Thời trang Teen nam: Bí quyết mặc đẹp khi đi học

19:00 26/6/2015

Bạn có phải mặc đi mặc lại những bộ trang phục đơn điệu đến trường hay không? Cha mẹ vẫn thường xuyên mua quần áo mới cho bạn chứ? Bạn muốn trở lên thời trang hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào?

Những bí quyết mặc đẹp dưới đây sẽ tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang cho bạn nam tuổi teen. Hãy tiếp tục theo dõi nào...

Những lưu ý trước khi mua sắm

Lứa tuổi Teen từ 13 đến 16 bao gồm những bạn trẻ năng động và có cá tính khá mạnh. Điều này được thể hiện phần nào qua trang phục mà các bạn trẻ này hay mặc. Do đó, thời trang Teen sẽ mang những đặc điểm là sự trẻ trung, yếu tố phá cách và có tính xu hướng.

undefined

Giới trẻ vị thành niên ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung thường thường có gu thời trang độc đáo, cá tính và khá đa dạng. Có 6 phong cách ăn mặc phổ biến mà bạn cần nắm lòng, đó là:

  • Preppy: Cách ăn mặc cổ điển này dễ "được lòng" các chàng trai vì bạn chỉ cần sử dụng những trang phục hết sức thông thường như áo thun polo, quần khaki và áo sơ m.
  • Skater: Phong cách này khá thú vị và cá tính. Để theo đuổi nó thì teenboy phải sắm cho mình nhiều loại giày sneaker, quần Jeans ống nhỏ (skinny) cùng với các phụ kiện khác
  • Goth: Đây là style có độ "ngầu" được teenboy nước ngoài rất ưa chuộng. Trang phục và phụ kiện từ đầu tới cuối nổi bật với gam màu đen.
  • Emo: Bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều quần Jeans skinny, để tóc mái chéo dài và các kiểu áo thun phong cách rock. Hãy cẩn thận khi theo đuổi phong cách này vì nếu không tinh ý thì bạn sẽ bị hiểu nhầm là đang theo đuổi phong cách Goth hơn đây.
  • Hipster: Trong thời trang tuổi teen thì đây là phong cách được nhiều người ưa chuộng. Bạn cần sắm cho mình nhiều quần Jeans skinny, áo sơ mi kẻ, kính gọng lớn, khăn và những loại quần áo độc đáo.
  • Classy: Đây là phong cách thời trang teen thanh lịch nhất mà bạn nên lựa chọn. Bổ sung cho tủ đồ của mình với áo vest hoặc blazer, những chiếc quần ưng ý, khăn, giày và đồng hồ.
undefined

Điều này hết sức quan trọng và cần thiết bởi vì không phải cửa hàng nào cũng đều bán những trang phục phù hợp với phong cách ăn mặc của bạn. Nếu bạn lo sợ không tìm được shop quần áo phù hợp thì hãy thử mua trên mạng xem sao?

undefined

Để việc mua sắm trở lên dễ dàng hơn thì bạn nên rủ thêm người bạn thân đi mua cùng. Sở thích cá nhân và cảm nhận của người đối diện là hoàn toàn khác nhau. Hãy tham khảo thêm ý kiến của người bạn này trước khi mua bất kỳ một trang phục nào đó.

Những lưu ý trong khi mua sắm

Có vẻ như bạn đã chuẩn bị rất cẩn thận cho việc mua sắm sắp tới đây. Nhưng câu hỏi đặt ra là bạn phải mua những gì và mua như thế nào? Hãy tiếp tục theo dõi cùng chúng tôi...

undefined

Bạn không nên mua những chiếc quần Jeans bé trai quá chặt hoặc quá rộng, thậm chí là rách te tua. Các chàng trai trẻ cũng nên bổ sung thêm cho tủ đồ của mình những chiếc quần khaki hoặc quần tây thanh lịch để mặc đi học và đi chơi. Bạn nên mua những sản phẩm có chất vải dày và mỏng để phù hợp với từng hoàn cảnh thời tiết.

undefined

Bạn không nên mua những chiếc áo thun bé trai quá chật hay quá rộng. Lựa chọn những trang phục có dáng ôm slimfit giúp bạn khắc phục được nhược điểm của cơ thể, đặc biệt là đôi tay nhỏ. Teenboy có thể làm phong phú thêm cho bộ sưu tập áo phông của mình những chiếc áo polo ngắn tay hoặc dài tay. Khi mua, việc mặc thử đồ rất quan trọng. Nó giúp bạn biết được dáng chiếc áo là đẹp hay xấu và chiếc áo muốn mua có phù hợp với bạn hay không.

undefined

Khi nhắc đến thời trang cho thanh thiếu niên thì người ta thường liên tưởng ngay đến những bạn teenboy nghịch ngợm trong những bộ đồ được phối theo kiểu layer. Và trang phục làm nên sức hấp dẫn của cách mix đồ này chính là áo khoác nam.

  • Những chiếc áo hoodie và áo len là những lựa chọn tuyệt vời để giữ ấm.
  • Trong những dịp cần sự lịch sự, teenboy nên mặc áo len đơn sắc. Tránh mặc những chiếc áo len họa tiết rộng thùng thình hay những chiếc áo len giả vest.
  • Áo vest giúp bạn trông chững chắc hơn so với tuổi. Bạn hãy mua thêm vài chiếc áo vest có kiểu dáng và màu sắc trẻ trung để phối cùng áo thun và áo sơ mi. Bên cạnh đó thì Blazer cũng là một trang phục mà teenboy không nên bỏ qua.
  • Một chiếc áo jacket da vừa vặn để mặc trong những ngày thu đông cũng là một sự đầu tư rất đáng "đồng tiền bát gạo" mà các bạn teenboy nên nghĩ tới.
undefined

Các bạn teenboy nên chọn cho mình những đôi giày sneaker tốt để đi học. Trong những hoàn cảnh sử dụng đặc biệt như hẹn hò hoặc dự tiệc thì một đôi giày da nam sẽ làm bạn trở lên lịch lãm và chững chạc hơn. Bên cạnh đó, tủ giày dép của giới trẻ ngày nay cũng không thể thiếu được những đôi xăng-đan đa dụng và mát mẻ. Đừng đi "tông lào" đến trường vì như vậy không lịch sự một chút nào cả.

undefined

Những chiếc quần ngố trở thành một trang phục phải-có trong thời trang xuân hè của bất kỳ ai. Các chàng trai trẻ hãy nhanh tay lựa chọn thêm cho mình những chiếc quần short Jeans hoặc quần short túi hộp để chào đón một mùa hè sôi động nào.

undefined

Thời trang ngày nay không chỉ bao gồm có quần và áo. Phụ kiện đóng một phần không nhỏ trong "làng mốt" làm nên sự thành công chung cho mỗi một phong cách ăn mặc. Với thời trang giành cho teenboy, các bạn nam có thể tham khảo một số bí quyết sau đây:

  • Hãy bỏ sung cho tủ đồ của mình một chiếc đồng hồ cá tính, một cặp kính mắt và một chiếc dây lưng tốt.
  • Sẵn sàng cho những dịp quan trọng với từ 1 đến 2 chiếc caravat hoặc nơ.
  • Một chiếc mũ phù hợp ngoài việc che nắng thì còn đóng vai trò tạo điểm nhấn nhá cho bộ đồ. Bên cạnh loại mũ lưỡi trai truyền thống thì ngày nay, nam giới có nhiều lựa chọn khi mua mũ. Bạn có thể mua mũ hiphop, mũ phớt hay mũ nồi...
  • Phụ thuộc vào sự tự tin và cá tính của bạn mà chúng ta có thể mua thêm các loại trang sức như vòng tay, vòng cổ, nhẫn, hoặc thậm chí là bấm lỗ tai nếu muốn.
undefined

Đến đây thì bạn đã thành công trong việc xác định phong cách và mua được những trang phục phù hợp với gu thời trang teen của mình. Việc cuối cùng bây giờ là làm sao để hiện thực hóa nó trong cuộc sống hàng ngày.

undefined
  1. Hàng ngày: Bạn có thể mặc áo thun dài tay hoặc ngắn tay cùng với quần Jeans và đi giày sneaker. Phụ kiện sử dụng thêm có thể là mũ lưỡi trai hiphop, đồng hồ và nếu trời lạnh thì bạn có thể khoác thêm áo hoodie bên ngoài.
  2. Đặc biệt: Khoác một chiếc áo vest bên ngoài áo sơ mi và dùng thêm nơ. Các chàng trai có thể mặc quần khaki hay quần âu và đi giày lười nam. Nếu trời trở lạnh thì bạn hãy choàng thêm một chiếc áo khoác to. Phụ kiện đi kèm là đồng hồ và mũ phớt.
undefined
  1. Hàng ngày: Mặc một chiếc áo phông ngắn hoặc dài tay với quần Jeans, giày và áo hoodie. Khi bạn đi ra ngoài, hãy mặc thêm áo khoác, đi găng tay và quàng khăn.
  2. Đặc biệt: Khoác một chiếc vest hoặc blazer bên ngoài set đồ thu đông chỉnh chu bao gồm áo sơ mi mix cùng các mẫu áo len nam thời trang. Bạn có thể mặc quần âu hoặc quần khaki và đi giày da. Để chống chịu được cái lạnh khi ra ngoài, các chàng trai nên mặc thêm áo jacket da, quàng thêm khăn, đi găng tay và đội mũ len nhé.
undefined
  1. Hàng ngày: Mặc áo thun cùng quần Jeans và đi giày sneaker. Để bộ đồ trở lên thú vị hơn, bạn nam có thể đội thêm mũ lưỡi trai, đeo đồng hồ và vòng tay tùy ý thích.
  2. Đặc biệt: "Cắm thùng" áo sơ mi nam cùng quần khaki hoặc quần âu. Để trở lên lịch lãm hơn, bạn hãy mặc thêm vest và đi giày da nhé.
undefined
  1. Hàng ngày: "Diện" áo thun cùng quần short nam và đi giày sneaker hoăc xăng-đan. Bạn trẻ nên sử dụng thêm kính mắt và mũ nón để bảo vệ da khỏi ảnh nắng mặt trời nhé.
  2. Đặc biệt: Áo sơ mi ngắn tay phối cùng quần khaki hay quần âu là "bộ cánh" tuyệt vời cho những anh chàng teenboy chống nóng. Tùy hoàn cảnh cụ thể ra sao mà bạn có thể đi giày da hoặc xăng-đan tùy ý.

LỜI KÊT, 

Vậy là các bạn độc giả đã cùng CANIFA tìm hiểu về phong cách thời trang teen ngày nay. Bạn thấy đã đầy đủ chưa hay có cần phải bổ sung gì không? Hy vọng cẩm nang này đã giúp ích được bạn đọc trong việc lựa chọn được phong cách và trang phục hợp với mình. Chúc bạn luôn mặc đẹp mỗi ngày!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.