Áo liền quần: Chọn mua bộ bodysuit cho trẻ sơ sinh theo từng giai đoạn

06:30 13/3/2018
[caption id="attachment_4843" align="aligncenter" width="650"]
Sản phẩm tại CANIFA: Bodysuit bé trai | Bodysuit bé gái
[/caption]

Làm cha mẹ là một điều không hề dễ dàng, từ khi mới sinh cho đến lúc trẻ học mẫu giáo, sự phát triển về kích thước cơ thể của các “thiên thần nhỏ” cũng là điều mà các vị phụ huynh phải lưu tâm rồi.

Năm 2017, tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International đã đưa ra những dự báo rằng các mặt hàng gia dụng, quần áo trẻ em sẽ có doanh thu ngày càng lớn trong tương lai.

Các chuyên gia về thị trường cũng cho rằng, sự thoải mái và an toàn là ưu tiên số một của phụ huynh trong việc mua sắm các sản phẩm quần áo, giày dép cho trẻ sơ sinh.

Trong số các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, một trong những trang phục không thể không nhắc đến, món đồ thiết yếu bé nào cũng cần có là những bộ áo liền quần (hay đồ body hoặc bodysuit – tùy cách gọi).

chon-ao-lien-quan-tre-so-sinh-luu-y

MUA NGAY QUẦN ÁO SƠ SINH CHO BÉ GÁI TẠI CANIFA


undefined

Bạn không biết nên mua bộ body cho bé như thế nào?

Đừng lo!

CANIFA Blog sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn size cho những bộ bodysuit phù hợp với trẻ sơ sinh ở từng tháng tuổi khác nhau.

Áo liền quần: Chọn mua bộ bodysuit cho trẻ sơ sinh

undefined

Về thể chất, trẻ sinh thiếu tháng cần sự chăm sóc đặc biệt nên cha mẹ cần để tâm nhiều hơn đến mọi thứ, đặc biệt là quần áo. Thông thường, những em bé này sẽ nhẹ hơn so với trẻ sơ sinh bình thường khoảng 1-2kg, vậy nên, bộ bodysuit với size bé nhất sẽ là vô cùng thích hợp cho trẻ sinh non.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những bộ body với size lớn hơn một chút vì dẫu sao trẻ sơ sinh cũng sẽ lớn rất nhanh.


- AN TOÀN CHO LÀN DA BÉ VỚI BODYSUIT BÉ TRAI CANIFA -

[carousel_slide id='4781']


undefined

Tương tự như trẻ sinh non trẻ sơ sinh cũng cần sự chăm sóc tỉ mỉ và đặc biệt, bao gồm cả việc chọn quần áo. Bạn có thể hỏi người bán hàng để họ tìm giúp những bộ áo liền quần cho các bé sơ sinh từ 0 – 3 tháng, hay ước lượng một cách chính xác hơn thì cho những trẻ có cân nặng từ 2,2 – 3,6 kg.

undefined

Thông thường, trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng, trẻ nặng từ 3,6 đến 7,4 kg, cao từ 55 đến 67 cm. Bạn có thể dựa vào thông số này để đối chiếu với bảng size và tìm ra size bộ đồ thích hợp cho trẻ hoặc hỏi người bán hàng, họ sẽ giúp bạn tìm bộ đồ vừa vặn.

undefined

Nếu bạn cảm thấy quá rối rắm, tốn kém, vân vân và mây mây với việc mua quần áo trẻ em thì đừng lo, bạn không phải người duy nhất cảm thấy như vậy. Bạn nên tập quen dần với việc thường xuyên bước vào cửa hàng quần áo trẻ em (chính xác là ít nhất sau 6 tháng).

Khi chọn bộ body cho bé trong khoảng từ 6 – 9 tháng, hãy tìm những bộ dành cho trẻ có cân nặng từ 5,7 đến 9,2 kg và chiều cao từ 61 đến 72 cm.

undefined

Khi con đạt đến mốc thời gian 9 đến 12 tháng, bạn có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn quần áo cho bé. Bạn cũng sẽ cảm thấy phấn khởi hơn bởi vì con đã học được cách ngồi thẳng hoặc đi bộ.

Trong giai đoạn này, khi mua đồ body cho bé, ba mẹ hãy chọn những bộ  đồ dành cho trẻ có cân nặng từ 7,4 đến 11,1 kg và chiều cao từ 67 đến 78 cm.

undefined

Khi bé tròn 1 tuổi, bố mẹ có thể đến cửa hàng đồ sơ sinh để mua cho bé những bộ đồ mới. Các bé trong giai đoạn này thường nặng từ 9,2 - 12,4 kg và cao 72 - 83 cm. Các bậc cha mẹ có thể căn cứ vào thông số này hoặc bảng size có sẵn của hãng để chọn những bộ áo liền quần thật vừa với con.

undefined

Kích thước không phải là yếu tố duy nhất mà bạn cần phải chú ý tới khi mua quần áo sơ sinh. Chất lượng sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, chất liệu, kiểu dáng và màu sắc trang phục cũng là những điều mà chúng ta phải xem xét đến.

Cùng CANIFA Blog “bỏ túi” những bí quyết mua đồ sơ sinh thật “chuẩn” nào...

Áo liền quần: Chọn mua bộ bodysuit cho trẻ sơ sinh

Chọn đồ theo chỉ dẫn của bảng size

Tuy có những quy chuẩn chung về size quần áo và độ tuổi của bé, song những gợi ý này không phải lúc nào cũng chính xác, vậy nên tốt nhất bạn vẫn nên nhớ cân nặng và chiều cao của con để chọn đồ cho thật vừa vặn.

Hãy chọn đồ lớn hơn 1 cỡ

Nếu bạn mua một bộ áo liền quần rộng, bé có thể mặc khi lớn hơn một chút, còn nếu mua bộ đồ quá nhỏ, đương nhiên, bạn chỉ có thể đem cho hoặc…bỏ xó.

Ngoài ra, việc mua quần áo lớn hơn một số cho trẻ, bạn còn có thể tiết kiệm được một khoản bởi bé sẽ mặc được những bộ đồ rộng lâu hơn.

Thoải mái luôn là yếu tố quan trọng hơn hết

Bạn có thể bị những bộ đồ sơ sinh thật sành điệu cuốn hút, song trước khi mua nó, hãy nhớ rằng chúng có thể gây khó chịu cho bé yêu nhà bạn. Chưa hết, một số loại quần áo “sành điệu” có thể gây dị ứng cho trẻ, vì vậy hãy cố gắng chỉ chọn những bộ đồ thoải mái nhất có thể, đừng quá chạy theo “thời trang” nhé. Áo liền quần: Chọn mua bộ bodysuit cho trẻ sơ sinh

Đừng bị giới hạn bởi màu sắc

Hãy cởi mở, phóng khoáng hơn trong việc lựa chọn màu sắc quần áo của trẻ. Không phải bé gái nào cũng thích màu hồng và bé trai nhất định chỉ được sử dụng màu xanh. Hãy để bé nhà bạn “chơi” cùng với cả bảy sắc cầu vồng, thỏa sức sáng tạo. Việc “dán nhãn” màu sắc của bố mẹ sẽ hạn chế bé khá nhiều đấy.

Xem xét hướng dẫn về bảo quản và giặt ủi quần áo

Xem xét thật kỹ các hướng dẫn về cách bảo quản giặt ủi có trên nhãn của quần áo. Giặt những bộ đồ có cùng chất liệu và màu sắc sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức.

Hãy đọc ngay cẩm nang này của CANIFA để biết cách giặt quần áo trẻ sơ sinh sao cho thật “chuẩn” nhất nhé.

Chất liệu tự nhiên như Cotton là tốt nhất

Trẻ sơ sinh có làn da khá nhạy cảm, vì vậy một số loại vải nhân tạo có thể gây kích ứng ngay cả khi tiếp xúc nhẹ. Trong một vài trường hợp, nó thậm chí có thể gây ra dị ứng. Vì vậy, hãy ưu tiên những loại vải tự nhiên hoặc vải hữu cơ nhé.

undefined

Lời kết,

Giờ thì bạn đã tự tin chọn mua những bộ áo liền quần cho bé yêu nhà mình chưa nào? Chúc bạn tìm được những bộ đồ phù hợp nhất, thoải mái nhất cho con nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.