Người béo (mập) nên mặc gì vào mùa đông: Không ngờ lại dễ đến vậy!

02:15 2/12/2017

Nếu mùa hè là "nỗi khiếp sợ" cho người béo khi toàn bộ khuyết điểm bị phơi bày dưới lớp áo mỏng manh thì tầng tầng lớp áo ngồn ngộn mùa đông lại khiến thân hình đồ sộ trông thấy.

Quần áo có thể làm tôn lên vẻ đẹp hình thể người mặc, song nếu lựa chọn không khéo léo, chúng sẽ trở thành kẻ thù phơi bày nhược điểm trên cơ thể.

Lựa chọn trang phục mùa đông cho người béo mập là một bài toán khó.

Song...

Đừng lo!

Với những chỉ dẫn toàn tập từ A-Z từ CANIFA Blog, những cô nàng sở hữu thân hình “mũm mĩm” có thể quẳng đi nỗi lo và tự tin tỏa sáng với những lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

undefined

Chị em thường “phải lòng” mùa Thu Đông vì họ có thể mua được nhiều loại quần áo đẹp và ăn mặc theo các phong cách thời trang khác nhau.

Tuy nhiên, với những bạn gái to béo, nếu lựa chọn trang phục không phù hợp với vóc dáng của mình thì rất dễ trở thành “thảm họa thời trang”.

Dưới đây là những item “cấm kị” với thân hình của bạn.

Váy bó

7 trang phục người béo tuyệt đối tránh xa

Chiêc váy liền bó sát thân hình, đặc biệt với họa tiết kẻ ngang làm lộ ra những ngấn thịt kém duyên chắc chắn không thuộc về tủ quần áo của bạn.

Hậu quả của việc ăn mặc quá bó sát thậm chí còn nhân đôi nếu chiếc váy xuất hiện những chi tiết thừa thãi và dườm dà, hoặc trang phục gợi cảm quá đà bởi thiết kế ngắn và ôm sát cơ thể.

Chân váy dài xòe rộng

7 trang phục người béo tuyệt đối tránh xa

Thiết kế này chắc chắn là "kẻ thù" của những cô nàng béo lùn bởi chúng mang đến hiệu ứng mở rộng khiến thân hình trở nên to lớn hơn.

Chân váy dáng phồng (kiểu váy phổ biến những năm 1950 của những quý cô phương Tây) hay  váy xếp nếp rộng là lựa chọn sai lầm mà các cô gái nên tránh xa nếu không muốn phơi bày nhược điểm trên cơ thể mình.

Quần jeans ôm sát

Béo không có nghĩa là bạn phải nói lời tạm biệt với jeans, miễn là chúng đừng quá bó sát.

7 trang phục người béo tuyệt đối tránh xa

Đừng cố gắng biến mình trở thành tâm điểm của sự chú ý với trang phục “bó giò” phản cảm, thay vào đó hãy xem xét những mẫu quần jeans vừa vặn, ống thẳng.

Các chị em hãy cân nhắc lựa chọn những gam màu tối như đen, xanh navy, đỏ mận, xám tro… với ít chi tiết.

Quần áo họa tiết

7 trang phục người béo tuyệt đối tránh xa

Less is more” – càng ít càng tốt, đó chính là điều mà cô nàng sở hữu vóc dáng “mũm mĩm” cần phải nhớ mỗi khi chọn mua trang phục.

Trang phục với họa tiết như kẻ ngang, caro hay hoa lá đều khiến cho thân hình trở nên kém thon gọn hơn so với việc mặc trang phục đơn sắc.

Quần lửng

7 trang phục người béo tuyệt đối tránh xa

Món đồ này khiến thân hình người mặc bị chia tỷ lệ rõ ràng, người mặc thấp đi trông thấy do đó tạo cảm giác béo hơn.

Thắt lưng bản to

Thắt lưng bản rộng có lẽ phù hợp với những cô nàng thon gọn hơn bởi lẽ chúng là điểm nhấn ngang, lớn thu hút sự chú ý vào phần “eo bánh mỳ”. Đây rõ ràng không phải là điều các cô gái mong muốn khi đang cố gắng để trông mảnh mai hơn.

7 trang phục người béo tuyệt đối tránh xa

Đặc biệt, khi thắt lưng rộng có màu tương phản với bộ trang phục, nó sẽ khiến thân hình đồ sộ hơn nữa. Một lựa chọn tốt hơn đối với thắt lưng nàng béo có thể lựa chọn là thắt lưng bản nhỏ với màu sắc tương tự màu quần áo.

MẶC MỚI MỖI NGÀY VỚI HƠN 5000 MẪU QUẦN ÁO NỮ TẠI CANIFA


Bí kíp cần “giắt túi”để các nàng béo mập tự tin mặc đẹp trong mùa Thu Đông undefined

Bạn đã biết được mình nên mua gì và không nên mua gì cho mùa Thu Đông.

Nhưng chưa hết!

“Bỏ túi” ngay những quy tắc kết hợp trang phục ĐÚNG và ĐẸP sau đây giúp bạn tự tin, thoải mái đi muôn nơi, bất chấp mọi ánh nhìn.

Mặc quần áo ấm thay vì mặc nhiều lớp

Phong cách layer dù thời thượng và dẫn đầu xu hướng thời trang mùa lạnh đi nữa thì cũng không bao giờ là lựa chọn lý tưởng đối với cô nàng sở hữu vóc dáng đầy đặn. Hàng tá lớp quần áo khoác lên mình có thể khiến thân hình “phì nhiêu” trông thấy. Thay vì thế, hãy lựa chọn những món đồ chất lượng, có tác dụng giữ ấm tốt hoặc các sản phẩm chú trọng tính năng như áo giữ nhiệt để dù mặc ít song vẫn đảm bảo giữ ấm cho cơ thể.

Những nàng béo nên nói không với những chiếc áo khoác lửng. Thay vào đó, hãy lựa chọn thiết kế áo khoác dài qua hông, chúng giúp che đi những lớp mỡ thừa trên cơ thể vô cùng hoàn hảo.

Bí kíp cần “giắt túi”để các nàng béo mập tự tin mặc đẹp trong mùa Thu Đông

Quần áo tối màu

Đây có lẽ là lời khuyên mà bạn đã nghe nhàm cả tai khi tìm kiếm gợi ý về trang phục che giấu khuyết điểm cho người béo. Quần áo tối màu tạo ảo giác về thân hình mảnh mai hơn, đồng thời cũng là gam màu cực thịnh hành trong thời trang thu đông.

Màu đen là màu sắc thanh lịch và quý phái, chính vì thế bạn không cần phải quá càu kì trong việc lựa chọn và kết hợp trang phục mà vẫn dạt được hiêu quả. Tuy nhiên đừng lạm dụng màu đen bởi chúng dễ dàng tạo cảm giác tẻ nhạt trong mắt người đối diện, vì vậy bạn nên phối hợp với màu sắc khác để thêm sự trẻ trung và tươi sáng cho bộ trang phục.

Bí kíp cần “giắt túi”để các nàng béo mập tự tin mặc đẹp trong mùa Thu Đông

Nếu bạn sở hữu thân hình quả lê (phần thân dưới lớn hơn thân trên), hãy chọn gam màu tối cho quần và thoải mái trong việc lựa chọn màu sắc tươi sáng cho áo.

Trang phục tối giản và đơn sắc

Quá nhiều chi tiết dườm dà trên bộ trang phục có thể khiến cho thân hình vốn dĩ đã quá khổ càng trở nên “bành trướng” hơn.  Nếu bạn không muốn trang phục của mình trở nên quá nhàm chán, hãy xem xét lựa chọn chi tiết xếp li thẳng, dọc xuống nhắc mắt nhìn theo hướng từ trên xuống dưới.

Phối màu đơn sắc cũng là sự lựa chọn khôn ngoan bởi lẽ thông thường mắt thường dánh từ trên xuống dưới thay vì theo chiều ngang. Set đồ “ton sur ton” từ đầu đến chân tạo cảm giác vóc dáng cao ráo và thanh mảnh hơn.

Váy chữ A

Yếu tố tiên quyết làm nên bộ trang phục phù hợp với thân hình người béo chính là sự vừa vặn. Thiết kế váy chữ A không quá bó buộc cơ thể, với phần chiết eo nhẹ nhàng ở hông và xòe nhẹ phần chân váy tạo cái nhìn cân bằng về mặt tổng thể.

Bí kíp cần “giắt túi”để các nàng béo mập tự tin mặc đẹp trong mùa Thu Đông

Đừng quên kết hợp với chiếc áo vest màu sắc trang nhã để hoàn thiện nét thanh lịch cho set đồ lung linh.

Quần suông dài

Nếu như quần culottes hay quần baggy chia tỷ lệ thân hình người mặc làm lộ rõ nhược điểm của những cô nàng béo lùn thì quần dài lúc này lại trở thành “vị cứu tinh” giúp đôi chân ăn gian chiều cao một cách hiệu quả.

Bí kíp cần “giắt túi”để các nàng béo mập tự tin mặc đẹp trong mùa Thu Đông

Trang phục này sẽ giúp cho thân hình người mặc trở nên cân đối và mảnh mai hơn, đặc biệt với màu sắc tối màu như đen, ghi, xám.

Lựa chọn họa tiết khéo léo

Béo không đồng nghĩa với việc nói không với họa tiết. Nếu những họa tiết lớn khiến thân hình trở nên to lớn hơn thì họa tiết nhỏ (hay hoa nhí) lại mang đến cái nhìn về một thân hình thon gọn hơn.

Quần áo kẻ sọc với những đường thẳng hẹp và gần nhau hoặc kẻ caro nhỏ, màu sắc trung tính khá thân thiện với vóc dáng đầy đặn.

Bí kíp cần “giắt túi”để các nàng béo mập tự tin mặc đẹp trong mùa Thu Đông

Tốt hơn hết, hãy thử mặc những gì bạn thích để xem nó có phù hợp không thay vì tránh xa chúng ngay từ đầu.

undefined

Mùa đông năm nào cũng thế, bạn luôn cảm thấy khó khăn khi phải chọn lựa cho mình được những chiếc áo khoác ưng ý.

Vì sao ư?

Bạn chắc chắn muốn tìm cho mình một chiếc áo khoác đủ ấm để bảo vệ cơ thể song chúng cũng không được phép khiến bạn trông to lớn và đồ sợ hơn.

Để tìm được cho mình một chiếc áo khoác nữ trong mùa đông năm nay, hãy ghi nhớ những quy tắc sau:

  • Ưu tiên áo làm từ chất liệu chống thấm. Chất liệu này giúp bạn tránh được những cơn gió lạnh cũng như chống thấm nếu bạn gặp những cơn mưa nhỏ bất chợt đến khi đi ngoài trời.
  • Chú ý đến áo dạ thay vì áo phao. Cả áo dạ và áo phao đều là những chiếc áo được ưa chuộng vào mùa đông song chúng lại có những ưu điểm khác nhau: áo dạ không có khả năng thấm nước nhưng áo phao thì có, áo dạ có thiết kế gọn gàng chứ không cồng kềnh như áo phao.

Dù là chiếc áo nào đi chăng nữa, cách tốt nhất để ăn mặc sao cho cơ thể mình gọn gàng chính là hãy chú trọng đến những lớp áo mặc bên trong.

Hãy chọn một chiếc áo giữ nhiệt vì chúng giúp bạn ấm áp mà không phải mặc quá nhiều lớp quần áo cồng kềnh cũng như hỗ trợ bạn diện được một chiếc áo khoác ưng ý mà không khiến mình trông mập mạp hơn.

KHÁM PHÁ NGAY HƠN 250 MẪU ÁO KHOÁC NỮ TẠI CANIFA

Những kiểu áo khoác phù hợp với nàng "mũm mĩm" trong mùa đông

undefined

Tại sao lại là áo gió mà không phải chiếc áo khác?

Chiếc áo này có trọng lượng siêu nhẹ cùng với thiết kế tối giản cực kỳ thích hợp với những cô nàng có dáng người mũm mĩm. Không những thế, chúng lại có ưu điểm tuyệt vời là chống được những cơn gió lạnh hay những cơn mưa nhỏ bất chợt khi bạn ở ngoài trời.

Những kiểu áo khoác phù hợp với nàng mũm mĩm trong mùa đông

Áo gió nữ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng không biết phải diện cho mình trang phục như thể nào vào những tháng cuối năm lạnh giá đấy.

undefined

Như đã nói ở trên chiếc áo này thường được thiết kế với phom dáng suông với các đường cắt may cổ điển, không quá cầu kỳ và cồng kềnh nên sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho các nàng "mũm mĩm" diện trong dịp thu đông.

Chất liệu dạ cũng được ưa chuộng nhờ sự ấm áp mà chúng đem lại. Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy chọn những chiếc áo khoác làm từ chất liệu cao cấp dạ cashmere, nó không những ấm áp mà còn có trọng lượng rất nhẹ nên cực kỳ hữu ích để diện trong những tháng cuối năm này.

[caption id="attachment_5472" align="aligncenter" width="600"]Những kiểu áo khoác phù hợp với nàng mũm mĩm trong mùa đông Những chiếc áo dạ đen luôn là một trong những item thời trang phải có trong tủ đồ của mỗi nàng.[/caption]   undefined

Nếu bạn muốn tìm một chiếc áo đáp ứng được cả độ ấm làm từ những chất liệu chống thấm mà vẫn nhỏ nhẹ, không gây cồng kềnh cho bộ trang phục bạn mặc thì chiếc áo này sẽ là sự lựa chọn không tồi đâu nhé.

Chúng có thiết kế gần giống với áo phao nhưng gọn nhẹ hơn rất nhiều, khả năng giữa ấm cơ thể của chúng cũng được mọi người đánh giá cao.

[caption id="attachment_5473" align="aligncenter" width="600"]Những kiểu áo khoác phù hợp với nàng mũm mĩm trong mùa đông Những chiếc áo chần bông này cũng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục đến từ nhiều phong cách khác nhau.[/caption]   undefined

Một chiếc áo khoác da nữ đầy cá tính, thời thượng và phảng phất nét phủi bụi cũng là sự lựa chọn không tồi để diện trong những ngày đông lạnh này đấy.

Chiếc áo mang đậm nét thời trang này cũng được nhiều nàng ưa chuộng nhờ khả năng giữ ấm của mình.

[caption id="attachment_5474" align="alignnone" width="1387"]Những kiểu áo khoác phù hợp với nàng mũm mĩm trong mùa đông Sức quyến rũ "không thể chối từ" của những chiếc áo khoác da trong những ngày đông lạnh.[/caption] undefined

Với khả năng giữ ấm tuyệt vời nên áo phao vẫn được coi là một trong những trang phục “khắc tinh” của mùa đông.

Song...

Các cô nàng “tròn vo” lại rất e dè trong việc mặc loại áo này bởi họ vẫn nghĩ rằng áo phao vốn dày và cồng kềnh nên sẽ càng làm cơ thể mình càng trở lên to béo hơn.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi!

Với dòng sản phẩm áo phao nữ siêu nhẹ, CANIFA sẽ giúp bạn có một mùa đông ấm áp trọn vẹn mà vẫn luôn tự tin với vóc dáng của mình. Đây là trang phục mà những cô nàng “mũm mĩm” nên “kết thân”.

[caption id="attachment_5749" align="aligncenter" width="500"]Áo phao Áo lông vũ CANIFA được làm từ lông ngỗng có khả năng giữ ấm tuyệt vời. Đặc biệt, sản phẩm rất mỏng và nhẹ nên có thể phối layer cùng nhiều trang phục khác trong mùa đông.[/caption]

"Kết thân" với boots và giày cao gót nhiều hơn

Giày cao gót là cách hiệu quả nhất để cải thiện chiều cao, điều này mang lại cảm giác về một thân hình mảnh mai hơn. Tuy nhiên hãy tránh những thiết kế giày cao gót có quai ngang bởi chúng vắt ngang qua cổ chân bạn và khiến cho đôi chân trở nên ngắn hơn.

Bí kíp cần “giắt túi”để các nàng béo mập tự tin mặc đẹp trong mùa Thu Đông

undefined

Hãy trở thành những cô nàng "béo dễ thương" bằng cách đọc và áp dụng thêm những kinh nghiệm phối đồ sau của CANIFA nhé.


Lời kết,

Nếu bạn cảm thấy bị choáng ngợp giữa quá nhiều thông tin trên đây, hãy đọc những  điểm chính được chúng tôi tóm lược ở bên dưới để có cái nhìn rõ ràng hơn trong việc lựa chọn trang phục cho mình nhé!

Nên

    • Lựa chọn trang phục giúp bạn "ăn gian" chiều cao sẽ tạo cảm giác thon gọn đi đáng kể. Trang phục bạn nên ưu tiên ở đây là thiết kế có họa tiết kẻ sọc, phối đồ theo phong cách đơn sắc, giày cao gót, boots.
 
    • Ưu tiên các thiết kế cạp cao như quần cạp cao, chân váy chữ A eo cao.
 
  • Lựa chọn áo khoác mỏng như cardigan, áo khoác dáng dài nhằm che đi vòng ba và đôi chân quá khổ. Với phong cách này, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với jeans bó vì toàn bộ khuyết điểm đã được che giấu sau lớp áo, hơn thế tạo cảm giác tổng thể thanh thoát hơn.

Không nên

    • Chọn trang phục có màu sắc, chất vải bóng sáng như lụa, màu neon, vàng chanh, xanh lá, chi tiết bèo nhún rườm rà.
 
    • Trang phục bó sát.
 
  • Chân váy phồng, xếp li.

"Tất tần tật" những gợi ý hay ho trên đây đã đủ để cô nàng mũm mĩm tự tin hơn trong việc lựa chọn trang phục chưa?

Chúc cô nàng thành công và tỏa sáng với vẻ đẹp riêng nhé!

Đăng ký nhận bản tin
Cùng Canifa Blog cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phong cách sống.