Back
Blog
Open
monogram là gì

Monogram Là Gì? Cách Phối Đồ Với Họa Tiết Monogram Đẳng Cấp

Mục lục

Monogram là gì? Đây là một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực thời trang. Cụm từ này dùng để mô tả cách thiết kế họa tiết độc đáo, được nhiều thương hiệu danh tiếng ưa chuộng trong các sản phẩm của mình. Để tìm hiểu chi tiết phong cách nghệ thuật này, mời bạn theo dõi bài viết sau của CANIFA này nhé!

Monogram là gì?

Monogram là gì? Monogram là thuật ngữ dùng để chỉ một biểu tượng được tạo thành từ việc kết hợp các chữ cái hoặc ký tự với nhau. Thông thường, các chữ cái này sẽ là chữ viết tắt cho tên riêng của cá nhân hoặc thương hiệu.

Bên cạnh đó, họa tiết này có thể được thiết kế theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng riêng. Điều này phụ thuộc vào font chữ, màu sắc, vị trí các ký tự hoặc cách lồng ghép và hoa văn,… Nhìn chung, chi tiết này có cấu trúc tối giản nhưng lại thể hiện được sự khác biệt với tính nghệ thuật cao.

monogram là gì
Monogram là biểu tượng được tạo thành từ việc kết hợp các chữ cái hoặc ký tự

Lịch sử của hoạ tiết Monogram là gì?

Sau khi tìm hiểu “Monogram là gì“, hãy cùng tìm hiểu về lịch sử của họa tiết này trong phần dưới đây nhé! Thực tế, Monogram đã tồn tại từ hàng thế kỷ trước và được các thành viên trong hoàng gia sử dụng như một loại chữ ký riêng.

Theo các nhà nghiên cứu, hình ảnh Monogram cổ nhất được phát hiện được khắc trên các đồng tiền có niên đại từ khoảng 350 trước Công nguyên. Từ thời cổ đại, người Hy Lạp đã sử dụng nghệ thuật này để tạo ra logo in trên đồng xu và xem như một cách để nhận dạng “thương hiệu” cá nhân.

monogram là gì
Họa tiết Monogram từng được dùng trên đồng xu

Trong thời Trung Cổ, hoa văn Monogram trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi hơn. Đặc biệt, các họa sĩ và nhà điêu khắc bắt đầu sử dụng biểu tượng này trong các tác phẩm để tạo dấu ấn về sự sở hữu, tránh việc sao chép hoặc làm giả.

Ứng dụng Monogram trong cuộc sống

Như vậy, nội dung trên đã giúp bạn giải đáp thuật ngữ “Monogram là gì” cũng như khái quát lịch sử của biểu tượng này. Trong nội dung dưới đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá một số ứng dụng của Monogram trong cuộc sống.

Ứng dụng Monogram trong thiết kế đương đại

Nghệ thuật Monogram được ứng dụng phổ biến nhờ cách thể hiện độc đáo và đầy sáng tạo. Chẳng hạn, họa tiết này từng được sử dụng trong thiết kế thiệp cưới bằng cách lồng ghép chữ cái đầu của tên cô dâu và chú rể lại với nhau. Từ đó, bạn sẽ tạo nên một biểu tượng đậm chất tình yêu và sự kết nối.

Ngày nay, công nghệ và công cụ thiết kế hiện đại ngày càng phát triển vượt bậc. Nhờ thế, các nhà thiết kế có nhiều cơ hội hơn để thể hiện sự sáng tạo qua họa tiết Monogram. Điều này đã tạo nên không gian mới cho sự ra đời của những tác phẩm thiết kế độc đáo và cá tính.

màu monogram
Họa tiết Monogram được dùng trong thiết kế thiệp cưới đương đại

Ứng dụng của hoạ tiết Monogram trong lĩnh vực thời trang

Hiện nay, họa tiết vẫn tiếp tục được yêu thích và sử dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành thời trang. Cụ thể, nhiều thương hiệu xa xỉ có tiếng như Burberry, Gucci, Louis Vuitton,… đã chọn Monogram để tạo nên logo của riêng mình. Bên cạnh đó, các thiết kế đơn giản cũngmsử dụng họa tiết và trở thành xu hướng mới, gây chấn động ngành thời trang toàn cầu.

Trong đó, bạn có thể tìm thấy Monogram trên nhiều item khác nhau, bao gồm quần áo, váy, khăn, túi xách, giày dép,… Các thương hiệu thời trang sử dụng họa tiết này như một biểu tượng của sự đẳng cấp và nghệ thuật. Cũng nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng nhận diện sản phẩm và phong cách riêng biệt của từng hãng.

monogram là gì
Họa tiết Monogram được dùng trong thiết kế thời trang

Cách phối đồ theo phong cách Monogram

Trang phục theo phong cách Monogram thường có sẵn những nét độc đáo và nổi bật riêng. Do đó, để tận dụng hết vẻ đẹp của họa tiết này và tạo nên outfit sành điệu, bạn có thể tham khảo một số gợi ý mix-match dưới đây.

Áo sơ mi monogram với quần jeans

Áo sơ mi Monogram gây ấn tượng mạnh với các họa tiết được sắp xếp liền mạch, theo thứ tự nhất định. Khi kết hợp áo này với quần jeans, bạn sẽ tôn lên được vẻ đẹp của họa tiết trên áo và có được một bộ trang phục trẻ trung. Ngoài ra, bạn cũng có thể mặc thêm áo phông trơn, basic bên trong sơ mi để set đồ thêm phần năng động.

monogram là gì
Áo sơ mi Monogram gây ấn tượng mạnh với các họa tiết được sắp xếp liền mạch

Váy liền monogram

Váy liền Monogram nổi bật với những họa tiết độc đáo, dễ dàng tạo dấu ấn riêng cho phong cách của bạn. Để làm nổi bật vẻ đẹp của bộ trang phục, bạn có thể mix thêm các phụ kiện như khăn choàng, túi xách tinh tế và giày cao gót. Sự kết hợp này không chỉ mang lại sự hài hòa mà còn tạo thêm chiều sâu cho outfit, giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh.

màu monogram
Váy liền Monogram nổi bật với những họa tiết độc đáo

Ton sur ton monogram

Nếu bạn yêu thích phong cách Monogram, hãy tự tin diện một bộ đồ hoàn toàn phủ họa tiết này. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn màu sắc đơn giản sẽ giúp bộ trang phục trở nên hài hòa và không gây rối mắt. Đừng quên mix thêm những phụ kiện tối giản để giữ vẻ thanh lịch và tránh những chi tiết cầu kỳ.

monogram là gì
Đừng quên mix thêm những phụ kiện tối giản để giữ vẻ thanh lịch

Phối đồ với túi xách monogram

Một chiếc túi Monogram sẽ là điểm nhấn thú vị, giúp set đồ đơn sắc của bạn trở nên ấn tượng hơn. Bạn hãy thử kết hợp cùng với áo sơ mi trắng và quần ống rộng để tạo phong cách thanh lịch hoặc một chiếc đầm đơn giản để thêm phần nữ tính. Những bộ trang phục này đều phù hợp cho những buổi gặp gỡ bạn bè hay đi làm.

monogram là gì
Kết hợp trang phục với túi xách Monogram

Lưu ý khi phối đồ phong cách monogram

Khi theo đuổi phong cách Monogram, việc phối đồ một cách hợp lý là rất quan trọng để tạo ra tổng thể ấn tượng và hài hòa. Dưới đây là những lưu ý để bạn có thể thể hiện gu thời trang tinh tế của mình:

  • Khi diện trọn bộ trang phục có họa tiết Monogram, bạn nên sử dụng đồng nhất một màu Monogram và tiết chế trong phụ kiện để tránh bị rối mắt.
  • Cách phối layer item Monogram với các trang phục trơn màu khác sẽ tạo nên một outfit đơn giản, tinh tế mà vẫn nổi bật.
  • Bạn có thể tạo điểm nhấn và sự hài hòa cho trang phục bằng cách sử dụng các phụ kiện có họa tiết Monogram như giày, túi xách, mũ, khăn,…
màu monogram
Lưu ý khi mix-match theo phong cách Monogram

Như vậy, nội dung trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Monogram là gì“, nguồn gốc và cách phối đồ theo phong cách này. Hy vọng, qua những gợi ý trên, bạn đã nắm được các mẹo mix-match tinh tế để có một set đồ thời thượng và bắt mắt. Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu các xu hướng thời trang khác thì bạn đừng quên theo dõi fanpage/website của CANIFA nhé!

Xem thêm:

Picture of Canifa

Canifa

Canifa - Thương hiệu thời trang Việt Nam mang đến đa dạng sản phẩm chất lượng cao mọi lứa tuổi. Khám phá bộ sưu tập hàng ngàn sản phẩm thời trang nam, nữ, trẻ em.

Đăng ký nhận bản tin

Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.

Table of Contents