Back
Blog
Open
Bé 30kg mặc size gì

Bé 30kg mặc size gì? Lưu ý khi chọn quần áo cho bé

Mục lục

Bé 30kg mặc size gì là thắc mắc thường gặp khi bố mẹ muốn mua quần áo vừa vặn cho con. Để lựa chọn chính xác, bố mẹ cần dựa vào cân nặng và chú ý đến chiều cao, chất liệu vải, kiểu dáng quần áo. Những yếu tố này sẽ giúp bé luôn cảm thấy thoải mái, dễ dàng vận động trong các hoạt động hàng ngày, đồng thời đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tự nhiên của bé. Hãy cùng CANIFA tìm hiểu một số nguyên tắc khi chọn size cho bé 30kg nhé!

1. Bé 30kg mặc size gì?

Bé 30kg mặc size gì là câu hỏi được khá nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi mua quần áo cho bé. Nếu bé có cân nặng 30kg và chiều cao từ 140-150cm, bạn hãy cân nhắc những bộ quần áo có size 150. 

Để chọn được quần áo phù hợp cho bé, mẹ cần quan tâm đến các yếu tố như độ tuổi, chiều cao và cân nặng của con, sau đó so sánh với bảng size chuẩn. Mẹo này sẽ giúp mẹ dễ dàng chọn được trang phục vừa vặn cho con. Ngoài ra, một số bé có thể phát triển nhanh hơn hoặc chậm hơn so với bảng size chuẩn, vì vậy bố mẹ nên thử trực tiếp quần áo hoặc xem xét chi tiết về số đo trên nhãn sản phẩm.

Bé 30kg mặc size gì
Nếu bé có cân nặng 30kg, bạn hãy cân nhắc những bộ quần áo có size 150

2. Bảng size cho bé theo độ tuổi và cân nặng

Với những bé sở hữu cân nặng khoảng 30kg, việc chọn size quần áo phù hợp là yếu tố then chốt để đảm bảo bé mặc vừa vặn và thoải mái. Bảng size theo độ tuổi và cân nặng sẽ là công cụ hữu ích giúp phụ huynh dễ dàng lựa chọn trang phục. Không chỉ dựa trên cân nặng, bảng size còn kết hợp thêm thông tin về chiều cao và các số đo khác để việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Cụ thể như sau:

Size Tuổi Dài thân (cm) Cân nặng (kg)
73 1 – 2 70 – 80 7 – 11
80 2 – 3 80 – 90 12 – 15
90 3 – 4 90 – 100 16 – 19
100 4 – 5 100 – 110 20 – 22
110 5 – 6 110 – 120 22 – 25
120 6 – 7 120 – 125 19 – 20
130 7 – 8 125 – 130 21 – 23
140 8 – 9 130 – 140 24 – 27
150 9 – 10 140 – 150 28 – 32

3. Lưu ý khi chọn size quần áo cho bé

Khi mua quần áo cho bé, phụ huynh nên lựa chọn size phù hợp nhằm giúp bé cảm thấy thoải mái và tự tin vui chơi, học tập. Để chọn đúng size, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như cân nặng, chiều cao và tốc độ phát triển của bé. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

3.1 Chiều cao của bé

Không chỉ cân nặng, chiều cao của bé cũng quyết định việc quần áo có vừa vặn và thoải mái hay không. Mỗi brand đều có quy chuẩn size khác nhau, vì vậy mẹ cần tham khảo bảng size của từng thương hiệu cụ thể. Thông thường, bảng size sẽ cung cấp thông tin chiều cao tương ứng với cân nặng để mẹ chọn được trang phục phù hợp hơn cho bé.

Ví dụ, với bé nặng 30kg và chiều cao khoảng 140-150cm, size quần áo thường nằm trong khoảng size 140 hoặc 150 tuỳ vào thương hiệu. Nếu quần áo quá chật hoặc quá rộng, bé sẽ không cảm thấy thoải mái khi vận động.

Bé 30kg mặc size gì
Bạn nên đo chiều cao của bé trước khi lựa chọn size quần áo

3.2 Thương hiệu quần áo 

Nếu bạn thắc mắc bé 30kg mặc size gì thì bên cạnh chiều cao, cân nặng, phụ huynh cũng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo sự thoải mái và vừa vặn cho bé. Các thương hiệu chất lượng không chỉ nổi tiếng về mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt mà còn chú trọng đến việc sử dụng nguyên liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ. 

Bên cạnh đó, các sản phẩm từ những thương hiệu đáng tin cậy còn có độ bền cao, giúp quần áo không bị co rút hay mất form sau nhiều lần giặt. Nhờ vây, phụ huynh có thể tiết kiệm chi phí trong quá trình mua sắm. 

be 30kg mac size gi
Bố mẹ nên lựa chọn thương hiệu quần áo chất lượng

>>> Tham khảo ngay những mẫu quần áo mới nhất cho các bé của Canifa : Thời trang bé trai Thời trang bé gái

3.3 Loại vải và kiểu dáng quần áo

Khi chọn size quần áo, bố mẹ nên quan tâm nhiều hơn đến chất liệu vải và kiểu dáng để đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho trẻ. Các loại vải an toàn và lành tính như cotton hữu cơ, lanh, len hoặc thun lạnh sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu và đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ. 

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần lựa chọn kiểu dáng quần áo phù hợp vì không phải trang phục nào cũng khiến bé cảm thấy dễ chịu và thoáng mát. Những thiết kế thông minh với nút gài, dây đeo hoặc khoá kéo sẽ giúp bé vận động và di chuyển một cách thoải mái. Đặc biệt khi chọn size, mẹ cần chú ý rằng những kiểu dáng này nên vừa vặn nhưng không quá bó sát. 

Bé 30kg mặc size gì
Khi chọn size quần áo, bố mẹ nên quan tâm nhiều hơn đến chất liệu vải và kiểu dáng

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu bé 30kg mặc size gì và những lưu ý khi chọn kích cỡ quần áo cho trẻ. Bố mẹ nên cân nhắc kỹ về cân nặng, chiều cao cũng như chất liệu và kiểu dáng của quần áo. Đồng thời, bạn cũng đừng quên tham khảo bảng size của từng thương hiệu để có sự lựa chọn chính xác nhất. Hãy ghé ngay website của CANIFA để tham khảo các sản phẩm phù hợp với bé nhé!

Xem thêm: 

Picture of Canifa

Canifa

Canifa - Thương hiệu thời trang Việt Nam mang đến đa dạng sản phẩm chất lượng cao mọi lứa tuổi. Khám phá bộ sưu tập hàng ngàn sản phẩm thời trang nam, nữ, trẻ em.

Đăng ký nhận bản tin

Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.

Table of Contents