Dress Code là gì: Những quy tắc giúp bạn mặc đẹp hơn mỗi ngày!

03:56 3/8/2017

Bạn có bao giờ đứng trước gương và tự hỏi “Mặc gì đi làm?”. Trước khi đến một buổi tiệc, bạn lại băn khoăn: “Mặc gì cho hợp?”.

[caption id="attachment_5324" align="alignleft" width="250"]Dress Code là gì? Hầu hết tất cả mọi người đều gặp khó khăn trong việc không biết làm thế nào để mặc đẹp và phù hợp với từng hoàn cảnh mà mình sẽ xuất hiện.[/caption]

Nhưng đừng lo, chỉ với các quy tắc mặc đồ cơ bản, bạn sẽ không bao giờ phải lặp lại những câu hỏi trên nữa.

Bạn chỉ việc mở tủ đồ và chọn lấy trang phục mình yêu thích vì biết chắc rằng chúng sẽ hợp với nơi bạn sắp tới.

Đây là kinh nghiệm thực tế của những fashionista hay các stylist thời trang.

Bí kíp của họ là gì?

Chính là Dress Code (tạm dịch là Quy tắc ăn mặc).

Vậy “Dress Code” là gì mà có khả năng..."thần thánh" như vậy?

Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết náy.

Hãy tìm hiểu ngay cùng chúng tôi nào...


- MUA SẮM ĐỂ CÙNG CANIFA "LÊN ĐỒ" THẬT "CHẤT" -
Sản phẩm gợi ý: Nam / Nữ / Bé trai / Bé gái 

Dress Code là gì?

“Dress” chỉ quần áo. “Code” là các quy tắc. Như vậy có thể hiểu “Dress Code” là những quy tắc trong việc mặc quần áo.

Mỗi một tổ chức, một ngành nghề lại có những quy tắc mặc đồ khác nhau.

Ví dụ:

Đối với các cơ quan Nhà nước và Chính phủ, Dress Code là những bộ trang phục tối màu, áo không được có họa tiết và váy không ngắn trên đầu gối quá 5cm. Đặc biệt, quần jeans là trang phục bị nghiêm cấm và bạn chỉ được mặc quần âu đi làm.

Tuy nhiên, cho dù Dress Code có như thế nào đi chăng nữa thì vẫn phải luôn tuân theo các nguyên tăc về cách kết hợp trang phục, các quy tắc kết hợp màu sắc quần áo và sử dụng các loại phụ kiện thời trang.

Nhưng bên cạnh đó, những nguyên tắc cụ thể cho một số hoàn cảnh nhất định cũng rất cần thiết.

Một số Dress Code cơ bản

Mỗi một nghành, nghề và môi trường làm việc lại có một quy tắc ăn mặc riêng. Song, dưới đây là những Dress Code chung và cơ bản nhất.


Dress Code đi làm thường ngày

Đây chính là quy tắc mặc đồ giúp các bạn trả lời được câu hỏi vào mỗi buổi sáng “hôm nay mặc gì” một cách nhanh chóng nhất.

Trước hết, bạn cần xác định được môi trường làm việc của mình. Chúng có yêu cầu sự trang trọng, nghiêm túc không hay bạn có thể ăn mặc tự do để thể hiện phong cách của riêng mình?

Cùng điểm qua một vài Dress Code cho trang phục đi làm thường ngày của bạn nhé!

undefined

Fomal mang nghĩa là nghi thức, thủ tục. Quy tắc ăn mặc này thường được sử dụng vào những dịp quan trọng như trong hội nghị, cuộc họp cấp cao…

Trang phục và phụ kiện thường được lựa chọn cho phong cách này gồm bộ suit, quần tây, áo sơ mi và giày tây.

[caption id="attachment_5326" align="aligncenter" width="600"]Fomal Dress Quy tắc ăn mặc Formal chú trọng đến sự sang trọng và lịch sự.[/caption] [caption id="attachment_5327" align="aligncenter" width="600"]Fomal Dress Chàng công sở lịch lãm trong trang phục formal của CANIFA.[/caption]

Không những thế, quy tắc này còn quy định chặt chẽ về màu sắc. Trong đó đen và trắng là hai gam màu bắt buộc phải có.

undefined

Không đóng khung trong nguyên tắc như kiểu Formal, song Semi Formal cũng toát lên sự lịch sự.

Bạn vẫn cần đến những trang phục như áo vest, một bộ suit, giày tây, quần tây, áo sơ mi, cà vạt…nhưng có thể lựa chọn màu sắc khác ngoài đen và trắng.

Semi Formal cho nam và ữ

Dress Code này thích hợp cho với các bạn làm trong môi trường kinh doanh, thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng. Chúng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, thanh lịch của bạn.

undefined

Đây là loại trang phục phổ biến nhất trong môi trường công sở. Bạn có thể mặc tự do món đồ mà mình yêu thích nhưng vẫn phù hợp với văn phòng làm việc.

Với "cánh mày râu", chúng là áo khoác blazer, áo sơ mi, quần tây kết hợp với giày tây.

Business Casual

Còn với các nàng công sở thì sao?

Business Casual

Hãy diện sơ mi nữ và phối cùng quần âu hoặc những mẫu váy xinh cùng đôi giày cao gót cũng đủ để bạn “khoe” được cá tính mạnh mẽ, quyết đoán của mình rồi.

undefined

Phong cách ăn mặc Casual luôn luôn được ứng dụng với tất cả chúng ta bởi chúng vô cùng linh hoạt trong cách phối đồ và có thể diện trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Casual

Các món đồ Casual phổ biến có thể kể đến như áo phông trơn, áo thun polo, quần kaki, quần jeans, váy liền dáng suông, chân váy jeans…tùy ý.

Casual

Bạn có thể mặc trang phục casual đi dạo phố, đi chơi thậm chí đến nơi công sở nếu như môi trường làm việc của bạn thoải mái, mang đầy tính sáng tạo.

undefined

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa Casual và Business Casual. Mang đến cho bạn phong cách thoải mái nhưng vẫn lịch sự tại nơi công sở.

Smart Casual


Dress Code đi dự tiệc

Nhận được một tấm thiệp mời đến dự tiệc, bạn sẽ lựa chọn loại trang phục nào để mặc đây?

Hãy xét đến tính chất của bữa tiệc để chọn được set đồ phù hợp nhất theo những quy tắc dưới đây nhé!

undefined

White Tie được sử dụng trong những bữa tiệc trang trọng được tổ chức vào ban ngày như dự tiệc đám cưới, dự tiệc khai trương…

White Tie

Trong dịp này, bạn cần ăn mặc trang trọng với những bộ váy liền sang trọng hoặc bộ suit ba mảnh có thắt nơ nhé!

undefined

Black Tie

Cũng tương tự như White Tie, nhưng những bữa tiệc thường được tổ chức vào buổi tối. Vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn những chiếc đầm chấm gót đầy quyến rũ hoặc bộ suit sang trọng, bạn cũng nên đầu tư về các loại phụ kiện đi cùng để mình trở nên “lấp lánh” trong đêm tiệc nhé!

undefined

Cũng thường được tổ chức vào buổi tối nhưng những bữa dạ tiệc kiểu festive thường được tổ chức vào những dịp đặc biệt như Halloween, Giáng sinh hoặc Valentine. Có thể bạn sẽ được đeo mặt nạ và hóa trang lộng lẫy trong những dịp đặc biệt như thế này.

Festive

Vì vậy hãy lựa chọn những bộ cánh lấp lánh được đính kim sa hoặc phối sợi kim tuyến lấp lánh để trở nên thật nổi bật nhé!

undefined

Cooktail

Đây là một dạng dự tiệc ban ngày với không khí vui nhộn và không cần sự trang trọng. Vì vậy, bạn có thể mặc những bộ trang phục mình yêu thích như chân váy ngắn ngang gối, áo body hoặc áo lụa diện cùng quần suông cũng rất phù hợp.

Lời kết,

Hi vọng qua bài viết này của CANIFA Blog, bạn đã biết được một số quy tắc cơ bản trong việc mặc đồ, giúp dễ dàng hơn cho việc chọn trang phục hằng ngày cũng như đến dự các bữa tiệc sang trọng.

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.