váy mặc đi làm thì bạn đừng lựa chọn những chiếc váy hai dây hoặc tương tự như thế.

Nếu vẫn muốn "diện" chiếc váy yêu thích để mặc đi làm thì bạn hãy khoác thêm bên ngoài một chiếc áo vest/blazer hoặc áo jacket để che đi phần da thịt bị lộ.

Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu VáyChân váy đẹp khác của CANIFA

2. Tông 

Phong cách thời trang công sở ngày nay không có chỗ cho những đôi tông (hay dép lào). Không ai có thể phủ nhận được cảm giác thoải mái và thoáng mát mà chúng mang lại cho người sử dụng trong những ngày hè nóng nực nhưng loại giày dép này thật không lịch sự một chút nào. Bạn không nhất thiết phải khoe toàn bộ đôi chân của mình ra như vậy.

Giải pháp: Sử dụng giày công sở, xăng-đan cao gót hoặc giày dế bệt. 

3. Tóc búi cao trên đầu 

Có một thực tế là: Khi trời vào hè thì phái đẹp thích cột tóc cao khỏi gáy để đỡ bức bối. Điều này không có gì sai. Điều đáng nói ở đây là cách bạn cột tóc như thế nào. Đừng bao giờ cột tóc cao thành chỏm đuôi ngựa trên đầu vì trông bạn như vừa đi ra khỏi phòng tập thể dục vậy. Nếu sử dụng thêm kính thì chúng ta cũng không nên tùy tiện kẹp trên đỉnh đầu như hay làmvì nhìn bạn lúc này cỏ vẻ giống như sắp đi nghỉ mát vậy.

Giải pháp: Nếu bạn thích cột đuôi ngựa thì hãy để búi tóc sau khi được cột ở sau gáy hoặc thẻ sang một bên vai. 

4. Chân váy hoặc quần quá ngắn 

Một chiếc quần hay váy quá ngắn giúp bạn cảm thấy mát mẻ khi hè sang. Nhưng bạn liệu có muốn trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý tại nơi làm việc hay không? Chiều vày phù hợp của một chiếc chân váy công sở nên chạm đầu gối hoặc dài quá gối một chút. Hãy nhớ nguyên tắc sau: Nếu quần hay váy của bạn ngắn thì xăng-đan hoặc giày cao gót cũng đừng cao quá.

5. Áo xuyên thấu 

Bạn có thể mặc các trang phục xuyên thấu đi làm. Điều quan trọng nằm ở chất liệu và kiểu dáng trang phục ra sao. Khi mua, bạn hãy mặc thử để kiểm tra xem chúng có quá lộ hay không nhé.

Giải pháp: Mặc thêm những chiếc áo thun mỏng bên trong giúp bạn không bị lộ quá nhiều da thịt khi đi làm. Bạn có thể mua các mẫu áo cánh sát nách vì trang phục này thu hút sự tập trung của người đối diện vào phần tay và vai của bạn, thay vì phần ngực. 

undefined

1. Phanh ngực

Không khí oi bức của mùa hè khiến nam giới cảm thấy ngột ngạt trong những chiếc áo sơ mi. Đa số các chàng trai sẽ chọn cho mình cách chống nóng là phanh ngực. Thực tế cho thấy thì bạn không nên làm điều này vì nó sẽ gây phản cảm đối với môi trường công sở.

Giải pháp: Lựa chọn trang phục thời trang công sở nam được làm từ những chất vải thấm hút mồ hôi tốt như cotton, lanh sẽ giúp bạn nam cảm thấy thoải mái hơn trong mùa hè. 

Sản phẩm tham khảo: Áo sơ mi nam cotton | Quần tây nam CANIFA

2. Áo thun in quá nhiều logo 

Trừ khi là đồng phục công sở, nếu không thì việc mặc những chiếc áo phông được in quá nhiều hình ảnh, logo từ các nhãn hàng khiến người khác cảm nhận rằng bạn giống như một cây "quảng cáo di động" vậy.

Giải pháp: Mặc những chiếc áo thun nam polo với hình ảnh và họa tiết trang nhã, không mang tính chất quảng cáo.

3. Dép xăng-đan

Các chuyên gia thời trang cho rằng nam giới nên đi giày, đi tất khi đi làm bởi việc làm này giúp cho bạn trở lên lịch sự hơn. Những đôi xăng-đan cho dù có kín đến mẫy cũng không thể mang lại vẻ đẹp hoàn thiện cho những bộ trang phục công sở của bạn được. Hãy lựa chọn giày công sở thay thế vì bạn có nhiều sự lựa chọn. Trong thời trang xuân hè thì có rất nhiều mẫu giày nam đẹp mà bạn có thể mua cho mình.

4. "Áo chim cò"

Cho dù có mặc một chiếc áo sơ mi có cổ đi chăng nữa thì những trang phục với họa tiết "chim cò" vẫn không thích hợp với môi trường công sở. Mặc những item này đi làm khiến người khác hiểu rằng trông bạn như đang đi dạo chơi ở một bãi biển nào đó. Thay vào đó, các chàng trai có thể mặc những chiếc áo với gam màu pastel và họa tiết kẻ sọc. Khi đi làm, khi bạn hãy sơ vin vào nhé.

undefined

Việc mặc như thế nào để đi làm không chỉ ảnh hưởng đến trực tiếp đến bản thân cá nhân đó, mà còn ảnh hưởng đến những đồng nghiệp của họ và môi trường chung của doanh nghiệp. Là một nhà quản trị doanh nghiệp, bạn đang gặp khó khăn trong việc hướng mọi người mặc theo một phong cách được cho là chuẩn mực và phù hợp. Nhưng để làm được điều này thì thật không dễ dàng chút nào. Một giải pháp tối ưu "hợp lý hợp tình" mà bạn nên nghĩ ngay đến, đó là việc áp dụng quần áo đồng phục công sở vì thời trang mặc đi làm không chỉ dừng lại ở việc ăn mặc thông thường, mà đó còn là văn hóa.

(Theo tạp chí Time - Mỹ)

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.