Vải tuyết mưa là gì ? Tìm hiểu ưu nhược điểm của vải tuyết mưa

20:09 22/5/2022

Vải tuyết mưa là gì ?

Vải tuyết mưa còn được gọi là vải thun Ponte di Roma (Vì xuất xứ và được dệt nhiều ở Roma, Ý và cấu trúc đan giống mái vòm của chiếc cầu Roma) là loại vải được dệt trên 1 chiếc máy có 2 kim, gọi là đan đôi. Hai mặt vải giống nhau, mình vải dày dặn, chắc chắn. Chúng nổi bật bởi sự bền màu, không quá dày, cũng không quá mỏng.

vải tuyết mưa
Vải tuyết mưa

Đặc điểm của vải tuyết mưa

Kết cấu của vải tuyết mưa cực kỳ chặt chẽ, độ dày vải nằm ở phân khúc tầm trung, độ bền kéo dọc của vải thường to hơn độ bề ngang và nếu nhìn ngang khổ vải thì ta sẽ thấy được những đường gân nhỏ nổi lên trên mặt vải.

Do được dệt từ rất nhiều loại sợi khác nhau như rayon, polyester, viscosespandex. Do ấy thuộc tính của vải tuyết mưa sẽ phụ thuộc vào những loại sợi thành phần:

  • Nếu có thành phần của vải Spandex, ngay khi kéo dãn vải nhẹ nhàng chúng ta đều mang thể nhận thấy vải sở hữu tính đàn hồi rất tốt, có giãn cao, không quá mỏng cũng không quá dày cộng có độ bền màu cao.
  • Nếu có thành phần của Viscose thì vải sẽ mềm hơn và có độ thấm hút cao
  • Nếu mang thành phần của Polyester thì vải sẽ sở hữu cấu trúc bền và cứng cáp hơn
  • Đặc biệt, ở những loại vải tuyết mưa cao cấp. Người ta còn sử dụng cả sợi len để dệt
Đặc điểm của vải tuyết mưa
Đặc điểm của vải tuyết mưa

Ưu nhược điểm của vải tuyết mưa

Ưu điểm

  • Vải độ co giãn khá tốt
  • An toàn với làn da, dù là da nhạy cảm
  • Không quá dày, cũng không quá mỏng
  • Khi mặc lên thì không tạo nhiều vết nhăn, không bám lông, bám bụi và bền màu
  • Tạo cảm giác rất thoải mái và dễ chịu. Mặc vào mùa mưa lạnh và ẩm hay mùa hè nóng bức vẫn thích hợp
  • Dù mặc trong một khoảng thời gian khá dài nhưng chất liệu vẫn gần như mới. Không bị sờn mốc hay xù lông như các loại vải khác.
Ưu điểm của vải tuyết mưa
Vải tuyết mưa không bị sờn hay xù lông

Nhược điểm

  • Các sản phẩm từ chất vải tuyết mưa ít có họa tiết, phần lớn là các sản phẩm trơn màu ít đa dạng màu sắc. Vì thế khi diện đồ vải tuyết mưa bạn nên mix match sao cho trở nên thật đẹp mắt.
  • Giá thành của chất vải tuyết mưa tương đối cao, không phù hợp với phân khúc thu nhập trung bình thấp.
nhược điểm của vải tuyết mưa
Sản phẩm ít họa tiết

Ứng dụng của vải tuyết mưa

Vải tuyết mưa là chất vải mát, với khả năng thấm hút mồ hôi cao, thoáng khí. Vì thế, đây chính là chất liệu chính dùng để may các bộ trang phục mùa hè. Nhờ vào sự thoáng mát, khi nhìn lướt qua vải tuyết mưa khá giống với vải thun nhưng lại dày hơn 1 chút và nó được sử dụng để may các bộ y phục công sở.

Với thành phần của vải có Rayon, nên chất liệu vải này có thuộc tính thấm hút như sợi vải cotton. Hiện nay vải tuyết mưa được sử dụng cực kỳ rộng rãi tại các công ty may mặc.

Bởi chúng mang độ cứng, ít khi để lại nếp, hay gây nhăn nhúm. Bên cạnh đó, lúc mặc những dòng quần vải tuyết mưa sẽ làm tôn thêm dáng người mặc được đẹp hơn.

Ngoài ra, với những đặc tính tuyệt vời cùng các lợi thế ko phải chất liệu vải nào cũng có. Vải tuyết mưa đã giúp các nhà thời trang tạo ra vô vàn kiểu dáng, mẫu mã độc đáo khác nhau. Vải tuyết mưa được sử dụng chủ yếu làm quần áo, váy đầm, vest …

Cách bảo quản quần áo vải tuyết mưa

Dù chất liệu có chất lượng đến mấy. Nhưng nếu không biết cách bảo quản tốt thì vẫn xuống cấp một cách nhanh chóng. Vải vẫn bạc màu và hư form như thường. Sau đây là một vài gợi ý có thể hỗ trợ bạn giữ cho vải của mình luôn tốt nhé:

  • Khi làm sạch vải không nên ngâm quá lâu và giặt quá lâu.
  • Không phơi áo dưới ánh nắng quá gay gắt.
  • Tránh dùng các chất hóa học như thuốc tẩy.
  • Nên ủi vải ở nhiệt độ trung bình, tốt nhát vẫn nên sử sử các loại bàn ủi hơi nước.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để có thể lựa chọn, phân biệt cũng như bảo quản chất liệu vải tuyết mưa một cách chính xác nhất. 

Xem thêm :  Vải kaki là gì ? Tất tần tật về vải kaki

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.