Áo trễ vai: Phối sao cho đúng? Mặc sao cho đẹp?

08:34 26/2/2018

Áo trễ vai từ khi ra đời đã trở thành hiện tượng đặc biệt làm điên đảo tất cả những tín đồ thời trang. Khi xu hướng này được gọi tên, trang phục áo trễ vai dần hiện diện nhiều hơn trong hầu hết trang phục xuân hè, thậm chí là thu đông, ngập tràn trong những bộ sưu tập của vô vàn nhãn hàng nổi tiếng.

Với sự lan tỏa mạnh mẽ và nhanh chóng đến như thế, người ta ngờ rằng chúng sẽ mau chóng rơi vào quên lãng như nhiều xu hướng “sớm nở chóng tàn” khác. Song áo trễ vai đã chứng minh được điều ngược lại. Xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất mùa xuân năm 2016 vẫn giữ nguyên sức hút đối với những tín đồ của phong cách thời trang đậm tính nữ.

Cẩm nang CANIFA Blog mang đến lần này sẽ dành tặng cho bạn những gợi ý không thể bỏ qua về:

  • Xu hướng áo trễ vai
  • Những lưu ý khi mặc áo trễ vai
  • Áo trễ vai và kiểu tóc lý tưởng
  • Gợi ý phối đồ

Cùng theo chân CANIFA và khám phá tất tần tần những bí kíp hay ho thôi nào!

undefined

Ra đời từ những năm 90, trang phục áo trễ vai vốn đi liền với phong cách giàu nữ tính, gợi cảm nhưng không kém phần duyên dáng. Khắc phục được nhược điểm của những trang phục thiếu vải phản cảm khác, áo trễ vai mang đến vẻ đẹp quyến rũ, e ấp mà vẫn đầy tinh tế.

Tại Việt Nam, áo trễ vai bắt đầu được quan tâm từ năm 2015, song phải đến mùa xuân 2016, sự trở lại hết sức mạnh mẽ của món đồ này với vô vàn biến tấu xinh xắn từ áo thun tới áo sơ mi nữ mới chính thức trở thành trào lưu thịnh hành nhất.

Đến bây giờ, khi ngày càng nhiều xu hướng mới ra đời thì những món đồ trễ vai vẫn luôn chiếm một vị trí không thể thay thế trong tủ đồ của mọi quý cô sành điệu.


- MẶC ĐẸP CÙNG ÁO TRỄ VAI CANIFA -

[carousel_slide id='4743']

undefined

Ăn mặc phù hợp với dáng người chính là chìa khóa quan trọng để trang phục làm tốt chức năng của chúng trong việc che giấu khuyết điểm, đồng thời làm tôn lên vóc dáng của người mặc. Áo trễ vai giúp cho người mặc khoe trọn bờ vai gợi cảm, vì thế trang phục này thường chỉ thích hợp với những cô nàng may mắn sở hữu bờ vai mảnh, không quá rộng và đặc biệt là xương quai xanh quyến rũ.

Song không vì thế mà quý cô với thân hình kém hoàn hảo phải nói lời tạm biệt với áo trễ vai.

Bí quyết để nàng béo vẫn có thể diện đẹp món đồ thời trang gợi cảm này là gì?

undefined

Với những cô nàng mũm mĩm với bờ vai không mấy thon gọn hoặc thô rộng, hãy ưu tiên lựa chọn thiết kế phối dây với phần vai không quá trễ. Những cô nàng béo cũng cần tránh xa kiểu áo bó sát và nên kết thân với kiểu áo trễ vai với thiết kế tối giản và phù hợp với vóc dáng.

[caption id="attachment_3999" align="aligncenter" width="700"]Kiểu áo trễ vai phù hợp với người béo Sắc đen hay gam màu tối cũng là những lựa chọn nàng béo nên ưu tiên khi chọn mua áo trễ vai.[/caption] undefined

Những chi tiết bồng bềnh của tầng tầng lớp vải hay những đường nét tinh tế làm nổi bật đường cong có thể không dành cho cô nàng mũm mĩm nhưng sẽ cực kỳ phù hợp với cô nàng sở hữu bờ vai rộng hoặc thiếu đường cong.

Với những cô nàng sở hữu vóc dáng này, áo trễ vai chính là thiết kế dành riêng cho bạn để tự tin tỏa sáng với ưu điểm vượt trội của mình.

Áo trễ vai hợp với dáng người nào

Chọn áo ngực để mặc cùng áo trễ vai

Thật khó để có vẻ ngoài chỉnh chu nếu chiếc áo ngực cứ ngang nhiên lộ ra ngoài.

Với chiếc áo trễ vai lệch bạn chỉ cần tháo 1 bên dây là đã có thể tự tin khoe một bên vai của mình rồi.

Còn với áo trễ vai bình thường, bạn có thể lựa chọn áo ngực không dây với nút gài phía trước, chúng vừa không làm lộ dây mà có thể ép hai bầu ngực lại một cách gợi cảm hơn.

Miếng dán ngực hay corset cũng có thể là sự thay thế hoàn hảo. Để áo không dễ bị tuột, hãy đảm bảo vòng một của bạn lớn vừa đủ để cố định chiếc áo ngay ngắn bằng cách sử dụng miếng độn.

undefined

Một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và tổng thể bộ trang phục sẽ giúp nàng xuất hiện hoàn hảo dù đi bất kỳ nơi đâu.

Dưới đây là những kiểu tóc phù hợp với những chiếc áo trễ vai đầy quyến rũ.

Tóc búi

Nếu bạn sở hữu mái tóc dài và băn khoăn chúng sẽ khiến cho bờ vai trần gợi cảm không thể khoe trọn vẹn, hãy thử nghiệm với kiểu tóc này.

Mái tóc búi duyên dáng sẽ mang đến cái nhìn hoàn hảo cho cô nàng trong trang phục áo hai dây gợi cảm.

Kiểu tóc phù hợp với áo trễ vai

Tóc ngắn

Mái tóc ngắn được coi là mẫu tóc lý tưởng dành riêng cho tín đồ của áo trễ vai. Nếu tóc tém mang lại sự đối lập mới lạ với nét quyến rũ đặc trưng của áo trễ thì tóc ngắn ngang gáy lại làm nổi bật nét dễ thương, tinh nghịch của cô nàng.

Kiểu tóc phù hợp với áo trễ vai

Tóc ngang vai

Đây được coi là kiểu tóc được ưa chuộng nhất bởi phái đẹp trong thời gian gần đây bởi sự tối giản, thanh lịch và trẻ trung mà nó mang lại. Tóc ngang vai cũng là một trong những kiểu tóc vô cùng phù hợp với outfit có sự hiện diện của áo trễ vai.

Kiểu tóc phù hợp với áo trễ vai


undefined

Những cách ăn mặc dưới đây không quá khó để bạn thử sức. Hãy chọn cho mình chiếc áo trễ vai phù hợp và “lên đồ” giống như một fashionista thực thụ nhé.

Phong cách đơn sắc với quần âu

Trang phục “một màu” từ trên xuống dưới mang đến nét cá tính đặc biệt cho người mặc, điều này cũng không phải ngoại lệ khi áp dụng với áo trễ vai. Với phong cách đơn sắc, bạn có thể kết hợp áo trễ vai với quần âu. Nét thanh lịch, chỉnh chu của trang phục này sẽ dung hòa một cách hoàn hảo thiết kế nổi trội của áo trễ vai.

[caption id="attachment_4004" align="aligncenter" width="735"]Muôn kiểu phối đồ với áo trễ vai: Mặc đẹp quá dễ! Cô nàng “50 sắc thái” mang đến set đồ vừa gợi cảm vừa thanh lịch với áo vest trễ vai, quần âu nữ, kết hợp một cách tinh tế với chiếc túi xách tạo nên tổng thể đen hoàn hảo.[/caption]
Mặc áo trễ vai đẹp hơn với +50 Mẫu Quần dài nữ CANIFA

Cá tính trong “bộ cánh” áo trễ vai kết hợp quần jeans

Sự phóng khoáng của quần jeans sẽ giúp cô nàng cá tính biến hóa phong cách không bị sến súa mà cực kỳ trẻ trung, năng động. Bộ đôi đậm chất Casual này chính là trang phục lý tưởng của cô gái những ngày thường.

Muôn kiểu phối đồ với áo trễ vai: Mặc đẹp quá dễ!

Gợi ý những mẫu quần jean nữ mới nhất cho bạn

Đơn giản với quần short

Đây đích thực là "bộ đôi hoàn hảo" cho những ngày hè năng động đầy nóng bức hay chuyến du lịch đầy màu sắc. Hãy ưu tiên những gam màu rực rỡ cùng điểm nhấn nổi bật ở phụ kiện để bộ trang phục ấn tượng hơn nữa nhé!

Áo trễ vai chất liệu denim cùng quần short denim

Muôn kiểu phối đồ với áo trễ vai: Mặc đẹp quá dễ!

Sản phẩm gợi ý: Quần sooc nữ

Phối áo trễ vai với chân váy midi

Váy midi được coi là biểu tượng của phong cách quyến rũ đầy duyên dáng, khi kết hợp với nét nữ tính của áo trễ vai lại càng trở nên ăn ý hơn nữa. Sự kết hợp chuẩn chỉnh này được những tín đồ của phong cách “bánh bèo” ưa chuộng hơn cả.

Muôn kiểu phối đồ với áo trễ vai: Mặc đẹp quá dễ!

Đường xếp ly duyên dáng của chân váy midi cộng hưởng cực “ngọt” với thiết kế bè nhún không thể nữ tính hơn của áo trễ vai.

Kết hợp với chân váy bút chì

Với gợi ý này, cô nàng nên lựa chọn thiết kế áo trễ vai bó để tối đa nét quyến rũ và tôn lên những đường cong của cơ thể một cách hiệu quả. Chân váy với đường xẻ cao ở trước hoăc sau sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những buổi vui chơi tưng bừng vào buổi tối cuối tuần. Đừng quên bổ sung cho set đồ những phụ kiện ấn tượng như vòng choker, khuyên tai…bởi áo trễ vai sẽ giúp cho chúng trở nên nổi bật và tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Muôn kiểu phối đồ với áo trễ vai: Mặc đẹp quá dễ!

Trench coat có thể coi là mảnh ghép bổ sung hoàn hảo khi tiết trời quá lạnh, hơn nữa còn cộng thêm vẻ thanh lịch đầy thời thượng cho cô nàng hiện đại.

Đừng bỏ qua +100 mẫu Chân váy đẹp của CANIFA nhé

Kết hợp với quần culottes

Quần culottes được coi là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của quý cô công sở bởi khả năng kết hợp cực hiệu quả với mọi loại trang phục khác nhau. Áo trễ vai phối dây hay trễ vai lệch có thể sử dụng trong môi trường công sở, trong trường hợp này đừng quên phối hợp với quần culottes để set đồ thêm lung linh mà vẫn phù hợp hoàn cảnh.

[caption id="attachment_4009" align="aligncenter" width="644"]Muôn kiểu phối đồ với áo trễ vai: Mặc đẹp quá dễ! Nhờ cách kết hợp thiết kế áo trễ vai trên nền sơ mi mà sơ mi không còn nhàm chán, ngược lại vô cùng thu hút và mới lạ.[/caption]

Mặc với chân váy chữ A

Chân váy chữ A được coi là phụ kiện cần phải có trong tủ đồ của mọi cô gái và chưa từng có dấu hiệu lỗi mốt. Set đồ này vừa có chút trẻ trung, năng động mà không cần tốn quá nhiều thời gian để phối đồ .

Muôn kiểu phối đồ với áo trễ vai: Mặc đẹp quá dễ!

Lời kết,

Với những gợi ý nho nhỏ trên đây, các bạn đã có được ý tưởng cho riêng mình để tự tin thu hút mọi ánh nhìn với áo trễ vai chưa?

Với cẩm nang tư vấn thời trang từ CANIFA, hy vọng rằng cô nàng có thể gạt bỏ mọi khó khăn trong việc lựa chọn trang phục mỗi ngày.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.