Vải Mango là vải gì ? Chất vải mango có tốt như bạn nghĩ ?

04:09 10/5/2022

Vải mango là vải gì ?undefined

Vải mango là loại vải có chất mềm đẹp, độ co giãn nhẹ, tương đối. Thành phần chủ yếu gồm 90% là Polyester và gần 10% Spandex. Chất vải tương đối dày nhưng lại rất thoáng mát và thấm hút mồ hôi rất nhanh. Do đó, khi may trang phục không cần phải thêm bất kỳ lớp lót nào.

Chất liệu dày dặn giúp may quần áo chuẩn form dáng, giúp tôn lên những đường nét cơ thể của người mặc. Chất liệu không những vô cùng thoáng mát mà còn mang lại sự tươi trẻ, không bó sát. Giúp tạo sự thoải mái, dễ dàng khi di chuyển. Mà còn làm chị em say đắm bởi độ mềm mịn cực kỳ khó tin.

Vải mango
Vải Mango

Ưu nhược điểm của vải mangoundefined

Ưu điểm

  • Giữ form dáng tốt, ít nhăn

Nhìn chung vải mango này tương đối giống với vải Kate. Nó có khả năng hạn chế những nếp gấp vải, nhăn nheo rất tốt. Ngay cả sau khi giặt giũ chúng vẫn có thể giữ được nếp vải ban đầu, thẳng và đầy tính thẩm mỹ.

Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được phần lớn thời gian là ủi quần áo. Cũng như hạn chế tiếp xúc với bàn ủi, từ đó giúp duy trì được độ bền của vải theo thời gian. Chính vì thế, bạn có thể diện những bộ trang phục được làm từ chất liệu vải này quanh năm mà không phải lo ngại về bất kỳ sự hư tổn nào.

  • Trọng lượng nhẹ

Vải có trọng lượng rất nhẹ, nên khiến người mặc luôn cảm thấy dễ chịu và thoái mái. Không gây ra cảm giác nặng nề nên form áo được thiết kế theo nhiều kiểu dáng nhau.

  • Độ bền cao

Chất liệu vải polyester có trong vải khiến cho vải có độ bền rất cao. Tránh được những hiện tượng như xù lông hay xước chỉ.

  • Màu sắc phong phú

Vải mango khá ấn tượng về màu sắc, chúng rất nổi bật và có nhiều màu sắc đa dạng giúp cho các sản phẩm luôn có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

  • Rất nhanh khô

Vải mango rất nhanh khô vì được dệt từ các sợi có thành phần chủ yếu là Polyester và Spandex nên rất dễ thoát hơi nước. Chỉ cần phơi ngoài nắng nhẹ cũng cục kỳ nhanh khô và tiết kiệm thời gian.

Ưu điểm của vải Mango
Ưu điểm của vải Mango

Nhược điểm

  • Độ co giãn kém

Vải mango tương đối thô và khó thay đổi kích thước. Khi chọn vải mango để may trang phục, mọi người cần cẩn trọng trong chọn kích cỡ quần áo, sao cho phù hợp với vóc dáng cơ thể.

  • Không chịu được nhiệt độ cao

Bên cạnh sự co giãn kém, chất liệu vải này còn không chịu được nhiệt độ cao. Do đó, khi cần giặt ủi chị em cần chú ý giặt với nước có nhiệt độ quá cao.

  • Không giữ nhiệt

Đặc tính của loại vải này là mỏng, thoáng khí, nên thích hợp để chị em diện vào những ngày hè nóng bức. Hay những bộ trang phục mát mẻ cho những ngày trời thu. Nhưng nó lại không có tính giữ nhiệt nên không thể giữ ấm cơ thể vào những ngày đông lạnh giá.

Nhược điểm của vải Mango
Nhược điểm của vải Mango

Các loại vải mango phổ biến hiện nayundefined

Vải mango Hàn

Có thể nói đây chính là loại vải mango được dùng phổ biến nhất hiện nay. Sự nhẹ nhàng thanh tao, mát mẻ, mềm mại nhưng giữ dáng rất tốt. Do đó, khi được may thành phẩm từ đường kim mũi chỉ đều được nâng lên một tầm cao mới. Từ đó tôn lên từng góc cạnh, nét đẹp của trang phục cũng như chủ sở hữu.

Vải mango Hàn được xem là chất liệu vải chuyên dùng để may thời trang công sở. Từ những chiếc quần culottes trơn, jumpsuit, đến những chiếc quần hoặc váy maxi với đường cắt xẻ vô cùng tinh tế và độc đáo.

Vải mango Nhật

Chất liệu vải mềm mịn, mượt mà như nhung. Kèm theo đó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, mang lại cảm giác dễ chịu. Bề mặt vải trơn bóng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người mặc. Mang lại sự quý phái, sang trọng cho từng bộ trang phục. Vì thế, nó thích hợp để may áo sơ mi, đầm dự tiệc, trang phục công sở quyền lực và vô cùng quý phái.

Vải mango lụa

Vải lụa mango được làm từ 90% sơi tổng hợp Polyester và 10% sợi nhân tạo Spandex. Vì thế mang đến cảm giác mềm mại và không bị xù lông trong quá trình sử dụng. Bề mặt vải gợn sóng rất sang trọng và cực mạt vào mùa hè. Bạn cũng có thể thoải mái giặt máy và rất ít bị nhăn hơn những loại vải lụa khác. Đa dạng về màu sắc và họa tiết hoa văn giúp phái đẹp dễ dàng lựa chọn hơn.

Vải mango trơn

Đây là loại vải không có hoa văn thế nên vải mango trơn được dùng để may trang phục áo dài truyền thống, áo sơ mi hoặc may đồng phục.

Vải mango cát

Đây chính là một loại vải có tính sợi, hơi nhám. Vì thế nó không có dáng vẻ trơn bóng như vải mango Nhật hay Hàn. Loại vải này tương đối dày, ít thấm mồ hôi, độ bền cao. Thích hợp để may váy, đầm hay trang phục mặc nhà trong những ngày hè oi bức.

Cách nhận biết vải mangoundefined

Vải mango có bề mặt dày hơn các loại vải poly khác. Vải cũng khá trơn và có độ sáng bóng nhưng không mềm mại như vải lụa.

Khi sờ tay vào sẽ thấy vải rất mềm, mát tay. Nếu không nhìn kỹ bạn sẽ tưởng lầm đây là vải lụa. Vải khi đốt sẽ có mùi hôi của nhựa, ngọn lửa cháy chậm và tàn tro bị vón cục. Vải tuy mỏng nhưng lại thấm nước chậm, và khó có thể kéo giãn vải theo nhiều chiều khác nhau.

Ứng dụng của vải mangoundefined

Cũng như những loại vải khác, vải mango được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Không chỉ được sử dụng trong may mặc, chất liệu còn phổ biến khi được dùng để may các sản phẩm trang trí nhà cửa, nội thất.

Sản xuất may mặc

Vải mango được sử dụng nhiều để may trang phục công sở. Bởi đây là một chất liệu có giá cả phải chăng, nhưng vẫn có các ưu điểm thích hợp giúp những bộ quần áo công sở luôn chuẩn form dáng, tạo ra được nét đẹp riêng mà ít chất liệu nào đem lại được. Vải có thể được dùng để làm áo sơ mi, chân váy, váy liền…

Và đây cũng là loại vải thích hợp để may quần dài, chúng giữ form dáng tốt và không hề bị nhăn, nên khá được ưa chuộng để may các loại quần khác nhau như: quần tây, quần baggy hay quần culottes. Chất liệu khá được chị em ưa chuộng khi sử dụng để may đồ bộ ở nhà, chúng khá thoải mái và giúp người sử dụng làm việc nhà không bị gò bó.

Mua ngay :   Chân váy  /  Váy liền thân

Trang trí nội thất

Vải mango là một trong những loại vải được sử dụng để may rèm cửa phổ biến. Không chỉ sử dụng chất liệu trơn, vải mango in hoạ tiết rất được ưa chuộng khi tạo thêm cho không gian nhà ở những nét đẹp nổi bật. Và với độ sáng bóng nhẹ như vải lụa, rèm cửa được thiết kế tạo nên một phong cách sang trọng, giúp nhà ở được sáng sủa và rộng rãi hơn.

Vải còn được dùng để may các loại khăn trải bàn khác nhau. Sử dụng ở không gian nào vẫn rất thích hợp. Có thể dùng để trải bàn ở phòng khách, phòng ăn hoặc dùng để che đậy những vật dụng trong gia đình giúp chống bụi như: đàn piano, tủ lạnh, máy giặt…

Cách bảo quản vải mangoundefined
  • Không dùng nước nóng quá 30 độ C

Đây là phần lưu ý quan trọng nhất giúp bạn có thể giữ được vẻ đẹp của vải mango. Loại vải này không sở hữu khả năng co giãn vượt trội. Khi sử dụng nước nóng trên 30 độ C, khiến sợi vải dễ bị dãn hoặc co rút. Ảnh hưởng đến độ bền sử dụng. Vải mango nên được giặt với nước lạnh hoặc nhiệt độ dưới nhiệt độ giới hạn. Giúp thiết kế trang phục, chất vải duy trì được chất lượng ban đầu.

  • Không vắt, xoắn vải khi phơi

Trong khi giặt phơi, các trang phục vải mango không nên được vắt hoặc xoắn đồng thời để làm khô. Tuy thực tế, ưu điểm đặc biệt của vải mango là ít tạo nếp nhăn. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền sử dụng, cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ của trang phục. Tốt nhất sau khi giặt nhẹ nhàng, bạn chỉ nên giũ cho bớt nước rồi phơi dưới nắng. Tính vải nhanh khô, vì vậy bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

  • Tránh giặt chung với các quần áo nhiều màu

Loại vải mango cũng giống như rất nhiều chất liệu vải may khác, cần phải được phân loại khi giặt. Nhất là với những trang phục màu sắc khác để tránh bị gây phai hoặc ố màu vải. Cách tốt nhất là trước khi giặt các bạn phân loại áo màu và áo trắng riêng để tránh gặp phải tình trạng phai màu.

  • Phơi ở nơi thoáng mát có nhiệt độ vừa đủ

Khi phơi vải ở ánh nắng quá gắt cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến ảnh hưởng tới độ bền của chất liệu vải may. Ánh nắng gắt của mặt trời có thể khiến cho sợi vải dễ bị mất đi cấu trúc đàn hồi và làm ảnh hưởng đến độ bền của các trang phục.

Xem thêm : Vải tuyết mưa là gì ?

Từ những chia sẻ trên, CANIFA mong rằng bạn sẽ hiểu hết được ưu nhược điểm của Vải mango, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho trang phục của mình.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.