Cách giặt và bảo quản để áo len luôn bền đẹp như mới

08:44 31/10/2016

Đồ len là lựa chọn của nhiều người bởi chúng có nhiều kiểu dáng, dễ mặc và là “trợ thủ” đắc lực để chống lại cái lạnh mùa thu đông. Tuy nhiên, việc giặt và bảo quản các trang phục làm từ len để chúng không bị xù sau khoảng thời gian dài sử dụng lại là một vấn đề không dễ chút nào.

Áo len vốn được mệnh danh là “những cô nàng khó tính” bởi chúng rất dễ bị hỏng dáng nếu như không biết cách giặt bảo quản.

Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có những bí kíp “giữ dáng” cho những chiếc áo len “siêu độc” của riêng mình.

undefined

Áo len đúng là một "cô nàng khó tính". Để giữ áo bền đẹp, bạn nên giặt bằng tay với nước ấm không quá 30 độ C. Nếu muốn áo giữ được độ đàn hồi và độ sáng vốn có, bạn nên pha thêm một ít giấm vào nước giặt cuối.

Khi giặt xong tuyệt đối không nên vắt, vặn xoắn như những chiếc áo thông thường mà phải bóp từ dầu này đến đầu kia cho bớt nước.

Việc phơi áo len cũng cần phải chú ý: Treo móc áo len lúc chúng còn ướt sẽ làm áo bị chảy dài, mất dáng. Vì vậy, chỉ nên phơi áo ở mặt phẳng hoặc cho trong túi lưới rồi phơi ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.

Phơi đồ len để không bị xù undefined

Có nhiều loại áo len và mỗi loại sẽ có những tính chất khác nhau. Do đó cách giặt sẽ có đôi chút khác biệt. Cùng làm theo những hướng dẫn sau đây, bạn nhé!

undefined

Rất thích hợp với dạng thời tiết mùa thu đông, áo len mỏng được người tiêu dùng “săn đón” bởi chúng dễ phối đồ. Những chiếc áo len mỏng, giữ ấm tốt cũng có vẻ ngoài rất thời trang. Tuy nhiên, sự mỏng manh của trang phục này đòi hỏi khổ chủ phải thật chú ý trong khâu giặt giũ. Tốt nhất, bạn nên giặt loại áo này bằng tay.

Nếu giặt máy thì nên sắm một cái túi giặt, đặt sản phẩm vào trong và chọn tốc độ thấp nhất để đảm bảo cho áo không bị hỏng.

Tham khảo BST: Áo len nam | Áo len nữ bền đẹp tại CANIFA

undefined

Đại diện cho phong cách nổi loạn, phá cách, áo len chunky luôn được các cô nàng cá tính lựa chọn để thể hiện cho phong cách thời trang nữ. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng rất “õng ẹo” trong khâu giặt là.

Chúng rất dễ bị co lại, làm mất dáng. Vì vậy, thay vì “hì hục” tự giặt tại nhà, bạn nên đem em ý đến tiệm giặt khô để đảm bảo được việc sử dụng lâu dài.

undefined

Chinh phục người tiêu dùng bằng sự mềm mại, áo len Cashmere ngày càng được nhiều bạn nữ lựa chọn do giá thành ngày càng “mềm” và tiện lợi hơn trong cách giặt. Với loại áo này, bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy với chiếc túi giặt và nước giặt thật nhẹ dịu. Nhưng bạn cũng phải thật chú ý trong khâu phơi đồ.

Chất liệu len Cashmere cũng  rất dễ biến dạng. Bạn không được vắt như các loại quần áo thông thường mà chỉ được thấm cho khô nước. Khi phơi cũng không được treo mắc mà phải trải áo lên một mặt phẳng hoặc cho vào lưới phơi đồ rồi để nơi thoáng khí cho chúng khô tự nhiên.

Với sự tỉ mỉ từ cách bảo quản đến cách giặt đồ, chắc chắn áo len Cashmere sẽ giữ được sự mềm mại vốn có của sản phẩm trong một thời gian dài.

Bạn có biết?

Len Cashmere - Lông dê và Len lông cừu là những chất liệu có khả năng giữ nhiệt vô cùng tốt, song chúng lại rất dễ “xuống mã” nếu việc giặt không được làm đúng cách.

undefined

Để áo len Cardigan không bị mất dáng hay nhàu nhĩ trong lần mặc tới, bạn phải gấp áo thật gọn gàng, cài khuy cẩn thận để trang phục không bị mắc vào các món đồ khác trong tủ đồ.

Cách giặt áo Cardigan cũng tương tự như các loại len khác. Hãy cố gắng giặt và bảo quản đúng cách, bạn sẽ giữ mãi được “tuổi thanh xuân” cho sản phẩm.

Tham khảo: Áo cardigan cho bé

undefined

Vô cùng dễ kết hợp, dễ mặc, phù hợp với hầu hết dáng người khiến váy len được chọn là một trong những loại trang phục được các bạn nữ lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ item nào làm bằng len, váy len cũng rất dễ bị dão, nhất là ở phần áo (nếu bạn có thói quen móc váy len như những loại váy thông thường khác).

Vì vậy, mẹo để bảo quan váy len, giúp chúng giữ được dáng như lúc mới mua là tuyệt đối không treo mắc chúng. Hãy gấp thật gọn gàng rồi xếp ngay ngắn bên cạnh những item “dễ chịu”. Đừng để trang phục nằm cùng với các loại quần áo có vải cứng, nhiều đinh móc hay cúc nhé.

undefined

Bảo quản áo len đúng cách giúp trang phục luôn đẹp như khi mới mua. Sai lầm nhiều người mắc phải nhất là treo áo len, thay vì gấp gọn gàng và cất trong tủ.

Cách treo để áo len không bị dão

Áo len rất dễ bị chảy dài, vì vậy bạn tuyệt đối không được treo lên. Hãy gấp gọn gàng và bỏ vào tủ để giữ dáng cho em ấy. Tuy nhiên, gấp như thế nào để áo không bị nhăn, dáng chuẩn cũng là cả một vấn đề. Bạn có để ý những chiếc áo mới được gấp gọn gàng bọc trong túi lúc mới mua chứ?

Hãy gấp chúng theo đúng kiểu sau đây:

Đầu tiên, lật ngược chiếc áo lại úp phần ngực xuống, trải rộng hai cánh tay áo ra.

Tiếp theo, gấp cánh tay áo ra sau phần lưng sau đó gấp hai mép áo vào chính giữa sao cho cạnh của hai ống tay chạm nhau ở chính giữa.

Cuối cùng, tùy thuộc vào độ dài của áo mà gập phần dưới lên một đến hai lần. Lật ngược áo lại và bạn đã gấp được chiếc áo len đúng cách rồi.

Làm mất vết sờn

Áo len mặc lâu ngày, va chạm nhiều dễ bị sờn và làm mất độ bóng. Để làm mất vết sờn này, phục hồi lại áo len theo trạng thái ban đầu, bạn có thể đun nước với giấm theo tỉ lệ 1:1 phun lên chỗ bị sờn rồi đem áo đi phơi.

Trên đây là một số mẹo giặt và bảo quản áo len bền đẹp như mới. Hãy để những chiếc áo len có cơ hội được “phục vụ” bạn từ mùa đông này qua mùa đông khác! Chúc bạn thành công!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.