Chân váy bút chì mặc với áo gì: 11 cách “lên đồ” ấn tượng “nhìn là mê liền”

10:01 11/9/2017

Bạn đang cảm thấy tốn thời gian cho việc lựa chọn trang phục mỗi ngày?  Điều bạn muốn là tìm kiếm một chiếc chân váy đẹp, vừa tôn dáng lại vừa linh hoạt dễ phối đồ?

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này,chân váy bút chì là lựa chọn không thể tốt hơn lúc này. Món đồ cổ điển này dường như có thể kết hợp với mọi loại trang phục khác nhau, vừa dễ mặc lại mang lại nét quyến rũ khó cưỡng, làm "hút hồn" người đối diện.

undefined

Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc cũng là lúc cảm hứng sáng tạo dạt dào trở lại trong mọi lĩnh vực của đời sống.

Năm 1950, chân váy bút chì đầu tiên ra đời dưới bàn tay khéo léo của nhà thiết kế tài ba Christian Dior. Với kiểu dáng ôm sát làm tôn lên những đường cong đầy mê hoặc của người phụ nữ, chân váy bút chì nổi lên như một xu hướng tất yếu. Được lấy cảm hứng từ chiếc váy liền với phần cạp may sát eo của mẹ, chân váy bút chì đã trở thành tượng đài bất diệt trong làng thời trang, vẫn giữ nguyên sức hút đối với phái nữ cho đến ngày hôm nay.

[caption id="attachment_2448" align="aligncenter" width="560"]Lịch sử ra đời chân váy bút chì Chiếc váy từ khi ra đời đã trở thành huyền thoại khiến mọ tín đồ thời trang phải say mê.[/caption]

Đúng như tên gọi, với những đường cắt hẹp và thẳng, kiểu dáng ôm sát làm tôn lên những đường cong quyến rũ của người phụ nữ. Chân váy bút chì thường có độ dài quá đầu gối hoặc trên đầu gối một đoạn nhỏ.

Item “thần thánh” này chính vì lẽ đó trở thành biểu tượng của phụ nữ công sở - những con người cá tính, hiện đại và luôn biết khẳng định vị trí của mình thông qua bộ trang phục mà họ lựa chọn.


Nếu bạn có có trong tủ quần áo của mình vài chiếc váy bút chì mà vẫn băn khoăn không biết nên kết hợp chúng như thế nào cho thật nổi bật, hãy để CANIFA “mách bạn” vài mẹo nhỏ dễ dàng áp dụng cho mọi cô gái nhé!

undefined

Vừa vặnđộ dài phù hợp là hai yếu đố quan trọng nhất mà bạn cần chú ý đến khi lựa chọn chân váy bút chì. Chân váy bút chì có thể phát huy lý tưởng khả năng tôn dáng của nó là khi độ dài ngang đầu gối, không quá dài cũng không quá ngắn.

Chân váy phải thật vừa vặn ôm lấy eo và lượn sát vòng ba của người mặc. Nếu đai lưng quá chặt, bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi ngồi xuống.

Lưu ý: Một dấu hiệu dễ nhận thấy khi lựa chọn nhầm chân váy không phù hợp với mình đó là khi xuất hiện những nếp gấp của váy xung quanh vùng hông, điều này gây ra sự mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

[caption id="attachment_2449" align="aligncenter" width="500"]Chân váy bút chì hợp với dáng người nào Hầu hết chân váy bút chì đều có một đường rạch nhỏ, điều này cho phép bạn di chuyển dễ dàng hơn.(Nếu không bạn sẽ chỉ có thể di chuyển chậm chạp như đang khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của Nhật Bản vậy.)[/caption]

Đường cắt này có thể xuất hiện ở đằng sau, hai bên hoặc thậm chí ở phía trước chân váy, chính nó sẽ quyết định sự thoải mái, và đặc biết là mức độ quyến rũ của trang phục, vi thế các nàng nên lưu ý đến điểm này khi lựa chọn chân váy phù hợp với hoàn cảnh.

Chân váy bút chì “tỏa sáng” trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt thích hợp trong môi trường làm việc chuyên nghiệp như công sở.

Về màu sắc, chân váy bút chì với màu trơn và trung tính được ưu tiên hơn cả. Dễ phối đồ nhất vẫn là chân váy bút chì màu đen, song những màu sắc khác như xanh navy, nâu trầm, xám hoặc màu kem cũng có thể phối hợp tốt với trang phục khác nếu bạn có óc thẩm mỹ khéo léo.

Nếu bạn thực sự muốn thử chân váy bút chì kiểu cách, hãy cân nhắc những chi tiết cầu kì như đường diềm hoặc họa tiết houndstooth (họa tiết nanh sói) với những đường răng cưa đan xen nhau...


undefined

Chân váy các loại nói chung là trang phục có thể mặc được quanh năm. Do đó, bài viết này sẽ chỉ ra những cách kết hợp áo với chân váy bút chì theo:

  • Phong cách thời trang Xuân Hè
  • Phong cách thời trang Thu Đông

MUA NGAY CHÂN VÁY BÚT CHÌ TẠI CANIFA

100+ MẪU VÁY ĐẸP CHO PHÁI ĐẸP XINH CÀNG XINH

Phối đồ với chân váy bút chì mùa Xuân Hè

Có đến…1001 kiểu kết hợp trang phục khác nhau với món đồ đa-zi-năng này, song có thể chia ra thành hai dạng chính mà các bạn dễ dàng áp dụng.

undefined

Nếu bạn đang sở hữu chân váy với eo cao và đai bản lớn, thì sẽ là tuyệt nhật khi bạn có thể sơ vin áo gọn gàng vào trong chân váy của mình.

Có vô vàn những lợi ích có thể kể đến khi sơ vin như giúp cho phần eo trở nên thon gọn hơn, làm cho diện mạo trông có vẻ cầu kỳ và vô cùng thích hợp trong môi trường công sở. Và đặc biệt với các cô nàng chân ngắn, kiểu mặc này chính là “vị cứu tinh” cho đôi chân đầy khuyết điểm đấy!

undefined

Bộ đôi này mang đến cho bạn diện mạo hoàn hảo cho buổi tối tiệc tùng thả ga cùng bạn bè. “Mẹo” ở đây là hãy chú ý đến màu sắc của áo và chân váy sao cho thật hòa hợp. Các bạn có thể tham khảo bài viết Phối đồ theo bánh xe màu sắc mà CANIFA đã từng đề cập trên Blog của mình để hiều hơn về cách “chơi màu” khi mix trang phục của mình nhé!

Bởi vì áo cánh mỏng và suông, nên nó chính là điểm gây chú ý trong cả bộ trang phục, vì thế hãy cân nhắc lựa chọn chân váy bút chì với kiểu dáng đơn giản và tinh tế nhất có thể.

Các kiểu áo phối với chân váy bút chì

 

Sản phẩm tham khảo tại CANIFA: Áo kiểu đẹp

undefined

Những chi tiết gấp uốn lượn cầu kì như thế này sẽ phát huy tốt nhất vẻ đẹp của nó khi được kết hợp cùng những mẫu áo dáng cơ bản (basic).

[caption id="attachment_2451" align="aligncenter" width="637"]Các kiểu áo phối với chân váy bút chì Bạn có thể lựa chọn áo phông hoặc áo sát nách đơn sắc, như vậy đã quá đủ để làm nền bật nổi nét tinh tế của chân váy bút chì[/caption]

Một đôi sandals hay giày cao gót với màu sắc trung tính phù hợp với màu váy áo sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho bộ trang phục của bạn.

[caption id="attachment_2452" align="aligncenter" width="513"]Các kiểu áo phối với chân váy bút chì Áo hai dây camisole cũng có thể coi là sự kết hợp mới mẻ đầy gợi cảm với chân váy bút chì với những chi tiết uốn lượn cầu kì như thế này.[/caption]
Sản phẩm tham khảo tại CANIFA: Áo thun nữ
undefined

“Cặp đôi hoàn hảo” này luôn là lựa chọn tối ưu dành cho các chị em công sở, mang đến diện mạo vừa trang trọng, lịch sự lại đậm chất cổ điển.

Các kiểu áo phối với chân váy bút chì

 

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA:  Áo sơ mi nữ

undefined

Nếu bạn cảm thấy chân váy bút chì đã đủ bó buộc rồi, việc để suông phần áo cũng không phải ý kiến tồi.

Sau đây, CANIFA mách bạn một vài cách phối đồ với chân váy bút chì mà bạn có thể dễ dàng áp dụng để có được một bộ trang phục thật thoải mái nhé!

undefined

Áo peplum là một nửa hoàn hảo của chân váy bút chì. Tầng áo bao quanh eo và hông người mặc  là sự tương phản lý tưởng với những đường cắt may ôm sát thân hình của chân váy bút chì, từ đó khoe khéo vòng eo con kiến và khiến vòng ba trở nên đầy đặn hơn.

[caption id="attachment_2454" align="aligncenter" width="554"]Các kiểu áo phối với chân váy bút chì Bởi kiểu dáng có phần "diêm dúa" của loại áo này, chân váy đơn giản sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để không làm rối set đồ vốn đã có điểm nhấn.[/caption]   undefined

Những cô nàng cá tính đừng ngại ngần diện chân váy bút chì, bởi crop-top sẽ là món đồ hoàn hảo tiết chế sự gợi cảm của chân váy với đường xẻ sâu.

[caption id="attachment_2455" align="aligncenter" width="564"]Các kiểu áo phối với chân váy bút chì Crop-top hoạ tiết kết hợp với chân váy da là một ý tưởng không tồi cho set đồ với cảm hứng funky cực bắt mắt.[/caption]   undefined

Chân váy bút chì với đường xẻ sâu vẫn chưa “đủ nhiệt” cho buổi tối quẩy tưng bừng cùng hội chị em?

Đừng lo, áo bralettes với chất liệu lấp lánh sẽ giúp bạn tỏa sáng nhất trong bữa tiệc với vẻ cuốn hút khó cưỡng.

[caption id="attachment_2456" align="aligncenter" width="500"]Các kiểu áo phối với chân váy bút chì Ariana Grande đầy quyến rũ với áo bralettes đen phối với chân váy bút chì cạp cao cùng màu.[/caption]   undefined

Bạn đã biết được những cách mặc đẹp chân váy bút chì trong mùa Xuân – Hè.

Vậy còn mùa Thu – Đông thì sao?

Liệu các nàng còn có thể diện chân váy bút chì trong tiết trời lạnh giá được không?

Đừng lo, tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để khám phá bí kíp mặc chân váy bút chì thật "chuẩn" khi mùa đông đang tới gần các nàng nhé!

Chân váy bút chì vẫn giữ nguyên "phong độ" nếu được kết hợp với quần tất giấy mỏng, quần tất lưới hoặc quần tất đen cùng tông màu.

Mùa đông cũng là thời điểm mà các quý cô có thể thỏa sức layer trang phục của mình với vô vàn kiểu áo khác nhau.

Đừng bỏ lỡ:

undefined

Các kiểu áo phối với chân váy bút chì

Áo khoác bomber là item "thần thánh" có thể kết hợp với mọi loại trang phục khác nhau và chân váy bút chì cũng không phải ngoại lệ.

undefined

Nét cá tính và thời thượng của áo khoác da sẽ là điểm nhấn nổi bật giúp cho chân váy bút chì có phần nghiêm túc bớt nhàm chán.

Các kiểu áo phối với chân váy bút chì

Một đôi boots cổ ngắn là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng, vừa có tác dụng giữ ấm, lại vừa mang diện mạo thời thượng.

undefined

Cặp đôi này mang lại nét thanh lịch và dịu dàng tuyệt đối cho phái đẹp, cực kì phù hợp với trang phục công sở ngày đông.

Các kiểu áo phối với chân váy bút chì

 

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo len

undefined

Cardigan dáng dài là item cần phải có trong tủ đồ mùa đông của mọi cô gái. Với công thức phối đồ cơ bản bao gồm áo sơ mi, áo len và cardigan, kết hợp với chân váy bút chì, bạn đã có thể khoác lên mình bộ trang phục cực kì lý tưởng trong thời tiết này rồi đấy.

Các kiểu áo phối với chân váy bút chì

 

Sản phẩm gợi ý tại CANIFA: Áo cardigan

Lời kết,

Qua những gợi ý đầy thú vị từ CANIFA, các bạn đã có ý tưởng gì cho bộ trang phục của mình chưa?

Chúc các nàng áp dụng thành công để luôn mặc đẹp mỗi ngày!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.