Back
Blog
Open

5 cách sơ vin áo phông đẹp nhất tạo dáng hoàn hảo

Mục lục

Sơ vin áo được xem là cách giúp trang phục của bạn trở nên lịch sự, chỉn chu, gọn gàng hơn, dù là áo sơ mi hay áo phông thì cũng sẽ rất phù hợp. Dưới đây là 05 cách sơ vin áo phông đẹp cho nữ cực chất mà CANIFA tổng hợp để bạn tham khảo.

Sơ vin toàn bộ

Đây là cách sơ vin cơ bản nhất mà chắc hẳn ai cũng đã từng thử qua. Cách sơ vin này đặc biệt thích hợp với những chiếc áo bó sát hoặc có dáng ôm vừa phải. Khi sơ vin toàn bộ như thế này, bạn sẽ có vẻ ngoài rất chỉn chu, gọn gàng và năng động. Chưa kể đây còn là cách khoe khéo vòng eo và hông cân đối vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, cách sơ vin này có thể khiến bạn trông nghiêm túc và thô cứng hơn cần thiết. Bởi vậy, bạn cần tạo sự cân bằng cho diện mạo của mình bằng cách chọn những item cá tính một chút và có thể thêm thắt chút phụ kiện thật “chất”.

Lựa chọn một mẫu áo thun basic cho diện mạo công sở hay những kiểu áo có thiết kế vui tươi hơn cho một ngày cuối tuần, tiếp đến bạn hãy nhét toàn bộ vạt áo trong thắt lưng quần hoặc váy. Hoàn thiện tổng thể với việc giơ hai cánh tay lên cao để có một phần vải thừa ngay vùng sơ vin, tạo sự thoải mái.

Kiểu sơ vin toàn bộ thích hợp cho kiểu áo phông có form ôm hoặc vừa vặn với cơ thể. Ngoài ra, sơ vin theo kiểu này còn giúp bạn khoe được vòng eo và vòng eo của mình một cách khéo léo, tạo thêm điểm nhấn cho cơ thể.

cách sơ vin áo phông đẹp nhất

Sơ vin vạt trước

Sơ vin vạt trước đang được rất nhiều fashionista lăng xê để biến hóa bộ trang phục từ chỉn chu, nghiêm túc thành cool ngầu. Chỉ với 3 bước đơn giản, cô gái đã biến mình thành fashionista chính hiệu, nếu không muốn theo kiểu mốt “giấu quần” đình đám của giới trẻ, việc cho phần vạt áo trước vào ống quần hay váy vẫn giúp phong cách của bạn được nâng tầm.

Bạn có thể chọn cách sơ vin này để thay đổi phong cách, những quý cô luôn muốn thử thách bản thân hay không thích bó buộc trong quy chuẩn, biến thể này của cách sơ vin vạt trước là sự lựa chọn thích hợp. Bên cạnh khả năng tạo nên phong cách, sơ vin vạt trước còn là vũ khí, khiến vòng hai không mấy thon gọn, khuyết điểm ở lưng bị tàng hình đáng kể. Những cô gái có vòng 3 không được đầy đặn và căng tròn muốn che đi khuyết điểm phía sau cơ thể cũng nên chọn sơ vin vạt trước.

Sơ vin vạt trước cũng là một cách tạo điểm nhấn rất “cool” cho những chiếc áo oversized. Với kiểu sơ vin “nửa chừng” này, bạn sẽ chỉ “giấu” phần áo phía trước thay vì nhét toàn bộ áo vào trong cạp quần. Đây là phương thức tạo sự “luộm thuộm” có chủ ý, kiểu cách mà không kiểu cách dành cho những cô nàng cá tính.

cách sơ vin áo phông đẹp nhất

>>> Xem thêm: Áo thun đỏ phối với quần màu gì nữ? 8 cách phối đẹp nhất

Sơ vin lệch

Đây là kiểu sơ vin mà bạn chỉ nhét một phần áo ở một bên hông vào trong cạp quần. Kiểu sơ vin lệch này không những tạo điểm nhấn rất phóng khoáng cho set đồ mà còn giúp chủ nhân khoe được đường hông nữ tính. Bí quyết để vừa có thể vận động thoải mái, vừa không lo áo bị tuột ra ngoài với kiểu sơ vin này đó là ước chừng sao cho phần áo nhét vào cạp quần có chiều dài bằng một bàn tay.

Những cô nàng năng động, cá tính và có chút phá cách chắc chắn sẽ thích cách sơ vin 50/50 bởi vừa sự lịch sự vừa đủ, vừa có chút gì đó nghịch ngợm, sáng tạo. Chỉ sơ vin một nửa áo, nửa còn lại thả ra ngoài sẽ giúp cho người mặc thoải mái cử động hơn kiểu sơ vin toàn bộ. Đối với các kiểu áo phông ngắn, sơ vin 50/50 cực thích hợp vì bạn sẽ không sợ bị tuột phần sau lưng.

cách sơ vin áo phông đẹp nhất

Sơ vin vạt sau

Ngược lại với kiểu đóng thùng một nửa trước thì kiểu sơ vin một nửa sau sẽ trông bạn thật phá cách và thời thượng hơn. Đảo ngược cách thực hiện của kiểu sơ vin nửa trước, bạn chỉ cần nhét nửa vạt áo sau vào trong cạp quần và thả phần vạt áo trước ra ngoài.

Kiểu thực hiện này thích hợp cho những bạn muốn khoe vòng 3 của mình nhưng lại muốn giấu đi vòng 2 có phần quá cỡ của mình. Để bộ outfit trông hoàn chỉnh, gọn gàng hơn thì hãy chọn những mẫu quần ôm như quần skinny nhé.

Sơ vin kiểu “thùng thình”

Cách này sẽ phù hợp với những bạn nữ cá tính cùng những set đồ thoải mái và năng động.

Các bạn có thể chọn những chiếc áo phông dáng rộng, nhét áo vào trong quần jean hay chân váy jean. Bên dưới mix cùng giày thể thao và một chiếc mũ lưỡi trai. Cách phối đồ này không chỉ phù hợp để diện đi dạo phố, đến trường mà còn có thể mặc đi cafe cùng bạn bè.

Các ban lưu ý là không bỏ hết tất cả 100% vào trong quần nhé vì việc này sẽ làm áo ôm sát vào cơ thể khiến bạn trông cực kỳ luộm thuộm và phi thời trang.

cách sơ vin áo phông đẹp nhất

>>> Xem thêm: Nữ da ngăm đen nên mặc áo phông màu gì? Cách phối đồ đẹp nhất

Một vài lưu ý quan trọng trong cách sơ vin áo phông:

  • Chọn áo phông phù hợp: Khi chọn áo phông dáng croptop, hãy lưu ý đến chiều dài của nó. Chọn một chiếc áo đủ dài để không bị bung ra khi bạn vận động.
  • Lựa chọn quần hoặc váy: Khi kết hợp áo thun với quần hoặc váy để sơ vin, nên chọn quần qua rốn hoặc bằng rốn để tạo sự hài hòa và thoải mái.
  • Không cài áo vào quần lót: Tránh tình trạng cài áo vào quần lót để tránh tình huống không may kéo áo lên cũng kéo theo quần lót. Điều này không chỉ làm bạn cảm thấy bất tiện mà còn khiến bạn trở nên không tự tin.
  • Sử dụng thắt lưng: Đặc biệt với quần, sử dụng thắt lưng không chỉ giúp giữ áo và quần chắc chắn mà còn tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn.
  • Không bỏ áo ra bên ngoài sau khi sơ vin: Sau khi sơ vin áo, hãy nhớ không nên để áo bên ngoài vì điều này có thể làm nhăn áo và gây mất thẩm mỹ. Chỉ nên tháo áo ra khi đã về nhà để giữ cho trang phục luôn gọn gàng và bắt mắt.

Hy vọng với những cách sơ vin áo phông mà CANIFA vừa gửi đến, bạn cũng đã có những bí kíp dành riêng cho mình. Chúc bạn luôn tự tin và xuất hiện với một vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

Picture of canifa

canifa

Mặc mới mỗi ngày với thời trang CANIFA. Với hơn 1000+ mẫu quần áo, thời trang nam, nữ và trẻ em "lên kệ" hàng ngày. MUA NGAY !

Đăng ký nhận bản tin

Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.

Table of Contents