Giày Boots nữ mặc với đồ gì: Quá dễ để lựa chọn?

02:41 9/11/2017

“Trung bình mỗi năm phụ nữ sẽ phải lòng ai đó hoặc thứ gì đó 7 lần. Sáu lần trong số ấy là với những đôi giày.”

Khi gió mùa bắt đầu gõ cửa khắp ngõ phố cũng là lúc phái đẹp nói lời tạm biệt đôi giày cao gót yêu kiều và rồi bắt đầu “phải lòng” những đôi boots (hay bốt - theo cách gọi thuần Việt) ấm áp mà không kém phần cá tính. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, boots chính là món đồ cần phải có trong tủ đồ của mọi cô gái ngày đông.

Một trong những lý do khiến chúng được các chị em “phát cuồng” đến như vậy có lẽ là ở khả năng phối đồ với mọi loại trang phục khác nhau để tạo nên một “bộ cánh” không thể ấn tượng hơn. Linh hoạt là thế, song không giống như giày sneaker, boots đòi hỏi tính đồng nhất với bộ trang phục bởi đây là kiểu phụ kiện đòi hỏi sự khôn ngoan trong cách phối đồ.

Để chuẩn bị kĩ càng trước khi tiến tới mùa Sale lớn nhất năm với những đôi boots ấn tượng đang vẫy gọi, các bạn cần một cuốn từ điển thời trang đặc biệt để tra cứu những mẫu nổi bật nhất 2017.

Trong bài blog này, CANIFA Blog sẽ mang đến cho bạn một Cẩm nang đầy đủ từ A-Z về các loại boots thông dụng và muôn vàn gợi ý về cách phối đồ với những item thời thượng để nữ mặc đẹp, tự tin mọi lúc mọi nơi.

Các loại boots nữ phổ biến

Boots cũng giống như tất cả những loai giày dép khác đều cực kì đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng.

Cùng chúng tôi tìm hiểu những đôi boots nào đang tiếp tục “làm mưa làm gió” trong mùa đông năm nay nhé!

Ankle Boots

Đúng như tên gọi, Ankle Boots là loại giày bốt được thiết kế đến mắt cá chân, đa dạng trong kiểu dáng, từ những kiểu boots đế bệt năng động đến đôi boots cao mạnh mẽ mà cá tính. Đây là món đồ thời trang cực kì phù hợp với những đôi chân thon dài, với tác dụng tôn dáng không thua kém bất cứ đôi giày cao gót nào.

Giày Ankle Boots

Song đây thường được coi là trang phục chống chỉ dịnh với những cô nàng “nấm lùn” sở hữu chiều cao khiêm tốn.

Chelsea Boots

Bạn ghét buộc dây giày? Chelsea Boots sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Phổ biến từ thời Victoria, trở thành phục trang quen thuộc đối với dân mê cưỡi ngựa, Chelsea boots cởi ra mặc vào vô cùng tiện lợi nhờ đặc trưng hai mảng vải thun cách điệu hình móng ngựa ở hai bên.

Giày Chelsea Boots

Vốn bắt nguồn từ kiểu giày dành riêng cho nam giới, Chelsea boots nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ đậm chất menswear.

Kitten Heel Boots

Giày Kitten Heel Boots

Đây là kiểu boots với phần gót nhọn và thấp, nhỏ nhắn và dễ thương, sinh ra để dành riêng cho những bước đi nhón gót duyên dáng như loài mèo – đúng như tên gọi của sản phẩm.

Stilettos Boots – Giày bốt có mũi và gót nhọn

Có thể nói sức hấp dẫn đặc biệt của mẫu giày này chưa bao giờ nguôi nhiệt. Khác với cảm hứng hầm hố như giày boots nữ đế thô, boots nữ gót nhọn mang đến nét đẹp nhẹ nhàng mà quý phái.

Stilettos Boots – Giày bốt có mũi và gót nhọn

Lita Boots

Lita Boots là kiểu giày đầy nữ quyền với phần đế nâng cao ở cả gót và mũi. Chúng luôn là lựa chọn hàng đầu của các fashionista bởi vẻ ngoài ấn tượng, quyến rũ mà đầy cá tính và còn thường xuyên được lựa chọn là phục trang ưa thích trong những chuyến lưu diễn hàng đầu của giới nghệ sĩ.

Giày Lita Boots

Peep Toe - Giày bốt nữ hở mũi

Phải thừa nhận một điều rằng loại giày này mang đến sự kết hợp trang phục linh hoạt hơn cả so với những loại boots khác và cũng là loại boots hiếm hoi thích hợp với thời tiết bốn mùa.

Peep Toe - Giày bốt nữ hở mũi

Chỉ với chi tiết " hở" ở phần mũi chân cũng đủ làm rung cảm người đối diện bởi vẻ dẹp “nửa kín nửa hở”.

Army Boots

Army Boots là những đôi giày được thiết kế dành riêng cho quân đội trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ Nhất, được nghiên cứu kỹ lưỡng sao cho phù hợp với với việc liên tục di chuyển trong cường độ cao ở nhiều loại địa hình.

Một đôi Army Boot đúng nghĩa có thiết kế ôm khít chân, chất liệu đảm bảo sự chắc chắn nhưng không quá cứng để không làm chân bị đau trong quá trình hành quân.

Boots cao cổ

Dòng bốt này có hai dáng cơ bản, gồm:

  • Knee Boots ngang hoặc dưới đầu gối.
  • Thigh Boots siêu cao và siêu ôm chân, mang đến nét ấn tượng và quyến rũ khó cưỡng.
undefined

Sau khi đã nắm được “kha khá” những dáng bốt nổi bật làm đang làm “điêu đứng” phái đẹp, hãy cùng CANIFA khám phá 1001 cách kết hợp trang phục “hay ho” với phụ kiện ấn tượng này nhé!

undefined

Giày bốt cổ ngắn (hay cổ thấp; cổ lùn) thích hợp với mọi quy tắc ăn mặc, từ Casual đơn giản cho đến Formal chỉn chu và thanh lịch. Đặc biệt, phụ kiện này “chiều lòng” mọi cô nàng, cho dù bạn cao hay thấp;  mập hay gầy.

Tham khảo những gợi ý “lên đồ” với giày bốt cổ lùn sau đây là cách tốt nhất giúp các cô nàng trở lên tự tin, cuốn hút hơn.

undefined

Có lẽ giới trẻ chẳng còn lạ gì với những đôi bốt Combat huyền thoại của Dr Marten nữa. Món đồ bất hủ này vẫn chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt là khi phong cách menswear ảnh hưởng mạnh mẽ tới phong cách và xu hướng thời trang của phái đẹp.

Với kiểu dáng cá tính, đôi giày này đặc biệt phù hợp với nét phóng khoáng đầy khỏe khoắn của trang phục jeans, nhất là quần jeans bó sát.

[caption id="attachment_3260" align="aligncenter" width="500"]Cách phối đồ với giày boot cổ ngắn Kristen Stewart lên phố với set đồ tối giản mà vẫn cực chất với bộ ba áo croptop len, quần jeans tối giản và không thể thiếu đôi Combat Boots huyền thoại.[/caption]

Sản phẩm tham khảo tại CANIFA: Quần jeans nữ

undefined

Có lẽ không có sự kết hợp nào huyền thoại hơn bộ đôi legging và boots bất hủ.

Set đồ này tiết chế nét hầm hố nam tính của kiểu bốt Army, tôn lên đôi chân thon dài đầy nữ tính của các cô gái và hoàn hảo hơn bao giờ hết khi được kết hợp với chiếc áo khoác dáng dài thanh lịch.

Cách phối đồ với giày boot cổ ngắn

Sản phẩm tham khảo tại CANIFA: Áo khoác nữ 

undefined

Phụ nữ không thể mặc Âu phục? Có lẽ bạn đã nhầm.

Khi phong cách menswear "càn quét" mạnh mẽ, các cô gái chẳng còn ngại ngần thử nghiệm những phong cách nam tính đầy ấn tượng vốn chỉ được mặc định dành cho phái mạnh.

Với set đồ này, Chelsea Boots, đặc biệt là thiết kế nâng đế tỏ ra cực kỳ ăn ý với trang phục áo vest và quần âu, vừa cá tính lại gợi nét quyến rũ đầy nữ tính cho cô nàng.

Cách phối đồ với giày boot cổ ngắn

Sản phẩm tại CANIFA: Quần âu nữ / Áo sơ mi nữ

undefined

Còn gì gợi cảm hơn sự kết hợp giữa đôi boots cổ ngắn và đầm liền với thiết kế ngắn quyến rũ “chết người”. Các nàng không chỉ “khoe” khéo được đôi chân thon dài hoàn hảo mà còn cực kì thanh lịch trong trang phục áo khoác trench coat - món đồ thân thiết của mọi cô gái khi trời đất vào đông.

Cách phối đồ với giày boot cổ ngắn

undefined

Sự kết hợp duyên dáng mà tinh tế này mang đến cho cô nàng vẻ đẹp ngọt ngào dễ thương hơn bao giờ hết. Với boots cao gót bạn có thể phối hợp với bất cứ dáng váy nào, từ chan váy bút chì, chân váy midi đến chân váy midi.

[caption id="attachment_3264" align="aligncenter" width="594"]Cách phối đồ với giày boot cổ ngắn Đôi bốt cao gót được Taylor Swift kết hợp cực ngọt với chân váy bút chì với chi tiết cut-out táo bạo ở phía trước.[/caption] [caption id="attachment_3265" align="aligncenter" width="600"]Cách phối đồ với giày boot cổ ngắn Trong dịp khác, nàng rắn đem đến sự lựa chọn ngọt ngào hơn với chân váy xòe dáng ngắn và boots đen tối giản làm tôn lên lợi thế đôi chân dài miên man mà mọi cô nàng phải ao ước.[/caption]

Sản phẩm tại CANIFA: Chân váy / Áo kiểu

undefined

Những đôi bốt cổ cao sẽ mang lại “làn gió mới” cho tủ đồ và phong cách ăn mặc của chị em. Và để “làm chủ” được phụ kiện vô cùng “chất chơi” này thì bạn hãy thử áp dụng ngay những bí quyết phối đồ sau đây nhé.

undefined

Với đặc trưng phủ kín cả cặp giò của phái đẹp, kiểu boots cao cổ này thu hút sự chú ý vào chính bản thân chúng. Chính vì thế, đối với trang phục đi cùng, hãy đảm bảo sự tối giản và khả năng tôn dáng tối đa cho người mặc.

Quần legging, tregging hay jeans bó là ý tưởng không tồi, và đừng quên “khoe” khéo chút da thịt với trang phục croptop quyến rũ nhé!

cách phối đồ với giày boot cổ cao

undefined

Bộ đôi hoàn hảo này mang lại cảm giác ấm áp tối đa cho phái nữ mà không kém phần thời thượng. Kiểu dáng rộng rãi và chất liệu dày dặn của áo len và sự bổ khuyết cần thiết cho đôi boots ôm sát cao quá gối, mang đến diện mạo cực chất cho các nàng khi mùa đông về.

cách phối đồ với giày boot cổ cao

Sản phẩm tại CANIFA: Áo len nữ

undefined

Vừa thanh lịch lại vừa quyến rũ, đó là những gì mà set đồ này mang lại. Nét hiện đại của trang phục áo vest kết hợp cực ngọt với thiết kế chất chơi của Thigh Boots, tạo nên set đồ hoàn hảo mà mọi cô nàng công sở hiện đại đều ao ước.

cách phối đồ với giày boot cổ cao

MUA NGAY 2000+ MẪU QUẦN ÁO NỮ THỜI TRANG TẠI CANIFA

Lời kết,

Với những gợi ý trên đây, cô nàng chắc hẳn đã hoàn toàn đổ gục trước vẻ đẹp ấn tượng của những đôi bốt thời thượng rồi phải không?

Hãy tự tin lựa chọn và áp dụng những lời khuyên “hay ho” từ CANIFA Blog để biến hóa phong cách mỗi ngày nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.